Giáo án điện tử TN&XH 3 Bài 22 Kết nối tri thức: Cơ quan thần kinh
Bài giảng PowerPoint TN&XH 3 Bài 22 Kết nối tri thức: Cơ quan thần kinh được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.
Chủ đề: Bài giảng điện tử Tự nhiên và Xã hội 3
Môn: Tự nhiên và Xã hội 3
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
GIẢI C U T Ứ RƯ N Ờ G H C Ọ Trư ng h ờ c ọ đang b ị ô nhi m ễ b i ở rác th i ả . Em hãy giúp các b n ạ nh d ỏ n d ọ p ẹ v ệ sinh,
làm sạch mái trư ng t ờ hân yêu b n ằ g cách tr ả l i
ờ đúng các câu h i ỏ nhé!
GIẢI CỨU TRƯỜNG H C Ọ Cơ quan th n ầ kinh g m: nã ồ o, các dây th n ầ kinh và….? A. Tủy s ng ố B. Xương s n ố g C. Mạch máu Não n m ằ đâ ở u trong c th ơ ? ể A. C t s ộ n ố g B. Hộp sọ C. X n ươ g s n ố g Em hãy nêu ch c ứ năng c a ủ não
Thứ 4 ngày 15 tháng 3 năm 2023
1. Bạn Hoa và Minh sẽ phản ứng như thế nào khi gặp tình huống dưới đây?
Bộ phận nào của cơ quan thần kinh giúp hai bạn phản ứng như vậy? Bạ B n gá n g i chạ c m hạ m tay a vào à cố c c c nước nóng, g bạ b n ạ ấy ấ sẽ s rụt ụt tay a lại lạ . Do tủy sống ống điề đ u khiển rụt ụt tay a lại lạ .
Hình 4 vẽ gì? Khi ch m ạ tay vào c c ố n c ướ nóng, b n ạ gái ph n ả n ứ g nh ư nào? C ơ quan nào giúp b n ạ y ấ ph n ả n ứ g nh ư v y ậ ? Bạn ạ gá g i á chạm chạ m tay a vào cốc c nướ n c c nóng, nóng bạ b n ấy sẽ ẽ rụt ta t y lại. ạ Do tủy ủy số s ng đ ng iều iề khi h ển ể rụt ta t y lại. ạ
Bạn gái chạm tay vào cốc nước
nóng, bạn ấy sẽ rụt tay lại.
Do tủy sống điều khiển rụt tay lại.
Hình 5 vẽ gì? Khi b ị ngã b n ạ nam ph n ả n ứ g nh ư nào? C ơ quan nào giúp b n ạ ấy ph n ả n ứ g? Bạn ạ nam na m ngã ng , ã bạ b n cạ c m ạ thấy hấ bị b đa đ u. a Do tủy số s ng đ ng i đ ều ề khiể k n. Bạn ạ sẽ s khóc hóc nếu nế đa đ u, a là do d não điề đ u khiển. B n ạ nam ngã, b n ạ c m ả th y ấ b ị đau do t y ủ s n ố g đi u ề khi n ể . B n ạ sẽ khóc n u ế đau, là do não đi u ề khi n ể . Ghi nhớ
Các em cần có ý th c: ứ không v t đ ứ ồ ăn, làm đ ổ nư c ớ ra sàn, đ ể các v t ậ nh n, ọ nguy hi m ể vào đúng n i q ơ uy đ nh ị ...
2. Hãy sắp xếp thẻ chữ thích hợp
vào sơ đồ cơ quan thần kinh và nêu
chức năng của chúng? LUYỆN TẬP
Khi viết bài, em thường phối hợp
các hoạt động nghe, nhìn, viết cùng
một lúc là do sự điều khiển của cơ quan nào? Th o ả lu n ậ nhóm 2
Khi viết bài em thực hiện những hành Cùng chia sẻ
động suy nghĩ, tai nghe, tay viết, mắt nhìn do não điều khiển. K T Ế LUẬN Khi ta h c
ọ bài và làm bài thì tai ph i ả nghe, m t ắ ph i ả nhìn, tay ph i ả vi t ế , ... Não ti p ế nh n ậ các thông tin t ừ m t ắ , tai, tay... và ch ỉdẫn cho m t ắ nhìn, tai nghe, tay vi t ế ,... Nh ư v y ậ c ơ quan th n ầ kinh không ch ỉ đi u ề khi n ể mà còn ph i ố h p ợ m i ọ ho t ạ đ ng ộ c a ủ c ơ th , ể giúp chúng ta h c ọ và ghi nh . ớ Trò chơi Tôi là b ộ ph n nào ậ Lu t c ậ hơi M i ỗ b n
ạ đóng 1 vai nói v ề ch c ứ năng c a ủ t n ừ g b ộ ph n ậ c a ủ c ơ quan th n ầ kinh, b n ạ khác tr ả l i ờ b ộ ph n ậ đó là gì ở trong nhóm.