Giáo án điện tử TN&XH 3 Bài 23 Kết nối tri thức: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan thần kinh

Bài giảng PowerPoint TN&XH 3 Bài 23 Kết nối tri thức: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan thần kinh được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.




 
!"#
GV: RƠ CHÂM PHƯƠNG
$%
AN TOÀN KHI Ở TRƯỜNG
&'()'*+,(*-.-'/0)123,4)5673,89+1:);3,)'<=
)>3''?@3,3,?='(A+3B/C
D(3,?=E33'F3GH=5*)>3''?@3,1D
Khi tham gia các hoạt động ở trường, em đã từng thấy các bạn chơi
đá bóng trên sân trường rất nguy hiểm, đã đá trúng đầu một bạn
nữ trên sân trường.
Nguyên nhân xy ra )nh huống đó là các bạn nam cố )nh đá bóng
trên sân có rt đông các bạn cùng chơi, sẽ rất dễ đá trúng các bạn
khác.
I 
&"
JKL?*3M.)NB-'/O(P)3'Q3,)>3''?@3,3B/RB3,?='(A+
)5/3,-.-'>3'S6T(1F=C>M*/C
JKL?*3M.)NB-'/O(P)3'Q3,)>3''?@3,3B/RB3,?='(A+)5/3,-.-
'>3'S6T(1F=C>M*/C
JKL?*3M.)NB-'/O(P)3'Q3,)>3''?@3,3B/RB3,?='(A+)5/3,-.-
'>3'S6T(1F=C>M*/C
+NB-.-O031:)'673,)'*+,(*3'Q3,
'/0)123,3B/4)5673,C
'U( -7 N?*8 3'H= SF=8 1.3'
)5?=V38KK
'Q3,)>3''?@3,3B/-D)'A,F=3,?='(A+-'/
OH3)'F3NB3,67(W'.-C
'U(-.-)5X-'U(NB)'*+,(*NB/-.-'/0)
123,3,?='(A+-D)'A,F=)Y3)'6U3,-'/
OH3 )'F3 NB 3,67( W'.- 3'6 -'93 R<3 GZ
1[=)5/3,W'(GP\'B3,8KKK
Câu hỏi
+-]3RB+,>1A\'X3,)5.3'3,?='(A+
W'()'*+,(*-.-'/0)123,4)5673,C
+-]3-'^_1P3-.-'/0)123,)'*+,(*RB,>8)?=E3
)5?=V3-'/-.-O03O(P)1F?RB'/0)123,3,?='(A+8
W'?=P3W'`-'-.-O03)'*+,(*3'Q3,'/0)123,RB3'
+03'
I 

a-
-'b+-'c
!*?
OH3,
(^\
1dO03
'e)
5.-
fM(3'
RT\
5g/RE3
OB3
Z1h*
.3'
3'*?
i)5.-
O;*O:(
jOk=
RE3)6U3,
l3-.3''/*-'/\'h'm\NV3'Q3,1(V?3E3NBW'Z3,3E3W'()'*+,(*
+2)M@'/0)123,4)5673,K
I 
nop
+Mj3D(NBRB+,>W'(,e\-.-)>3''?@3,M*?
q+Mj3D(NBW'?=E3O03W'Z3,16m-)r_NB/OAOU(8Mj5<)3,?='(A+3P?Os
3,:G?@3,1DKP?O03-@)>3'NB/89+MjO./-'/)']=-Z,(./O(P)K
+Mj3D(NBRB+,>W'(,e\-.-)>3''?@3,M*?
+Mj3D(NT(O03'B3'123,R<=t?9-l+NB/Y1(f33'6Nk=RB5<)3,?='(A+
1P3)`3'+03,K
#K(P)1(V?9+-*+WP)1A1H+OH/*3)/B3W'()'*+
,(*-.-'/0)123,4)5673,K'(*MuNT()']=-Z,(./
NB3,67()'F31(V?9+1:-*+WP)
v&'Z3,3,'s-'36T-43'BNfM(3'
v&'Z3,1?Y(3'*?)5E3'B3'R*3,RT\'a-
v&'Z3,1.OD3,)5E3MF3)5673,
v&'Z3,Ni)5.-O;*O:(
v&'Z3,)r_5*NB/OAOU(W'(-'6*-DMr-'/\'w\-x*
)']=-ZK
Cảm ơn và hẹn gặp lại các
em.
| 1/19

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT HỌC HÔM NAY CHỦ ĐỀ : TRƯỜNG HỌC
MÔN: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2 GV: RƠ CHÂM PHƯƠNG BÀI 8
AN TOÀN KHI Ở TRƯỜNG
Khi tham gia các hoạt động ở trường, em đã từng thấy
tình huống nguy hiểm nào?
Nói nguyên nhân xảy ra tình huống đó
Khi tham gia các hoạt động ở trường, em đã từng thấy các bạn chơi
đá bóng trên sân trường rất nguy hiểm, đã đá trúng đầu một bạn nữ trên sân trường.
Nguyên nhân xảy ra tình huống đó là các bạn nam cố tình đá bóng
trên sân có rất đông các bạn cùng chơi, sẽ rất dễ đá trúng các bạn khác. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
1. Quan sát và cho biết những tình huống nào là nguy hiểm
trong các hình dưới đây? Vì sao?
1. Quan sát và cho biết những tình huống nào là nguy hiểm trong các hình dưới đây? Vì sao?
1. Quan sát và cho biết những tình huống nào là nguy hiểm trong các hình dưới đây? Vì sao?
Em và các bạn đã thường tham gia những
hoạt động nào ở trường?
Chơi cờ vua, nhảy dây, đánh truyền,..
•Những tình huống nào có thể gây nguy hiểm cho
bản thân và người khác?
Chơi các trò chơi và tham gia vào các hoạt
động nguy hiểm có thể gây tổn thương cho
bản thân và người khác như: chen lấn xô
đẩy trong khi xếp hàng,... Câu hỏi
Em cần làm gì để phòng tránh nguy hiểm
khi tham gia các hoạt động ở trường?
Em cần chú ý đến các hoạt động tham gia là gì, tuyên
truyền cho các bạn biết đâu là hoạt động nguy hiểm,
khuyến khích các bạn tham gia những hoạt động lành mạnh HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Gắn cánh hoa cho phù hợp về những điều nên và không nên khi tham gia
một số hoạt động ở trường. Vệ sinh Học Vẽ bậy lớp chăm chỉ Nô đùa lên tương Nhặt Lau Trèo lên rác bảng Vứt rác bàn Giúp bừa bãi Đánh đỡ bạn nhau HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Em sẽ nói và làm gì khi gặp các tình huống sau:
Em sẽ nói và khuyên bạn không được tự ý vào bể bơi, sẽ rất nguy hiểm nếu bị
ngã xuống đó. Nếu bạn cố tình vào, em sẽ báo cho thầy cô giáo biết.
Em sẽ nói và làm gì khi gặp các tình huống sau:
Em sẽ nói với bạn hành động lấy que cắm vào ổ điện như vậy là rất nguy hiểm đến tính mạng.
2. Viết điều em cam kết để đảm bảo an toàn khi tham
gia các hoạt động ở trường. Chia sẻ với thầy cô giáo
và người thân điều em đã cam kết
- Không nghịch nước ở nhà vệ sinh
- Không đuổi nhau trên hành lang lớp học
- Không đá bóng trên sân trường - Không vứt rác bừa bãi
- Không tự ý ra vào bể bơi khi chưa có sự cho phép của thầy cô.
Cảm ơn và hẹn gặp lại các em.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19