Giáo án điện tử TN&XH 3 Bài 27 Kết nối tri thức: Trái Đất và các đới khí hậu

Bài giảng PowerPoint TN&XH 3 Bài 27 Kết nối tri thức: Trái Đất và các đới khí hậu được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.


KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ
&
C EM HỌC SINH THÂN MẾN
KHỞI ĐỘNG
TRÒ CH I: GI I C U TRÁI Đ TƠ
B. Hình tròn
A. Hình c u
C. Hình vuông
Trái Đ t có d ng hình gì?
A. Đ i l nh, đ i nóng
B. Đ i l nh, đ i ôn hòa, đ i nóng
C. Đ i ôn hòa, đ i l nh
Trên Trái Đ t có nh ng đ i khí h u nào?
A. Đ i l nh
B. Đ i ôn hòa
C. Đ i nóng
Vi t Nam n m đ i khí h u nào?
Trái
Đ t
ngôi
nhà
chung
c a
chúng
ta
y
chung
tay
b o
v
Trái
Đ t

 !"#$%
&'()*+!,,-./012345
67-$%892!:$!67-$;<)=>?
-./012(
KHÁM P
( @2= A !  2 67 -$
 2 B92 ,C= ,6 DE > ?
-./012(
Thảo luận nhóm đôi
Các hoạt động gì đang diễn ra trong
từng hình?
Theo em, các hoạt động đó diễn ra ở
đới khí hậu nào? Vì sao em biết?
8'
Các hoạt động của người dân ở đới lạnh
Các hoạt động đang diễn ra trong băng tuyết: chăn nuôi tuần lộc, câu cá,…
8
Mọi người đang đi du lịch theo mùa và trồng các loại cây như nho, táo, lựu, lúa mì,…
Các hoạt động của người dân ở đới ôn hòa
8F
Mọi người đang đi du lịch và trồng các loại cây như nho, táo, lựu, lúa mì,…
Các hoạt động của người dân ở đới nóng

 !"#$%
&'()*+!,,-./012345
67-$%892!:$!67-$;<)=>?
-./012(
G-.H7I$AJ67-$ 2B92,C=DE;K;<)=
) B24D,2L2MH$,I,K2,I(((
G-.LN=I/012OPQO-9R,,,,67-$;2HS,
T6P=!)U,,H67,KD6I6IH2IHV=8I(((
G -. WI )  ,, !P 6= 7, /L 7I DE ;K
DE;,29BXH7,-(Y!PWZ21HQ,6
,,67-$A["2+L\O(

 !"#$%
&'()*+!,,-./012345
67 -$ % 8 92 !: $ ! 67 -$  2 B92 ,C=
DE;K>?-./012(
(]9 $AJ67-$,C=,6DE>,,-./012TB4(
Thảo luận nhóm 6
Tìm hiểu thông tin qua sách báo hoc
internet
Tìm hiểu thông tin qua sách báo hoặc
internet
*.H7
*.H7
G-.H7I2U,/=4!AO
)9,C=,!1BS7,4I DE;K /4-DQ,
,L^2=AB_I-,!A[,Z2(
` Aa ;b "T )DQ 24 ,W /c6 -9 !1 ,29
,L,bAB_!-U;P(d
*K H e ,,    ,2 8 92 !: ,,
A!1I,,;YH\2H^2=.HS,Aa/012,C=
)*+!,,;+2\2L)DE-==-R(
Người Eskimo
Người Eskimo
Các nhà nghiên cứu khoa học
Nam Cc
Các nhà nghiên cứu khoa học
ở Nam Cực
*.LN=
*.LN=
G-.LN=IE421HQ,6;2
HS,(
,!DE,N>,a=,6/,;2
HS, = ^2=I   Y ^2[ ,0 !
D>,=7!DE(
*.W
*.W
G -. WI DE
;K /= , /6
A[(
)U ,, H67 ,K
0, QO !. /0 12
/L W% ,=6 A2I U
 2I,O (
DE ;K DE A B_ ,, H67
C[A[(
*.H7
*.H7
*.W
*.W
*.LN=
*.LN=
DE;KDE)U)`!/=,
,,H67/6A[(
DE;KDE)U)`,2LI
O)9;2HS,(

 !"#$%
&'()*+!,,-./012345
67-$f%L2I!4-V ,,-./012(
THỰC HÀNH
ghI!4 !L2,,-./012!6Ae-UT6Qi(
Đới lạnh
Đới lạnh
Đới ôn hòa
Đới ôn hòa
Đới nóng
) )*+,W+-./012j
*WHY-./0126j
?-./012,W2A_,D46j
?-./012,W2A_,D46j
Hoạt động
nhóm 4
| 1/27

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC A KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ & CÁC EM HỌC SINH THÂN MẾN KHỞI ĐỘNG TRÒ CH I Ơ : GI I C U Ứ TRÁI Đ T Trái Đ t ấ có d n ạ g hình gì? A. Hình c u B. Hình tròn C. Hình vuông Trên Trái Đ t c ấ ó nh n ữ g đ i khí h u nào ? A. Đới l n ạ h, đ i n ớ óng B. Đới l n
ạ h, đ i ôn hòa, đ i n ớ óng C. Đ i ô ớ n hòa, đ i l n ạ h Vi t N am n m ằ đ i ớ khí h u ậ nào? A. Đ i l nh B. Đ i ô ớ n hòa C. Đ i n ớ óng Trái Đ t Hãy chung ngôi tay nhà bảo chung v c a Trái chúng Đ t ta
Thứ năm ngày 18 tháng 4 năm 2024
Tự nhiên và xã hội:
Bài 27. Trái Đất và các đới khí hậu (Tiết 2) KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu về một vài hoạt động diễn ra ở từng đới khí hậu.
1. Quan sát và nêu hoạt động
tiêu biểu của con người ở từng đới khí hậu.
Thảo luận nhóm đôi
Các hoạt động gì đang diễn ra trong từng hình?
Theo em, các hoạt động đó diễn ra ở
đới khí hậu nào? Vì sao em biết? Hình 7
Các hoạt động của người dân ở đới lạnh
Các hoạt động đang diễn ra trong băng tuyết: chăn nuôi tuần lộc, câu cá,… Hình 8
Các hoạt động của người dân ở đới ôn hòa
Mọi người đang đi du lịch theo mùa và trồng các loại cây như nho, táo, lựu, lúa mì,… Hình 9
Các hoạt động của người dân ở đới nóng
Mọi người đang đi du lịch và trồng các loại cây như nho, táo, lựu, lúa mì,…
Thứ năm ngày 18 tháng 4 năm 2024
Tự nhiên và xã hội:
Bài 27. Trái Đất và các đới khí hậu (Tiết 2)
Hoạt động 1: Tìm hiểu về một vài hoạt động diễn ra ở từng đới khí hậu.
Ở đới lạnh, một số hoạt động tiêu biểu của người dân diễn ra
trên băng tuyết như chăn nuôi tuần lộc, câu cá,...
Ở đới ôn hòa, khí hậu phù hợp để tổ chức các hoạt động du lịch
theo mùa và trồng các loại cây như nho, táo, lựu, lúa mì,...
Ở đới nóng, trên các vùng hoang mạc khô hạn, người dân
thường di chuyển bằng lạc đà. Những vùng nóng ẩm thuận lợi cho
các hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Thứ năm ngày 18 tháng 4 năm 2024
Tự nhiên và xã hội:
Bài 27. Trái Đất và các đới khí hậu (Tiết 2)
Hoạt động 2: Tìm hiểu về một vài hoạt động tiêu biểu của
người dân ở từng đới khí hậu.
2. Kể thêm một số hoạt động của con người ở các đới khí hậu mà em biết.
Thảo luận nhóm 6 Tìm hiể Tìm u thông t ng in q i ua n q s ch bá ch b o hoặc int i erne r t Đới Đới lạnh Ng N ười E s E kimo m Các C nhà ác ng hiên cứ ê u n cứ kh oa học
Ở đới lạnh, nguồn thức ăn khan hiếm và sự phát ở Nam ở N C am ực C
triển của thực vật bị hạn chế, người dân kiếm được
thức ăn thông qua săn bắn, đánh cá và săn hải cẩu.
Họ sử dụng xe trượt tuyết chó kéo để vận chuyển
công cụ săn bắt và đồ dùng.

Đây là nơi các nhà nghiên cứu tìm hiểu về các
sinh vật, các dữ liệu liên quan tới lịch sử khí hậu của
Trái Đất và các dấu hiệu môi trường đang thay đổi.
Đới ôn hòa
Ở đới ôn hòa, thời tiết thuận lợi cho du lịch.
Các nhà vườn còn mở cửa cho khách du
lịch tham quan, tự hái những quả chín và
thưởng thức ngay tại vườn.
Đới nóng
Ở đới nóng, người dân khai thác khoáng sản .
Trồng các loại cây
thích hợp với khí hậu khô nóng: cao su, hồ tiêu, cà phê. Đới lạnh
Người dân thường săn bắt các loại thủy hải sản. Đới ôn hòa
Người dân thường trồng trọt chăn nuôi,
phát triển du lịch. Đới Đớ nóng
Người dân thường trồng trọt và khai thác
các loại khoáng sản.
Thứ năm ngày 18 tháng 4 năm 2024
Tự nhiên và xã hội:
Bài 27. Trái Đất và các đới khí hậu (Tiết 2) THỰC HÀNH
Hoạt động 3: Tô màu, viết đúng tên các đới khí hậu.
Vẽ, viết tên và tô màu các đới khí hậu vào sơ đồ theo gợi ý. Đới lạnh Tr T ên T ên r
T ái Đất có mấy đớ đ i khí hậ i kh u? Đó là l những n đớ đ i khí i kh hậ h u u nà n o? Đới ôn hòa Từng ừn đới khí hậ k u c u ó mà m u u sắ s c như th n ế hư th nà n o? Đới nóng Đới ôn hòa Hoạt động Đới lạnh nhóm 4