Giáo án điện tử TN&XH 3 Bài 8 Kết nối tri thức: Ôn tập chủ đề Trường học

Bài giảng PowerPoint TN&XH 3 Bài 8 Kết nối tri thức: Ôn tập chủ đề Trường học được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

Nguyễn
Thị Ái
Quyên
TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ QUÝ ĐÔN
Tự nhiên và xã
hội
Chúng Em Tham Gia
Các Hoạt Động Xã
Hội Của Trường
Tiết 1
Tự nhiên và xã
hội
Chủ
đề:
NHÀ
TRƯNG
Nguyễn
Thị Ái
Quyên
Tự nhiên và
xã hội
Chúng Em Tham Gia
Các Hoạt Động Xã
Hội Của Trường
Tiết 1
YÊU CẦU CẦN
ĐẠT
Nêu tên, ý nghĩa tả được một
số hoạt động kết nối với hội của
trường học.
Nhận xét về sự tham gia của học
sinh trong các hoạt động đó.



ư
Tìm hiểu
câu
chuyện
của An
Hoạt
động 1
Thảo
luận
nhóm 2
 !
"#$%&
'#$(
")
*++
,-ư.$)
#$ !"/
*ư 0 1 $
23 ư4 4 56
ư 7 ' 8 0 
9:;<7<
<(=##$0
#$ !"/
<> ư4 ?@ #  .
#A?B:;<7<
C1  (  ơn #A
D ?E % #$ F >
7ưG!H
#$ !"/
'#$(I1ưJ
&D(.ơ.
-K8L
#$ !"/
M .(N
OPA
9ưQ#$($.
R"ươ
(!-;1ươ
 !"#$%&
Cả lớp
lắng nghe - góp ý - bổ
su
Cùng chia sẻ
KL?B:;<7<
SI .#A?B:;<7<
TưJ..-K8L
Chia sẻ những điều đã học được sau chuyến đi.
Bàn kế hoạch thăm các gia đình thương
binh, liệt sĩ tại địa phương.
'#$(")
*++,-ư.$)
*  $ C1 ($ &
D(.J.N
!-K8
' #$  (  L #$
U  #A :;  <7 <
*  + , -/ V$ &
D(.J.N
!-K8
KẾT LUẬN
Một số hoạt
động xã hội
của trường
Hoạt động
2
K8#4(#A
  #$ #! $
7 9 W 
X"
H , - 7 
+
Thảo
luận
nhóm 2
K8#4(#A
  #$ #! $
7 9 W 
X"
H , - 7 
+
Cả lớp
lắng nghe - góp ý - bổ
su
Cùng chia sẻ
K/'$>
YưOơ.
Học sinh đang lắng nghe
chú Công an giao thông
tuyên truyền về những
quy định khi tham gia giao
thông.
Ý nghĩa của hoạt động: Nâng cao ý thức chấp
hành Luật an toàn giao thông.
K/Z$2H>
=6
*9  I  [ K8
1Y  4 ! #A 1
$2H>=6
Ý nghĩa của hoạt động: Kêu gọi quyên góp
nhằm hỗ trợ cho các bạn học sinh có hoàn
cảnh khó khăn.
K/\5($
(;EY
*9++1]1^
L[5($(;EY
Ý nghĩa của hoạt động: Chia sẻ, giúp đỡ
cho người dân ở vùng bị thiên tai.
K/K A1D
?;(!
*9  I  ( -
   A #A  1D
?;(!
Ý nghĩa của hoạt động: Nâng cao ý
thức cho học sinh về cách phòng
chống dịch bệnh.
<+ = A   _ 
<+ư.
9ư#4#$
QF5
KẾT LUẬN
Hoạt
động 3
Liên hệ bản
thân
ư#$`_a
]7(
b9W$P#!"
+)
Xuân yêu thương
< [ > 
  c L$
 P ( 9
 + $ %
+R.9
V &  L 
+1 # I  X
QP9(;
%W?EY
Tủ nhân ái
Mua tăm tre ủng hộ người khiếm th
<(9
7   % 1^
? F P
W Q  . `
$
Kế hoạch nhỏ
< ( 9  
   ] =
#Y    1F 
>   1 $
.  #$ ] ! 
>"R
Kư9+A`1
.9#45#$_
$ 
9 ưQ A A (8 F  1
  _ L #$ (. 
ưJO#49ư
KẾT LUẬN
Hoạt động
tiếp nối sau
bài học
MW["%c>d
#A_W
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
Dặn dò
Tạm biệt và hẹn gặp
lại
Tự nhiên và
xã hội
Chúng Em Tham Gia
Các Hoạt Động Xã
Hội Của Trường
(2 tiết) -
Tiết 1
| 1/35

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ QUÝ ĐÔN Nguyễn Thị Ái Tự nhiên và xã Quyên Chú hội ng Em Tham Gia
Các Hoạt Động Xã Hộ Tiếi Của t 1 Trường Tự nhiên và xã hội Chủ đề: NHÀ TRƯỜNG Tự nhiên và Nguyễn Thị Ái xã hội Quyên Chúng Em Tham Gia
Các Hoạt Động Xã Hội Của Tr Tiết ư 1 ờng YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Nêu tên, ý nghĩa và mô tả được một
số hoạt động kết nối với xã hội của trường học.
Nhận xét về sự tham gia của học
sinh trong các hoạt động đó. Kể tên một số hoạt động em đã tham gia ở trường. Hoạt Tìm h động iểu 1 câu chuyện của An
Quan sát, kể lại câu chuyện Thảo
theo các hình và trả lời câu hỏi. luận nhóm 2 An và các bạn đã tham gia hoạt động gì? Hoạt động đó có ý nghĩa như thế nào?
Quan sát và kể lại câu chuyện theo các hình sau: Hưởng ứng phong trào
“Uống nước nhớ nguồn”,
trường của An tổ chức cho
học sinh đi Địa đạo Củ Chi.
Các bạn rất vui và háo hức.
Quan sát và kể lại câu chuyện theo các hình sau:
Cô hướng dẫn viên thuyết
minh về di tích Địa đạo Củ Chi
giúp các bạn hiểu hơn về
lòng dũng cảm và trí thông
minh của người Việt Nam.
Quan sát và kể lại câu chuyện theo các hình sau:
An và các bạn thắp hương
để tỏ lòng biết ơn các chiến
sĩ đã hi sinh cho Tổ quốc.
Quan sát và kể lại câu chuyện theo các hình sau:
Sau chuyến đi, các bạn cùng
nhau chia sẻ những điều đã
học được và bàn kế hoạch
thăm các gia đình thương
binh, liệt sĩ tại địa phương.
Quan sát, kể lại câu chuyện theo các hình và trả lời câu hỏi Cùng chia sẻ Cả lớp lắng nghe - góp ý - bổ sung
An và các bạn đã tham gia hoạt động gì?
Tham quan khu di tích Địa đạo Củ Chi.
Lắng nghe thuyết minh về di tích Địa đạo Củ Chi.
Dâng hương đến các chiến sĩ đã hi sinh cho Tổ quốc.
Chia sẻ những điều đã học được sau chuyến đi.
Bàn kế hoạch thăm các gia đình thương
binh, liệt sĩ tại địa phương.
Hoạt động đó có ý nghĩa như thế nào?
Hoạt động này giúp bày tỏ
lòng biết ơn đến các anh hùng
liệt sĩ đã hi sinh cho Tổ Quốc. KẾT LUẬN
An và các bạn tham quan và
tìm hiểu về Địa đạo Củ Chi.
Hoạt động có ý nghĩa: Bày tỏ
lòng biết ơn đến các anh hùng
liệt sĩ đã hi sinh cho Tổ Quốc. Hoạt động
Một 2số hoạt động xã hội của trường
Trao đổi với bạn về tên
hoạt động và việc làm của mọi người trong mỗi hình sau. Nêu ý nghĩa của các hoạt động đó. Thảo luận nhóm 2
Trao đổi với bạn về tên
hoạt động và việc làm của mọi người trong mỗi hình sau. Cùng chia sẻ Cả lớp lắng nghe - góp ý - bổ Nêu ý nghĩa của các sung hoạt động đó.
Tên hoạt động: An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ. Học sinh đang lắng nghe cô chú Công an giao thông tuyên truyền về những quy định khi tham gia giao thông.
Ý nghĩa của hoạt động: Nâng cao ý thức chấp
hành Luật an toàn giao thông.
Tên hoạt động: Phong trào “Nuôi heo đất”
Học sinh lắng nghe thầy Tổng
phụ trách giới thiệu về phong trào “Nuôi heo đất”.
Ý nghĩa của hoạt động: Kêu gọi quyên góp
nhằm hỗ trợ cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Tên hoạt động: Ủng hộ đồng bào bị lũ, lụt
Học sinh đóng góp thực phẩm,
quần áo cho đồng bào bị lũ, lụt.
Ý nghĩa của hoạt động: Chia sẻ, giúp đỡ
cho người dân ở vùng bị thiên tai.
Tên hoạt động: Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh
Học sinh lắng nghe bác sĩ
tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh.
Ý nghĩa của hoạt động: Nâng cao ý
thức cho học sinh về cách phòng chống dịch bệnh. KẾT LUẬN
Có rất nhiều hoạt động xã hội.
Các hoạt động đó thường kết nối
mọi người với nhau và mang lại lợi ích cộng đồng. Hoạt động 3 Liên hệ bản thân
Kể tên một số hoạt động ở trường em và nhận xét
sự tham gia của các bạn.
Mọi người đã làm những việc gì trong các hoạt động đó? Xuân yêu thương Các thầy cô giáo đang trao tặng quà cho những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học. Tủ nhân ái Bạn nhỏ đang quyên góp vở trắng để hỗ trợ những học sinh bị ảnh hưởng do lũ lụt .
Mua tăm tre ủng hộ người khiếm thị Các bạn học sinh đang ủng hộ các sản phẩm do chính tay những người thợ khuyết tật làm ra. Kế hoạch nhỏ Các bạn học sinh thu gom các lon nhựa, giấy
vụn để tạo kinh phí cho
công tác đội, phong trào
thiếu nhi và thực hiện các công trình măng non. KẾT LUẬN
Trường học có nhiều hoạt động tập thể
đã kết nối học sinh với cộng đồng và xã
hội. Khi tham gia các hoạt động này, em
học được nhiều điều bổ ích, khám phá
cuộc sống xung quanh và biết yêu
thương, chia sẻ với mọi người. Hoạt động tiếp nối sau bài học
Sưu tầm hình ảnh hoặc một số thông tin
về các hoạt động xã hội ở trường em. Dặn dò
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây Tự nhiên và xã hội Chúng Em Tham Gia
Các Hoạt Động Xã Hội C ủa (2 T tiết) r - ư ờng Tạm biệt và Tiết 1 hẹn gặp lại
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35