Giáo án điện tử Toán 1 Chương 2 Cánh diều: Làm quen với Phép trừ - Dấu trừ

Bài giảng PowerPoin Toán 1 Chương 2 Cánh diều: Làm quen với Phép trừ - Dấu trừ hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 1. Mời bạn đọc đón xem!

BÀI: LÀM QUEN VI
PHÉP TR- DU TR (TR.54)
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
Quan sát tranh
Nói với bạn
điều em thấy
HOẠT ĐỘNG 2: KHÁM P
Lấy 5 que tính. Bớt đi 2 que tính.
Hỏi còn lại bao nhiêu que tính?
5 – 2 = 3
Có 5 que tính. Bớt đi 2 que tính.
Còn lại 3 que tính.
Lấy 5 chấm tròn. Bớt đi 2 chấm tròn.
Hỏi còn lại bao nhiêu chấm tròn?
Có 5 chấm tròn. Bớt đi 2 chấm
tròn. Còn lại 3 chấm tròn.
5 – 2 = 3
Năm trừ hai bằng ba.
Bớt đi
Còn
Còn
Bớt đi
Có ….. Bớt đi ……. Còn
Nêu tình huống đố nhau để đưa ra phép tính trừ
trong nhóm đôi
校园
安全
Thư
giãn
Bài 1:
3 – 1 =
?
2
4 – 2 =
?
2
Có 3 chú ếch ngồi trên lá sen, 1 chú ếch
nhảy xuống ao. Hỏi còn lại bao nhiêu chú
ếch ngồi trên lá sen?
Có 4 chú mèo vờn cuộn len, 2 chú
mèo không vờn nữa. Hỏi còn lại bao
nhiêu chú mèo đang vờn cuộn len?
HOẠT ĐỘNG 3: THỰC HÀNH
Bài 2: phép tính thích hợp với mỗi tranh vẽ:
Chọn
Nối
Bài 3: Nêu phép tính thích hợp với mỗi tranh vẽ:
=
/?
?
?
4
3
1
-
=
/?
?
?
6
5
1
-
?
?
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG
Nghĩ ra tình huống thực tế liên quan đến phép
tính trừ rồi chia sẻ trước lớp
“HỘP QUÀ BÍ MẬT”
HOẠT ĐỘNG 5: CỦNG CỐ
Nêu tình huống và phép tính thích hợp?
5 - 1 = 4
Nêu phép tính cho mô hình sau:
6 - 2 = 4
A. Có …. Ăn mất …. Còn….
B. Có …. Biếu …. Còn ….
Phép tính trừ không dùng cụm từ nào?
C. Có …. thêm …. Có tất cả
….
Dặn dò
Tạm biệt và
hẹn gặp lại!
| 1/15

Preview text:

BÀI: LÀM QUEN VỚI
PHÉP TRỪ- DẤU TRỪ (TR.54)
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG Quan sát tranh Nói với bạn điều em thấy
HOẠT ĐỘNG 2: KHÁM PHÁ Lấy 5 q Có 5 q u u e e tí tí n n h h . Bớt đ . Bớt đ Bớt đii 2 2 q q u u e e tí tí n n h h . . Hỏi C c òn òn lại lại b 3 quao n e tínhi.êu que tính? 5 – 2 = 3 Lấy 5 c Có h 5 ấm t chấ ròn m tr. B òn ớt đ Bớ i 2 . Bớt đ t đ ic hấm tr 2 ch òn ấm . Hỏi c tròn lại . C C ba òn o n lại h 3 i ê c u h c ấ hấm m tr tr òn. òn? 5 – 2 = 3
Năm trừ hai bằng ba.
Có ….. Bớt đi ……. Còn
Nêu tình huống đố nhau để đưa ra phép tính trừ trong nhóm đôi 校园 Th ư giãn
HOẠT ĐỘNG 3: THỰC HÀNH Bài 1: 3 – 1 = ?2 4 – 2 = ?2
Có 3 chú ếch ngồi trên lá sen, 1 chú ếch
Có 4 chú mèo vờn cuộn len, 2 chú
nhảy xuống ao. Hỏi còn lại bao nhiêu chú
mèo không vờn nữa. Hỏi còn lại bao
ếch ngồi trên lá sen?
nhiêu chú mèo đang vờn cuộn len? Bài 2: N Chọn
ối phép tính thích hợp với mỗi tranh vẽ:
Bài 3: Nêu phép tính thích hợp với mỗi tranh vẽ: -/? 4 1 3? ? ? = /? 6 - 1 5? ? ? =
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG
Nghĩ ra tình huống thực tế liên quan đến phép
tính trừ rồi chia sẻ trước lớp
HOẠT ĐỘNG 5: CỦNG CỐ
“HỘP QUÀ BÍ MẬT”
Nêu tình huống và phép tính thích hợp? 5 - 1 = 4
Nêu phép tính cho mô hình sau: 6 - 2 = 4
Phép tính trừ không dùng cụm từ nào?
A. Có …. Ăn mất …. Còn….
B. Có …. Biếu …. Còn ….
C. Có …. thêm …. Có tất cả …. Dặn dò Tạm biệt và hẹn gặp lại!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15