














Preview text:
BÀI: LÀM QUEN VỚI
PHÉP TRỪ- DẤU TRỪ (TR.54)
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG Quan sát tranh Nói với bạn điều em thấy
HOẠT ĐỘNG 2: KHÁM PHÁ Lấy 5 q Có 5 q Có u u e e tí tí n n h h . Bớt đ . Bớt đ Bớt đii 2 2 q q u u e e tí tí n n h h . . Hỏi C c òn òn lại lại b 3 quao n e tínhi.êu que tính? 5 – 2 = 3 Lấy 5 c Có h 5 ấm t chấ ròn m tr. B òn ớt đ Bớ i 2 . Bớt đ t đ ic hấm tr 2 ch òn ấm . Hỏi c tròn lại . C C ba òn o n lại h 3 i ê c u h c ấ hấm m tr tr òn. òn? 5 – 2 = 3
Năm trừ hai bằng ba.
Có ….. Bớt đi ……. Còn
Nêu tình huống đố nhau để đưa ra phép tính trừ trong nhóm đôi 校园 Th 安 ư 全 giãn
HOẠT ĐỘNG 3: THỰC HÀNH Bài 1: 3 – 1 = ?2 4 – 2 = ?2
Có 3 chú ếch ngồi trên lá sen, 1 chú ếch
Có 4 chú mèo vờn cuộn len, 2 chú
nhảy xuống ao. Hỏi còn lại bao nhiêu chú
mèo không vờn nữa. Hỏi còn lại bao
ếch ngồi trên lá sen?
nhiêu chú mèo đang vờn cuộn len? Bài 2: N Chọn
ối phép tính thích hợp với mỗi tranh vẽ:
Bài 3: Nêu phép tính thích hợp với mỗi tranh vẽ: -/? 4 1 3? ? ? = /? 6 - 1 5? ? ? =
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG
Nghĩ ra tình huống thực tế liên quan đến phép
tính trừ rồi chia sẻ trước lớp
HOẠT ĐỘNG 5: CỦNG CỐ
“HỘP QUÀ BÍ MẬT”
Nêu tình huống và phép tính thích hợp? 5 - 1 = 4
Nêu phép tính cho mô hình sau: 6 - 2 = 4
Phép tính trừ không dùng cụm từ nào?
A. Có …. Ăn mất …. Còn….
B. Có …. Biếu …. Còn ….
C. Có …. thêm …. Có tất cả …. Dặn dò Tạm biệt và hẹn gặp lại!
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15