Tuần 15
Bài 42: Điểm - Đoạn thẳng
Toán 2
Tập 1
KHỞI ĐỘNG
TRÒ CHƠI: VÒNG QUAY MAY MẮN
T
h
u
A
n
Q
u
c
A
n
Đ
c
A
n
h
T
u
n
A
n
h
N
g
c
A
n
h
P
h
ư
ơ
n
g
A
n
h
M
i
n
h
A
n
h
P
h
m
B
o
A
n
h
V
ũ
B
o
A
n
h
G
i
a
B
o
M
i
n
h
C
h
â
u
T
u
C
h
â
u
T
h
ù
y
C
h
i
Q
u
n
h
C
h
i
M
i
n
h
Đ
c
T
h
ù
y
D
ư
ơ
n
g
L
â
m
C
h
i
H
n
g
H
n
h
T
u
n
H
ư
n
g
M
i
n
h
K
h
i
B
o
K
h
a
n
h
T
u
n
K
i
t
T
h
a
n
h
L
â
m
P
h
ư
ơ
n
g
L
i
n
h
B
o
L
i
n
h
N
h
t
M
i
n
h
H
o
à
n
g
N
a
m
K
h
á
n
h
N
g
â
n
M
i
n
h
N
g
c
K
h
á
n
h
T
â
m
T
u
n
T
h
à
n
h
T
h
a
n
h
T
h
o
T
h
a
n
h
T
r
ú
c
N
h
ã
U
y
ê
n
H
à
V
y
T
ư
n
g
V
y
T
h
o
N
g
c
T
h
ế
A
n
h
Mỹ Linh
V
ĩ
n
h
H
o
à
n
Hình tứ giác
Gọi tên các hình sau
Hình tròn
Hình tứ giác
Hình tam giác
KHÁM PHÁ
KIẾN THỨC MỚI
.
A
.
B
. .
A B
Điểm A
Điểm B
Đoạn thẳng AB
Vẽ điểm C
vào bảng con
Đoạn thẳng AB đi qua 2 điểm A và B
LUYỆN TẬP
THỰC HÀNH
Đc tên c điểm các đoạn thng trong nh sau:
Đọc tên các điểm và các đoạn thẳng trong hình sau:
1
1
Đếm s đon thng trong mi hình sau (theo mu):
Đếm số đoạn thẳng trong mỗi hình sau (theo mẫu):
2
2
4
6
5
Vđoạn thẳng trên giấy ô li (theo mẫu):
Vẽ đoạn thẳng trên giấy ô li (theo mẫu):
3
3
Mẫu: Vẽ đoạn thẳng AB
Đánh dấu hai điểm A, B
Dùng thước thẳng nối hai
điểm A và B
. .
A B
Vđoạn thẳng trên giấy ô li (theo mẫu):
Vẽ đoạn thẳng trên giấy ô li (theo mẫu):
3
3
a. Vẽ đoạn thẳng MN
b. Vẽ đoạn thẳng PQ
c. Vẽ hình vào vở ô li (theo mẫu)
Bn Voi thích dùng c đon thng đ tạo hình các chcái và s.
Em hãy dùng các đon thng đ tạo hình n của mình.
Bạn Voi thích dùng các đoạn thẳng để tạo hình các chữ cái và số.
Em hãy dùng các đoạn thẳng để tạo hình tên của mình.
4
4
Bài học hôm nay em biết
thêm được điều gì?
Để có thể làm tốt các bài tập
trên em nhắn bạn điều gì?
DẶN DÒ

Preview text:

Toán 2 Tập 1 Tuần 15
Bài 42: Điểm - Đoạn thẳng KHỞI ĐỘNG
TRÒ CHƠI: VÒNG QUAY MAY MẮN
Gọi tên các hình sau h o ả y c V yên m n à h T à y c â h Trú V T T h H ã U h n h g gọc n g h n N an n â N n a g á h h N h u n h T T T ư h i K T n M Thảo NThu An m a N á g h n K Quốc An h n i L à o ả o H Đức Anh B h n i Tuấn Anh M t ậ h N Ngọc Anh h n i L g n ơ ư h P Phương Anh h n i L M Thế Anh m â L h n a h T Minh K n ấ u T An P h t ệ i B h G o m ia K B h M B a V o n n i T ũ o Hình tứ giác h h u V A K B n HH ì ì n n h h tr tứ ta ò g m n g c iác h n ĩ M h n i H H h T T i o n ư u A n H n M h Q h T n g o g ù u h C h à i L C n y ù h n H â h h D n y â m â u n Đ ư h C u h ơ C C h c n h h i g i i KHÁM PHÁ KIẾN THỨC MỚI .A .B Điểm A Điểm B Vẽ điểm C .A vào bảng con .B Đoạn thẳng AB
Đoạn thẳng AB đi qua 2 điểm A và B LUYỆN TẬP THỰC HÀNH 1 Đọ Đ c ọ tên t các cá đi đ ểm ểm và các đoạn đo th t ẳ h ng n g trong ron g hình n sau: sa 2 Đ ếm s m ố đoạn th t ẳng tr t o r ng mỗi hình sau (t ( h t eo mẫ m u): 4 6 5 3 Vẽ V đo đ ạn o thẳn h g ẳn trên t gi g ấy ô li (t ( heo h mẫu) m : ẫu)
Mẫu: Vẽ đoạn thẳng AB .A .B
 Đánh dấu hai điểm A, B
 Dùng thước thẳng nối hai điểm A và B 3 Vẽ V đo đ ạn o thẳn h g ẳn trên t gi g ấy ô li (t ( heo h mẫu) m : ẫu)
a. Vẽ đoạn thẳng MN
b. Vẽ đoạn thẳng PQ
c. Vẽ hình vào vở ô li (theo mẫu) B ạn Vo
V i thích dùng các đoạn thẳng để tạo hình các chữ cái và số. 4
Em hãy dùng các đoạn thẳng để tạo hình tên của mình. B Đ ài họ ể có c hôm nay thể làm tốt e c m biết ác bài tập tr thê ên m đ em ược nhắn điều bạn gì? điều gì? DẶN DÒ
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13