Giáo án điện tử Toán 2 Chương 3 Cánh diều: Bảng nhân 2

Bài giảng PowerPoin Toán 2 Chương 3 Cánh diều: Bảng nhân 2 hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 2. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
42 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Toán 2 Chương 3 Cánh diều: Bảng nhân 2

Bài giảng PowerPoin Toán 2 Chương 3 Cánh diều: Bảng nhân 2 hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 2. Mời bạn đọc đón xem!

59 30 lượt tải Tải xuống
TOÁN 2
Tập 2
Tuần 19
Bài 55: Bảng nhân 2 – Tiết 1
KHỞI ĐỘNG
TRÒ CHƠI: NHANH NHƯ CHỚP
Chuyn phép nn sau thành phép
cộng
các s hạng bằng nhau
Chuyển phép nhân sau thành phép
cộng
các số hạng bằng nhau
2 x 3
2 x 3
2 + 2 + 2
2 + 2 + 2
Chuyển phép nhân sau tnh pp
cng
các số hạng bằng nhau
Chuyển phép nhân sau thành phép
cộng
các số hạng bằng nhau
2 x 4
2 x 4
2 + 2 + 2
+ 2
2 + 2 + 2
+ 2
Chuyn tổng sau thành phép nn tương
ng
Chuyển tổng sau thành phép nhân tương
ứng
2 + 2 = 4
2 + 2 = 4
2 x 2 =
4
2 x 2 =
4
Chuyển tổng sau thành phép nhân tương
ứng
2 + 2 + 2 + 2 + 2
= 10
2 + 2 + 2 + 2 + 2
= 10
2 x 5 = 10
2 x 5 = 10
TRÒ CHƠI
ĐẾM CÁCH 2
Luật chơi:
HS quay 1 vòng, kim chỉ số nào thì đếm cách
2 bắt đầu từ số đó đến 20.
dụ: sau 1 vòng quay, kim chỉ số 6, HS đếm:
6, 8, 10, 12, 14, 16, 18, 20.
Nếu HS quay vào ô mặt mếu, sẽ mất lượt.
Nếu HS quay vào ngôi sao may mắn sẽ được
phần thưởng.
2
4
6
8
1
0
1
2
1
6
1
4
1
8
Quan sát tình huống, trả lời câu
hỏi
Có my
nhóm bạn?
Có 3 nm bn.
Mỗi nhóm
có mấy
bn?
Mi nhóm 2
bn.
3 nhóm
tt cả mấy
bạn?
3 nhóm có
tất cả 6 bạn.
Viết phép nhân thích
hợp với tình huống
trong tranh
2 x 3 = 6
Nếu có thêm một
nhóm 2 bạn nữa
thì có phép nhân
nào?
2 x 4 = 8
KHÁM PHÁ
KIẾN THỨC MỚI
2 x 1 =
2
2 được lấy 1 lần
2 được lấy 2 lần
2 x 2 =
4
2 được lấy 3 lần
2 x 3 =
6
2 x 1 = 2
2 x 2 = 4
2 x 3 = 6
2 x 4 = ….
LẬP BẢNG NHÂN 2
2 x 5 = ….
2 x 6 = ….
2 x 7 = .
2 x 8 = ….
2 x 9 = ….
2 x 10 =
….
8
10
12
14
16
18
20
THẢO LUẬN
NHÓM BÀN
2 x 1 =
2
2 x 2 =
4
2 x 3 =
6
2 x 4 =
BẢNG NHÂN 2
2 x 5 =
2 x 6 =
2 x 7 =
2 x 8 =
2 x 9 =
2 x 10 =
8
10
12
14
16
18
20
1 bạn hỏi gọi 1 bạn trả lời c phép
tính trong bảng nhân 2
Nếu trả lời đúng thì được đố bạn khác
LUYỆN TẬP
THỰC HÀNH
Tính nhẩm:
Tính nhẩm:
1
1
2 x 7 =
2 x 5 =
2 x 2 =
2 x 9 =
2 x 6 =
2 x 4 =
2 x 3 =
2 x 1 =
2 x 10 =
2 x 8 =
14
10
4
18
12
8
6
2
20
16
Cách chơi
Để giúp nhím nâu vượt qua con
đường đầy khó khăn trở về với
ngôi nhà của mình.
Các em sẽ trả lời đúng các câu hỏi
tương ứng để vượt qua từng
chướng ngại vật trên đường.
Chúc các em loại bỏ được nhiều
chướng ngại vật.
1
3
Câu Hỏi
A. 14
C. 10
B. 12 D. 16
1514131211109876543210
2 x 7
= ?
| 1/42

Preview text:

TOÁN 2 Tập 2 Tuần 19
Bài 55: Bảng nhân 2 – Tiết 1 KHỞI ĐỘNG
TRÒ CHƠI: NHANH NHƯ CHỚP Chuy C huy n ể p n hép p n hép hân nhâ s n au s th au t à h nh à p nh hép p hép cộng cộ ng các c s ác ốs hạ ố ng hạn b g ằng bằ nha ng u nhau 2 x 2 3 x 3 2 2 + + 2 2 + + 2 2 Ch C uy h ển uy p ển h p ép hé nhân p sau nhân thà sau t nh p hành hé p p hé p cộng cộ ng các c số ác s hạ ố ng hạ b ng ằng b n ằng hau nhau 2 2 x x 4 4 2 + + 2 + + 2 2 + + 2 Chuy C huy n ể tổ n t ng ổ sau ng sa th u t à h nh à p nh hép p n hép hâ n n hâ tươ n t ng ươ ng ứng ứng 2 + 2 2 + 2 = = 4 4 2 x 2 2 = = 4 Ch C uy h ển uy tổ ển t ng ổ sa ng u sa t u hành t p hành h p é h p é nhân p tươ nhân ng tươ ng ứng ứng 2 + 2 2 + + 2 2 + + 2 2 + + 2 2 + 2 = 1 = 0 10 2 x x 5 = 10 TRÒ CHƠI ĐẾM CÁCH 2 Luật chơi:
HS quay 1 vòng, kim chỉ số nào thì đếm cách
2 bắt đầu từ số đó đến 20.
Ví dụ: sau 1 vòng quay, kim chỉ số 6, HS đếm: 6, 8, 10, 12, 14, 16, 18, 20.
Nếu HS quay vào ô mặt mếu, sẽ mất lượt.
Nếu HS quay vào ngôi sao may mắn sẽ được phần thưởng. 2 4 6 81 6 8 1 10 4 1 2 1
Quan sát tình huống, trả lời câu Nếu có thêm một hỏi nhóm 2 bạn nữa V t iết hì ph có ép p n héhâ p n thích nhân Có 3 nhó 3 m nhó bạ m n. Mỗi nhóm có 2 Mỗ m i h ấ nh ợp y ó v m ới tình huống 3 nhóm có nà o? t b ất ạn. cả 6 bạn. nhó c m ó b m ạn? ấy tr ong tranh tất cả mấy bạn? bạn? 2 x 3 = 6 2 x 4 = 8 KHÁM PHÁ KIẾN THỨC MỚI 2 x 1 = 2
2 được lấy 1 lần 2 x 2 = 4
2 được lấy 2 lần 2 x 3 = 6
2 được lấy 3 lần LẬP BẢNG NHÂN 2 2 x 1 = 2 2 x 2 = 4 2 x 3 = 6 2 x 4 = 8 …. 2 x 5 = 1 …. 0 THẢO LUẬN NHÓM BÀN 2 x 6 = 1 …. 2 2 x 7 = 1…. 4 2 x 8 = 1…. 6 2 x 9 = 1…. 8 2 x 10 = 20 …. BẢNG NHÂN 2 2 x 1 = 2 2 x 2 = 4 2 x 3 = 6 2 x 4 = 8 2 x 5 =10 2 x 6 =12 2 x 7 =14 2 x 8 =16 2 x 9 =18 2 x 10 =20
1 bạn hỏi gọi 1 bạn trả lời các phép tính trong bảng nhân 2 
Nếu trả lời đúng thì được đố bạn khác LUYỆN TẬP THỰC HÀNH 1 Tính Tính nhẩ nhẩ m m:: 2 x 7 = 14 2 x 2 = 4 2 x 6 = 12 2 x 5 = 10 2 x 9 = 18 2 x 4 = 8 2 x 3 = 6 2 x 10 = 20 2 x 1 = 2 2 x 8 = 16 Cách chơi
Để giúp nhím nâu vượt qua con
đường đầy khó khăn trở về với ngôi nhà của mình.
Các em sẽ trả lời đúng các câu hỏi
tương ứng để vượt qua từng
chướng ngại vật trên đường.

Chúc các em loại bỏ được nhiều
chướng ngại vật. 1 3 Câu Hỏi 15 14 13 12 11 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 0 2 x 7 = ? A. 14 C. 10 B. 12 D. 16