Giáo án điện tử Tự nhiên và xã hội 1 bài 16 Chân trời sáng tạo : Ôn tập và đánh giá giữa kì I

Bài giảng PowerPoint Tự nhiên và xã hội 1 bài 16 Chân trời sáng tạo : Ôn tập và đánh giá giữa kì I hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tự nhiên và xã hội 1. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG TIỂU HỌC & THCS LÊ HỒNG PHONG
Giáo viên: Vũ Văn Thanh
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI - LỚP 1
Ôn tập – Đánh giá Giữa kì
*
Yêu cầu cần đạt:
*
1. Kiến thức: Ôn tập và đánh giá kiến thức của học sinh về chủ đề “Gia đình”.
*
2. Kĩ năng: Giới thiệu các thành viên trong gia đình, nơi ở của gia đình bằng lời nói và
hình ảnh Chỉ ra được một số đồ dùng, vật dụng nguy hiểm cần cẩn trọng khi dùng, đảm bảo
an toàn khi sử dụng; đưa ra được phương án phù hợp khi xử lí tình huống liên quan đến chủ
đề; nhận xét được những việc mình đã thực hiện trong chủ đề “Gia đình”.
*
3. Thái độ: Có ý thức thương yêu, quý trọng gia đình.
*
4. Năng lực chú trọng: Phát triển năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác,
năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
*
5. Phẩm chất: Hình thành tình cảm yêu quý gia đình mình.
KHỞI ĐỘNG
Chọn hình vào ô phù hợp
1
2
3
4
HOẠT ĐỘNG 1
Ôn tập về ngôi nhà và gia đình của em
Các thành viên trong gia
đình
Sinh hot trong gia đinh.
Đ dùng trong gia đình An toàn khi nhà
*
Kết luận
Trong mỗi gia đình đều có ông bà, cha mẹ, cháu.
Mỗi thành viên phải giúp đỡ cùng nhau san sẻ công
việc nhà.
Khi ở nhà cần sử dụng các đồ dùng an toàn tránh các vật
nhọn, nóng.
Nếu là bạn của An, em sẽ khuyên An như thế nào?
HOẠT ĐỘNG 2 Đóng vai xử lí tình huống
*
Kết luận
Chúng ta cần giữ cho ngôi nhà gọn gàng ngăn nắp,
khi sử dụng đồ vật chúng ta phải cất lại vị trí cũ.
HOẠT ĐỘNG 3 Nên hay không nên?
Kiểm tra - đánh giá giữa kì
Tiết 2
*
Yêu cầu cần đạt:
1. Phẩm chất:
*
- Nhân ái: Bày tỏ sự gắn bó, tình cảm của bản thân với nơi em ở.
*
- Trách nhiệm: Tuân thủ luật lệ giao thông.
*
- Trách nhiệm: Nêu được một số việc có thể làm để đóng cho cộng đồng địa phương.
2. Năng lực chung:
*
- Tự chủ và tự học: Nhận biết được cách ứng xử phù hợp nơi cộng đồng, nắm được các lễ hội. Đọc và thực
hiện nhiệm vụ SGK, quan sát và ghi lại được những gì quan sát được.
*
- Giao tiếp và hợp tác: Biết giao tiếp, hợp tác với nhóm, tổ trong việc thực hiện những việc làm có ích
trong cộng đồng địa phương. Nêu ý kiến trong nhóm và báo cáo kết quả học tập nhóm.
*
- Giải quyết các vấn đề sáng tạo: Nêu được cách ứng xử phù hợp trong các tình huống thực tế.
3. Năng lực đặc thù:
*
- Nhận thức khoa học:
*
+ HS biết giới thiệu về quang cảnh xung quanh.
*
+ HS biết thêm một số lễ hội khác trong cộng đồng.
*
+ Biết được một số biển báo, đèn hiệu giao thông và ý nghĩa.
*
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên xã hội xung quanh:
*
+ HS nhận biết được cách ứng xử đúng ở nơi công cộng.
*
+ Nêu được cảm xúc khi tham gia lễ hội.
*
+ Nhận biết việc nào đem lại lợi ích cho cộng đồng.
*
- Vận dụng kiến thức và kĩ năng đã học:
*
+ Liên hệ bản thân, nêu cách ứng xử phù hợp trong các tình huống thực tế.
KHỞI ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG 1
*
Hãy giới thiệu về nơi em sinh sống.
*
Chia nhóm 4 và xử lí tình huống
*
Hôm nay được giới thiệu về nhà truyền thống của quận
một số bảo tàng rất thú vị. rất thích muốn đến đó để tham
quan. Nếu em là Tú, em sẽ thuyết phục ba mẹ thế nào?
HOẠT ĐỘNG 2
Đóng vai, xử lí tình huống
*
KẾT LUẬN
Chúng ta cần phải tìm hiểu về nơi mình sinh sống,
cần có sự yêu thích khám phá xung quanh.
| 1/18

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC & THCS LÊ HỒNG PHONG
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI - LỚP 1
Ôn tập – Đánh giá Giữa kì
Giáo viên: Vũ Văn Thanh
* Yêu cầu cần đạt:
*1. Kiến thức: Ôn tập và đánh giá kiến thức của học sinh về chủ đề “Gia đình”.
*2. Kĩ năng: Giới thiệu các thành viên trong gia đình, nơi ở của gia đình bằng lời nói và
hình ảnh Chỉ ra được một số đồ dùng, vật dụng nguy hiểm cần cẩn trọng khi dùng, đảm bảo
an toàn khi sử dụng; đưa ra được phương án phù hợp khi xử lí tình huống liên quan đến chủ
đề; nhận xét được những việc mình đã thực hiện trong chủ đề “Gia đình”.
*3. Thái độ: Có ý thức thương yêu, quý trọng gia đình.
*4. Năng lực chú trọng: Phát triển năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác,
năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
*5. Phẩm chất: Hình thành tình cảm yêu quý gia đình mình. KHỞI ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG 1 Ôn tập về ngôi nhà và gia đình của em
Chọn hình vào ô phù hợp 1 2 3 4
Các thành viên trong gia Sinh hoạt trong gia đinh. đình
Đồ dùng trong gia đình An toàn khi ở nhà *Kết luận
Trong mỗi gia đình đều có ông bà, cha mẹ, cháu.
Mỗi thành viên phải giúp đỡ cùng nhau san sẻ công việc nhà.
Khi ở nhà cần sử dụng các đồ dùng an toàn tránh các vật nhọn, nóng. HOẠT ĐỘNG 2
Đóng vai xử lí tình huống
Nếu là bạn của An, em sẽ khuyên An như thế nào? *Kết luận
Chúng ta cần giữ cho ngôi nhà gọn gàng ngăn nắp,
khi sử dụng đồ vật chúng ta phải cất lại vị trí cũ.
HOẠT ĐỘNG 3 Nên hay không nên?
Kiểm tra - đánh giá giữa kì Tiết 2
* Yêu cầu cần đạt: 1. Phẩm chất:
* - Nhân ái: Bày tỏ sự gắn bó, tình cảm của bản thân với nơi em ở.
* - Trách nhiệm: Tuân thủ luật lệ giao thông.
* - Trách nhiệm: Nêu được một số việc có thể làm để đóng cho cộng đồng địa phương. 2. Năng lực chung:
* - Tự chủ và tự học: Nhận biết được cách ứng xử phù hợp nơi cộng đồng, nắm được các lễ hội. Đọc và thực
hiện nhiệm vụ SGK, quan sát và ghi lại được những gì quan sát được.
* - Giao tiếp và hợp tác: Biết giao tiếp, hợp tác với nhóm, tổ trong việc thực hiện những việc làm có ích
trong cộng đồng địa phương. Nêu ý kiến trong nhóm và báo cáo kết quả học tập nhóm.
* - Giải quyết các vấn đề sáng tạo: Nêu được cách ứng xử phù hợp trong các tình huống thực tế. 3. Năng lực đặc thù: * - Nhận thức khoa học:
* + HS biết giới thiệu về quang cảnh xung quanh.
* + HS biết thêm một số lễ hội khác trong cộng đồng.
* + Biết được một số biển báo, đèn hiệu giao thông và ý nghĩa.
* - Tìm hiểu môi trường tự nhiên xã hội xung quanh:
* + HS nhận biết được cách ứng xử đúng ở nơi công cộng.
* + Nêu được cảm xúc khi tham gia lễ hội.
* + Nhận biết việc nào đem lại lợi ích cho cộng đồng.
* - Vận dụng kiến thức và kĩ năng đã học:
* + Liên hệ bản thân, nêu cách ứng xử phù hợp trong các tình huống thực tế. KHỞI ĐỘNG HOẠT ĐỘNG 1
* Hãy giới thiệu về nơi em sinh sống. HOẠT ĐỘNG 2
Đóng vai, xử lí tình huống
*“Hôm nay Tú được cô giới thiệu về nhà truyền thống của quận và
một số bảo tàng rất thú vị. Tú rất thích và muốn đến đó để tham
quan. Nếu em là Tú, em sẽ thuyết phục ba mẹ thế nào?
*Chia nhóm 4 và xử lí tình huống *KẾT LUẬN
Chúng ta cần phải tìm hiểu về nơi mình sinh sống,
cần có sự yêu thích khám phá xung quanh.
Document Outline

  • Slide 1
  • Yêu cầu cần đạt:
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Kết luận
  • Slide 7
  • Kết luận
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Yêu cầu cần đạt:
  • Slide 12
  • Hãy giới thiệu về nơi em sinh sống.
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Chia nhóm 4 và xử lí tình huống
  • Kết luận
  • Slide 18