Giáo án điện tử Tự nhiên và xã hội 1 bài 20 Chân trời sáng tạo : Giữ an toàn với một số con vật

Bài giảng PowerPoint Tự nhiên và xã hội 1 bài 20 Chân trời sáng tạo : Giữ an toàn với một số con vật hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tự nhiên và xã hội 1. Mời bạn đọc đón xem!

H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng





H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng

H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng

 !
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
"#$%&!'()*+
),!-.+
/01203#4#.
)56#786#6#.+
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
9:;$
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
9:;$
<9:;=>*/1>?4$
- MT1: Nêu được một số việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số con vật
- MT2: Vẽ được con vật HS biết, chia sẻ được những việc HS đã làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với con
vật này.
<@A14BC$
2.1. Phẩm chất:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động .
- Giao tiếp hợp tác: thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo
sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải
quyết được vấn đề
2.2. Năng lực:
- Nhận thức khoa học và tìm hiểu đặc trưng của một số con vật: các em nêu được các các đặc tính của 1 số con vật.
- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Các em biết giữ an toàn cho bản than và những người xung quanh
D<EFG>*/>?4G ,HIJKL2*=CM<
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
NEOE;2I$
I$P%1G'10
%3:$P%1HK
QR10
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
 
>*/'
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
;$%&!
HK<
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
";S,,!!*TUV' 
W2Q XUK2,!'3H;S,
,! !
,!: Nam đá
vào bụng một chú
chó khi chú đang ăn
và chú chó đã tức
giận nhảy lên nhe
rang ra đòi tấn công
Nam.
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
";S,,!!*TUV' 
W2Q XUK2,!'3H;S,
,! !
,!: An trêu
chọc chú ngỗng
bị chú ngỗng đuổi
theo tấn công lại.
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
";S,,!!*TUV' 
W2Q XUK2,!'3H;S,
,! !
,!D$ Nam đụng
vào đuôi chú ngựa
và chú ngựa đưa
chân sau ra để đá
vào Nam như một
phản xạ phòng vệ.
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
WV!BGY
= JKHK!
>*TUV'
3
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
*B$
*TUV'Z1V!BG
Y(QJ&!HK!$
[R!!2!>*TUV'Z1
>ZB;\;Z
!41>Z,:IZ10
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
;$]
^H*!_
=Q&!>
*TUV'`<
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
*B$
H Xuân Thm-TH A Cn
Đăng
EF7,KQ
| 1/24

Preview text:

Hồ Xuân Thấm Tuần 21
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng Khởi động
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng
Em sợ con vật nào nhất? Vì sao?
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng
Thứ …, ngày … tháng 01 năm 2024
Tuần 21 (Từ 22/01 – 26/01/2024)
Bài 20: Giữ an toàn với một số con vật (Tiết 1) (Trang 84)
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng
Yêu cầu cần đạt:
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng
Yêu cầu cần đạt:
1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng:
- MT1: Nêu được một số việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số con vật
- MT2: Vẽ được con vật mà HS biết, chia sẻ được những việc HS đã làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với con vật này.
2. Phẩm chất, năng lực: 2.1. Phẩm chất:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động .
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo
sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề 2.2. Năng lực:
- Nhận thức khoa học và tìm hiểu đặc trưng của một số con vật: các em nêu được các các đặc tính của 1 số con vật.
- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Các em biết giữ an toàn cho bản than và những người xung quanh
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần
3. Vận dụng được kiến thức kĩ năng được hình thành trong bài học để giải quyết vấn đề thực tiễn. Đăng
Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: SGK, bài giảng điện tử, …
Học sinh: SGK, thước, …
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng Hình thành kiến thức mới
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng
Hoạt động 1: Giữ an toàn cho bản thân.
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng
Bạn nhỏ trong tranh đang tiếp xúc với con gì?
Chuyện gì đã xảy ra với các bạn nhỏ trong tranh? Vì sao?
Tranh 1: Nam đá vào bụng một chú chó khi chú đang ăn và chú chó đã tức giận nhảy lên nhe rang ra đòi tấn công Nam.
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng
Bạn nhỏ trong tranh đang tiếp xúc với con gì?
Chuyện gì đã xảy ra với các bạn nhỏ trong tranh? Vì sao?
Tranh 2: An trêu chọc chú ngỗng và bị chú ngỗng đuổi theo tấn công lại.
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng
Bạn nhỏ trong tranh đang tiếp xúc với con gì?
Chuyện gì đã xảy ra với các bạn nhỏ trong tranh? Vì sao?
Tranh 3: Nam đụng vào đuôi chú ngựa và chú ngựa đưa chân sau ra để đá vào Nam như một phản xạ phòng vệ.
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng
Chúng ta cần lưu ý
điều gì để đảm bảo an
toàn khi tiếp xúc với các con vật?
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng Kết luận:
Khi tiếp xúc với vật nuôi, chúng ta cần lưu
ý một số việc để giữ an toàn cho bản than:
Rửa tay sau khi tiếp xúc với vật nuôi,
không lại gần hoặc chạm vào vật nuôi
đang ăn, không trêu chọc vật nuôi,…

Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng
Hoạt động 2: Vẽ một con
vật mà em biết và chia sẻ
về việc giữ an toàn khi
tiếp xúc với con vật đó.
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng Kết luận:
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng
Vận dụng –Trải nghiệm
Hồ Xuân Thấm-TH A Cần Đăng