Giáo án điện tử Tự nhiên và Xã hội 2 Bài 13 Kết nối tri thức: Hoạt động giao thông

Bài giảng PowerPoint Tự nhiên và Xã hội 2 Bài 13 Kết nối tri thức: Hoạt động giao thông hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tự nhiên và Xã hội 2. Mời bạn đọc đón xem!

Chào mừng các em đến với
ết Tự nhiên và Xã hội
1
2
3
4

Câu hỏi 1
Thực hành mua bán hàng hóa
Bài trước em đã học bài gì ?

Câu hỏi 2
Khi mua hàng hóa em cần quan tâm
điều gì?

 !"#$ $%&
Câu hỏi 3
Đáp án: Máy bay
'($&#)
*&+,-.
/0#1.
234()56
78&#"9:

Câu hỏi 4
Đáp án: Con tàu
;9%<,36
=>)#?@+A+BC#634(%D:

&5#)C
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
HO&-@,09P).QR(6,;K&;:
H;I0J)/0S
HO&-@P)0M.+O(6,;K&;:
T,"9%&#;+MG
H;I0J3")("
#"#(6,;K)&+I*0UQR30V##D
,09
*"-+,- WP3"#
&X, &Y-
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
*Z(6;90;I0.,;K&;:
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
H;I0J3")("
&X,0
0.4
*"-+,-0
0.
&3K
[K0
0.+J
&Y-0
0.+B
"#(6,;K#<\#9:
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
H;I0J3")("
WP3"#D0B#/.
*"-+,-D0B#/.%&&<,
&@-1D0B#/.@&<,
WP$#<DD0B#/&
Các phương tiện giao thông có tiện ích giúp:
+ Con người di chuyển đến những nơi mình muốn được nhanh hơn.
+ Chuyển được hàng hóa với số lượng lớn đi khắp nơi.
]B#"#(6,;K6E%C;I0.,;K
0.+J@0.&3K@0.4@0.Y-
H;I0J^#&
Đường bộ Đường hàng
không
Đường sắt Đường thủy
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
]B#"#(6,;K6E%C;I0.,;K
0.+J@0.&3K@0.4@0.Y-
H;I0J^#&
Đường bộ Đường hàng
không
Đường sắt Đường thủy
WP)"- *"-+,- &X, -1
WP0I( ^#> &Y-
[K ,K
WP+_ `-1
WP$ a
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
 b0V,(6P)#<#"#;I0.,;K&;:
H;I0J%cR
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
b0V,(6P)#<#"#;I0.,;K&0.+J%&0.&3K
=.?.QR#"#(6,;K9:
=.?.QRKK@dP)"-@dP3"#@dP$@)"-+,-@F
H;I0J%cR
"#(6,;K0<0P)I\#9#;.?0V,(6P):
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
"#(6,;K0<G
7!e(.?#-BC6#S0M)J#"#,#<%&f&6g
7-B0#1&<,0M63"#R
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
TỔNG KẾT
H;I0J3")("
h
=<%&_i,#Y,#"#+B+";,;K
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
 B#)dP0I(G
#)dP0I(0%&;&
0.0<
 B#)dPKKGKK
3K0#(j(#I-%&;
&0.0<
 B#K.
0,#KG#$+";
#;.00.+M
0?-&(S0.
0,0#d?-^@
Q,#k,
 B,;,%C0.
4#<&;#4G#$+";#;
.,),,;K+M
lI3&X,#I-m,
 B#S%m,0.
&#;.0+JGe(
.0+J+M&0.
#Y,)9@3K0dA
n0.
 B60ZdP&#;
.&c&#Z0ZdP&
#;.3-Mc
h
ok+B+";A,%19I%&)&4#
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
H;I0J3")("
B+";
%&
B+";
%&
B+";
%&
7H9n@#<
I##j;
710X@14
7H9,)"#
710X@1
%&
7H9%K
7=1d,
h
p?;I#"#+B+";,;KC0?-%&;<)G
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
H;I0J3")("
Biển báo
cấm
Biển báo
nguy hiểm
Biển báo
chỉ dẫn
H;&&+$P;)q,G
H;I0J^#&
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
HU-#D9)B#"#;I+B+";/(SM(P;0B;&&+$
8;I+B+";&;.#<9n%10X@14:
8;I+B+";&;.#<9,)"#@1%&@%10X:
8;I+B+";&;.#<9%K;r#9#kc@1d,:
H;I0J^#&
H;&&+$P;)q,G
H9n
*&4%10X
H9,)"#
*&%&%10X
H9%K@
#kc
*&d,+B
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
Kết luận
T,"0.0+JC.O&-#Y,H;,P;60s%&^#
#"#-#S,G
H;I0J%cR
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
H;,#S
#e_k
+B+";,;
K&;:
H;,#S#e_
+B+";&
#;.0+J
%&0a\
,;K
HU-C
qH;,00M
.,;&
H;,,3X&@#S0+J%o,a(\,,-
($ )9 ]hi đến ngã chú ý biển báo phần
đường dành cho người đi bộ và đèn giao thông, chờ
đèn 0X0B#"#(6lIC#%I#
#; . 0 +J rồi H;, sang đường đến
trường.
9,;H;,
($?Y
m-0V#Y,
#"#+B+";
,;K0<:
H;,($?Yk+B+";,;
K0<0B0$)+$;,;&\)I
#;+$?%&#$k.,),
,;Kg
TỔNG KẾT
EF&-F">)
&GH;I0J,;KLMN
| 1/30

Preview text:

Chào mừng các em đến với
tiết Tự nhiên và Xã hội Tiêu diệt Virus 1 3 2 4 Câu hỏi 1 15432 11 10 9876543210
Bài trước em đã học bài gì ?
Thực hành mua bán hàng hóa Câu hỏi 2 15432 11 10 9876543210
Khi mua hàng hóa em cần quan tâm điều gì? A. Chất lượng B. Giá cả C. Cả A và B Câu hỏi 3 15432 11 10 9876543210 Chẳng phải là chim Mà bay trên trời
Chở được nhiều người Đi khắp mọi nơi. -Là cái gì? Đáp án: Máy bay Câu hỏi 4 15432 11 10 9876543210 Con gì vượt sóng ra khơi
Năm châu, bốn biển tới chơi khắp vùng? Đáp án: Con tàu Bài học mới
Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông (tiết 1) Hoạt động mở đầu
Hằng ngày, gia đình em thường sử dụng phương tiện giao thông nào?
Hằng ngày, em đến trường bằng phương tiện giao thông nào?
Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông (tiết 1) Hoạt động khám phá
Quan sát hình và cho biết:
1. Tên các phương tiện giao thông mà bạn Minh đã sử dụng khi đi du lịch cùng gia đình. Máy bay Xe khách Tàu hỏa Tàu thủy
Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông ( tiết 1) Hoạt động khám phá
2. Mỗi phương tiện trong hình đi trên loại đường giao thông nào? Máy bay đi Ô tô đi trên trên đường đường bộ. hàng không. Tàu hỏa đi trên Tàu thủy đi trên đường sắt. đường biển.
Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông (tiết 1) Hoạt động khám phá
Các phương tiện giao thông có tiện ích gì ?
Máy bay dùng để chở người và hàng hóa.
Xe khách dùng để chở người.
Xe tải có thùng dùng để chở hàng.
Tàu, thuyền dùng để chở người, hàng hóa.
Các phương tiện giao thông có tiện ích giúp:
+ Con người di chuyển đến những nơi mình muốn được nhanh hơn.
+ Chuyển được hàng hóa với số lượng lớn đi khắp nơi.

Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông (tiết 1) Hoạt động thực hành
Kể tên các phương tiện giao thông tương ứng với loại đường giao thông
đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đường thủy. Đường bộ Đường hàng Đường sắt Đường thủy không
Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông (tiết 1) Hoạt động thực hành
Kể tên các phương tiện giao thông tương ứng với loại đường giao thông
đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đường thủy. Đường bộ Đường hàng Đường sắt Đường thủy không Xe máy Máy bay Tàu hỏa Thuyền Xe đạp Trực thăng Tàu thủy Ô tô Ca nô Xe buýt Du thuyền Xe tải Bè
Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông (tiết 1) Hoạt động vận dụng
1. Ở địa phương em có các loại đường giao thông nào?
Ở địa phương em có các loại đường giao thông là đường bộ và đường hàng không.
Người dân thường sử dụng các phương tiện giao thông gì?
Người dân thường sử dụng ô tô, xe máy, xe khách, xe tải, máy bay,…
Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông (tiết 1) Hoạt động vận dụng
2. Các phương tiện giao thông đó đem lại tiện ích gì cho người dân địa phương em?
Các phương tiện giao thông đó:
- Giúp người dân di chuyển tới nơi cần đến một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.
- Chuyển được nhiều hàng hóa đến nơi khác tiêu thụ.
Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông ( tiết 1) TỔNG KẾT
Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông (tiết 2) Hoạt động khám phá
• Nói tên và ý nghĩa của các biển báo giao thông. 1. Biển cấm xe đạp:
2. Biển cấm xe ô tô: ô tô cấm xe đạp đi vào làn
không được phép chạy vào đường đó. làn đường đó. 3. Biển công trường đang thi công: cảnh báo
cho người đi đường biết
4. Biển giao nhau với đường đây là phần đường
sắt có rào chắn: cảnh báo cho đang được xây dựng,
người tham gia giao thông biết sửa chữa.
dừng lại khi tàu hỏa chạy qua.
5. Biển cầu vượt qua đường
dành cho người đi bộ: giúp
6. Biển nơi đỗ xe dành cho
người đi bộ biết làn đường
người tàn tật là chỗ đỗ xe dành
của mình, không đi xuống
riêng cho người khuyết tật. lòng đường.
Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông (tiết 2) Hoạt động khám phá
• Chỉ những biển báo giống nhau về hình dạng và màu sắc. -Hình tròn, có dấu Biển báo gạch chéo 1 và 2 -Viền đỏ, nền trắng -Hình tam giác Biển báo -Viền đỏ, nền 3 và 4 vàng Biển báo -Hình vuông 5 và 6 -Nền xanh
Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông (tiết 2) Hoạt động khám phá
• Phân loại các biển báo giao thông dưới đây vào nhóm : Biển báo cấm Biển báo nguy hiểm Biển báo chỉ dẫn
Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông (tiết 2) Hoạt động thực hành
Hoàn thành bảng theo mẫu sau:
Hãy cùng tìm hiểu các loại biển báo ở phần tiếp theo để hoàn thành bảng trên
Loại biển báo nào thường có hình tròn viền đỏ, nền trắng?
Loại biển báo nào thường có hình tam giác, nền vàng, viền đỏ?
Loại biển báo nào thường có hình vuông hoặc hình chữ nhật, nền xanh?
Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông (tiết 2) Hoạt động thực hành
Hoàn thành bảng theo mẫu sau: Hình tròn Màu trắng viền đỏ
Hình tam giác Màu vàng viền đỏ Hình vuông, chữ nhật Màu xanh biển
Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông (tiết 2) Kết luận
Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông (tiết 2) Hoạt động vận dụng
Quan sát đường đi bộ tới trường hằng ngày của Hoa theo sơ đồ và thực hiện các yêu cầu sau: 1. Hoa cần chú ý những biển báo giao thông nào? Hoa cần chú ý biển báo dành cho người đi bộ và đèn tín hiệu giao thông. 2. Hãy hướng dẫn Hoa đi đến trường an toàn.
Hoa ra khỏi nhà, cần đi bộ trên vỉa hè phía tay
phải mình. Khi đến ngã tư chú ý biển báo phần
đường dành cho người đi bộ và đèn giao thông, chờ
đèn đỏ để các phương tiện dừng lại trước vạch
cho người đi bộ rồi Hoa sang đường là đến trường. 3. Vì sao Hoa phải tuân thủ quy định của các biển báo giao thông đó?
Hoa phải tuân thủ những biển báo giao
thông đó để đảm bảo an toàn tính mạng
cho bản thân và cả những người tham gia giao thông.
Thứ … ngày … tháng 12 năm 2021
Bài 13 : Hoạt động giao thông (tiết 2) TỔNG KẾT
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30