-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án STEM lớp 2 năm 2024-2025 (Powerpoint, Word)
Nhận biết được chức năng của các cơ quan hô hấp ở mức độ đơn giản ban đầu qua hoạt động hằng ngày của bản thân (nhận biết chức năng của cơ quan hô hấp qua hoạt động thở ra và hít vào).Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghiệm 2 67 tài liệu
Hoạt động trải nghiệm 2 67 tài liệu
Giáo án STEM lớp 2 năm 2024-2025 (Powerpoint, Word)
Nhận biết được chức năng của các cơ quan hô hấp ở mức độ đơn giản ban đầu qua hoạt động hằng ngày của bản thân (nhận biết chức năng của cơ quan hô hấp qua hoạt động thở ra và hít vào).Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghiệm 2 67 tài liệu
Môn: Hoạt động trải nghiệm 2 67 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Giáo án STEM lớp 2 năm 2024-2025 (Powerpoint, Word)
I. Giáo án STEM lớp 2 file Word
1. Bài học STEM lớp 2: Khẩu trang của em
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC Lớp 2
Thời lượng: 3 tiết
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung Con người và Sức khỏe (môn Tự nhiên và Xã hội) Mô tả bài học:
· Nội dung môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2 có yêu cầu cần đạt như sau:
· Chỉ và nói được tên bộ phận chính của cơ quan hô hấp trên sơ đồ, tranh ảnh.
· Nhận biết được chức năng của các cơ quan hô hấp ở mức độ đơn giản ban đầu qua hoạt động
hằng ngày của bản thân (nhận biết chức năng của cơ quan hô hấp qua hoạt động thở ra và hít vào).
· Đưa ra được dự đoán điều gì sẽ xảy ra với cơ thể mỗi người nếu cơ quan hô hấp không hoạt động.
· Nêu được sự cần thiết và thực hiện được việc hít vào, thở ra đúng cách và tránh xa nơi có khói
bụi để bảo vệ cơ quan hô hấp.
- Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “Khẩu trang của em”, học sinh sẽ tự làm
khẩu trang có kích thước phù hợp độ tuổi và trang trí theo sở thích của nhóm.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học Môn học
Yêu cầu cần đạt
- Chỉ và nói được tên bộ phận chính của cơ
quan hô hấp trên sơ đồ, tranh ảnh.
- Nhận biết được chức năng của các cơ
quan hô hấp ở mức độ đơn giản ban đầu
qua hoạt động hằng ngày của bản thân
(nhận biết chức năng của cơ quan hô hấp
Môn học chủ đạo Tự nhiên và xã hội
qua hoạt động thở ra và hít vào).
- Đưa ra được dự đoán điều gì sẽ xảy ra với
cơ thể mỗi người nếu cơ quan hô hấp không hoạt động.
- Nêu được sự cần thiết và thực hiện được
việc hít vào, thở ra đúng cách và tránh xa
nơi có khói bụi để bảo vệ cơ quan hô hấp.
- Sử dụng được dụng cụ đo lường thông Môn học tích hợp Toán
dụng (thước dây có chia vạch đến xăng-ti-
mét,...) để thực hành đo.
- Tạo được nét bằng các hình thức khác
nhau, sử dụng nét mô phỏng đối tượng và trang trí sản phẩm.
- Sử dụng được các màu cơ bản; màu đậm, Mĩ thuật (Vận dụng)
màu nhạt trong thực hành, sáng tạo.
- Biết giữ vệ sinh trường, lớp, đồ dùng học
tập,… trong thực hành, sáng tạo.
- Trưng bày, giới thiệu, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm. ................
2. Bài học STEM lớp 2: Máy giặt
KẾ HOẠCH BÀI DẠY: BÀI HỌC STEM LỚP 2
BÀI 5. MÁY GIẶT (2 Tiết) I. MỤC TIÊU
Sau khi học bài này, HS sẽ: 1. Kiến thức:
Nêu được tên gọi, các bộ phận chính của bộ đồ dùng lắp ráp mô hình máy giặt. 2. Kỹ năng:
Thực hành lắp ráp được mô hình máy giặt và các bước đầu giới thiệu lại được cách lắp ráp.
Rèn kĩ năng quan sát, làm việc nhóm và tư duy sáng tạo. 3. Thái độ:
Sống thân thiện với môi trường, có ý thức sử dụng đồ tái chế.
Hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động khám phá khoa học. 4. Tích hợp liên
Tự nhiên và xã hội
Kể được tên một số một số đồ dùng trong gia đình, sử dụng an toàn một số đồ dùng đó. Toán
Ôn tập các số đến 100: Đếm và so sánh số lượng các thiết bị trong bộ kit máy giặt
Khối trụ, khối cầu: Nhận biết các chi tiết có dạng hình khối Mĩ thuật
Hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên sản phẩm.
Làm được một đồ dùng học tập đơn giản theo các bước cho trước, đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật, thẩm mĩ.
Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Tô màu và trang trí trên máy giặt. Đạo đức
* Đoàn kết với bạn bè (Quan hệ với người khác)
Lắng nghe các bạn, nhận xét về sản phẩm. Mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp. Biết chào hỏi,
tạm biệt cảm ơn, xin lỗi.
Làm việc theo nhóm, cùng thảo luận để tạo ra sản phẩm.
*Giữ gìn trường lớp sạch đẹp (Quan hệ công việc)
Cùng bạn giữ gìn vệ sinh lớp học.
Hình thành thói quen gọn gàng, ngăn nắp. Tiếng Việt
Đọc, viết thành thạo các yêu cầu.
Nêu được ý kiến cá nhân và bước đầu trình bày được kết quả làm việc của nhóm. II. CHUẨN BỊ
Bộ lắp ráp mô hình máy giặt (Mỗi HS 1bộ). Băng dính hai mặt.
Tranh, ảnh minh hoạ các bộ phận chính của bộ đồ dùng lắp ráp mô hình máy giặt; các thẻ tên. Các mảnh vải nhỏ. ................
3. Bài học STEM lớp 2: Món quà yêu thương
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI HỌC STEM: MÓN QUÀ YÊU THƯƠNG
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC Lớp: 2
Thời lượng: 2 tiết
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung gấp, cắt, ghép, xếp và tạo hình sử dụng bộ đồ dùng học tập
cá nhân hoặc vật thật gắn với một số hình phẳng đã học Toán. Mô tả bài học:
Nội dung: Sau khi học sinh thực hiện được việc gấp, cắt, ghép, xếp và tạo hình sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân.
Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM /hoạt động trải nghiệm STEM“Món quà yêu
thương”, học sinh sẽ tự làm được thiệp với kích thước phù hợp, màu sắc đẹp, trang trí theo sở
thích và thể hiện sự yêu thương với các thành viên trong gia đình.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: Môn học
Yêu cầu cần đạt
Nhận biết và thực hiện được gấp, cắt, ghép, xếp và tạo hình Môn học
sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật gắn với chủ Toán đạo
một số hình phẳng và hình khối đã học như hình tam giác, hình tứ giác
Sử dụng những đường nét mảng màu hình khối,… đã học Mĩ thuật Môn học
kết hợp một số vật liệu để trang trí và sáng tạo thiệp. tích hợp
Thể hiện sự quan tâm chăm sóc yêu thương của bản thân và Tự nhiên xã hội
các thế hệ trong gia đình ................
4. Bài học STEM lớp 2: Thước gấp
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC Lớp: 2
Thời lượng: 2 tiết
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung Đo lường ( Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng
; thực hành đo đại lượng; Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng ) Mô tả bài học:
Nội dung môn Toán lớp 2 có yêu cầu cần đạt như sau:
+ Nhận biết được các đơn vị đo độ dài dm (đề-xi-mét), m (mét) và quan hệ
giữa các đơn vị đo độ dài đã học.
+ Thực hiện được việc tính toán các số đo độ dài.
+ Sử dụng được thước thẳng có chia vạch đến xăng-ti-mét,... để thực hành đo.
- Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “Thước gấp”, học sinh sẽ
hoàn thành thước gấp để dùng cho việc đo đạc độ dài/độ cao khá lớn và trang trí theo sở thích của nhóm.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: Môn học
Yêu cầu cần đạt
- Nhận biết được các đơn vị đo độ dài dm (đề-xi-mét), m (mét) và
quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài đã học. Môn học chủ đạo Toán
- Thực hiện được việc tính toán các số đo độ dài.
- Sử dụng được thước thẳng có chia vạch đến xăng-ti
mét,... để thực hành đo.
- Biết xác định nội dung chủ đề và lựa chọn công cụ, vật liệu để thực hành.
- Trả lời được các câu hỏi: Sản phẩm dùng để làm gì? Môn học Mỹ thuật Dùng như thế nào? tích hợp
- Biết kết hợp vẽ, cắt, xé dán,... trong thực hành, sáng tạo.
- Biết giữ vệ sinh trường, lớp, đồ dùng học tập,… trong thực hành, sáng tạo. ................
5. Bài học STEM lớp 2: Chú hề vui nhộn
BÀI HỌC STEM: CHÚ HỀ VUI NHỘN
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC Lớp 2
Thời lượng: 3-4 tiết
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung Tìm hiểu cơ quan vận động Mô tả bài học:
– Nội dung môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2 có yêu cầu cần đạt như sau:
+ Chỉ và gọi tên các bộ phận chính của cơ quan vận động.
+ Trình bày chức năng của các cơ quan vận động ở mức độ đơn giản.
– Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “Chú hề vui nhộn”, học sinh sẽ sử dụng các
mảnh giấy bìa cứng, có hình dạng cơ thể người để làm một chú hề vui nhộn. Chú hề có thể cử
động và thực hiện một số động tác vận động cơ bản, dang hai tay và hai chân cùng lúc).
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: Môn học
Yêu cầu cần đạt Môn học Tự nhiên
– Chỉ và gọi tên các bộ phận chính của cơ quan vận động. chủ đạo
và Xã hội – Trình bày chức năng của các cơ quan vận động ở mức độ đơn giản.
– Lựa chọn được dụng cụ, vật liệu phù hợp để thực hành (chọn dụng cụ,
Môn học Mĩ thuật vật liệu làm chú hề). tích hợp
– Kết hợp vẽ, cắt, xé dán, ... trong thực hành, sáng tạo (trang trí chú hề).
– Trả lời được các câu hỏi: Sản phẩm dùng để làm gì? Dùng như thế
nào? (Nêu được công dụng và cách sử dụng chú hề).
– Trưng bày, giới thiệu về sản phẩm (Điều khiển chú hề để biểu diễn một
số động tác vận động cơ bản).