Giáo án STEM lớp 4 năm học 2024-2025 (Word, Powerpoint)

Biết được một số tính chất của nước: (không màu, không mùi, không vị, không có hình dạng nhất đinh; chảy từ cao xuống thấp, chảy lan ra khắp mọi phía; thấm qua một số vật. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Thông tin:
15 trang 4 ngày trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án STEM lớp 4 năm học 2024-2025 (Word, Powerpoint)

Biết được một số tính chất của nước: (không màu, không mùi, không vị, không có hình dạng nhất đinh; chảy từ cao xuống thấp, chảy lan ra khắp mọi phía; thấm qua một số vật. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

23 12 lượt tải Tải xuống
Giáo án STEM lớp 4 năm học 2024-2025 (Word,
Powerpoint)
I. Giáo án STEM lớp 4 file Word
1. Bài học STEM lớp 4: Bình tưới cây thân thiện
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI HỌC STEM
CHỦ ĐỀ: BÌNH TƯỚI CÂY THÂN THIỆN
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC
Lớp: 4
Thời lượng: 2 tiết
Thời điểm tổ chức: Khi dạy chủ đề: Chất
Bài: Nước có những tính chất gì? Nước cần cho sự sống. (môn: Khoa học)
tả bài học:
Nội dung môn Khoa học có yêu cầu cần đạt liên quan đến tính chất của nước.
- Biết được một số tính chất của nước: (không màu, không mùi, không vị, không có hình dạng
nhất đinh; chảy từ cao xuống thấp, chảy lan ra khắp mọi phía; thấm qua một số vật.
- Quan sát và làm được thí nghiệm đơn giản để phát hiện ra một số tính chất của nước: Vật liệu
nào thấm nhiều, ít hoặc không thấm nước.
- Vận dụng được tính chất của nước để chế tạo dụng cụ tưới cây.
- Nêu được ứng dụng của nước vào thực tế.
- Sử dụng các vật liệu tái chế để tạo ra “Bình tưới cây thân thiện”.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học:
Môn học
Yêu cầu cần đạt
Môn học
chủ đạo
Khoa học
- Biết được một số tính chất của nước: chảy từ
cao xuống thấp, chảy lan ra khắp mọi phía; thấm
qua một số vật.
- Quan sát và làm được thí nghiệm đơn giản để
phát hiện ra một số tính chất của nước.
- Vận dụng được tính chất của nước để chế tạo
dụng cụ tưới cây.
- Nêu được ứng dụng của nước vào thực tế.
Môn học
tích hợp
Mĩ thuật
- Thiết kế, vẽ phác thảo được được mô hình.
- Thực hiện được bước trong thực hành tạo ra sản
phẩm.
- Trưng bày, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm.
Toán
- Đo được độ dài của dây dẫn nước từ bình đến
cây.
- Ước lượng được lượng nước phù hợp với nhu
cầu của cây.
Kĩ thuật
- Biết sử dụng những vật liệu có sẵn để chế tạo
dụng cụ tưới cây thân thiện với môi trường.
I. Yêu cầu cần đạt (của bài học)
- Biết được một số tính chất của nước: (không màu, không mùi, không vị, không có
hình dạng nhất đinh; chảy từ cao xuống thấp, chảy lan ra khắp mọi phía; thấm qua một
số vật.
- Nêu được ứng dụng của nước vào thực tế.
- Sử dụng các vật liệu tái chế để tạo ra “Bình tưới cây thân thiện”.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của Giáo viên
- Các phiếu học tập và phiếu đánh giá.
- Nguyên vật liệu giáo viên cung cấp cho các nhóm học sinh: Nước, đất trồng, ống màu,
ly nhựa.
- Học sinh chuẩn bị: Chai nhựa loại bé và to; ly nhựa; dây, khăn thấm; dĩa hoặc khay;
ống hút, ống nhựa dẻo; Cây trồng nhỏ.
......................
2. Bài học STEM lớp 4: Làm ngôi sao 5 cánh, cái quạt giấy, cầu bập bênh
BÀI HỌC STEM
“LÀM NGÔI SAO 5 CÁNH, I QUẠT GIẤY, CẦU BẬP NH”
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC
Lớp: 4
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung: Góc (Góc nhọn, góc bẹt, góc tù)
tả bài học:
Nội dung môn Toán yêu cầu cần đạt như sau:
- Nhận biết được góc nhọn, góc tù, góc bẹt.
- Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến đo góc..
- Sử dụng thước đo góc để đo các nhọn, góc bẹt , góc tù.
Nội dung môn công nghệ yêu cầu cần đạt như sau:
- Nhận biết và sử dụng một số đồ chơi đơn giản phù hợp với lứa tuổi.
- Tính toán được chi phí cho một đồ chơi đơn giản.
Nội dung môn thuật yêu cầu cần đạt như sau:
- Phối hợp được một số kĩ năng cắt, dán, xếp, gắn và vẽ trong thực hành, sáng tạo.
Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “Ngôi sao năm cánh, quạt giấy, cầu bập
bênh”, học sinh sẽ làm sản phẩm là “ Đèn ông sao, quạt giấy, cầu bập bênh ” từ các nguyên vật
liệu dễ kiếm, rẻ tiền.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học:
Môn
học
Yêu cầu cần đạt
Môn
học
chủ
đạo
Toán
- Nhận biết được góc nhọn, góc tù, góc bẹt.
- Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến đo góc..
- Sử dụng thước đo góc để đo các nhọn, góc bẹt , góc tù.
- Yêu gia đình, quan tâm tới các thành viên trong gia đình
Môn
học
tích
hợp
Công
nghệ
- Nhận biết và sử dụng một số đồ chơi đơn giản phù hợp vi lứa tuổi.
- Tính toán được chi phí cho một đồ chơi đơn giản.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn đơn giản liên quan đến các hình đã
học (hình chữ nhật, hình vuông)
thuật
- Phối hợp được một số kĩ năng cắt, dán, xếp, gắn và vẽ trong thực hành, sáng
tạo.
Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “ Đèn ông sao, quạt giấy, cầu
bập bênh”, học sinh sẽ làm sản phẩm là “Đèn ông sao, quạt giấy, cầu bập bênh”
từ các nguyên vật liệu dễ kiếm, rẻ tiền.
I. Yêu cầu cần đạt (của bài học)
Nội dung môn Toán yêu cầu cần đạt như sau:
- Nhận biết được góc nhọn, góc tù, góc bẹt.
- Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến đo góc..
- Sử dụng thước đo góc để đo các nhọn, góc bẹt , góc tù.
Nội dung môn công nghệ yêu cầu cần đạt như sau:
- Nhận biết và sử dụng một số đồ chơi đơn giản phù hợp với lứa tuổi.
- Tính toán được chi phí cho một đồ chơi đơn giản.
Nội dung môn thuật yêu cầu cần đạt như sau:
- Phối hợp được một số kĩ năng cắt, dán, xếp, gắn và vẽ trong thực hành, sáng tạo.
Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “Làm ngôi sao năm cánh, cái quạt
giấy , cầu bập bênh”, học sinh sẽ làm sản phẩm là “Làm ngôi sao năm nh, cái quạt giấy,
cầu bập bênh ” từ các nguyên vật liệu dễ kiếm.
- Có tinh thần trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ.
......................
3. Bài học STEM lớp 4: Thế kỉ
BÀI HỌC STEM LỚP 4
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 4: THẾ KỈ
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung Giây, thế kỉ (môn Toán)
Bài 19: Giây, thế kỉ – sách Toán 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
Bài 35: Thế kỉ – sách Toán 4 Chân trời sáng tạo
Bài 16: Thế kỉ – sách Toán 4 Cánh diều
tả bài học:
Nhận biết được đơn vị đo thời gian: thế kỉ; xác định được năm thuộc thế kỉ nào, giới
thiệu được một số sự kiện văn hoá, xã hội, lịch sử thông qua sơ đồ dòng thời gian.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học:
Môn học
Yêu cầu cần đạt
Môn học chủ đạo
Toán
Nhận biết được đơn vị đo thời gian: thế kỉ.
Xác định được năm, thế kỉ đánh dấu sự ra đời (diễn
ra) của một số sự kiện văn hoá – xã hội, lịch sử,...
Môn học tích hợp
Lịch sử
Giới thiệu được một số sự kiện lịch sử nổi bật của đất
nước hoặc một khu vực hoặc địa phương.
Mĩ thuật
Phối hợp được một số kĩ năng: cắt, xé, dán, vẽ,...
trong thực hành, sáng tạo.
Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục
đích sử dụng.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Hiểu biết được đơn vị đo thời gian: thế kỉ.
Xác định được năm thuộc thế kỉ nào.
Thực hành làm sơ đồ dòng thời gian bằng những vật liệu đơn giản.
Tự tin khi trình bày đề xuất ý tưởng giải pháp.
Có tinh thần hợp tác tốt với bạn.
Có cơ hội hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực sử
dụng công cụ và phương tiện học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Phiếu học tập, 1 sơ đồ dòng thời gian về thủ đô Hà Nội, 1 số thẻ sự kiện.
1. Chuẩn bị của học sinh (dành cho 1 nhóm)
STT
Thiết bị/Dụng cụ
Số lượng
Hình ảnh minh hoạ
1
Giấy A4
4 tờ
2
Giấy màu
10 tờ
3
Keo dán
1 lọ
4
Bút chì
1 chiếc
5
Bút màu
1 hộp
6
Kéo
1 chiếc
7
Thước kẻ
1 chiếc
......................
4. Bài học STEM lớp 4: Nấm có hại
BÀI HỌC STEM
Nấm hại
Lớp: 4
Thời lượng: 2 tiết
Thời điểm tổ chức: Dạy bài 11 (môn Khoa học): Một số cách bảo quản thức ăn.
tả bài học:
Nội dung môn Khoa học, chủ đề con người và sứ khoẻ, mạch nội dung An toàn thực phẩm có
yêu cầu cần đạt liên quan đến việc bảo quản thức ăn như sau:
- Kể tên các cách bảo quản thức ăn.
- Nêu ví dụ về một số loại thức ăn và cách bảo quản chúng.
- Nói về những điều cần chú ý khi lựa chọn thức ăn dùng để bảo quản và cách sử dụng thức ăn
đã được bảo quản.
Để đạt được yêu cầu này trong bài học STEM này, học sinh sẽ thực hiện tìm hiểu kiến thức về
nguyên nhân và tác hại của một số nấm mốc gây hỏng thực phẩm thông qua quan video, quan
sát tranh ảnh, vật thật nêu được một số cách bảo quản thực phẩm (làm lạnh, sấy khô, ướp
muối, …).
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học:
Môn học
Yêu cầu cần đạt
Môn học
chủ đạo
Khoa học
- Nhận biết được tác hại của một số nấm mốc gây hỏng thực phẩm
thông qua quan sát ảnh, video.
- Vận dụng được kiến thức về nguyên nhân gây hỏng thực phẩm,
nêu được một số cách bảo quản thực phẩm (làm lạnh, sấy khô,
ướp muối, …)
Môn học
tích hợp
Toán
- Làm quen với việc thu thập, phân loại, kiểm điểm các đối tượng
thống kê trong tình huống đơn giản.
I. Yêu cầu cần đạt (của bài học)
- Nhận biết được tác hại của một số nấm mốc gây hỏng thực phẩm thông qua quan sát
video.
- Nêu được một số cách bảo quản thực phẩm (làm lạnh, sấy khô, ướp muối,…) thông
qua một số tranh ảnh hoặc vật thật.
- Làm quen với việc thu thập, phân loại, kiểm điểm các đối tượng thống kê trong tình
huống đơn giản.
- Thực hành bảo quản được được một sản phẩm: ổi, chuối, hành, …
- Tích cực nêu ý kiến cá nhân, lắng nghe, góp ý và đưa ra các kết luận hay điều chỉnh
trong quá trình làm việc nhóm.
......................
5. Bài học STEM lớp 4: Gió bão
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
6. Bài học STEM lớp 4: Bộ chữ số bí ẩn
Tải file về máy để xem bản đầy đủ
7. Bài học STEM lớp 4: Dẫn nhiệt
Mời bạn tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
8. Bài học STEM lớp 4: Chậu hoa và cây cảnh mini
Mời bạn tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
9. Bài học STEM lớp 4: Tạo bài thuyết trình lịch sử văn hóa truyền thống
của địa phương
Tải Giáo án STEM Tin học lớp 4 (bản Powerpoint, Word)
10. Bài học STEM lớp 4: Dân cư và hoạt động sản xuất vùng Tây Nguyên
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
11. Bài học STEM lớp 4: Thực hành ước lượng trong tính toán đơn giản
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
12. Bài học STEM lớp 4: Ăn uống cân bằng
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
14. Bài học STEM lớp 4: Mô hình chuỗi thức ăn trong tự nhiên
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
15. Bài học STEM lớp 4: Thực hành trải nghiệm cùng bộ lắp ghép hình
phẳng
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
16. Bài học STEM lớp 4: Túi giữ nhiệt đa năng
17. Bài học STEM lớp 4: Nhạc cụ em yêu
18. Bài học STEM lớp 4: Lắp ghép ro-bot
19. Bài học STEM lớp 4: Đèn lồng trung thu
20. Bài học STEM lớp 4: Bình tưới nước nhỏ giọt tự động
21. Bài học STEM lớp 4: Rạp chiếu bóng mini
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
22. Bài học STEM lớp 4: Chậu gthể trồng hoa,y cảnh
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
24. Bài học STEM: Điện thoại cốc giấy
25. Bài học STEM: Nhạc cụ tự chế
26. Bài học STEM: Kính vạn hoa
27. Bài học STEM: Ánh sáng và sự sống
28. Bài học STEM: Sổ tay đầu bếp nhí
29. Bài học STEM: Bình giữ nhiệt
30. Bài học STEM: Bộ đồ chơi cá ngựa
31. Bài học STEM: Làm đồ chơi con quay đơn giản
32. Bài học STEM: Xe phản lực
33. Bài học STEM: Hộp đựng yêu thương
34. Bài học STEM: Chậu cây cảnh mini
35. Bài học STEM: Chong chóng quay bằng nhiệt
36. Bài học STEM: Bài trình chiếu về nước trong tự nhiên
37. Bài học STEM: Biểu đồ linh hoạt
38. Bài học STEM: Nhiệt kế rượu
39. Bài học STEM: Thước đo góc ngộ nghĩnh
40. Bài học STEM: Bài trình chiếu tuyên truyền bảo vệ bầu không k
II. Giáo án điện tử STEM lớp 4
Giáo án PPT STEM lớp 4 gồm các bài sau:
1. Bài 1: Sự chuyển thể của nước và vòng tuần hoàn của nước trong tự
nhiên
2. Bài 2: Gió, bão
3. Bài 3: Bộ chữ số bí ẩn
4. Bài 4: Thế kỉ
5. Bài 5: Âm thanh trong cuộc sống
6. Bài 6: Dẫn nhiệt
7. Bài 7: Chậu hoa, cây cảnh mini
8. Bài 8: Tạo bài trình chiếu giới thiệu lịch sử văn hoá truyền thống của địa
phương
9. Bài 10: Dân cư và hoạt động sản xuất ở vùng Tây Nguyên
10. Bài 11: Thực hành ước lượng trong tính toán đơn giản
11. Bài 12: Ăn uống cân bằng
12. Bài 13: Làm chong chóng
.......................
Tải file Giáo án STEM lớp 4 để xem đầy đủ nội dung
13. Bài 14: hình chuỗi thức ăn trong tự nhiên
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
14. Bài 15: Thực hành trải nghiệm cùng bộ lắp ghép hình phẳng
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
15. Bài 16: Chương trình của em
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
16. STEM lớp 4: Bình tưới nhỏ giọt tự động
17. STEM lớp 4: Rạp chiếu bóng mini
18. STEM lớp 4: Túi giữ nhiệt đa năng
19. STEM lớp 4: Chậu cây thân thiện với môi trường
20. STEM lớp 4: Góc biến hình
21. STEM lớp 4: Làm thiệp 3D
22. STEM lớp 4: Nhạc cụ em yêu
23. STEM lớp 4: Hình bình hành biến hóa
24. STEM lớp 4: Thực đơn cân bằng, lành mạnh cho em
25. STEM lớp 4: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên
26. STEM lớp 4: Lắp ghét rô-bốt
27. STEM lớp 4: Làm diều giấy
28. STEM lớp 4: Đèn lồng trung thu
29. STEM lớp 4: Hành trình của giọt nước
30. STEM lớp 4:-bốt lau nhà tí hon
31. STEM lớp 4: Túi giữ nhiệt đa năng
32. STEM lớp 4: Thước đo góc ngộ nghĩnh
33. STEM lớp 4: Bài trình chiếu tuyên truyền bảo vệ bầu không khí
34. STEM lớp 4: Điện thoại cốc giấy
35. STEM lớp 4: Nhạc cụ tự chế
36. STEM lớp 4: Kính vạn hoa
38. STEM lớp 4: Ánh sáng và sự sống
39. STEM lớp 4: Sổ tay đầu bếp nhí
40. STEM lớp 4: Bình giữ nhiệt
41. STEM lớp 4: Bộ đồ chơi cá ngựa
42. STEM lớp 4: Làm đồ chơi con quay đơn giản
43. STEM lớp 4: Xe phản lực
44. STEM lớp 4: Hộp đựng yêu thương
45. STEM lớp 4: Chậu cây cảnh mini
46. STEM lớp 4: Chong chóng quay bằng nhiệt
47. STEM lớp 4: Bài trình chiếu về nước trong tự nhiên
48. STEM lớp 4: Biểu đồ linh hoạt
49. STEM lớp 4: Nhiệt kế rượu
50. STEM lớp 4: Nấm hại
| 1/15

Preview text:

Giáo án STEM lớp 4 năm học 2024-2025 (Word, Powerpoint)    
I. Giáo án STEM lớp 4 file Word
1. Bài học STEM lớp 4: Bình tưới cây thân thiện

KẾ HOẠCH BÀI DẠY BÀI HỌC STEM
CHỦ ĐỀ: BÌNH TƯỚI CÂY THÂN THIỆN
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC Lớp: 4
Thời lượng: 2 tiết
Thời điểm tổ chức: Khi dạy chủ đề: Chất
Bài: Nước có những tính chất gì? Nước cần cho sự sống. (môn: Khoa học) Mô tả bài học:
Nội dung môn Khoa học có yêu cầu cần đạt liên quan đến tính chất của nước.
- Biết được một số tính chất của nước: (không màu, không mùi, không vị, không có hình dạng
nhất đinh; chảy từ cao xuống thấp, chảy lan ra khắp mọi phía; thấm qua một số vật.
- Quan sát và làm được thí nghiệm đơn giản để phát hiện ra một số tính chất của nước: Vật liệu
nào thấm nhiều, ít hoặc không thấm nước.
- Vận dụng được tính chất của nước để chế tạo dụng cụ tưới cây.
- Nêu được ứng dụng của nước vào thực tế.
- Sử dụng các vật liệu tái chế để tạo ra “Bình tưới cây thân thiện”.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: Môn học
Yêu cầu cần đạt
- Biết được một số tính chất của nước: chảy từ
cao xuống thấp, chảy lan ra khắp mọi phía; thấm qua một số vật. Môn học Khoa học
- Quan sát và làm được thí nghiệm đơn giản để chủ đạo
phát hiện ra một số tính chất của nước.
- Vận dụng được tính chất của nước để chế tạo dụng cụ tưới cây.
- Nêu được ứng dụng của nước vào thực tế.
- Thiết kế, vẽ phác thảo được được mô hình. Mĩ thuật
- Thực hiện được bước trong thực hành tạo ra sản phẩm.
- Trưng bày, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm. Môn học
- Đo được độ dài của dây dẫn nước từ bình đến tích hợp cây. Toán
- Ước lượng được lượng nước phù hợp với nhu cầu của cây. Kĩ thuật
- Biết sử dụng những vật liệu có sẵn để chế tạo
dụng cụ tưới cây thân thiện với môi trường.
I. Yêu cầu cần đạt (của bài học)
- Biết được một số tính chất của nước: (không màu, không mùi, không vị, không có
hình dạng nhất đinh; chảy từ cao xuống thấp, chảy lan ra khắp mọi phía; thấm qua một số vật.
- Nêu được ứng dụng của nước vào thực tế.
- Sử dụng các vật liệu tái chế để tạo ra “Bình tưới cây thân thiện”.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của Giáo viên
- Các phiếu học tập và phiếu đánh giá.
- Nguyên vật liệu giáo viên cung cấp cho các nhóm học sinh: Nước, đất trồng, ống màu, ly nhựa.
- Học sinh chuẩn bị: Chai nhựa loại bé và to; ly nhựa; dây, khăn thấm; dĩa hoặc khay;
ống hút, ống nhựa dẻo; Cây trồng nhỏ. ......................
2. Bài học STEM lớp 4: Làm ngôi sao 5 cánh, cái quạt giấy, cầu bập bênh BÀI HỌC STEM
“LÀM NGÔI SAO 5 CÁNH, CÁI QUẠT GIẤY, CẦU BẬP BÊNH”
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC Lớp: 4
Thời lượng: 2 tiết
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung: Góc (Góc nhọn, góc bẹt, góc tù) Mô tả bài học:
Nội dung môn Toán có yêu cầu cần đạt như sau:
- Nhận biết được góc nhọn, góc tù, góc bẹt.
- Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến đo góc..
- Sử dụng thước đo góc để đo các nhọn, góc bẹt , góc tù.
Nội dung môn công nghệ có yêu cầu cần đạt như sau:
- Nhận biết và sử dụng một số đồ chơi đơn giản phù hợp với lứa tuổi.
- Tính toán được chi phí cho một đồ chơi đơn giản.
Nội dung môn Mĩ thuật có yêu cầu cần đạt như sau:
- Phối hợp được một số kĩ năng cắt, dán, xếp, gắn và vẽ trong thực hành, sáng tạo.
Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “Ngôi sao năm cánh, quạt giấy, cầu bập
bênh”, học sinh sẽ làm sản phẩm là “ Đèn ông sao, quạt giấy, cầu bập bênh ” từ các nguyên vật
liệu dễ kiếm, rẻ tiền.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: Môn học
Yêu cầu cần đạt Môn
- Nhận biết được góc nhọn, góc tù, góc bẹt. học
- Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến đo góc.. chủ Toán
- Sử dụng thước đo góc để đo các nhọn, góc bẹt , góc tù. đạo
- Yêu gia đình, quan tâm tới các thành viên trong gia đình
- Nhận biết và sử dụng một số đồ chơi đơn giản phù hợp với lứa tuổi. Công
- Tính toán được chi phí cho một đồ chơi đơn giản. nghệ
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn đơn giản liên quan đến các hình đã Môn
học (hình chữ nhật, hình vuông) học tích
- Phối hợp được một số kĩ năng cắt, dán, xếp, gắn và vẽ trong thực hành, sáng hợp tạo.
Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “ Đèn ông sao, quạt giấy, cầu thuật
bập bênh”, học sinh sẽ làm sản phẩm là “Đèn ông sao, quạt giấy, cầu bập bênh”
từ các nguyên vật liệu dễ kiếm, rẻ tiền.
I. Yêu cầu cần đạt (của bài học)
Nội dung môn Toán có yêu cầu cần đạt như sau:
- Nhận biết được góc nhọn, góc tù, góc bẹt.
- Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến đo góc..
- Sử dụng thước đo góc để đo các nhọn, góc bẹt , góc tù.
Nội dung môn công nghệ có yêu cầu cần đạt như sau:
- Nhận biết và sử dụng một số đồ chơi đơn giản phù hợp với lứa tuổi.
- Tính toán được chi phí cho một đồ chơi đơn giản.
Nội dung môn Mĩ thuật có yêu cầu cần đạt như sau:
- Phối hợp được một số kĩ năng cắt, dán, xếp, gắn và vẽ trong thực hành, sáng tạo.
Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “Làm ngôi sao năm cánh, cái quạt
giấy , cầu
bập bênh”, học sinh sẽ làm sản phẩm là “Làm ngôi sao năm cánh, cái quạt giấy,
cầu
bập bênh ” từ các nguyên vật liệu dễ kiếm.
- Có tinh thần trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ. ......................
3. Bài học STEM lớp 4: Thế kỉ
BÀI HỌC STEM LỚP 4
KẾ HOẠCH BÀI DẠY BÀI 4: THẾ KỈ (2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung Giây, thế kỉ (môn Toán)
Bài 19: Giây, thế kỉ – sách Toán 4– Kết nối tri thức với cuộc sống
Bài 35: Thế kỉ – sách Toán 4– Chân trời sáng tạo
Bài 16: Thế kỉ – sách Toán 4– Cánh diều Mô tả bài học:
Nhận biết được đơn vị đo thời gian: thế kỉ; xác định được năm thuộc thế kỉ nào, giới
thiệu được một số sự kiện văn hoá, xã hội, lịch sử thông qua sơ đồ dòng thời gian.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: Môn học Yêu cầu cần đạt
– Nhận biết được đơn vị đo thời gian: thế kỉ. Môn học chủ đạo Toán
– Xác định được năm, thế kỉ đánh dấu sự ra đời (diễn
ra) của một số sự kiện văn hoá – xã hội, lịch sử,...
Giới thiệu được một số sự kiện lịch sử nổi bật của đất Lịch sử
nước hoặc một khu vực hoặc địa phương. Môn học tích hợp
– Phối hợp được một số kĩ năng: cắt, xé, dán, vẽ,...
trong thực hành, sáng tạo. Mĩ thuật
– Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Hiểu biết được đơn vị đo thời gian: thế kỉ.
– Xác định được năm thuộc thế kỉ nào.
– Thực hành làm sơ đồ dòng thời gian bằng những vật liệu đơn giản.
– Tự tin khi trình bày đề xuất ý tưởng giải pháp.
– Có tinh thần hợp tác tốt với bạn.
– Có cơ hội hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực sử
dụng công cụ và phương tiện học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Phiếu học tập, 1 sơ đồ dòng thời gian về thủ đô Hà Nội, 1 số thẻ sự kiện.
1. Chuẩn bị của học sinh (dành cho 1 nhóm) STT Thiết bị/Dụng cụ Số lượng Hình ảnh minh hoạ 1 Giấy A4 4 tờ 2 Giấy màu 10 tờ 3 Keo dán 1 lọ 4 Bút chì 1 chiếc 5 Bút màu 1 hộp 6 Kéo 1 chiếc 7 Thước kẻ 1 chiếc ......................
4. Bài học STEM lớp 4: Nấm có hại BÀI HỌC STEM Nấm có hại Lớp: 4
Thời lượng: 2 tiết
Thời điểm tổ chức: Dạy bài 11 (môn Khoa học): Một số cách bảo quản thức ăn. Mô tả bài học:
Nội dung môn Khoa học, chủ đề con người và sứ khoẻ, mạch nội dung An toàn thực phẩm có
yêu cầu cần đạt liên quan đến việc bảo quản thức ăn như sau:
- Kể tên các cách bảo quản thức ăn.
- Nêu ví dụ về một số loại thức ăn và cách bảo quản chúng.
- Nói về những điều cần chú ý khi lựa chọn thức ăn dùng để bảo quản và cách sử dụng thức ăn đã được bảo quản.
Để đạt được yêu cầu này trong bài học STEM này, học sinh sẽ thực hiện tìm hiểu kiến thức về
nguyên nhân và tác hại của một số nấm mốc gây hỏng thực phẩm thông qua quan video, quan
sát tranh ảnh, vật thật nêu được một số cách bảo quản thực phẩm (làm lạnh, sấy khô, ướp muối, …).
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: Môn học
Yêu cầu cần đạt
- Nhận biết được tác hại của một số nấm mốc gây hỏng thực phẩm
thông qua quan sát ảnh, video. Môn học chủ Khoa học
- Vận dụng được kiến thức về nguyên nhân gây hỏng thực phẩm, đạo
nêu được một số cách bảo quản thực phẩm (làm lạnh, sấy khô, ướp muối, …) Môn học
- Làm quen với việc thu thập, phân loại, kiểm điểm các đối tượng Toán tích hợp
thống kê trong tình huống đơn giản.
I. Yêu cầu cần đạt (của bài học)
- Nhận biết được tác hại của một số nấm mốc gây hỏng thực phẩm thông qua quan sát video.
- Nêu được một số cách bảo quản thực phẩm (làm lạnh, sấy khô, ướp muối,…) thông
qua một số tranh ảnh hoặc vật thật.
- Làm quen với việc thu thập, phân loại, kiểm điểm các đối tượng thống kê trong tình huống đơn giản.
- Thực hành bảo quản được được một sản phẩm: ổi, chuối, hành, …
- Tích cực nêu ý kiến cá nhân, lắng nghe, góp ý và đưa ra các kết luận hay điều chỉnh
trong quá trình làm việc nhóm. ......................
5. Bài học STEM lớp 4: Gió bão
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
6. Bài học STEM lớp 4: Bộ chữ số bí ẩn
Tải file về máy để xem bản đầy đủ
7. Bài học STEM lớp 4: Dẫn nhiệt
Mời bạn tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
8. Bài học STEM lớp 4: Chậu hoa và cây cảnh mini
Mời bạn tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
9. Bài học STEM lớp 4: Tạo bài thuyết trình lịch sử văn hóa truyền thống của địa phương
 Tải Giáo án STEM Tin học lớp 4 (bản Powerpoint, Word)
10. Bài học STEM lớp 4: Dân cư và hoạt động sản xuất vùng Tây Nguyên
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
11. Bài học STEM lớp 4: Thực hành ước lượng trong tính toán đơn giản
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
12. Bài học STEM lớp 4: Ăn uống cân bằng
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
14. Bài học STEM lớp 4: Mô hình chuỗi thức ăn trong tự nhiên
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
15. Bài học STEM lớp 4: Thực hành trải nghiệm cùng bộ lắp ghép hình phẳng
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
16. Bài học STEM lớp 4: Túi giữ nhiệt đa năng
17. Bài học STEM lớp 4: Nhạc cụ em yêu
18. Bài học STEM lớp 4: Lắp ghép ro-bot
19. Bài học STEM lớp 4: Đèn lồng trung thu
20. Bài học STEM lớp 4: Bình tưới nước nhỏ giọt tự động
21. Bài học STEM lớp 4: Rạp chiếu bóng mini
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
22. Bài học STEM lớp 4: Chậu và giá thể trồng hoa, cây cảnh
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
24. Bài học STEM: Điện thoại cốc giấy
25. Bài học STEM: Nhạc cụ tự chế
26. Bài học STEM: Kính vạn hoa
27. Bài học STEM: Ánh sáng và sự sống
28. Bài học STEM: Sổ tay đầu bếp nhí
29. Bài học STEM: Bình giữ nhiệt
30. Bài học STEM: Bộ đồ chơi cá ngựa
31. Bài học STEM: Làm đồ chơi con quay đơn giản
32. Bài học STEM: Xe phản lực
33. Bài học STEM: Hộp đựng yêu thương
34. Bài học STEM: Chậu cây cảnh mini

35. Bài học STEM: Chong chóng quay bằng nhiệt
36. Bài học STEM: Bài trình chiếu về nước trong tự nhiên
37. Bài học STEM: Biểu đồ linh hoạt
38. Bài học STEM: Nhiệt kế rượu
39. Bài học STEM: Thước đo góc ngộ nghĩnh
40. Bài học STEM: Bài trình chiếu tuyên truyền bảo vệ bầu không khí

II. Giáo án điện tử STEM lớp 4
Giáo án PPT STEM lớp 4 gồm các bài sau:
1. Bài 1: Sự chuyển thể của nước và vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên 2. Bài 2: Gió, bão
3. Bài 3: Bộ chữ số bí ẩn 4. Bài 4: Thế kỉ
5. Bài 5: Âm thanh trong cuộc sống 6. Bài 6: Dẫn nhiệt
7. Bài 7: Chậu hoa, cây cảnh mini
8. Bài 8: Tạo bài trình chiếu giới thiệu lịch sử văn hoá truyền thống của địa phương
9. Bài 10: Dân cư và hoạt động sản xuất ở vùng Tây Nguyên
10. Bài 11: Thực hành ước lượng trong tính toán đơn giản
11. Bài 12: Ăn uống cân bằng
12. Bài 13: Làm chong chóng
.......................
Tải file Giáo án STEM lớp 4 để xem đầy đủ nội dung
13. Bài 14: Mô hình chuỗi thức ăn trong tự nhiên
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
14. Bài 15: Thực hành trải nghiệm cùng bộ lắp ghép hình phẳng
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
15. Bài 16: Chương trình của em
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
16. STEM lớp 4: Bình tưới nhỏ giọt tự động
17. STEM lớp 4: Rạp chiếu bóng mini
18. STEM lớp 4: Túi giữ nhiệt đa năng
19. STEM lớp 4: Chậu cây thân thiện với môi trường
20. STEM lớp 4: Góc biến hình
21. STEM lớp 4: Làm thiệp 3D
22. STEM lớp 4: Nhạc cụ em yêu
23. STEM lớp 4: Hình bình hành biến hóa
24. STEM lớp 4: Thực đơn cân bằng, lành mạnh cho em
25. STEM lớp 4: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên
26. STEM lớp 4: Lắp ghét rô-bốt
27. STEM lớp 4: Làm diều giấy
28. STEM lớp 4: Đèn lồng trung thu
29. STEM lớp 4: Hành trình của giọt nước
30. STEM lớp 4: Rô-bốt lau nhà tí hon
31. STEM lớp 4: Túi giữ nhiệt đa năng

32. STEM lớp 4: Thước đo góc ngộ nghĩnh
33. STEM lớp 4: Bài trình chiếu tuyên truyền bảo vệ bầu không khí
34. STEM lớp 4: Điện thoại cốc giấy
35. STEM lớp 4: Nhạc cụ tự chế
36. STEM lớp 4: Kính vạn hoa
38. STEM lớp 4: Ánh sáng và sự sống
39. STEM lớp 4: Sổ tay đầu bếp nhí
40. STEM lớp 4: Bình giữ nhiệt
41. STEM lớp 4: Bộ đồ chơi cá ngựa
42. STEM lớp 4: Làm đồ chơi con quay đơn giản
43. STEM lớp 4: Xe phản lực
44. STEM lớp 4: Hộp đựng yêu thương
45. STEM lớp 4: Chậu cây cảnh mini
46. STEM lớp 4: Chong chóng quay bằng nhiệt
47. STEM lớp 4: Bài trình chiếu về nước trong tự nhiên
48. STEM lớp 4: Biểu đồ linh hoạt
49. STEM lớp 4: Nhiệt kế rượu
50. STEM lớp 4: Nấm có hại