Giáo án Toán 2 | Bài đoạn thẳng sách Chân trời sáng tạo (cả năm) | Tuần 3 tiết 3

Giáo án Toán 2 Chân trời sáng tạo cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học theo tuần. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn giáo án điện tử lớp 2. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án Toán 2 Chân trời sáng tạo.

Chủ đề:

Giáo án Toán 2 415 tài liệu

Môn:

Toán 2 1.5 K tài liệu

Thông tin:
8 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án Toán 2 | Bài đoạn thẳng sách Chân trời sáng tạo (cả năm) | Tuần 3 tiết 3

Giáo án Toán 2 Chân trời sáng tạo cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học theo tuần. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn giáo án điện tử lớp 2. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án Toán 2 Chân trời sáng tạo.

21 11 lượt tải Tải xuống
Trường Tiểu học ……. Lớp: 2/…..
Toán
Điểm – Đoạn thẳng (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
1. Kiến thức:
- Nhận biết được điểm và đoạn thẳng.
- Sử dụng thước thẳng để đo vẽ độ dài các đoạn thẳng không quá 20
cm.
2. năng:
- Làm quen với việc giải quyết vấn đề với các số đo theo đơn vị xăng-ti-
mét.
- Thực hành về vị trí, phương hướng.
3. Thái độ: Yêu thích môn học; cẩn thận, sáng tạo, hợp tác.
4. Năng lực chú trọng: : duy lập luận toán logic; sử dụng công cụ,
phương tiện học toán; giải quyết vấn đề toán học.
5. Phẩm chất: nhân ái, trách nliiệm (yêu thương bảo vệ thú vật quý
hiếm), yêu nước (thông qua cảnh đẹp của tỉnh Bình Thuận).
6. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: thước thẳng vạch chia thành tùng xăng-ti-mét. vài gương
sen (nến có).
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; thước thẳng có vạch chia thành từng
xăng-ti-mét.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, giải quyết vấn đề, trò
chơi.
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Mong đợi ở học sinh
1. Hoạt động khởi động (3-5 phút):
* Mục tiêu: Tạo kng khí lp hc vui tươi, sinh
đng.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: hát
* Cách tiến hành:
Trường Tiểu học ……. Lớp: 2/…..
- GV cho HS bắt bài hát
- Vào bài mới
- HS hát
- HS lắng nghe
2. Bài học và thực hành (23-25 phút):
Hoạt động 1. Giới thiệu điểm và đoạn thẳng
- Làm quen hình ảnh điểm đoạn thẳng qua
vốn sống và kinh nghiệm của HS:
+ HS quan sát hình. ảnh.
+ Gv dẫn dắt: Để đi từ lều này đến lều kia
(SGK trang 24), người ta phải đi theo những
dấu chấm tròn. Các chấm này cho ta hình ảnh
của các điểm. Sợi dây nối hai chấm tròn trước
mỗi cái lều cho ta hình ảnh đoạn thẳng.
-HS quan sát nhận biết
Hoạt động 2. Giới thiệu cách đọc tên điểm
đoạn thẳng
* Điểm
- GV giới thiệu những chấm tròn hình
ảnh của “điểm”. Để phân biệt điểm này với
điểm khác người ta dùng các chữ A; B; C; D…
để gọi tên điểm.
- GV vẽ lên bảng 2 điểm A và B rồi hướng dẫn
đọc.
* Đoạn thẳng
GV dùng thước vẽ một vạch, nối hai điểm A
B giới thiệu: đây hình ảnh đoạn
thẳng. Cho HS đọc: Điểm A, điểm B, đoạn
thẳng AB (GV chỉ vào hình minh hoạ). Đoạn
thẳng AB
HS quan sát nhận biết
HS đọc
- HS quan sát nhận biết
- HS đọc
Hoạt động 3: Thực hành
* Bài 1: GV giới thiệu cách đọc tên điểm
đoạn thẳng.
-Thứ tự đọc: không bắt buộc đọc từ đâu, tuy
nhiên người ta thường đọc từ trái sang phải,
đọc theo thứ tự trong bảng chữ cái, đọc theo
chiều kim đồng hồ (đối với hình tam giác,
hinh vuông, hình chữ nhật) phải đọc lần
- HS nêu yêu cầu bài tập.
-HS đọc
Trường Tiểu học ……. Lớp: 2/…..
lượt, không “nhảy cóc’
- Đọc theo tên chữ cái: a, bê, xê,...không đọc
theo âm: a, bờ, cờ,
HS đọc:
Đọc thầm.
+ Hai bạn đọc cho nhau nghe.
Đọc cho cả lớp nghe.
*Bài 2:
GV lưu ý HS để biết đoạn thẳng DE dài bao
nhiêu đúng thì phải nhìn số đo của đoạn
thẳng DE có trên thước đo.
a) Đoạn thẳng DE dài 4 cm: sai.
Đoạn thẳng DE đài 3 cm. Đúng
* Bài 3:
- HS nhận biết gọi tên các đoạn thẳng
trong hình: đoạn thẳng AB, đoạn thẳng BC,
đoạn thẳng AC.
+ HS dùng thước đo, lưu ý: thuớc đo đúng,
dụ: vạch số 0 trùng với điểm A, mép thước
trùng với đoạn thẳng.
+ Đọc số đo.
+ Viết số đo vào bảng con.
-Mở rộng: GV thể giúp HS nhận biết tổng
số đo liai đoạn thẳng ABBC độ dài đoạn
thẳng AC.
Đoạn thẳng AB đài: 7 cm.
Đoạn thẳng В С dài: 3 cm.
Đoạn thẳng AC dài: 10 cm.
*Bài 4: GV hướng dẫn HS hai bước vẽ đoạn
thẳng dài 4 cm theo mẫu:
+ Bước 1: Đặt thước đo đúng, chấm một điểm
tại vạch số 0 cm và chấm một điểm tại vạch
chỉ 4 cm
+ Bước 2: Nối hai điểm vừa vẽ.
GV yêu cầu: mỗi HS vẽ một đoạn thẳng dài
10 cm vào bảng con, đặt tên cho đoạn thẳng
đó. Sau đó bạn bên cạnh dùng thước để kiểm
- HS nhận xét, bổ sung.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
-HS đọc
-HS khác nhận xét, bổ sung.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS đo
-HS viết vào bảng con
-HS khác nhận xét, bổ sung
-HS nêu yêu cầu bài tập.
-HS đọc
-HS khác nhận xét, bổ sung.
Trường Tiểu học ……. Lớp: 2/…..
tra hình vẽ của bạn
3. Củng cố (3-5 phút)
* Mục tiêu: Giúp học sinh nhận biết gọi
đúng tên các điểm, đoạn thẳng
* Phương pháp, hình thức tổ chức: ôn tập
* Cách tiến hành:
Giáo viên hỏi: Hôm nay các con vừa học toán
bài gì ?
- Gọi HS nêu cách đọc tên điểm và đoạn thẳng
* Dặn dò:
- GV yêu cầu HS về nhà tìm các hình ảnh đoạn
thẳng.
- GV nhận xét, tuyên dương
V. RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:
………………………..…………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Trường Tiểu học ……. Lớp: 2/…..
Toán
Điểm – Đoạn thẳng (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
1. Kiến thức:
- Nhận biết được điểm và đoạn thẳng.
- Sử dụng thước thẳng để đo vẽ độ dài các đoạn thẳng không quá 20
cm.
2. năng:
- Làm quen với việc giải quyết vấn đề với các số đo theo đơn vị xăng-ti-
mét.
- Thực hành về vị trí, phương hướng.
3. Thái độ: Yêu thích môn học; cẩn thận, sáng tạo, hợp tác.
4. Năng lực chú trng: duy lập luận toán logic; sử dụng công cụ,
phương tiện học toán; giải quyết vấn đề toán học.
5. Phẩm chất: nhân ái, trách nliiệm (yêu thương bảo vệ thú vật quý
hiếm), yêu nước (thông qua cảnh đẹp của tỉnh Bình Thuận).
6. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: thước thẳng vạch chia thành tùng xăng-ti-mét. vài gương
sen (nến có).
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; thước thẳngvạch chia thành tùng
xăng-ti-mét.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, giải quyết vấn đề, trò
chơi.
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Mong đợi ở học sinh
1. Hoạt động khởi động (3-5 phút):
* Mc tiêu: To không khí lp học vui tươi,
sinh đng.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Hát vui
* Cách tiến hành:
Trường Tiểu học ……. Lớp: 2/…..
GV cho HS bắt bài hát
Ổn định, vào bài
2. Luyện tập (23-25 phút):
* Mục tiêu: thực hiện được các bài tập 1,2
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm
thoại, trực quan, nhóm đôi
* Cách tiến hành:
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm việc theo
nhóm đôi.
Bàl 1:
HS ghi số đoạn thẳng của mỗi hình vào
bảng con.
- Hình ABCD: 4 đoạn thẳng.
- Hình LMN: 3 đoạn thẳng.
- Hình RSOTV: 6 đoạn thẳng
- Lưu ý: Khi sửa bài, GV cho HS chỉ rõ các
đoạn trong hình đọc tên các đoạn
thẳng
- GV nhận xét, củng cố
Bài 2:
- Thảo luận nhóm đôi, thể dùng hình
vẽ minh hoạ.
- Sửa bài, khuyến khích HS giải thích
cách làm, HS có thể giải thích bằng nhiều
cách, ví dụ:
3 cm + 3 cm = 6 cm, 10 cm - 8 cm = 2 cm;
10cm - 5 cm = 5 cm, 5 cm - 3 cm = 2 cm
*Trò chơi
- Phân tích mẫu: đường đi của các bạn
gồm các đoạn thẳng, độ dài mỗi đoạn thẳng
và hướng đi do người hướng đẫn thông báo.
Cả lớp chơi thử một lần theo mẫu.
- GV tổ chức chơi theo nhóm, mỗi
nhóm chọn một vật để di chuyển. Cả nhóm
HS hát
HS nêu yêu cầu bài tập
- HS ghi vào bảng con
- HS nhận xét
HS nêu yêu cầu bài tập.
-HS thực hiện
-HS khác nhận xét, bổ sung.
HS chơi trò chơi
Trường Tiểu học ……. Lớp: 2/…..
luân phiên thực hiện theo hiệu lệnh của
người hướng đẫn.
Khám phá
- GV giới thiệu hoa sen, gương sen, hạt
sen và công dụng của chúng.
HS ước lượng rồi đếm hạt sen.
Đất nuớc em
- HS quan sát ảnh, GV giới thiệu: cầu
Lê Hồng Phong ở thành phố Phan Thiết -
tỉnh Bình Thuận.
- Hình ảnh những dây văng hay dây cáp
nối các điểm bên dưới thành cầu với các trụ
cầu làm em liên tưởng đến hình ảnh hình
học nào? (đoạn thẳng).
- GV giáo dục ý thức bảo vệ vẻ đẹp của
những cây cầu dây văng.
- GV giới thiệu về cầu Hồng Phong
cây cầu đúc, dây văng, bắc qua sông
Ty địa điểm du lịch nồi tiếng thành
phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, cầu
Hồng Phong được khánh thành đưa vào sử
dụng vào tháng 12/2002.
- GV yêu cầu HS tìm vị trí tỉnh Bình
Thuận trên bản đồ (SGK trang 130).
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố (3-5 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh nắm lại các kiến
thức trọng tâm mới học.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: ôn tập
* Cách tiến hành: Ôn tập
- Gọi vài HS giới thiệu lại cầu Lê Hồng
Phong ở thành phố Phan Thiết - tỉnh Bình
Thuận.
* Dặn dò:
- GV yêu cầu HS về nhà tìm các hình ảnh
đoạn thẳng.
-HS quan sát gương sen, nhận biết:
mỗi điểm trên gương sen là đầu của
một hạt sen. Có bao nhiêu điểm thì
có bấy nhiêu hạt sen.
-HS quan sát, tìm hiểu
-HS trả lời
HS lắng nghe.
Trường Tiểu học ……. Lớp: 2/…..
- GV nhận xét, tuyên dương.
V. RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:
………………………..…………………………………………………………
| 1/8

Preview text:

Toán

Điểm – Đoạn thẳng (Tiết 1)

I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:

1. Kiến thức:

- Nhận biết được điểm và đoạn thẳng.

- Sử dụng thước thẳng để đo và vẽ độ dài các đoạn thẳng không quá 20 cm.

2. Kĩ năng:

- Làm quen với việc giải quyết vấn đề với các số đo theo đơn vị xăng-ti-mét.

- Thực hành về vị trí, phương hướng.

3. Thái độ: Yêu thích môn học; cẩn thận, sáng tạo, hợp tác.

4. Năng lực chú trọng: : tư duy và lập luận toán logic; sử dụng công cụ, phương tiện học toán; giải quyết vấn đề toán học.

5. Phẩm chất: nhân ái, trách nliiệm (yêu thương và bảo vệ thú vật quý hiếm), yêu nước (thông qua cảnh đẹp của tỉnh Bình Thuận).

6. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

1. Giáo viên: thước thẳng có vạch chia thành tùng xăng-ti-mét. vài gương sen (nến có).

2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; thước thẳng có vạch chia thành từng xăng-ti-mét.

III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:

1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, giải quyết vấn đề, trò chơi.

2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động của giáo viên

Mong đợi ở học sinh

1. Hoạt động khởi động (3-5 phút):

* Mục tiêu: Tạo không khí lớp học vui tươi, sinh động.

* Phương pháp, hình thức tổ chức: hát

* Cách tiến hành:

- GV cho HS bắt bài hát

- Vào bài mới

- HS hát

- HS lắng nghe

2. Bài học và thực hành (23-25 phút):

Hoạt động 1. Giới thiệu điểm và đoạn thẳng

- Làm quen hình ảnh điểm và đoạn thẳng qua vốn sống và kinh nghiệm của HS:

+ HS quan sát hình. ảnh.

+ Gv dẫn dắt: Để đi từ lều này đến lều kia (SGK trang 24), người ta phải đi theo những dấu chấm tròn. Các chấm này cho ta hình ảnh của các điểm. Sợi dây nối hai chấm tròn trước mỗi cái lều cho ta hình ảnh đoạn thẳng.

-HS quan sát nhận biết

Hoạt động 2. Giới thiệu cách đọc tên điểm và đoạn thẳng

* Điểm

- GV giới thiệu những chấm tròn là hình ảnh của “điểm”. Để phân biệt điểm này với điểm khác người ta dùng các chữ A; B; C; D… để gọi tên điểm.

- GV vẽ lên bảng 2 điểm A và B rồi hướng dẫn đọc.

* Đoạn thẳng

GV dùng thước vẽ một vạch, nối hai điểm A và B và giới thiệu: đây là hình ảnh đoạn thẳng. Cho HS đọc: Điểm A, điểm B, đoạn thẳng AB (GV chỉ vào hình minh hoạ). Đoạn thẳng AB

HS quan sát nhận biết

HS đọc

- HS quan sát nhận biết

- HS đọc

Hoạt động 3: Thực hành

* Bài 1: GV giới thiệu cách đọc tên điểm và đoạn thẳng.

-Thứ tự đọc: không bắt buộc đọc từ đâu, tuy nhiên người ta thường đọc từ trái sang phải, đọc theo thứ tự trong bảng chữ cái, đọc theo chiều kim đồng hồ (đối với hình tam giác, hinh vuông, hình chữ nhật) và phải đọc lần lượt, không “nhảy cóc’

  • Đọc theo tên chữ cái: a, bê, xê,...không đọc theo âm: a, bờ, cờ,
  • HS đọc:
  • Đọc thầm.

+ Hai bạn đọc cho nhau nghe.

Đọc cho cả lớp nghe.

*Bài 2:

GV lưu ý HS để biết đoạn thẳng DE dài bao nhiêu là đúng thì phải nhìn kĩ số đo của đoạn thẳng DE có trên thước đo.

  1. Đoạn thẳng DE dài 4 cm: sai.

Đoạn thẳng DE đài 3 cm. Đúng

* Bài 3:

- HS nhận biết và gọi tên các đoạn thẳng có trong hình: đoạn thẳng AB, đoạn thẳng BC, đoạn thẳng AC.

+ HS dùng thước đo, lưu ý: thuớc đo đúng, ví dụ: vạch số 0 trùng với điểm A, mép thước trùng với đoạn thẳng.

+ Đọc số đo.

+ Viết số đo vào bảng con.

-Mở rộng: GV có thể giúp HS nhận biết tổng số đo liai đoạn thẳng AB và BC là độ dài đoạn thẳng AC.

Đoạn thẳng AB đài: 7 cm.

Đoạn thẳng В С dài: 3 cm.

Đoạn thẳng AC dài: 10 cm.

*Bài 4: GV hướng dẫn HS hai bước vẽ đoạn thẳng dài 4 cm theo mẫu:

+ Bước 1: Đặt thước đo đúng, chấm một điểm tại vạch số 0 cm và chấm một điểm tại vạch chỉ 4 cm

+ Bước 2: Nối hai điểm vừa vẽ.

GV yêu cầu: mỗi HS vẽ một đoạn thẳng dài 10 cm vào bảng con, đặt tên cho đoạn thẳng đó. Sau đó bạn bên cạnh dùng thước để kiểm tra hình vẽ của bạn

- HS nêu yêu cầu bài tập.

-HS đọc

- HS nhận xét, bổ sung.

- HS nêu yêu cầu bài tập.

-HS đọc

-HS khác nhận xét, bổ sung.

- HS nêu yêu cầu bài tập.

- HS đo

-HS viết vào bảng con

-HS khác nhận xét, bổ sung

-HS nêu yêu cầu bài tập.

-HS đọc

-HS khác nhận xét, bổ sung.

3. Củng cố (3-5 phút)

* Mục tiêu: Giúp học sinh nhận biết và gọi đúng tên các điểm, đoạn thẳng

* Phương pháp, hình thức tổ chức: ôn tập

* Cách tiến hành:

Giáo viên hỏi: Hôm nay các con vừa học toán bài gì ?

- Gọi HS nêu cách đọc tên điểm và đoạn thẳng

* Dặn dò:

- GV yêu cầu HS về nhà tìm các hình ảnh đoạn thẳng.

- GV nhận xét, tuyên dương

V. RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:

………………………..…………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Toán

Điểm – Đoạn thẳng (Tiết 2)

I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:

1. Kiến thức:

- Nhận biết được điểm và đoạn thẳng.

- Sử dụng thước thẳng để đo và vẽ độ dài các đoạn thẳng không quá 20 cm.

2. Kĩ năng:

- Làm quen với việc giải quyết vấn đề với các số đo theo đơn vị xăng-ti-mét.

- Thực hành về vị trí, phương hướng.

3. Thái độ: Yêu thích môn học; cẩn thận, sáng tạo, hợp tác.

4. Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán logic; sử dụng công cụ, phương tiện học toán; giải quyết vấn đề toán học.

5. Phẩm chất: nhân ái, trách nliiệm (yêu thương và bảo vệ thú vật quý hiếm), yêu nước (thông qua cảnh đẹp của tỉnh Bình Thuận).

6. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

1. Giáo viên: thước thẳng có vạch chia thành tùng xăng-ti-mét. vài gương sen (nến có).

2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; thước thẳng có vạch chia thành tùng xăng-ti-mét.

III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:

1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, giải quyết vấn đề, trò chơi.

2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động của giáo viên

Mong đợi ở học sinh

1. Hoạt động khởi động (3-5 phút):

* Mục tiêu: Tạo không khí lớp học vui tươi, sinh động.

* Phương pháp, hình thức tổ chức: Hát vui

* Cách tiến hành:

GV cho HS bắt bài hát

Ổn định, vào bài

2. Luyện tập (23-25 phút):

* Mục tiêu: thực hiện được các bài tập 1,2

* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, nhóm đôi

* Cách tiến hành:

Giáo viên hướng dẫn học sinh làm việc theo nhóm đôi.

Bàl 1:

HS ghi số đoạn thẳng của mỗi hình vào bảng con.

  • Hình ABCD: 4 đoạn thẳng.
  • Hình LMN: 3 đoạn thẳng.
  • Hình RSOTV: 6 đoạn thẳng
  • Lưu ý: Khi sửa bài, GV cho HS chỉ rõ các đoạn có trong hình và đọc tên các đoạn thẳng

- GV nhận xét, củng cố

Bài 2:

  • Thảo luận nhóm đôi, có thể dùng hình vẽ minh hoạ.
  • Sửa bài, khuyến khích HS giải thích cách làm, HS có thể giải thích bằng nhiều cách, ví dụ:

3 cm + 3 cm = 6 cm, 10 cm - 8 cm = 2 cm;

10cm - 5 cm = 5 cm, 5 cm - 3 cm = 2 cm

*Trò chơi

  • Phân tích mẫu: đường đi của các bạn gồm các đoạn thẳng, độ dài mỗi đoạn thẳng và hướng đi do người hướng đẫn thông báo.

Cả lớp chơi thử một lần theo mẫu.

  • GV tổ chức chơi theo nhóm, mỗi nhóm chọn một vật để di chuyển. Cả nhóm luân phiên thực hiện theo hiệu lệnh của người hướng đẫn.

Khám phá

  • GV giới thiệu hoa sen, gương sen, hạt sen và công dụng của chúng.

HS ước lượng rồi đếm hạt sen.

Đất nuớc em

  • HS quan sát ảnh, GV giới thiệu: cầu Lê Hồng Phong ở thành phố Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận.
  • Hình ảnh những dây văng hay dây cáp nối các điểm bên dưới thành cầu với các trụ cầu làm em liên tưởng đến hình ảnh hình học nào? (đoạn thẳng).
  • GV giáo dục ý thức bảo vệ vẻ đẹp của những cây cầu dây văng.
  • GV giới thiệu về cầu Lê Hồng Phong là cây cầu đúc, có dây văng, bắc qua sông Cà Ty là địa điểm du lịch nồi tiếng ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, cầu Lê Hồng Phong được khánh thành đưa vào sử dụng vào tháng 12/2002.
  • GV yêu cầu HS tìm vị trí tỉnh Bình Thuận trên bản đồ (SGK trang 130).

- GV nhận xét, tuyên dương.

3. Củng cố (3-5 phút):

* Mục tiêu: Giúp học sinh nắm lại các kiến thức trọng tâm mới học.

* Phương pháp, hình thức tổ chức: ôn tập

* Cách tiến hành: Ôn tập

- Gọi vài HS giới thiệu lại cầu Lê Hồng Phong ở thành phố Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận.

* Dặn dò:

- GV yêu cầu HS về nhà tìm các hình ảnh đoạn thẳng.

- GV nhận xét, tuyên dương.

HS hát

HS nêu yêu cầu bài tập

- HS ghi vào bảng con

- HS nhận xét

HS nêu yêu cầu bài tập.

-HS thực hiện

-HS khác nhận xét, bổ sung.

HS chơi trò chơi

-HS quan sát gương sen, nhận biết: mỗi điểm trên gương sen là đầu của một hạt sen. Có bao nhiêu điểm thì có bấy nhiêu hạt sen.

-HS quan sát, tìm hiểu

-HS trả lời

HS lắng nghe.

V. RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:

………………………..…………………………………………………………