-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án Toán 2 | Bài đoạn thẳng sách Chân trời sáng tạo (cả năm) | Tuần 3 tiết 3
Giáo án Toán 2 Chân trời sáng tạo cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học theo tuần. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn giáo án điện tử lớp 2. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án Toán 2 Chân trời sáng tạo.
Giáo án Toán 2 415 tài liệu
Toán 2 1.5 K tài liệu
Giáo án Toán 2 | Bài đoạn thẳng sách Chân trời sáng tạo (cả năm) | Tuần 3 tiết 3
Giáo án Toán 2 Chân trời sáng tạo cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học theo tuần. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn giáo án điện tử lớp 2. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án Toán 2 Chân trời sáng tạo.
Chủ đề: Giáo án Toán 2 415 tài liệu
Môn: Toán 2 1.5 K tài liệu
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Toán 2
Preview text:
Toán
Điểm – Đoạn thẳng (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
1. Kiến thức:
- Nhận biết được điểm và đoạn thẳng.
- Sử dụng thước thẳng để đo và vẽ độ dài các đoạn thẳng không quá 20 cm.
2. Kĩ năng:
- Làm quen với việc giải quyết vấn đề với các số đo theo đơn vị xăng-ti-mét.
- Thực hành về vị trí, phương hướng.
3. Thái độ: Yêu thích môn học; cẩn thận, sáng tạo, hợp tác.
4. Năng lực chú trọng: : tư duy và lập luận toán logic; sử dụng công cụ, phương tiện học toán; giải quyết vấn đề toán học.
5. Phẩm chất: nhân ái, trách nliiệm (yêu thương và bảo vệ thú vật quý hiếm), yêu nước (thông qua cảnh đẹp của tỉnh Bình Thuận).
6. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: thước thẳng có vạch chia thành tùng xăng-ti-mét. vài gương sen (nến có).
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; thước thẳng có vạch chia thành từng xăng-ti-mét.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, giải quyết vấn đề, trò chơi.
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
V. RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:
………………………..…………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Toán
Điểm – Đoạn thẳng (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
1. Kiến thức:
- Nhận biết được điểm và đoạn thẳng.
- Sử dụng thước thẳng để đo và vẽ độ dài các đoạn thẳng không quá 20 cm.
2. Kĩ năng:
- Làm quen với việc giải quyết vấn đề với các số đo theo đơn vị xăng-ti-mét.
- Thực hành về vị trí, phương hướng.
3. Thái độ: Yêu thích môn học; cẩn thận, sáng tạo, hợp tác.
4. Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán logic; sử dụng công cụ, phương tiện học toán; giải quyết vấn đề toán học.
5. Phẩm chất: nhân ái, trách nliiệm (yêu thương và bảo vệ thú vật quý hiếm), yêu nước (thông qua cảnh đẹp của tỉnh Bình Thuận).
6. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: thước thẳng có vạch chia thành tùng xăng-ti-mét. vài gương sen (nến có).
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; thước thẳng có vạch chia thành tùng xăng-ti-mét.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, giải quyết vấn đề, trò chơi.
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên | Mong đợi ở học sinh |
1. Hoạt động khởi động (3-5 phút): * Mục tiêu: Tạo không khí lớp học vui tươi, sinh động. * Phương pháp, hình thức tổ chức: Hát vui * Cách tiến hành: GV cho HS bắt bài hát Ổn định, vào bài 2. Luyện tập (23-25 phút): * Mục tiêu: thực hiện được các bài tập 1,2 * Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, nhóm đôi * Cách tiến hành: Giáo viên hướng dẫn học sinh làm việc theo nhóm đôi. Bàl 1: HS ghi số đoạn thẳng của mỗi hình vào bảng con.
- GV nhận xét, củng cố Bài 2:
3 cm + 3 cm = 6 cm, 10 cm - 8 cm = 2 cm; 10cm - 5 cm = 5 cm, 5 cm - 3 cm = 2 cm
Cả lớp chơi thử một lần theo mẫu.
Khám phá
HS ước lượng rồi đếm hạt sen. Đất nuớc em
- GV nhận xét, tuyên dương. 3. Củng cố (3-5 phút): * Mục tiêu: Giúp học sinh nắm lại các kiến thức trọng tâm mới học. * Phương pháp, hình thức tổ chức: ôn tập * Cách tiến hành: Ôn tập - Gọi vài HS giới thiệu lại cầu Lê Hồng Phong ở thành phố Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận. * Dặn dò: - GV yêu cầu HS về nhà tìm các hình ảnh đoạn thẳng. - GV nhận xét, tuyên dương. | HS hát HS nêu yêu cầu bài tập - HS ghi vào bảng con - HS nhận xét HS nêu yêu cầu bài tập. -HS thực hiện -HS khác nhận xét, bổ sung. HS chơi trò chơi -HS quan sát gương sen, nhận biết: mỗi điểm trên gương sen là đầu của một hạt sen. Có bao nhiêu điểm thì có bấy nhiêu hạt sen. -HS quan sát, tìm hiểu -HS trả lời HS lắng nghe. |
V. RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:
………………………..…………………………………………………………