Giáo án Toán lớp 1 sách Cánh Diều tuần 19

Giáo án Toán lớp 1 sách Cánh Diều tuần 19 rất hay được soạn dưới dạng file PDF gồm 6 trang. Tài lệu được biên soạn một cách công phu theo từng tuần đúng với công văn BGD ban hành. Các bạn xem và tham khảo điều chỉnh phù hợp với tình hình điểm trường mà mình giảng dạy.

Trang 1
KẾ HOẠCH BÀI DẠYTuần 19
MÔN: TOÁN
BÀI :CÁC SỐ 11, 12, 13, 14, 15, 16(Tiết 1)
Ngày: - - 2021
I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Đếm, đọc, viết các số từ 11 đến 16.
Nhận biết thứ tự các số từ 11 đến 16.
Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế.
Phát triển các NL toán học.
II. CHUẨN BỊ
Các thanh (mỗi thanh gồm 10 khối lập phương rời ghép lại) và khối lập phương rời hoặc
các thẻ chục que tính và các que tính rời để đếm.
Các thẻ số từ 11 đến 16 và các thẻ chữ: mười một, ..., mười sáu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động khởi động
HS thực hiện các hoạt động sau:
Hoạt động hình thành kiến thức
Hình thành các số 13 16 (như một thao
tác mẫu về hình thành số)
GV gắn hình tương ứng lên bảng,
hướng dần HS: 13 quả cam ta lấy tương
ứng 13 khối lập phương (gồm 1 thanh 3
khối lập phương rời). GV đọc “mười ba”,
gắn thẻ chữ “mười ba”, viết “13”.
Hình thành các số từ 11 đến 16
Quan sát tranh khởi động, đếm số lượng
từng loại quả đựng trong các khay nói,
chẳng hạn: “Có 13 quả cam”; “Có 16 quả
xoài”; ...
Chia sẻ trong nhóm học tập (hoặc cặp đôi).
HS đếm số quả cam trong giỏ, nói: 13
quả cam”. HS đếm số khối lập phương, nói:
“Có 13 khối lập phương”.
Tương tự như trên, HS lấy ra 16 khối lập
phương (gồm 1 thanh 6 khối lập phương
rời). Đọc “mười sáu”, gắn thẻ chữ “mười
sáu”, viết 16”.
(HS thực hành theo mẫu để hình thành số)
Trang 2
GV lưu ý HS đọc “mười lăm không đọc
“mười năm
Trò chơi: “Lấy đủ số lượng”
HS lấy ra đủ số khối lập phương, số que
tính, theo yêu cầu của GV hoặc của bn.
Chẳng hạn: GV đọc số 11 thì HS lấy ra đu
11 que tính lấy thẻ số 11 đặt cạnh những
que tính vừa lấy.
a) HS hoạt động theo nhóm bàn (hoặc cặp
đôi) hình thành lần lượt các số từ 11 đến 16.
Chẳng hạn: HS lấy ra 11 khối lập phương
(gồm 1 thanh và 1 khối lập phương rời), đọc
“mười một”, lấy thẻ chữ “mười một” thẻ
số “11”. Tiếp tục thực hiện với các số
khác:HS đọc các sổ từ 11 đến 16, từ 16 về
11.
GIÁO VIÊN
Nguyễn Thị Tâm
KẾ HOẠCH BÀI DẠYTuần 19
MÔN: TOÁN
BÀI :CÁC SỐ 11, 12, 13, 14, 15, 16 (Tiết 2)
Ngày: - - 2021
Trang 3
I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Đếm, đọc, viết các số từ 11 đến 16.
- Nhận biết thứ tự các số từ 11 đến 16.
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế.
- Phát triển các NL toán học.
II. CHUẨN BỊ
- Các thanh (mỗi thanh gồm 10 khối lập phương rời ghép lại) và khối lập phương rời hoặc
các thẻ chục que tính và các que tính rời để đếm.
- Các thẻ số từ 11 đến 16 và các thẻ chữ: mười một, ..., mười sáu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
C. Hoạt động thực hành, luyện tập
Bài 1. Số
HS thực hiện các thao tác:
Bài 2. Số
HS thực hiện các thao tác:
Bài 3. Số
GV có thể tổ chức cho HS chơi “Ghép thẻ
Lưu ý: GV hướng dẫn HS xếp các thẻ số
theo thu tự tu 11 đến 16 đọc các số theo
thứ tự.
Bài 4. Số
Lưu ý:Nếu HS gặp khó khăn, GV hướng
dẫn HS đếm tiếp các số từ 11 đến 16 hoặc
đếm lùi từ 16 về 11.
Nếu thời gian, GV tổ chức cho HS đếm
Đếm số lượng các khối lập phương, đặt các
thẻ số tương ứng vào ô ? .
Đọc cho bạn nghe các số từ 10 đến 16.
Đếm số lượng các khối lập phương, đặt các
thẻ số tương ứng vào ô ? .
Nói cho bạn nghe kết quả,
HS đọc rồi viết số tương ứng vào vở, chăng
hạn: đọc “mười lăm”, viết “15”.
HS đặt các thẻ số thích hợp vào bông hoa
có dấu “?”. HS nói cho bạn nghe cách làm.
Trang 4
tiếp, đếm lùi, đếm thêm từ một số nào đó.
Hoạt động vận dụng
Bài 5: Xem tranh đếm số bánh
GV khuyến khích HS quan sát tranh, đặt
câu hỏi trả lời theo cặp về lượng của
mỗi loại bánh có trong tranh.
Củng cố, dặn dò
Bài học hôm nay, em biết thêm được điều
gì?
Những điều đó giúp ích cho em trong
cuộc sống hằng ngày?
-Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
nhân HS quan sát tranh, suy nghĩ và nói
cho bạn nghe số lượng mỗi loại bánh trong
bức tranh. Chia sẻ tớc lóp. HS lắng nghe
và nhận xét cách đếm cúa bạn
GIÁO VIÊN
Nguyễn Thị Tâm
KẾ HOẠCH BÀI DẠYTuần 19
MÔN: TOÁN
BÀI :CÁC SỐ 17, 18, 19, 20 (Tiết 1)
Ngày: - - 2021
I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
Trang 5
Đếm, đọc, viết các số từ 17 đến 20.
Nhận biết thứ tự các số từ 17 đến 20.
Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế.
Phát triển các NL toán học.
II. CHUẨN BỊ
Các thanh (mỗi thanh gồm 10 khối lập phương rời ghép lại) và khối lập phương rời hoặc
các thẻ chục que tính và các que tính rời để đếm.
Các thẻ số từ 10 đến 20 và các thẻ chữ: mười, hai mươi.
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động khởi động
Hoạt động hình thành kiến thức
Hình thành các số 17,18,19, 20
GV gắn hình tương ứng lên bảng,
hướng dẫn HS: Có 18 cây su hào ta lấy
tương ứng 18 khối lập phương (gồm 1
thanh 8 khối lập phương rời). GV đọc
“mười tám”, gắn thẻ chữ “mười tám”, viết
“18”.
Trò chơi “Lấy đủ số lượng”
HS lấy ra đủ số khối lập phương, số que
HS thực hiện các hoạt động sau:
Quan sát tranh khởi động, đếm số lượng
từng loại cây trong vườn rau nói, chẳng
hạn: “Có 18 cây su hào”, ...
Chia sẻ trong nhóm học tập (hoặc cặp đôi).
HS đếm số cây xu hào, nói: “Có 18 cây su
hào”. HS đếm số khối lập phương, nói: “Có
18 khối lập phương”.
Tương tự như trên, HS hoạt động theo nhóm
bàn (hoặc cặp đôi) hình thành lân lượt các
số từ 17 đến 20, chẳng hạn: HS lấy ra 17
khối lập phương (gồm 1 thanh 7 khối lập
phương rời), đọc “mười bảy”, gắn thẻ chữ
“mười bảy”, viết “17”; ...
Trang 6
tính, ... theo yêu cầu của GV hoặc của bạn.
Chẳng hạn: GV đọc số 17, HS lấy ra đủ 17
que tính, lấy thé số 17 đặt cạnh những que
tính vừa lấy
GIÁO VIÊN
Nguyễn Thị Tâm
| 1/6

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠYTuần 19 MÔN: TOÁN
BÀI :CÁC SỐ 11, 12, 13, 14, 15, 16(Tiết 1) Ngày: - - 2021
I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Đếm, đọc, viết các số từ 11 đến 16.
Nhận biết thứ tự các số từ 11 đến 16.
Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế.
Phát triển các NL toán học. II. CHUẨN BỊ
Các thanh (mỗi thanh gồm 10 khối lập phương rời ghép lại) và khối lập phương rời hoặc
các thẻ chục que tính và các que tính rời để đếm.
Các thẻ số từ 11 đến 16 và các thẻ chữ: mười một, ..., mười sáu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động khởi động
Quan sát tranh khởi động, đếm số lượng
HS thực hiện các hoạt động sau:
từng loại quả đựng trong các khay và nói,
chẳng hạn: “Có 13 quả cam”; “Có 16 quả xoài”; ...
Hoạt động hình thành kiến thức
Chia sẻ trong nhóm học tập (hoặc cặp đôi).
Hình thành các số 13 và 16 (như một thao
tác mẫu về hình thành số)
GV gắn mô hình tương ứng lên bảng, HS đếm số quả cam trong giỏ, nói: “Có 13
hướng dần HS: Có 13 quả cam ta lấy tương quả cam”. HS đếm số khối lập phương, nói:
ứng 13 khối lập phương (gồm 1 thanh và 3 “Có 13 khối lập phương”.
khối lập phương rời). GV đọc “mười ba”, Tương tự như trên, HS lấy ra 16 khối lập
gắn thẻ chữ “mười ba”, viết “13”.
phương (gồm 1 thanh và 6 khối lập phương
rời). Đọc “mười sáu”, gắn thẻ chữ “mười
sáu”, viết “16”.
Hình thành các số từ 11 đến 16
(HS thực hành theo mẫu để hình thành số) Trang 1
GV lưu ý HS đọc “mười lăm” không đọc a) HS hoạt động theo nhóm bàn (hoặc cặp “mười năm”
đôi) hình thành lần lượt các số từ 11 đến 16.
Trò chơi: “Lấy đủ số lượng”
Chẳng hạn: HS lấy ra 11 khối lập phương
HS lấy ra đủ số khối lập phương, số que (gồm 1 thanh và 1 khối lập phương rời), đọc
tính, theo yêu cầu của GV hoặc của bạn. “mười một”, lấy thẻ chữ “mười một” và thẻ
Chẳng hạn: GV đọc số 11 thì HS lấy ra đu số “11”. Tiếp tục thực hiện với các số
11 que tính và lấy thẻ số 11 đặt cạnh những khác:HS đọc các sổ từ 11 đến 16, từ 16 về que tính vừa lấy. 11. GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm
KẾ HOẠCH BÀI DẠYTuần 19 MÔN: TOÁN
BÀI :CÁC SỐ 11, 12, 13, 14, 15, 16 (Tiết 2) Ngày: - - 2021 Trang 2
I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Đếm, đọc, viết các số từ 11 đến 16.
- Nhận biết thứ tự các số từ 11 đến 16.
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế.
- Phát triển các NL toán học. II. CHUẨN BỊ
- Các thanh (mỗi thanh gồm 10 khối lập phương rời ghép lại) và khối lập phương rời hoặc
các thẻ chục que tính và các que tính rời để đếm.
- Các thẻ số từ 11 đến 16 và các thẻ chữ: mười một, ..., mười sáu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
C. Hoạt động thực hành, luyện tập Bài 1. Số
HS thực hiện các thao tác:
Đếm số lượng các khối lập phương, đặt các
thẻ số tương ứng vào ô ? .
Đọc cho bạn nghe các số từ 10 đến 16. Bài 2. Số
HS thực hiện các thao tác:
Đếm số lượng các khối lập phương, đặt các
thẻ số tương ứng vào ô ? .
Nói cho bạn nghe kết quả, Bài 3. Số
GV có thể tổ chức cho HS chơi “Ghép thẻ” HS đọc rồi viết số tương ứng vào vở, chăng
Lưu ý: GV hướng dẫn HS xếp các thẻ số hạn: đọc “mười lăm”, viết “15”.
theo thu tự tu 11 đến 16 và đọc các số theo thứ tự. Bài 4. Số
Lưu ý:Nếu HS gặp khó khăn, GV hướng HS đặt các thẻ số thích hợp vào bông hoa
dẫn HS đếm tiếp các số từ 11 đến 16 hoặc có dấu “?”. HS nói cho bạn nghe cách làm.
đếm lùi từ 16 về 11.
Nếu có thời gian, GV tổ chức cho HS đếm Trang 3
tiếp, đếm lùi, đếm thêm từ một số nào đó.
Hoạt động vận dụng
Bài 5: Xem tranh đếm số bánh
GV khuyến khích HS quan sát tranh, đặt Cá nhân HS quan sát tranh, suy nghĩ và nói
câu hỏi và trả lời theo cặp về sô lượng của cho bạn nghe số lượng mỗi loại bánh trong
mỗi loại bánh có trong tranh.
bức tranh. Chia sẻ trước lóp. HS lắng nghe
và nhận xét cách đếm cúa bạn Củng cố, dặn dò
Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
Những điều đó giúp ích gì cho em trong cuộc sống hằng ngày?
-Từ ngữ toán học nào em cần chú ý? GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm
KẾ HOẠCH BÀI DẠYTuần 19 MÔN: TOÁN
BÀI :CÁC SỐ 17, 18, 19, 20 (Tiết 1) Ngày: - - 2021
I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Trang 4
Đếm, đọc, viết các số từ 17 đến 20.
Nhận biết thứ tự các số từ 17 đến 20.
Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế.
Phát triển các NL toán học. II. CHUẨN BỊ
Các thanh (mỗi thanh gồm 10 khối lập phương rời ghép lại) và khối lập phương rời hoặc
các thẻ chục que tính và các que tính rời để đếm.
Các thẻ số từ 10 đến 20 và các thẻ chữ: mười, hai mươi.
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động khởi động
HS thực hiện các hoạt động sau:
Quan sát tranh khởi động, đếm số lượng
từng loại cây trong vườn rau và nói, chẳng
hạn: “Có 18 cây su hào”, ...
Chia sẻ trong nhóm học tập (hoặc cặp đôi).
Hoạt động hình thành kiến thức
Hình thành các số 17,18,19, 20
GV gắn mô hình tương ứng lên bảng, HS đếm số cây xu hào, nói: “Có 18 cây su
hướng dẫn HS: Có 18 cây su hào ta lấy hào”. HS đếm số khối lập phương, nói: “Có
tương ứng 18 khối lập phương (gồm 1 18 khối lập phương”.
thanh và 8 khối lập phương rời). GV đọc
“mười tám”, gắn thẻ chữ “mười tám”, viết “18”.
Tương tự như trên, HS hoạt động theo nhóm
bàn (hoặc cặp đôi) hình thành lân lượt các
số từ 17 đến 20, chẳng hạn: HS lấy ra 17
khối lập phương (gồm 1 thanh và 7 khối lập
phương rời), đọc “mười bảy”, gắn thẻ chữ
“mười bảy”, viết “17”; ...
Trò chơi “Lấy đủ số lượng”
HS lấy ra đủ số khối lập phương, số que Trang 5
tính, ... theo yêu cầu của GV hoặc của bạn.
Chẳng hạn: GV đọc số 17, HS lấy ra đủ 17
que tính, lấy thé số 17 đặt cạnh những que tính vừa lấy GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm Trang 6