Giáo án Toán lớp 1 sách Cánh Diều tuần 33

Giáo án Toán lớp 1 sách Cánh Diều tuần 33 rất hay được soạn dưới dạng file PDF gồm 6 trang. Tài lệu được biên soạn một cách công phu theo từng tuần đúng với công văn BGD ban hành. Các bạn xem và tham khảo điều chỉnh phù hợp với tình hình điểm trường mà mình giảng dạy.

 

Trang 1
KẾ HOẠCH BÀI DẠYTuần 33
MÔN: TOÁN
BÀI :EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC(Tiết 2)
Ngày: - - 2021
I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
Củng cố kĩ năng thực hành tính cộng, trừ các số trong phạm vi 100.
Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chừ nhật.
Thực hiện được phép tính với số đo độ dài xăng-ti-mét.
Cơ hội học tập trải nghiệm và phát triển năng lực cho học sinh
Thông qua các hoạt động: đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100; giải quyết bài toán
gắn với tình huống thực tiễn số đo độ dài, HS hội được phát triển NL giải quyết
vấn đề toán học, NL mô hình hoá toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
Thông qua các chia sẻ, trao đổi nhóm đặt câu hỏi phản biện HS có cơ hội phát triển NL hợp
tác, NL giao tiếp toán học.
II/ CHUẨN BỊ
Đồng hồ giấy có kim giờ, kim phút.
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Bài 4
Lưu ý: HS phân biệt kim phút kim giờ.
Để chọn được giờ theo đúng yêu cầu cần
giữ nguyên kim phút ở vị trí số 12.
Quay các kim trên mặt đồng hồ để đồng
hồ chỉ đúng 2 giờ; 11 giờ.
HS thực hiện các thao tác sau:
+ Đọc tình huống “Ngày sách Việt Nam".
+ Xem tờ lịch, đối chiếu với số chỉ ngày,
nhìn vào dòng chữ chí tháng, sau đó đọc
thứ rồi trả lời câu hỏi.
HS thực hiện các hoạt động sau:
Quan sát rồi tìm và nêu ra đồng hồ chỉ đúng
3 giờ.
HS thực hiện các thao tác sau:
+ Đọc tình huống “Tuần lễ n hoá đọc”;
“Khai mạc ngày 21 tháng tư”; “Kết thúc vào
thứ mấy?”.
+ Suy luận: 1 tuần lễ 7 ngày; từ thứ
này đến thứ ba tuần sau là tròn 7 + Trả
lời câu hỏi: Nếu khai mạc ngày 21 tháng
(thứ tư) thì kết thúc vào
Trang 2
Bài 5
GV nên khuyến khích HS suy nghĩ nói
theo cách của các em, lưu ý HS tính ra
nháp rồi kiểm tra kết quả.
C. Hoạt động vận dụng
Bài 6
Khuyến khích HS đặt câu hỏi cho bạn về
chiều cao của các con vật trong bức tranh.
HS nhận xét các câu trả lời của bạn.
Củng cố, dặn dò
Bài học hôm nay, em biết thêm được điều
gì?
Để có thể làm tốt các bài tập trên, em nhắn
bạn điều gì?
ngày thứ ba tuần sau.
Chia sẻ kết quả với bạn, cùng nhau kiểm tra
và nói kết quả.
HS đọc bài toán, nói cho bạn nghe bài toán
cho biết gì, bài toán hỏi gì.
HS thảo luận với bn cùng cặp hoặc cùng
bàn về cách trả lời câu hỏi bài toán đặt ra
(quyết định lựa chọn phép cộng hay phép trù
để tìm câu trả lời cho bài toán
đặt ra, giải thích tại sao).
HS viết phép tính thích họp và trả lời:
Phép tính: 85 - 35 = 50.
Trả lời: Thanh gỗ còn lại dài 50 cm.
HS kiểm tra phép tính và kết quả. Nêu câu
trả lời.
Cá nhân HS quan sát tranh, nói cho bạn nghe
bức tranh vẽ gì.
HS chọn con vật cao nhất và lí giải theo cách
suy nghĩ của cả nhân mình.
GIÁO VIÊN
Nguyễn Thị Tâm
Trang 3
KẾ HOẠCH BÀI DẠYTuần 33
MÔN: TOÁN
BÀI :EM VUI HỌC TOÁN
Ngày: - - 2021
I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
Đọc vận động theo nhịp bài thơ, tng qua đó củng cố năng xem đồng hồ hiểu
được ý nghĩa của thời gian. Trải nghiệm các động tác tạo hình đồng hồ chỉ giờ đúng.
Thực hành lắp ghép, tạo hình phát huy trí tưởng tượng sáng tạo của HS.
Thực hành thiết kế, trang trí đồng hồ; gấp máy bay và trang trí máy bay; phi máy bay và đo
khoảng cách bằng bước chân.
Cơ hội học tập trải nghiệm và phát triển năng lực cho học sinh
Thông qua các hoạt động trải nghiệm: đọc thơ, vận động theo nhịp, tạo hình đồng hồ bàng
động tác thể, lắp ghép tạo hình mới bằng các hình đã học, đo đạc trong thực tế giải
quyết các vấn đề phát sinh, HS có cơ hội được phát triển NL mô hình hoá toán học, NL giải
quyết vấn đề toán học, NL sử dụng công cụ và phương tiện học toán.
Thông qua các hoạt động thuyết trình về các sản phẩm ý tưởng của nhóm, HS có hội
được phát triển NL giao tiếp toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
Thông qua hoạt động nhóm, HS có cơ hội phát triển NL hợp tác.
II/ CHUẨN BỊ
Một số mặt đồng hồ vẽ trên giấy to, hoặc trên máy chiếu, hoặc đồng hồ thật.
Mỗi nhóm đủ đĩa giấy, các số, kim đồng hồ, kéo, băng dính hai mặt, bút màu để làm
đồng hồ bằng đĩa giấy.
Các hình bằng giấy màu để ghép như bài 3.
Mỗi HS chuẩn bị một tờ giấy (nửa tờ A4) để gấp máy bay, bút màu để trang trí máy bay.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1
Đọc bài thơ và vận động theo nhịp
HS thực hiện theo hướng dẫn GV:
Chẳng hạn:
+ Bài thơ nhắc chúng mình nhớ kim ngắn
chỉ giờ, kim dài chỉ phút.
+ Bài thơ còn nhắc chúng mình: Thời gian
trôi nhanh nên em phải chăm chỉ học.
GV khuyến khích HS nói, diễn đạt bằng
chính ngôn ngữ của các em. Nhấn mạnh:
kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút gợi
cho HS về quý trọng thời gian. Nhắc HS về
nhà đọc bài thơ cho người thân nghe.
GV hướng dẫn HS chơi trò chơi tạo hình
theo kim đồng hồ.
GV làm mẫu (có thể gọi 1 HS lên bảng làm
HS đọc bài thơ và vận động theo nhịp.
HS nói cho bạn nghe qua bài thơ em biết
thêm điều gì.
Chơi trò chơi vận động theo kim đồng hồ
Trang 4
theo mẫu).
GV HS cùng làm: Chơi cả lớp: GV nêu
hiệu lệnh HS thực hiện.
Lưu ý: Sau khi chơi, GV có thể hỏi HS chơi
thích kng? khó không? K thế
nào?
Hoạt động 2. Thiết kế đồng hồ bằng đĩa
giấy
GV hướng dn HS làm đồng hồ bằng đĩa
giấy.
Hoạt động 3. Lắp ghép, tạo hình
Hoạt động 4. Trò chơi: “Phi máy bay”
- GV hướng dần HS gấp máy bay theo từng
thao tác:
Lưu ý: GV thể hướng dần gấp máy bay
theo cách khác đơn giản hơn.
GV hướng dẫn các nhóm HS phi máy bay
ngoài sân trường (hướng dẫn 1 nhóm m
mẫu)
E. Củng cố, dặn dò
HS nói cảm xúc sau giờ học.
HS nói về hoạt động thích nhất trong giờ
học.
HS nói về hoạt động còn lúng túng, nếu làm
lại sẽ làm gì.
HS thực hiện trong nhóm.
Mỗi nhóm m đồng hồ của nhóm mình;
trang trí đồng hồ bằng t màu; tnh bày
sản phẩm.
Khuyến khích HS sáng tạo trong các hoạt
động:
+ Trang trí đồng hồ cho đẹp.
+ Trình bày, giới thiệu về sản phẩm đồng
hồ của nhóm.
Tổ chức các nhóm đi xung quanh lớp quan
sát và bình chọn sản phẩm của nhóm bạn.
Hoạt động theo nhóm
HS ghép các hình như trong SGK hoặc
ghép hình theo ý thích giới thiệu về
hình mới ghép.
HS nói cho bạn nghe hình vừa ghép được
hình gì, hình đó được tạo bởi các hình
nào.
Gấp máy bay
Hoạt động theo nhóm
HS dùng bút màu trang trí máy bay, đặt
tên cho máy bay của mình (có the viết tên
của em hoặc tên khác).
b) Thi máy bay nào bay xa hơn
GIÁO VIÊN
Nguyễn Thị Tâm
Trang 5
KẾ HOẠCH BÀI DẠYTuần 33
MÔN: TOÁN
BÀI :ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10
Ngày: - - 2021
I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
Củng cố năng đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 10; đọc, viết, so sánh các số trong
phạm vi 10.
Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế.
Cơ hội học tập trải nghiệm và phát triển năng lực cho học sinh
Thông qua các hoạt động: đếm số lượng, nêu số tương ứng. so sánh s ng sử dụng các kí
hiệu (>, <, =), HS hội được phát triển NL duy lp lun toán học, NL giao tiếp
toán học.
Thông qua việc đặt câu hỏi trả lời liên quan đến các kiến thức toán học gắn với vấn đề
thực tiễn cuộc sống, HS có hội được phát triển NL giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề
toán học.
II/ CHUẨN BỊ
Các thẻ số từ 0 đến 10, các thẻ chữ từ “không” đến “mười”, các thẻ hình như trong SGK
trang 158.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Bài 1. Chơi trò chơi “Ghép thẻ”
GV thể cho HS xếp các thẻ stheo thứ
tự tđến lớn, đặt ra các yêu cầu cho HS
thao tác, chẳng hạn: Bắt đầu từ 6 đếm thêm
3; chọn ra những số hơn 6, chọn ra
những số lớn hơn 8, ...
Hoạt động thực hành, luyện tập
Bài 2
Mỗi nhóm HS nhận được các bộ thẻ như
SGK.
HS chọn ra các bộ th biểu diễn cùng số
lượng, đọc các số.
nhân HS suy nghĩ, tự so sánh hai số, sử
dụng các dấu (>, <, =) viết kết quả vào
vở.
Trang 6
Bài 3
Có thể thay bằng các thẻ số khác hoặc lấy ra
4 thẻ số bt (trong các số từ 0 đến 10)
thực hiện tương tự như trên.
Bài 4
- HS dựa vào việc đếm để m các strong
các ô rồi đọc các số đó.
- HS đếm các số theo thứ t (xuôi, hoặc
ngược lại) từ các dãy số vừa thiết lập.
D. Hoạt động vận dụng
Bài 5
HS có thể đặt câu hỏi cho bạn về so sánh số
lượng liên quan số lượng các đồ vật trong
tranh.
E. Củng cố, dặn dò
Bài học hôm nay, em ôn lại được những gì?
Đe thế làm tốt các bài trên, em nhắn bạn
điều gì?
Đổi vở cùng kiểm tra, đọc kết quả và chia sẻ
với bạn cách làm.
HS lấy các thẻ số 3, 9, 6, 7. Đố bạn chọn ra
thẻ ghi số lớn nhất, số nhất rồi sắp xếp
các thẻ số trên theo thứ tự từ bé đến lớn.
- HS dựa vào việc đếm để m các số trong
các ô rồi đọc các số đó.
- HS đếm các số theo thứ tự (xuôi, hoặc
ngược lại) từ các dãy số vừa thiết lập.
HS quan sát tranh, nói cho bạn nghe bức
tranh vẽ gì. Em đã nhìn thấy những đồ vật
nào trong tranh, chúng dùng để làm gì?
HS đặt u hỏi cho bn về slượng các đồ
vật, sự vt trong bức tranh. HS đếm nói
số lượng, chẳng hạn: 3 cái búa, 2 cái
cưa, có 5 cái kìm,...
GIÁO VIÊN
Nguyễn Thị Tâm
| 1/6

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠYTuần 33 MÔN: TOÁN
BÀI :EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC(Tiết 2) Ngày: - - 2021
I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
Củng cố kĩ năng thực hành tính cộng, trừ các số trong phạm vi 100.
Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chừ nhật.
Thực hiện được phép tính với số đo độ dài xăng-ti-mét.
Cơ hội học tập trải nghiệm và phát triển năng lực cho học sinh
Thông qua các hoạt động: đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100; giải quyết bài toán
gắn với tình huống thực tiễn và số đo độ dài, HS có cơ hội được phát triển NL giải quyết
vấn đề toán học, NL mô hình hoá toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
Thông qua các chia sẻ, trao đổi nhóm đặt câu hỏi phản biện HS có cơ hội phát triển NL hợp
tác, NL giao tiếp toán học. II/ CHUẨN BỊ
Đồng hồ giấy có kim giờ, kim phút.
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Bài 4
Lưu ý: HS phân biệt kim phút và kim giờ. HS thực hiện các hoạt động sau:
Để chọn được giờ theo đúng yêu cầu cần Quan sát rồi tìm và nêu ra đồng hồ chỉ đúng
giữ nguyên kim phút ở vị trí số 12. 3 giờ.
Quay các kim trên mặt đồng hồ để đồng HS thực hiện các thao tác sau:
hồ chỉ đúng 2 giờ; 11 giờ.
+ Đọc tình huống “Tuần lễ văn hoá đọc”;
HS thực hiện các thao tác sau:
“Khai mạc ngày 21 tháng tư”; “Kết thúc vào
+ Đọc tình huống “Ngày sách Việt Nam". thứ mấy?”.
+ Xem tờ lịch, đối chiếu với số chỉ ngày, + Suy luận: 1 tuần lễ có 7 ngày; từ thứ tư
nhìn vào dòng chữ chí tháng, sau đó đọc này đến thứ ba tuần sau là tròn 7 + Trả
thứ rồi trả lời câu hỏi.
lời câu hỏi: Nếu khai mạc ngày 21 tháng tư
(thứ tư) thì kết thúc vào Trang 1 ngày thứ ba tuần sau.
Chia sẻ kết quả với bạn, cùng nhau kiểm tra và nói kết quả. Bài 5
GV nên khuyến khích HS suy nghĩ và nói HS đọc bài toán, nói cho bạn nghe bài toán
theo cách của các em, lưu ý HS tính ra cho biết gì, bài toán hỏi gì.
nháp rồi kiểm tra kết quả.
HS thảo luận với bạn cùng cặp hoặc cùng
bàn về cách trả lời câu hỏi bài toán đặt ra
(quyết định lựa chọn phép cộng hay phép trù
để tìm câu trả lời cho bài toán
đặt ra, giải thích tại sao).
HS viết phép tính thích họp và trả lời: Phép tính: 85 - 35 = 50.
Trả lời: Thanh gỗ còn lại dài 50 cm.
HS kiểm tra phép tính và kết quả. Nêu câu
C. Hoạt động vận dụng trả lời. Bài 6
Khuyến khích HS đặt câu hỏi cho bạn về Cá nhân HS quan sát tranh, nói cho bạn nghe
chiều cao của các con vật trong bức tranh. bức tranh vẽ gì.
HS nhận xét các câu trả lời của bạn.
HS chọn con vật cao nhất và lí giải theo cách
suy nghĩ của cả nhân mình. Củng cố, dặn dò
Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
Để có thể làm tốt các bài tập trên, em nhắn bạn điều gì? GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm Trang 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠYTuần 33 MÔN: TOÁN
BÀI :EM VUI HỌC TOÁN Ngày: - - 2021
I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
Đọc và vận động theo nhịp bài thơ, thông qua đó củng cố kĩ năng xem đồng hồ và hiểu
được ý nghĩa của thời gian. Trải nghiệm các động tác tạo hình đồng hồ chỉ giờ đúng.
Thực hành lắp ghép, tạo hình phát huy trí tưởng tượng sáng tạo của HS.
Thực hành thiết kế, trang trí đồng hồ; gấp máy bay và trang trí máy bay; phi máy bay và đo
khoảng cách bằng bước chân.
Cơ hội học tập trải nghiệm và phát triển năng lực cho học sinh
Thông qua các hoạt động trải nghiệm: đọc thơ, vận động theo nhịp, tạo hình đồng hồ bàng
động tác cơ thể, lắp ghép tạo hình mới bằng các hình đã học, đo đạc trong thực tế và giải
quyết các vấn đề phát sinh, HS có cơ hội được phát triển NL mô hình hoá toán học, NL giải
quyết vấn đề toán học, NL sử dụng công cụ và phương tiện học toán.
Thông qua các hoạt động thuyết trình về các sản phẩm và ý tưởng của nhóm, HS có cơ hội
được phát triển NL giao tiếp toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
Thông qua hoạt động nhóm, HS có cơ hội phát triển NL hợp tác. II/ CHUẨN BỊ
Một số mặt đồng hồ vẽ trên giấy to, hoặc trên máy chiếu, hoặc đồng hồ thật.
Mỗi nhóm có đủ đĩa giấy, các số, kim đồng hồ, kéo, băng dính hai mặt, bút màu để làm
đồng hồ bằng đĩa giấy.
Các hình bằng giấy màu để ghép như bài 3.
Mỗi HS chuẩn bị một tờ giấy (nửa tờ A4) để gấp máy bay, bút màu để trang trí máy bay.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1
Đọc bài thơ và vận động theo nhịp
HS đọc bài thơ và vận động theo nhịp.
HS thực hiện theo hướng dẫn GV:
HS nói cho bạn nghe qua bài thơ em biết Chẳng hạn: thêm điều gì.
+ Bài thơ nhắc chúng mình nhớ kim ngắn
chỉ giờ, kim dài chỉ phút.
+ Bài thơ còn nhắc chúng mình: Thời gian
trôi nhanh nên em phải chăm chỉ học.
GV khuyến khích HS nói, diễn đạt bằng
chính ngôn ngữ của các em. Nhấn mạnh:
kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút và gợi
cho HS về quý trọng thời gian. Nhắc HS về
nhà đọc bài thơ cho người thân nghe.
Chơi trò chơi vận động theo kim đồng hồ
GV hướng dẫn HS chơi trò chơi tạo hình theo kim đồng hồ.
GV làm mẫu (có thể gọi 1 HS lên bảng làm Trang 3 theo mẫu).
GV và HS cùng làm: Chơi cả lớp: GV nêu HS thực hiện trong nhóm.
hiệu lệnh HS thực hiện.
Lưu ý: Sau khi chơi, GV có thể hỏi HS chơi
có thích không? Có khó không? Khó thế nào?
Hoạt động 2. Thiết kế đồng hồ bằng đĩa Mỗi nhóm làm đồng hồ của nhóm mình; giấy
trang trí đồng hồ bằng bút màu; trình bày sản phẩm.
GV hướng dẫn HS làm đồng hồ bằng đĩa Khuyến khích HS sáng tạo trong các hoạt giấy. động:
+ Trang trí đồng hồ cho đẹp.
+ Trình bày, giới thiệu về sản phẩm đồng hồ của nhóm.
Tổ chức các nhóm đi xung quanh lớp quan
Hoạt động 3. Lắp ghép, tạo hình
sát và bình chọn sản phẩm của nhóm bạn. Hoạt động theo nhóm
HS ghép các hình như trong SGK hoặc
ghép hình theo ý thích và giới thiệu về hình mới ghép.
HS nói cho bạn nghe hình vừa ghép được
là hình gì, hình đó được tạo bởi các hình nào.
Hoạt động 4. Trò chơi: “Phi máy bay”
- GV hướng dần HS gấp máy bay theo từng Gấp máy bay thao tác: Hoạt động theo nhóm
Lưu ý: GV có thể hướng dần gấp máy bay HS dùng bút màu trang trí máy bay, đặt
theo cách khác đơn giản hơn.
tên cho máy bay của mình (có the viết tên
GV hướng dẫn các nhóm HS phi máy bay của em hoặc tên khác).
ngoài sân trường (hướng dẫn 1 nhóm làm b) Thi máy bay nào bay xa hơn mẫu)
E. Củng cố, dặn dò
HS nói cảm xúc sau giờ học.
HS nói về hoạt động thích nhất trong giờ học.
HS nói về hoạt động còn lúng túng, nếu làm lại sẽ làm gì. GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm Trang 4
KẾ HOẠCH BÀI DẠYTuần 33 MÔN: TOÁN
BÀI :ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 Ngày: - - 2021
I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
Củng cố kĩ năng đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 10; đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10.
Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế.
Cơ hội học tập trải nghiệm và phát triển năng lực cho học sinh
Thông qua các hoạt động: đếm số lượng, nêu số tương ứng. so sánh số lượng sử dụng các kí
hiệu (>, <, =), HS có cơ hội được phát triển NL tư duy và lặp luận toán học, NL giao tiếp toán học.
Thông qua việc đặt câu hỏi và trả lời liên quan đến các kiến thức toán học gắn với vấn đề
thực tiễn cuộc sống, HS có cơ hội được phát triển NL giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học. II/ CHUẨN BỊ
Các thẻ số từ 0 đến 10, các thẻ chữ từ “không” đến “mười”, các thẻ hình như trong SGK trang 158.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Bài 1. Chơi trò chơi “Ghép thẻ”
GV có thể cho HS xếp các thẻ số theo thứ Mỗi nhóm HS nhận được các bộ thẻ như
tự từ bé đến lớn, đặt ra các yêu cầu cho HS SGK.
thao tác, chẳng hạn: Bắt đầu từ 6 đếm thêm HS chọn ra các bộ thẻ biểu diễn cùng số
3; chọn ra những số bé hơn 6, chọn ra lượng, đọc các số.
những số lớn hơn 8, ...
Hoạt động thực hành, luyện tập Bài 2
Cá nhân HS suy nghĩ, tự so sánh hai số, sử
dụng các dấu (>, <, =) và viết kết quả vào vở. Trang 5
Đổi vở cùng kiểm tra, đọc kết quả và chia sẻ với bạn cách làm. Bài 3
Có thể thay bằng các thẻ số khác hoặc lấy ra HS lấy các thẻ số 3, 9, 6, 7. Đố bạn chọn ra
4 thẻ số bất kì (trong các số từ 0 đến 10) và thẻ ghi số lớn nhất, số bé nhất rồi sắp xếp
thực hiện tương tự như trên.
các thẻ số trên theo thứ tự từ bé đến lớn. Bài 4
- HS dựa vào việc đếm để tìm các số trong
- HS dựa vào việc đếm để tìm các số trong các ô rồi đọc các số đó.
các ô rồi đọc các số đó.
- HS đếm các số theo thứ tự (xuôi, hoặc
- HS đếm các số theo thứ tự (xuôi, hoặc ngược lại) từ các dãy số vừa thiết lập.
ngược lại) từ các dãy số vừa thiết lập.
D. Hoạt động vận dụng Bài 5
HS quan sát tranh, nói cho bạn nghe bức
tranh vẽ gì. Em đã nhìn thấy những đồ vật
HS có thể đặt câu hỏi cho bạn về so sánh số nào trong tranh, chúng dùng để làm gì?
lượng liên quan số lượng các đồ vật trong HS đặt câu hỏi cho bạn về số lượng các đồ tranh.
vật, sự vật trong bức tranh. HS đếm và nói
số lượng, chẳng hạn: Có 3 cái búa, có 2 cái cưa, có 5 cái kìm,...
E. Củng cố, dặn dò
Bài học hôm nay, em ôn lại được những gì?
Đe có thế làm tốt các bài trên, em nhắn bạn điều gì? GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm Trang 6