Giáo án Tự nhiên và xã hội 2 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm)| Bài 29

Giáo án Tự nhiên và xã hội 2 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên xã hội 2 CTST của mình.

Ngày soạn: ……/……./20…... Ngày dạy: ……../………../20…….
Kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên và xã hội lp 2 Tun 35
CH ĐỀ:
TRÁI ĐẤT BU TRI
BÀI 29: Ôn tp ch để Trái Đất và bu tri ( Tiết 1, SHS, trang 118)
I.MỤC TIÊU: Sau bài học, HS:
1. Kiến thức:
- Ôn tập và củng c lại cho HS các nội dung của chủ đề Trái Đất và bầu trời.
- Hnh thành phát triển năng lực vận dụng kiến thức của chủ đề đ mặc
trang phục phù hp với thời tiết ở địa phương.
2. Năng lc khoa hc:
- Nhn thc khoa hc: u đưc tên và một s đặc điểm của các mùa trong năm.
- Tm hiu môi trưng TNXH xung quanh: Lựa chọn đưc trang phục phù hp
theo mùa để gi thể khoẻ mnh.
- Vn dng kin thc, k năng đã hc : Biết cách bo v sc khe theo tng mùa.
3. Năng lc chú trng: Năng lực giao tiếp và hp tác; năng lực gii quyết vấn đề
và sáng tạo.
5. Phm cht:
Biết quan tâm,chăm sóc bn thân và biết bo v môi trường sng.
II. PHƯƠNG TIỆN DY HC:
1. Giáo vn: Sách Tự nhiên hội; bài hát, mt sđồ về các mùa ca 2
min Bc và min Nam, các tranh trong sách học sinh,…
2. Hc sinh: SGK, VBT, hnhnh sưu tầm về mùa: xuân, hè, thu, đông; mùa mưa;
mùa khô.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DY HC:
1. Phương pháp dạy hc: Đàm thoi, gi m - vn đáp, trực quan, trò chơi, t
nghim, d án, đóng vai, dy hc nêu vấn đ, k chuyn, tho luận nhóm, thc
hành, điều tra đơn gin ….
2. Hình thức dy hc: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU:
TG
Hoạt động ca giáo viên
Hot động ca hc sinh
5’
1.Hoạt động khởi động và khám phá
* Mc tiêu: Tạo hứng thú và khơi gi những
hiểu biết đã của HS vcác thành vn trong
gia đnh đ dẫn dt vào bài học mới.
* Phương pháp, hnh thức tổ chức: Đàm
thoại, gi mở - vấn đáp,…
* Cách tin hành:
- GV tổ chức cho HS cùng hát bài “ Bn
mùa trong năm”.
- HS tr lời câu hi:
+ Trong bài hát có my mùa?
+ Em thy có nhng hin tưng thi tiết nào
trong bài hát?
- GV mời 2 - 3 HS tr lời.
- GV nhận xét chung dn dt vào bài
học: “Ôn tập chủ để Trái Đất và bu trời”.
- HS tr lời câu hi:
- HS lng nghe
12’
2.Hoạt động hình thành, phát triển năng lc
nhận thức, tìm hiểu: (25 -27’)
* 2.1.Hoạt động 1: Ôn tập v các mùa
trong năm nước ta
* Mc tu: HS ôn lại kiến thức v các mùa
trong năm c vùng miền khác nhau ca nước
ta.
* Phương pháp: Đàm thoại
* hnh thức t chức: Nhm
* Cách tin hành:
- GV chia nhóm và yêu cầu HS chia sẻ với nhau
về nội dung các tranh, nh đã u tầm về các
mùa trong năm.
- GV t chc cho các nhóm trưng y trin lãm
tranh v các mùa trong năm.
- GV mời đi din các nhóm trnh bày v đc
đim ca 4 mùa đặc trưng của min Bc và đặc
trưng 2 mùa ca min Nam.
- HS chọn tranh, nh phù hp và dán
vào sơ đồ sẵn (như đồ gi ý
trang 118 trong SGK) đ hoàn thành
sn phẩm trang bày của nhóm.
- HS thc hin.
- Đại din nhóm trnh bày
-Nhóm khác lng nghe và nhn xét b
sung ý kiến.
- G V tổng kết và tuyên dưong các nhóm.
* GV đặt câu hi: i các em đang sinh
sng thuc min nào và có my mùa trong năm?
* GV và HS cùng nhận xét rút ra kết
luận.
* Kt luận:
nước ta, những địa phưong
bn mùa (mùa xuân, mùa hè, a thu, mùa
đông) trong năm và cũng những địa phương
chỉ hai mùa (mùa khô mùa mưa) trong
năm.
- HS lng nghe
- HS tr li.
- HS lng nghe
13
* 2.2.Hoạt động 2: Chn trang phục phù
hp theo mùa.
* Mc tiêu: HS ôn tập về cách chọn trang
phục phù họp vói ứiời tiết của tng mùa trong
năm.
* Phương pháp: Tr chơi
* Hnh thức tổ chức: Nhóm
Cách tin hành:
- T chc tr chơi: Trnh din trang phc
theo mùa.
- GV chia các nhóm yêu cầu các nhóm la chn
và mc đúng trang phc theo mùa, sau đó khi
biu din mi đi din 1 nhóm s lên biểu din
theo n gọi các mùa và các nhóm cùng quan sát,
nhn xét.
- GV nhn xét s chun b ca các nhóm.
GV mời 2 đến 3 nhóm HS lên trước lớp nêu ch
chn trang phc theo mùa bt k và nêu do
chn.
- GV nhn xét và cho HS xem đoạn phim K
năng sng: TRANG PHC THEO MA.
* Kt luận:
Chúng ta cần chọn trang phục
phù họp theo mùa để bo v sức khoẻ.
- HS các nhóm thc hin
- HS thc hin
- HS theo di
3’
3.Hoạt động tiếp nối sau i hc:
- GV nhn xét tiết hc và tuyên dương HS
- GV yêu cầu HS về nhà chuẩn b:
+ Tranh v hoặc nh chụp các hin tưng
thiên nhiên.
Hc sinh lng nghe
V.RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHNH, B SUNG:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
Ngày soạn: ……/……./20…... Ngày dy: ……../………../20…….
Kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên và xã hội lp 2
Tun 35
CH ĐỀ: TRÁI ĐẤT BU TRI
BÀI 29: Ôn tp ch để Trái Đất và bu tri ( Tiết 2, SHS, trang 119)
I.MỤC TIÊU: Sau bài học, HS:
1. Kiến thức:
- Ôn tập và củng c lại cho HS các nội dung của chủ đề Trái Đất và bầu trời.
- Hnh thành và phát triển năng lực vận dụng kiến thức của chủ đề biết ứng phó
i các thiên tai: hạn hán, bão, lũ, lụt.
2. năng:
- Nêu đưc những thit hại do những thn tai (giông sét, hạn hán, lụt, bão…)
gây ra cho con người và tài sn.
3. Thái độ:
- ý thức bo vmôi trường đgim thit hại về con người và tài sn khi xy ra
thiên tai.
4. Năng lc chú trng: Phát triển ng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và
hp tác, năng lực gii quyết vn đ và sáng tạo.
5. Phm cht:
- Biết chia sẻ với mọi người gặp khó khăn ở những vùng bị thiên tai.
II. PHƯƠNG TIỆN DY HC:
1. Giáo viên: Sách Tự nhiên và hội; bài hát, tranh tnh hung, các tranh trong
sách học sinh,…
2. Hc sinh: SGK, VBT, tranh v, nh chụp về các thành viên trong gia đnh.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DY HC:
1. Phương pháp dạy hc: Đàm thoi, gi m - vn đáp, trực quan, trò chơi, t
nghim, d án, đóng vai, dy hc nêu vấn đ, k chuyn, tho luận nhóm, thc
hành, điều tra đơn gin ….
2. Hình thức dy hc: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU:
TG
Hot động ca giáo viên
Hot động ca hc sinh
5’
1.Hoạt động khởi động và khám phá
* Mc tiêu: Tạo hng thú khơi gọi
lại nội dung bài học ca tiết học trước.
* Phương pháp, hnh thức tổ chức: dạy
học nêu vấn đề, thực hành, vấn đáp,
* Cách tin hành:
- Cho hc sinh chơi trò ci Mưa i, gió
thổi”
- Điều g s xy ra khi mưa quá to và gió
quá lớn?
- GV dẫn dt, giới thiu bài.
* GV nhận xét, dẫn dt HS vào tiết 2 của
bài học.
- HS thực hin.
- HS chia sẻ.
10
2.Hoạt động hình thành, phát triển năng
lc nhận thức, tìm hiểu
2.1.Hoạt động 1:
Ảnh hưởng của thiên tai
* Mc tiêu: HS nhận xét và tm ra những
hnh phù hp với hin tưng hạn hán, bão,
lũ, lụt.
* Phương pháp, hnh thức t chức:
Quan sát, vấn đáp,…
* Cách tin hành:
- GV chia nhóm t chức thi đua giữa
các nhóm.
- Một nm đưa ra chđề “hạn hán”
hoặc “bão, lũ, lụt”, nhóm khác chỉ đưc hnh
- HS thc hin
tương ứng.
- G V đề nghị HS gii thích câu tr lời và
tổng kết thi đua.
- Nêu mt s rủi ro dẫn đến thit hại về con
người và tài sn khi xy ra thiên tai?
- GV nhận xét, tuyên dương.
Kt lun: Các hin tưng thiên tai như hn
hán, bão, lũ, lụt thể gây ra nhiu ri ro và
thit hại. Chúng ta cần tích cực gim nh các
ri ro, thit hại đó bng cách trồng cây gây
rng và bo v rng để gim các thiên tai.
- HS thc hin
- HS tr li
- HS lng nghe
9
2.2.Hoạt động 2: Đóng vai
* Mc tiêu: HS nhận thức và thực hành
đưc một s kĩ năng cần thiết khi xy ra mưa
bão.
* Phương pháp, hnh thức tổ chức:
Đóng vai, nhóm
* Cách tin hành:
*
GV chia lớp thành các nhóm và yêu cầu
HS quan sát hnh 3 trang 119 trong SGK
tr lời u hi:
+ Tranh v cnh g?
- GV nêu tnh hung và hi:
+ Nếu em là bạn nam trong tnh hung
th em s làm g?
- T chc cho HS tho lun nhóm và phân
vai
- GV mời HS trnh bày ý kiến của mnh.
* HS GV cùng nhau nhận xét, rút ra
kết luận.
* Kt luận: Em không nên ra gần vùng
nưc v thể bị ngã xung nước,
gây nguy hiểm cho tính mạng.
- GV cho HS xem đon phim: Đng s thiên
- HS quan sát tr li
- HS lng nghe
- HS thc hin
- HS lng nghe
- HS theo di
tai ng phó vi lũ lt.
5
2.3.Hoạt động 3: Tổng kết
* Mc tiêu: Cng c li kiến thc
* Phương pháp, hnh thức tổ chức:
đàm thoại, gi mở-vn đáp,
* Cách tin hành:
- Gv hi:
+ Kể tên các mùa trong năm?
+ Nêu đặc điểm của tng mùa trong năm?
+ Chúng ta cần lựa chọn trang phục theo
tng mùa như thế nào?
+ K tên một s loại thiên tai và nêu tác hc
ca nó.
- GV nhn xét và cht bài
- HS tr li
3’
3.Hoạt động tiếp nối sau bài hc
- Hôm nay em đưc ôn lại nội dung o đã
học?
- Nhận xét giờ học.
- HS tr li
V.RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHNH, B SUNG:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
| 1/7

Preview text:

Ngày soạn: ……/……./20….. Ngày dạy: ……../………../20…….
Kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên và xã hội lớp 2 – Tuần 35
CHỦ ĐỀ: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
BÀI 29: Ôn tập chủ để Trái Đất và bầu trời ( Tiết 1, SHS, trang 118)
I.MỤC TIÊU: Sau bài học, HS: 1. Kiến thức:
- Ôn tập và củng cố lại cho HS các nội dung của chủ đề Trái Đất và bầu trời.
- Hình thành và phát triển năng lực vận dụng kiến thức của chủ đề để mặc
trang phục phù hợp với thời tiết ở địa phương.
2. Năng lực khoa học:
- Nhận thức khoa học: Nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm.
- Tìm hiểu môi trường TNXH xung quanh:
Lựa chọn được trang phục phù hợp
theo mùa để giữ cơ thể khoẻ mạnh.
- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học : Biết cách bảo vệ sức khỏe theo từng mùa.
3. Năng lực chú trọng: Năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
5. Phẩm chất: Biết quan tâm,chăm sóc bản thân và biết bảo vệ môi trường sống.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên
: Sách Tự nhiên và Xã hội; bài hát, một số sơ đồ về các mùa của 2
miền Bắc và miền Nam, các tranh trong sách học sinh,…
2. Học sinh: SGK, VBT, hình ảnh sưu tầm về mùa: xuân, hè, thu, đông; mùa mưa; mùa khô.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, gợi mở - vấn đáp, trực quan, trò chơi, thí
nghiệm, dự án, đóng vai, dạy học nêu vấn đề, kể chuyện, thảo luận nhóm, thực
hành, điều tra đơn giản ….
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’ 1.Hoạt động khởi động và khám phá
* Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết đã có của HS về các thành viên trong
gia đình để dẫn dắt vào bài học mới.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm
thoại, gợi mở - vấn đáp,…
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS cùng hát bài “ Bốn mùa trong năm”. - HS trả lời câu hỏi:
+ Trong bài hát có mấy mùa?
+ Em thấy có những hiện tượng thời tiết nào - HS trả lời câu hỏi: trong bài hát?
- GV mời 2 - 3 HS trả lời.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài
học: “Ôn tập chủ để Trái Đất và bầu trời”. - HS lắng nghe
2.Hoạt động hình thành, phát triển năng lực
nhận thức, tìm hiểu: 12’ (25 -27’)
* 2.1.Hoạt động 1: Ôn tập về các mùa trong năm ở
nước ta
* Mục tiêu: HS ôn lại kiến thức về các mùa
trong năm ở các vùng miền khác nhau của nước ta.
* Phương pháp: Đàm thoại
* hình thức tổ chức: Nhóm
* Cách tiến hành:
- GV chia nhóm và yêu cầu HS chia sẻ với nhau - HS chọn tranh, ảnh phù hợp và dán
về nội dung các tranh, ảnh đã sưu tầm về các vào sơ đồ có sẵn (như sơ đồ gợi ý mùa trong năm.
trang 118 trong SGK) để hoàn thành
sản phẩm trang bày của nhóm. - HS thực hiện.
- GV tổ chức cho các nhóm trưng bày triển lãm
tranh về các mùa trong năm.
- Đại diện nhóm trình bày
- GV mời đại diện các nhóm trình bày về đặc
điểm của 4 mùa đặc trưng của miền Bắc và đặc -Nhóm khác lắng nghe và nhận xét bổ
trưng 2 mùa của miền Nam. sung ý kiến.
- G V tổng kết và tuyên dưong các nhóm. - HS lắng nghe
* GV đặt câu hỏi: Nơi các em đang sinh - HS trả lời.
sống thuộc miền nào và có mấy mùa trong năm?
* GV và HS cùng nhận xét và rút ra kết luận. *
Kết luận: Ở nước ta, có những địa phưong
có bốn mùa (mùa xuân, mùa hè, mùa thu, mùa - HS lắng nghe
đông) trong năm và cũng có những địa phương
chỉ có hai mùa (mùa khô và mùa mưa) trong năm. 13’
* 2.2.Hoạt động 2: Chọn trang phục phù họp theo mùa.
* Mục tiêu: HS ôn tập về cách chọn trang
phục phù họp vói ứiời tiết của từng mùa trong năm.
* Phương pháp: Trò chơi
* Hình thức tổ chức: Nhóm Cách tiến hành:
- Tổ chức trò chơi
: Trình diễn trang phục theo mùa.
- GV chia các nhóm yêu cầu các nhóm lựa chọn
và mặc đúng trang phục theo mùa, sau đó khi - HS các nhóm thực hiện
biểu diễn mỗi đại diện 1 nhóm sẽ lên biểu diễn theo tên gọ
i các mùa và các nhóm cùng quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét sự chuẩn bị của các nhóm.
GV mời 2 đến 3 nhóm HS lên trước lớp nêu cá ch
chọn trang phục theo mùa bất kì và nêu lí do - HS thực hiện chọn.
- GV nhận xét và cho HS xem đoạn phim Kỹ
năng sống: TRANG PHỤC THEO MÙA. - HS theo dõi
* Kết luận: Chúng ta cần chọn trang phục
phù họp theo mùa để bảo vệ sức khoẻ.
3’ 3.Hoạt động tiếp nối sau bài học:
- GV nhận xét tiết học và tuyên dương HS
- GV yêu cầu HS về nhà chuẩn bị: Học sinh lắng nghe
+ Tranh vẽ hoặc ảnh chụp các hiện tượng thiên nhiên.
V.RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
Ngày soạn: ……/……./20…... Ngày dạy: ……. /………../20…….
Kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên và xã hội lớp 2 – Tuần 35
CHỦ ĐỀ: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
BÀI 29: Ôn tập chủ để Trái Đất và bầu trời ( Tiết 2, SHS, trang 119)
I.MỤC TIÊU: Sau bài học, HS: 1. Kiến thức:
- Ôn tập và củng cố lại cho HS các nội dung của chủ đề Trái Đất và bầu trời.
- Hình thành và phát triển năng lực vận dụng kiến thức của chủ đề biết ứng phó
vói các thiên tai: hạn hán, bão, lũ, lụt. 2. Kĩ năng:
- Nêu được những thiệt hại do những thiên tai (giông sét, hạn hán, lũ lụt, bão…)
gây ra cho con người và tài sản. 3. Thái độ:
- Có ý thức bảo vệ môi trường để giảm thiệt hại về con người và tài sản khi xảy ra thiên tai.
4. Năng lực chú trọng: Phát triển năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và
hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 5. Phẩm chất:
- Biết chia sẻ với mọi người gặp khó khăn ở những vùng bị thiên tai.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Sách Tự nhiên và Xã hội; bài hát, tranh tình huống, các tranh trong sách học sinh,…
2. Học sinh: SGK, VBT, tranh vẽ, ảnh chụp về các thành viên trong gia đình.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, gợi mở - vấn đáp, trực quan, trò chơi, thí
nghiệm, dự án, đóng vai, dạy học nêu vấn đề, kể chuyện, thảo luận nhóm, thực
hành, điều tra đơn giản ….
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’ 1.Hoạt động khởi động và khám phá
* Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gọi
lại nội dung bài học của tiết học trước.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: dạy
học nêu vấn đề, thực hành, vấn đáp, …
* Cách tiến hành: - HS thực hiện.
- Cho học sinh chơi trò chơi “ Mưa rơi, gió thổi” - HS chia sẻ.
- Điều gì sẽ xảy ra khi mưa quá to và gió quá lớn?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
* GV nhận xét, dẫn dắt HS vào tiết 2 của bài học.
10’ 2.Hoạt động hình thành, phát triển năng
lực nhận thức, tìm hiểu
2.1.Hoạt động 1: Ảnh hưởng của thiên tai
* Mục tiêu: HS nhận xét và tìm ra những
hình phù hợp với hiện tượng hạn hán, bão, lũ, lụt.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Quan sát, vấn đáp,…
* Cách tiến hành:
- GV chia nhóm và tổ chức thi đua giữa các nhóm. - HS thực hiện
- Một nhóm đưa ra chủ đề “hạn hán”
hoặc “bão, lũ, lụt”,
nhóm khác chỉ được hình tương ứng.
- G V đề nghị HS giải thích câu trả lời và - HS thực hiện tổng kết thi đua.
- Nêu một số rủi ro dẫn đến thiệt hại về con - HS trả lời
người và tài sản khi xảy ra thiên tai?
- GV nhận xét, tuyên dương.
Kết luận: Các hiện tượng thiên tai như hạn
hán, bão, lũ, lụt có thể gây ra nhiều rủi ro và - HS lắng nghe
thiệt hại. Chúng ta cần tích cực giảm nhẹ các
rủi ro, thiệt hại đó bằng cách trồng cây gây
rừng và bảo vệ rừng để giảm các thiên tai. 9’
2.2.Hoạt động 2: Đóng vai
* Mục tiêu: HS nhận thức và thực hành
được một số kĩ năng cần thiết khi xảy ra mưa bão.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đóng vai, nhóm
* Cách tiến hành:
* GV chia lớp thành các nhóm và yêu cầu
HS quan sát hình 3 trang 119 trong SGK và trả lời câu hỏi: - HS quan sát trả lời + Tranh vẽ cảnh gì?
- GV nêu tình huống và hỏi: - HS lắng nghe
+ Nếu em là bạn nam trong tình huống thì em sẽ làm gì?
- Tổ chức cho HS thảo luận nhóm và phân vai - HS thực hiện
- GV mời HS trình bày ý kiến của mình.
* HS và GV cùng nhau nhận xét, rút ra kết luận.
* Kết luận: Em không nên ra gần vùng - HS lắng nghe
có nước lũ vì có thể bị té ngã xuống nước,
gây nguy hiểm cho tính mạng.
- GV cho HS xem đoạn phim: Đừng sợ thiên - HS theo dõi
tai – Ứng phó với lũ lụt. 5’
2.3.Hoạt động 3: Tổng kết
* Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức
* Phương pháp, hình thức tổ chức:
đàm thoại, gợi mở-vấn đáp,
* Cách tiến hành: - Gv hỏi:
+ Kể tên các mùa trong năm?
+ Nêu đặc điểm của từng mùa trong năm? - HS trả lời
+ Chúng ta cần lựa chọn trang phục theo từng mùa như thế nào?
+ Kể tên một số loại thiên tai và nêu tác hạc của nó.
- GV nhận xét và chốt bài
3’ 3.Hoạt động tiếp nối sau bài học
- Hôm nay em được ôn lại nội dung nào đã học? - HS trả lời
- Nhận xét giờ học.
V.RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………