Giáo án Tự nhiên và xã hội 2 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm)| Bài 4

Giáo án Tự nhiên và xã hội 2 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên xã hội 2 CTST của mình.

Ngày soạn: ……/……./20…... Ngày dạy: ……../………../20…….
Kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên và xã hội lp 2 Tun 7
CH ĐỀ: GIA ĐÌNH
BÀI 4: GI V SINH NHÀ Ở ( Tiết 1, SHS, trang 16, 17)
I.MỤC TIÊU: Sau bài học, HS:
1. Kiến thức: Giải thích được tại sao phải giữ sạch nhà (bao gồm cả nhà bếp và
nhà vệ sinh).
2. năng: Làm được một số việc phù hợp để giữ sạch nhà ở (bao gồm cả nhà bếp
và nhà vệ sinh).
3. Thái độ: Yêu quý, giữ gìn sách sẽ nhà
4. Năng lực chú trọng: Phát triển năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và
hợp tác, năng lực giải quyết vn đ và sáng tạo.
5. Phm cht: Biết quan tâm,chăm sóc, yêu quý ngôi nhà của mình.
II. PHƯƠNG TIỆN DY HC:
1. Giáo viên: Sách Tự nhiên hội; bài hát, tranh tình huống, thchữ ghi n
các công việc vệ sinh nhà ở.
2. Học sinh: SGK, VBT, tranh vẽ, ảnh chụp về ngôi nhà của gia đình.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DY HC:
1. Phương pháp dạy hc: Đàm thoi, gi m - vn đáp, trực quan, trò chơi, thí
nghim, d án, đóng vai, dy hc nêu vấn đề, k chuyn, tho luận nhóm, thc
hành, điều tra đơn giản ….
2. Hình thức dy hc: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU:
TG
Hot động ca giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
5’
1.Hoạt động khởi động và khám phá
* Mục tiêu: Tạo hứng thú khơi
gợi những hiểu biết đã của HS v
việc givệ sinh nhà ở.
* Phương pháp, hình thức tổ
- HS điền điền chữ còn thiếu vào câu ca
dao:
“Nhà sạch thì mát
Bát sạch ngon cơm.”
- HS giải thích câu tục ng trên.
chức: Đàm thoại, gợi m- vấn đáp,…
* Cách tiến hành:
- GV đố vui HS: Đưa ra thch
dấu .... (hoặc chiếu y chiếu): Nhà ....
t ,
bát.... ngon ....
- Yêu cầu HS ghi nhanh từ còn
thiếu để hoàn thành nội dung câu tục
ngtrên.
- GV dẫn dắt vào bài học: “Giữ v
sinh nhà ở”.
Ghi tên bài học vào vở.
9’
2.Hoạt động hình thành, phát triển
ng lực nhận thức, tìm hiểu: (25 -
27’)
2.1.Hoạt động 1: Quan sát và thảo
luận
* Mục tiêu: HS bước đầu y tỏ ý
kiến về ích lợi của việc giữ sạch nhà ở.
* Phương pháp, hình thức tổ
chức:
* Cách tiến hành:
GV yêu cầu HS quan sát hình 1, 2 trong
SGK trang 20 trả lời câu hỏi: Em
thích được ở trong ngôi n nào hơn?
sao?
GV và HS nhận xét và cùng rút ra kết
luận.
Kết luận: Khi nhà cửa gọn gàng,
sạch đẹp sẽ mang lại cảm giác
thoải mái cho chúng ta..
HS quan sát hình 1, 2 trong SGK trang 20 và trả
lời u hỏi: Em thích được ở trong ngôi nhà nào
hơn? Vì sao?
10’
2.2.Hoạt động 2: Quan sát và thảo
luận
* Mục tiêu: HS dự đoán điều th
xảy ra khi không giữ vệ sinh nhà ở.
* Phương pháp, hình thức tổ
chức: trực quan, kể chuyện, …
* Cách tiến hành:
-GV yêu cầu HS quan sát hình 3, 4 trong
SGK trang 21 hoặc trình chiếu c hình
và yêu cầu của hoạt động lên bảng.
-GV mời 2 đến 3 HS lên trước lớp chỉ
hình và trả lời trước lớp.
* Kết luận: Khi nhà không gọn
gàng thể làm mất thời gian đchúng
ta tìm được đdùng, vật dụng cần thiết;
Nhà không vsinh n thể nơi
trú ẩn của muỗi, côn trùng, chúng thể
gây hại đến sức khoẻ của chúng ta.
* HS quan sát hình 3, 4 trong SGK trang
21 hoặc trình chiếu các nh và yêu cầu của
hoạt động lên bảng.
* HS trả lời theo c câu hỏi: Điều gì
thể xy ra với bạn trong hình? Vì sao?
8’
2.3.Hoạt động 3: Liên hệ chia sẻ
* Mục tiêu: HS liên hệ bản thân về
việc ginhà ở gọn gàng, sạch sẽ.
Phương pháp, hình thc t
chc: vấn đáp, thực hành, điều tra
đơn giản, thu thập thông tin, ….
* Cách tiến hành:
GV tổ chức cho HS hỏi - đáp nhau theo
các câu hỏi:
+ Bạn thích được sống trong ngôi
nhà sạch sẽ, gọn gàng không?
HS hỏi - đáp nhau theo các câu hỏi:
+ Bạn thích được sống trong ngôi nhà
sạch sẽ, gọn gàng không?
+ Bạn cảm thấy như thế nào khi ở trong một
ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng?
+ Bạn đã làm gì đgiữ nhà ở sạch sẽ?
+ Bạn cảm thấy như thế nào khi
trong mt ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng?
+ Bạn đã làm gì đgiữ nhà sạch
sẽ?
GV mời 2 đến 3 cặp HS lên hỏi - đáp
trước lớp.
* Kết luận: Nhà sạch sẽ giúp con
người cảm thấy thoải mái, d chịu sử
dụng đdùng trong nhà thuận tiện hơn.
Chúng ta cần lau chùi, sắp xếp các đồ
dùng trong nhà, quét dọn ngôi nhà
thường xuyên để nhà luôn gọn ng,
sạch sẽ đảm bo sức kho cho cả gia
đình.
3’
3.Hoạt động tiếp nối sau i học
GV yêu cầu HS v nhà chun bị:
Thực hiện một việc làm đgiữ vệ sinh
nhà ca mình và vẽ hoặc viết về việc
làm đó.
V.RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHNH, B SUNG:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
Ngày soạn: ……/……./20…... Ngày dạy: ……../………../20…….
Kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên và xã hội lp 2 Tun 8
CH ĐỀ: GIA ĐÌNH
BÀI 4: GI V SINH NHÀ Ở ( Tiết 2, SHS, trang 16, 17)
I.MỤC TIÊU: Sau bài học, HS:
1. Kiến thức: Giải thích được tại sao phải giữ sạch nhà (bao gồm cả nhà bếp và
nhà vệ sinh).
2. năng: Làm được một số việc phù hợp đgiữ sạch nhà (bao gồm cả nhà bếp
và nhà vệ sinh).
3. Thái độ: Yêu quý, giữ gìn sách sẽ nhà ở
4. Năng lực chú trọng: Phát triển năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và
hợp tác, năng lực giải quyết vn đ và sáng tạo.
5. Phm cht: Biết quan tâm,chăm sóc, yêu q ngôi nhà của mình.
II. PHƯƠNG TIỆN DY HC:
1. Giáo viên: Sách Tự nhiên hội; bài hát, tranh tình huống, thẻ chữ ghi n
các công việc vệ sinh nhà ở.
2. Học sinh: SGK, VBT, tranh vẽ, ảnh chụp về ngôi nhà của gia đình.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DY HC:
1. Phương pháp dạy hc: Đàm thoi, gi m - vn đáp, trực quan, trò chơi, thí
nghim, d án, đóng vai, dy hc nêu vấn đề, k chuyn, tho luận nhóm, thc
hành, điều tra đơn giản ….
2. Hình thức dy hc: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU:
TG
Hot động ca giáo viên
Hot động ca hc sinh
5’
1.Hoạt động khởi động và khám phá
* Mục tiêu: Tạo hứng thú khơi gợi
nhng hiểu biết đã của HS vviệc giữ
vệ sinh nhà ở.
* Phương pháp, hình thức t chức:
-HS giới thiệu về những tranh vẽ hoặc kể
nhng việc làm trong tun bản thân đã
làm để giữ nhà ở gọn gàng, sạch sẽ.
-Ghi tựa bài vào vở.
dạy học nêu vấn đề, thực hành, vấn đáp,
* Cách tiến hành:
GV tổ chức cho HS giới thiệu về những
tranh vẽ hoặc kể những việc làm trong tuần
mà bản tn đã làm để giữ nhà ở gọn gàng,
sạch sẽ.
GV nhận xét, dẫn dắt HS vào tiết 2 ca bài
học.
7’
2.Hoạt động hình thành, phát triển năng
lực nhận thức, tìm hiểu
2.1.Hoạt động 1:
Bày tỏ ý kiến
* Mục tiêu: HS bày t thái đ đồng
tình hay không đồng tình với việc làm liên
quan đến giữ vệ sinh nhà ở.
* Phương pháp, hình thức tổ chức:
Quan sát, vấn đáp,…
* Cách tiến hành:
-GV tổ chức cho HS quan sát các hình 6, 7,
8 trong SGK trang 22 (hoặc thể chiếu
máy chiếu cho HS quan sát).
-GV đặt câu hỏi:
+ Mọi người trong hình đang làm gì?
+ Em đồng nh hay không đồng tình
với việc làm đó? sao?
-GV mời 3 HS lên bảng lần lượt chvào
các hình trên bảng nói về nội dung các
hình.
-HS và GV cùng nhận xét.
-GV hỏi thêm: Chúng ta thể làm để
-HS quan sát các hình 6, 7, 8 trong SGK
trang 22 và trả li câu hỏi:
+ Mọi người trong hình đang làm gì?
+ Em đồng tình hay không đồng tình với
việc làm đó? Vì sao?
-Học sinh khác nhận xét.
giữ vệ sinh nhà ở?
* Kết luận: ng nhau lau chùi, quét
dọn nhà để nhà luôn sạch sẽ, gọn gàng;
không vẽ bậy, bôi bn lên tường, lên đồ
dùng trong nhà và nhắc nhở mọi người
trong gia đình cùng nhau thực hiện.
8’
2.2.Hoạt động 2: Trò chơiDọn nhà”
* Mục tiêu: HS nêu được các bước
thực hiện một số việc làm giữ vệ sinh n
ở.
* Phương pháp, hình thức t chức:
đàm thoại vấn đáp, thực hành, …
* Cách tiến hành:
- GV phổ biến luật chơi: Chia lớp
thành 4 nhóm, mỗi nhóm sẽ nhận một th
chữ ghi tên công việc nhà: lau nhà; quét
nhà; sắp xếp góc học tập; lau bếp; lau, dọn
nhà vệ sinh.
- HS thảo luận nhóm v các bước thực
hiện công việc những lưu ý khi thực
hiện công việc đó.
- GV mời từng nhóm thực hành, biểu
diễn trước lớp.
- HS và GV cùng nhau nhận xét, t
ra kết luận.
* Kết luận: Chúng ta cần vsinh nhà
đúng cách đ bảo v sức khoẻ tiết
kiệm thời gian.
- GV dẫn dắt đ HS đọc được nội
dung trọng tâm của bài học.
- HS thảo luận nhóm vcác bước thực
hiện công việc những lưu ý khi thực hiện
công việc đó.
- Từng nhóm thực hành, biểu diễn trước
lớp.
GV dẫn dắt để HS nêu được các từ
khoá của bài: “Nhà - Sạch sẽ”.
3’
3.Hoạt động tiếp nối sau i học
- Thực hiện sắp xếp góc học tập của
em.
- Nhờ người tn chụp lại góc học tập
của mình và chia sẻ với các bạn.
V.RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHNH, B SUNG:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
| 1/8

Preview text:

Ngày soạn: ……/……./20….. Ngày dạy: ……../………../20…….
Kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên và xã hội lớp 2 – Tuần 7 CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
BÀI 4: GIỮ VỆ SINH NHÀ Ở ( Tiết 1, SHS, trang 16, 17)
I.MỤC TIÊU: Sau bài học, HS:
1. Kiến thức: Giải thích được tại sao phải giữ sạch nhà ở (bao gồm cả nhà bếp và nhà vệ sinh).
2. Kĩ năng: Làm được một số việc phù hợp để giữ sạch nhà ở (bao gồm cả nhà bếp và nhà vệ sinh).
3. Thái độ: Yêu quý, giữ gìn sách sẽ nhà ở
4. Năng lực chú trọng: Phát triển năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và
hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
5. Phẩm chất: Biết quan tâm,chăm sóc, yêu quý ngôi nhà của mình.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Sách Tự nhiên và Xã hội; bài hát, tranh tình huống, thẻ chữ ghi tên
các công việc vệ sinh nhà ở.
2. Học sinh: SGK, VBT, tranh vẽ, ảnh chụp về ngôi nhà của gia đình.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, gợi mở - vấn đáp, trực quan, trò chơi, thí
nghiệm, dự án, đóng vai, dạy học nêu vấn đề, kể chuyện, thảo luận nhóm, thực
hành, điều tra đơn giản ….
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’ 1.Hoạt động khởi động và khám phá
- HS điền điền chữ còn thiếu vào câu ca
* Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi dao:
gợi những hiểu biết đã có của HS về “Nhà sạch thì mát
việc giữ vệ sinh nhà ở. Bát sạch ngon cơm.”
* Phương pháp, hình thức tổ
- HS giải thích câu tục ngữ trên.
chức: Đàm thoại, gợi mở - vấn đáp,…
* Cách tiến hành:
➢ Ghi tên bài học vào vở.
- GV đố vui HS: Đưa ra thẻ chữ có
dấu . . (hoặc chiếu máy chiếu): Nhà . . thì , bát. . ngon ....
- Yêu cầu HS ghi nhanh từ còn
thiếu để hoàn thành nội dung câu tục ngữ trên.
- GV dẫn dắt vào bài học: “Giữ vệ sinh nhà ở”.
2.Hoạt động hình thành, phát triển
HS quan sát hình 1, 2 trong SGK trang 20 và trả
năng lực nhận thức, tìm hiểu: (25 -
lời câu hỏi: Em thích được ở trong ngôi nhà nào 9’ 27’) hơn? Vì sao?
2.1.Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận
* Mục tiêu: HS bước đầu bày tỏ ý
kiến về ích lợi của việc giữ sạch nhà ở.
* Phương pháp, hình thức tổ chức:
* Cách tiến hành:
GV yêu cầu HS quan sát hình 1, 2 trong
SGK trang 20 và trả lời câu hỏi: Em
thích được ở trong ngôi nhà nào hơn? Vì sao?
GV và HS nhận xét và cùng rút ra kết luận.
Kết luận: Khi nhà cửa gọn gàng,
sạch đẹp sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho chúng ta..
10’ 2.2.Hoạt động 2: Quan sát và thảo
* HS quan sát hình 3, 4 trong SGK trang luận
21 hoặc trình chiếu các hình và yêu cầu của hoạt động lên bảng.
* Mục tiêu: HS dự đoán điều có thể
xảy ra khi không giữ vệ sinh nhà ở.
* HS trả lời theo các câu hỏi: Điều gì có
thể xảy ra với bạn trong hình? Vì sao?
* Phương pháp, hình thức tổ
chức: trực quan, kể chuyện, …
* Cách tiến hành:
-GV yêu cầu HS quan sát hình 3, 4 trong
SGK trang 21 hoặc trình chiếu các hình
và yêu cầu của hoạt động lên bảng.
-GV mời 2 đến 3 HS lên trước lớp chỉ
hình và trả lời trước lớp.
* Kết luận: Khi nhà ở không gọn
gàng có thể làm mất thời gian để chúng
ta tìm được đồ dùng, vật dụng cần thiết;
Nhà ở không vệ sinh còn có thể là nơi
trú ẩn của muỗi, côn trùng, chúng có thể
gây hại đến sức khoẻ của chúng ta.
8’ 2.3.Hoạt động 3: Liên hệ và chia sẻ
HS hỏi - đáp nhau theo các câu hỏi:
* Mục tiêu: HS liên hệ bản thân về
+ Bạn có thích được sống trong ngôi nhà
việc giữ nhà ở gọn gàng, sạch sẽ.
sạch sẽ, gọn gàng không?
Phương pháp, hình thức tổ
+ Bạn cảm thấy như thế nào khi ở trong một
chức: vấn đáp, thực hành, điều tra đơn giả
ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng?
n, thu thập thông tin, ….
* Cách tiến hành:
+ Bạn đã làm gì để giữ nhà ở sạch sẽ?
GV tổ chức cho HS hỏi - đáp nhau theo các câu hỏi:
+ Bạn có thích được sống trong ngôi
nhà sạch sẽ, gọn gàng không?
+ Bạn cảm thấy như thế nào khi ở
trong một ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng?
+ Bạn đã làm gì để giữ nhà ở sạch sẽ?
GV mời 2 đến 3 cặp HS lên hỏi - đáp trước lớp.
* Kết luận: Nhà ở sạch sẽ giúp con
người cảm thấy thoải mái, dễ chịu và sử
dụng đồ dùng trong nhà thuận tiện hơn.
Chúng ta cần lau chùi, sắp xếp các đồ
dùng trong nhà, quét dọn ngôi nhà
thường xuyên để nhà ở luôn gọn gàng,
sạch sẽ và đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình.
3’ 3.Hoạt động tiếp nối sau bài học
GV yêu cầu HS về nhà chuẩn bị:
Thực hiện một việc làm để giữ vệ sinh
nhà ở của mình và vẽ hoặc viết về việc làm đó.
V.RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
Ngày soạn: ……/……./20…... Ngày dạy: ……../………../20…….
Kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên và xã hội lớp 2 – Tuần 8 CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
BÀI 4: GIỮ VỆ SINH NHÀ Ở ( Tiết 2, SHS, trang 16, 17)
I.MỤC TIÊU: Sau bài học, HS:
1. Kiến thức: Giải thích được tại sao phải giữ sạch nhà ở (bao gồm cả nhà bếp và nhà vệ sinh).
2. Kĩ năng: Làm được một số việc phù hợp để giữ sạch nhà ở (bao gồm cả nhà bếp và nhà vệ sinh).
3. Thái độ: Yêu quý, giữ gìn sách sẽ nhà ở
4. Năng lực chú trọng: Phát triển năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và
hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
5. Phẩm chất: Biết quan tâm,chăm sóc, yêu quý ngôi nhà của mình.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Sách Tự nhiên và Xã hội; bài hát, tranh tình huống, thẻ chữ ghi tên
các công việc vệ sinh nhà ở.
2. Học sinh: SGK, VBT, tranh vẽ, ảnh chụp về ngôi nhà của gia đình.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, gợi mở - vấn đáp, trực quan, trò chơi, thí
nghiệm, dự án, đóng vai, dạy học nêu vấn đề, kể chuyện, thảo luận nhóm, thực
hành, điều tra đơn giản ….
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’ 1.Hoạt động khởi động và khám phá
* Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi -HS giới thiệu về những tranh vẽ hoặc kể
những hiểu biết đã có của HS về việc giữ những việc làm trong tuần mà bản thân đã vệ sinh nhà ở.
làm để giữ nhà ở gọn gàng, sạch sẽ.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: -Ghi tựa bài vào vở.
dạy học nêu vấn đề, thực hành, vấn đáp, …
* Cách tiến hành:
GV tổ chức cho HS giới thiệu về những
tranh vẽ hoặc kể những việc làm trong tuần
mà bản thân đã làm để giữ nhà ở gọn gàng, sạch sẽ.
GV nhận xét, dẫn dắt HS vào tiết 2 của bài học.
7’ 2.Hoạt động hình thành, phát triển năng
lực nhận thức, tìm hiểu
-HS quan sát các hình 6, 7, 8 trong SGK
2.1.Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến
trang 22 và trả lời câu hỏi:
* Mục tiêu: HS bày tỏ thái độ đồng
tình hay không đồng tình với việc làm liên
+ Mọi người trong hình đang làm gì?
quan đến giữ vệ sinh nhà ở.
+ Em đồng tình hay không đồng tình với
* Phương pháp, hình thức tổ chức: việc làm đó? Vì sao? Quan sát, vấn đáp,…
-Học sinh khác nhận xét.
* Cách tiến hành:
-GV tổ chức cho HS quan sát các hình 6, 7,
8 trong SGK trang 22 (hoặc có thể chiếu
máy chiếu cho HS quan sát). -GV đặt câu hỏi:
+ Mọi người trong hình đang làm gì?
+ Em đồng tình hay không đồng tình
với việc làm đó? Vì sao?
-GV mời 3 HS lên bảng lần lượt chỉ vào
các hình trên bảng và nói về nội dung các hình. -HS và GV cùng nhận xét.
-GV hỏi thêm: Chúng ta có thể làm gì để giữ vệ sinh nhà ở?
* Kết luận: Cùng nhau lau chùi, quét
dọn nhà ở để nhà ở luôn sạch sẽ, gọn gàng;
không vẽ bậy, bôi bẩn lên tường, lên đồ
dùng trong nhà và nhắc nhở mọi người
trong gia đình cùng nhau thực hiện. 8’
2.2.Hoạt động 2: Trò chơi “Dọn nhà”
* Mục tiêu: HS nêu được các bước
thực hiện một số việc làm giữ vệ sinh nhà ở.
- HS thảo luận nhóm về các bước thực
hiện công việc và những lưu ý khi thực hiện
* Phương pháp, hình thức tổ chức:
đàm thoại vấn đáp, thực hành, … công việc đó.
- Từng nhóm thực hành, biểu diễn trước
* Cách tiến hành: lớp.
- GV phổ biến luật chơi: Chia lớp
thành 4 nhóm, mỗi nhóm sẽ nhận một thẻ
chữ ghi tên công việc nhà: lau nhà; quét
nhà; sắp xếp góc học tập; lau bếp; lau, dọn nhà vệ sinh.
- HS thảo luận nhóm về các bước thực
hiện công việc và những lưu ý khi thực hiện công việc đó.
- GV mời từng nhóm thực hành, biểu diễn trước lớp.
- HS và GV cùng nhau nhận xét, rút ra kết luận.
* Kết luận: Chúng ta cần vệ sinh nhà
ở đúng cách để bảo vệ sức khoẻ và tiết kiệm thời gian.
- GV dẫn dắt để HS đọc được nội
dung trọng tâm của bài học.
GV dẫn dắt để HS nêu được các từ
khoá của bài: “Nhà ở - Sạch sẽ”.
3’ 3.Hoạt động tiếp nối sau bài học
- Thực hiện sắp xếp góc học tập của em.
- Nhờ người thân chụp lại góc học tập
của mình và chia sẻ với các bạn.
V.RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….