



















Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG BÁO CÁO NHÓM HÀNH VI KHÁCH HÀNG KỸ THUẬT SỐ
Nhóm thực hiện: Nhóm 13
Lớp: 232_71MRKT40503_03
Dự án báo cáo: Hadilao (F&B)
TP.HỒ CHÍ MINH – THÁNG 4 , NĂM 2O24 1 MỤC LỤC
DANH MỤC HÌNH ẢNH.....................................................................................................................4
DANH SÁCH THÀNH VIÊN...............................................................................................................5 I.
GIỚI THIỆU, TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP....................................................................6 1.
Tổng quan HADILAO.............................................................................................................6 2.
Triết lý, tầm nhìn, dịch vụ & tính năng.................................................................................6 2.1
Triết lý..............................................................................................................................6 2.2
Tầm nhìn..........................................................................................................................6 2.3
Dịch vụ và tính năng........................................................................................................6 3.
Khách hàng mục tiêu...............................................................................................................6
II. GIỚI THIỆU CHUNG 4P HADILAO...........................................................................................7 1.
Sản phẩm (Product).................................................................................................................7 2.
Giá (Price)................................................................................................................................7 3.
Phân Phối (Place).....................................................................................................................7 4.
Promotion (Xúc tiến)...............................................................................................................7 III.
PHÂN TÍCH NHỮNG TÁC ĐỘNG CỦA KTS ĐẾN HÀNH VI CỦA KHÁCH HÀNG KTS 7 1.
Global Headlines......................................................................................................................7 2.
Internet.....................................................................................................................................8 3.
Mobile phone............................................................................................................................9 4.
Social media.............................................................................................................................9 IV.
NHÓM KHÁCH HÀNG THAM KHẢO TÁC ĐỘNG ĐẾN HÀNH VI CỦA KHÁCH HÀNG
KTS (F&B)..........................................................................................................................................10 1.
Nhóm tham khảo liên kết......................................................................................................10 1.1
Gia đình..........................................................................................................................10 1.2
Bạn bè.............................................................................................................................10 1.3
Đồng nghiệp....................................................................................................................10 2.
Nhóm ngưỡng mộ...................................................................................................................10 2.1
KOL (key opinion leader)..............................................................................................10 2.2
KOC (key opinion consumer).......................................................................................10 3.
Nhóm tẩy chay.......................................................................................................................11
V. TÁC ĐỘNG CỦA NHÓM KHÁCH HÀNG THAM KHẢO ĐỐI VỚI HÀNH VI MUA HÀNG
TRÊN NỀN TẢNG KTS.....................................................................................................................11 1.
Nhóm tham khảo gia đình.....................................................................................................11 2.
Nhóm tham khảo bạn bè.......................................................................................................12 3.
Nhóm tham khảo ngưỡng mộ................................................................................................13 VI.
XU HƯỚNG MỚI VÀ SỰ THAY ĐỔI CÁ NHÂN HÓA TRONG HÀNH VI CỦA KHÁCH
HÀNG (F&B)......................................................................................................................................13 1.
Xu hướng sử dụng sản phẩm sạch........................................................................................13 2.
Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt.........................................................................15 3.
Xu hướng thương mại điện tử trong ngành F&B................................................................15 2 4.
Xu hướng Ủng hộ thương hiệu bền vững (CSR).................................................................15 5.
XU Hướng Tiêu dùng theo Influencers, KOL, KOC...........................................................17 6.
Xu Hướng ứng dụng công nghệ............................................................................................17 VII.
Khung lý thuyết về yếu tố ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của khách hàng KTS cho
doanh nghiệp.......................................................................................................................................18 1.
Khung lý thuyết lựa chọn......................................................................................................18 2.
Cognition (nhận thức)............................................................................................................18 2.1
Thông tin và kiến thức...................................................................................................18 2.2
Đánh giá thông tin..........................................................................................................18 2.3
Kinh nghiệm và kiến thức.............................................................................................18 2.4
Cảm biến và giác quan...................................................................................................19 2.5
Nhu cầu và mục tiêu......................................................................................................19 2.6
Môi trường và ngữ cảnh................................................................................................19 3.
Affection (Tình cảm)..............................................................................................................19 3.1
Kết nối với thương hiệu.................................................................................................19 3.2
Trải nghiệm và sự giao tiếp...........................................................................................19 3.3
Tác động của quảng cáo và tiếp thị...............................................................................19 4.
Conation (Hành động)...........................................................................................................19 4.1
Tự tin..............................................................................................................................19 4.2
Yếu tố tài chính..............................................................................................................19 4.3
Ảnh hưởng từ môi trường xã hội..................................................................................20
NGUỒN THAM KHẢO......................................................................................................................21 3 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1 - The world's most valuable restaurant brands of 2022 revealed!........................
Hình 2 - Essential digital headlines..................................................................................
Hình 3 - Tổng quan tăng trưởng qua từng năm (YOY)....................................................
Hình 4 - Device used to access the internet.....................................................................
Hình 5 - Overview of internet use....................................................................................
Hình 6 - Main reasons for using the internet....................................................................
Hình 7 - Social Media Users over time (YOY)................................................................
Hình 8 - Daily time spent using social media (YOY)......................................................
Hình 9 - Nhóm khách hàng gia đình................................................................................
Hình 10 - Hình 10 – Sơ đồ ảnh hương của các nhân tố trong quá trình ra quyết định
(gia đình).........................................................................................................................
Hình 11 - Hình 11 – Nhóm tham khảo bạn bè..................................................................
Hình 12 - Nhóm tham khảo bạn bè (2)............................................................................
Hình 13 - Nhóm tham khảo người ngưỡng mộ................................................................
Hình 14 - Nhà cung cấp thực phẩm của hadilao..............................................................
Hình 15 - Quy trình qli thực phẩm Hadilao.....................................................................
Hình 16 - Tỉ lệ mua hàng online của Genz và Gen Y.......................................................
Hình 17 - Các hoạt động CSR của Hadilao......................................................................
Hình 18 - Nhân viên Hadilao...........................................................................................
Hình 19 - Video review, trending của người nổi tiếng.....................................................
Hình 20 - Các công nghệ mà Hadilao đang sử dụng........................................................
Hình 21 - Tri model.........................................................................................................
....................................................................................................................................... 4 4 DANH SÁCH THÀNH VIÊN HỌ VÀ TÊN MSSV ĐÁNH GIÁ (%) Nguyễn Đức Huy 2173401150218 100 Lê Hưu Hiếu 2173401151554 100 Võ Xuân Hương 2173401151655 100 Lê Ý Quỳnh Như 2173401150742 100 Đinh Viết Vĩnh Kỳ 2173401151521 100 Trịnh Nhật Tân 2173401150244 100 Bùi Thị Hồng Thắm 2173401151422 100 5 I.
GIỚI THIỆU, TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP 1. Tổng quan HADILAO -
Được thành lập vào năm 1994 bởi doanh nhân Trương Dũng, Hadilao khởi đầu là một
quán lâu nhỏ đã nhanh chóng trở thành chuỗi nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới. -
Hiện tại Hadilao đang có hơn 1000 chi nhanh trên khắp thế giới. -
Ở Việt Nam, Hadilao đang có khoảng 14 chi nhánh khác nhau tập trung tại hai thành
phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Hình 1 - The world's most valuable restaurant brands of 2022 revealed!
(Nguồn:Hadilao Vietnam)
2. Triết lý, tầm nhìn, dịch vụ & tính năng 2.1 Triết lý
Hadilao cam kết thực hiện sứ mệnh tạo ra thời gian ăn lẩu vui vẻ và truyền bá văn hóa ăn lẩu lành mạnh. 2.2 Tầm nhìn
Hadilao khuyến khích mọi người trò truyện, thưởng thức đồ ăn, đồng thời tạo ra 1 văn
hóa bàn ăn được giới trẻ trên khắp thế giới ưa chuộng..
2.3 Dịch vụ và tính năng
Hadilao lấy trải nghiệm khách hàng làm ưu tiên hàng đầu, cung cấp các dịch vụ sáng
tạo , cá nhân hóa và dễ chịu cho khách hàng. 3. Khách hàng mục tiêu -
Giới tính: không phân biệt. -
Độ tuổi: 18 - 35 (chủ yếu là 23 - 35). -
Thu nhập: trung bình, khá trở lên. 6 -
Tâm lý & hành vi: có tính độc lập cao trong tiêu dùng, thích thể hiện bản thân, nhu
cầu thực dụng, dễ xúc động trong tiêu dùng. II.
GIỚI THIỆU CHUNG 4P HADILAO
1. Sản phẩm (Product)
Sản phẩm cốt lõi: Đáp ứng được nhu cầu ăn uống của khách hàng.
Sản phẩm hiện thực: Lẩu nhúng thay vì buffet cao cấp, phong cách trung hoa, đa dạng..
Sản phẩm bổ sung: Tập trung vào trải nghiệm khách hàng, trước, trong và cả
sau khi ăn. Tạo nên trải nghiệm thoải mái, được quan tâm. 2. Giá (Price)
Ngoài sản phẩm đa dạng, giá của những món ăn của Hadilao cũng có giá
cả rất hợp lí và nhìn chung không có quá nhiều chênh lệch.
Giá cả cạnh tranh khi so sanh với các đối thủ cạnh tranh. 3. Phân Phối (Place)
Offline: Hadilao lựa chọn những vị trí đắc địa địa thường là các trung tâm
thương mai, tòa nhà cao cấp để mở nhà hàng.
Online: Xây dựng website, tối ưu hóa SEO, giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin, đặc bàn...
Sử dụng các nền tảng mxh lớn như Tiktok, FB, Instagram, Youtube để xây
dựng chiến lược thu hút khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu, trending...
4. Promotion (Xúc tiến) Quảng cáo Khuyến mãi Ewom III.
PHÂN TÍCH NHỮNG TÁC ĐỘNG CỦA KTS ĐẾN HÀNH VI CỦA KHÁCH HÀNG KTS 1. Global Headlines -
Dân số thế giới hiện hơn 8 tỷ người. -
Với 5,44 tỷ người sử dụng điện thoại di động, trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày. -
5,16 tỷ người sử dụng Internet không chỉ là một công cụ truy cập thông tin, mà còn
cho việc giao tiếp, giáo dục và thương mại. -
Cuối cùng hơn Với 4,76 tỷ người sử dụng mạng xã hội trong việc kết nối con người
và chia sẻ thông tin trên toàn cầu. 7
Hình 2 – Essential digital headlines -
Ngoài ra ta còn nhận thấy sự tăng trưởng của kỹ thuật số hóa qua mỗi năm (YOY) ngày một tăng.
Hình 3 – Tổng quan tăng trưởng qua từng năm (YOY) 2. Internet
- Hơn 92,3 % mọi người truy cập Internet thông qua Mobile phone -
65,6% truy cập thông qua máy tính bảng
Hình 4 – Device used to access the internet
- Người tiêu dùng trên toàn thế giới trung bình dành khoảng 7 tiếng đồn hồ cho việc truy cập Internet. 8
Hình 5 – Overview of internet use
Hình 6 – Main reasons for using the internet 3. Mobile phone -
Điện thoại di động được coi là bạn đồng hành tốt nhất của khách hàng ktx, giúp họ
trong mọi khía cạnh của cuộc sống và hỗ trợ quyết định trong thế giới số. -
Điện thoại di động tăng cường sự tương tác của người tiêu dùng với các thương hiệu,
bao gồm cả cuộc trò chuyện và giao tiếp về sản phẩm với các công ty. -
Điện thoại di động tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp ngang hàng của người tiêu dùng. Cá nhân hóa
=> Hadilao có thể kết hợp zalo group, trong việc kết nối với từng khách hàng của
mình để từ đó có được những chiến lược cá nhân hóa cho khách hàng của mình. 4. Social media -
Người dùng mạng xã hội tiếp tăng gần 30% trong vòng 3 năm, sau đại dịch covid-19
người tiêu dùng ngày càng sử dụng các nền tảng mxh nhiều hơn trong việc tìm kiếm
thông tin, chia sẻ nội dung, đánh giá và trải nghiệm. -
Tạo ra cơ hội lớn cho các thương hiệu và doanh nghiệp để tương tác và tham gia với khách hàng. 9
Hình 7 – Social Media Users over time (YOY) -
Người dùng dành nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội khoảng 2 giờ 31 phút, trong
đó Tiktok, Facebook và Ytb là 3 nền tảng có thời gian sử dụng nhiều nhất và phần lớn
sử dụng cho liên lạc, xem tin tức, giải trí, tìm hiểu về thương hiệu...
Hình 8 – Daily time spent using social media (YOY) IV.
NHÓM KHÁCH HÀNG THAM KHẢO TÁC ĐỘNG ĐẾN HÀNH
VI CỦA KHÁCH HÀNG KTS (F&B)
1. Nhóm tham khảo liên kết 1.1 Gia đình
Là nơi đầu tiên truyền dạy giá trị và thị hiếu tiêu dùng. 1.2 Bạn bè
Tham khảo ý kiến từ bạn bè cùng quan điểm. 1.3 Đồng nghiệp
Thường xuyên trao đổi thông tin và gợi ý về việc ăn uống. 2. Nhóm ngưỡng mộ 2.1 KOL (key opinion leader)
Người định hướng chủ chốt, cầu nối giữa khách hàng ktx và thương hiệu.
2.2 KOC (key opinion consumer)
Có sức ảnhhưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng ktx. 10 3. Nhóm tẩy chay -
Nhóm này bao gồm những cá nhân có thái độ, giá trị và hành vi mà người tiêu dùng
không tán thành và không muốn làm theo. -
Có ảnh hưởng theo hướng tiêu cực đến hành vi người tiêu dùng ktx. V.
TÁC ĐỘNG CỦA NHÓM KHÁCH HÀNG THAM KHẢO ĐỐI VỚI
HÀNH VI MUA HÀNG TRÊN NỀN TẢNG KTS
1. Nhóm tham khảo gia đình -
Là nhóm tham khảo quan trọng nhất và có ảnh hưởng nhất đối với mỗi cá nhân và
hành vi tiêu dùng, mua sắm của khách hàng kts. -
Biến động của cầu hàng hóa, dịch vụ luôn gắn liền với biến động của gia đình. -
Trong mỗi gia đình , mỗi thành viên thường đóng những vai trò khác nhau trong quá
trình mua sắm trên nền tảng KTX.
Hình 9 – Nhóm khách hàng gia đình -
Thấy được sự ảnh hưởng của các thành viên trong gia đình tới mỗi cá nhân thường rất lớn. -
VD: Khi ai có ý định ăn tại Hadilao, họ là người khởi xướng, gặp trở ngại từ người
chi tiền, từ người am hiểu, từ người lựa chọn nhãn hiệu thậm chí kể cả người ủng hộ. -
Hai lý do cơ bản đó là khả năng chi trả của gia đình và việc so sánh chi phí phải bỏ ra và lợi ích thu được.
Hình 10 – Sơ đồ ảnh hương của các nhân tố trong quá trình ra quyết định (gia đình) 11 -
Chính vì thế mà Hadilao đã lựa chọn gia đình là một trong những nhóm tham khảo
quan trọng cần chú trọng nhất. -
Bởi vì khi trong một gia đình, cha mẹ, anh em có thói quen sử dụng các sản phẩm,
dịch vụ của Hadilao, thì điều này cũng tác động đến tâm lý của người con (Người dùng ktx) -
Do đó khi lựa chọn 1 nhà hàng lẩu trung - cao cấp, có không gian thoải mái, trải
nghiệm tuyệt vời và đồ ăn đa dạng thì người tiêu dùng sẽ nghĩ tới Hadilao đầu tiên. -
Tóm lại, gia đình là một trong những nhóm tham khảo quan trọng trong chiến lược
thu hút khách hàng, Hadilao cần quan tâm và tiếp tục phát triển.
2. Nhóm tham khảo bạn bè -
Ảnh hưởng khá quan trọng đối với người tiêu dùng sau gia đình.
- Những suy nghĩ, ý kiến của những người bạn có thể tác động mạnh đến quyết định
mua hàng nhất là ở lứa tuổi thanh thiếu niên.
- Người tiêu dùng thường tìm kiếm thông tin từ những người bạn có đặc điểm, quan điểm tương đồng.
- Ảnh hưởng về tâm lý là một trong những ảnh hưởng lớn và mạnh mẽ.
Hình 11 – Nhóm tham khảo bạn bè
- Ví dụ: Hadilao đang có trend mới và nhóm bạn của bạn (NTD kts) đều đã ăn và
check-in, thì nếu bạn đang có nhu cầu định ăn lẩu thì Hadilao sẽ là thương hiệu mà bạn quan tâm nhất.
- Từ các yếu tố trên Hadilao đã tận dụng, sáng tạo nên những trào lưu mới vô
cùng độc đáo nhằm thu hút nhóm tham khảo này thông qua social media, các
trải nghiệm cá nhân hóa độc đáo ngay tại cửa hàng và truyền thông nó..
- Tận dụng Ewom để mỗi khách hàng là một “đại sứ thương hiệu” cho riêng mình. 12
Hình 12 – Nhóm tham khảo bạn bè (2)
3. Nhóm tham khảo ngưỡng mộ
- Người nổi tiếng có tác động rất lớn đến người tiêu dùng ktx cũng như thương
hiệu, vì không chỉ gây ấn tượng tốt với khách hàng mà còn khiến NTD có cái
nhìn thiện cảm đối với thương hiệu giống như tình cảm họ dành cho thần tượng của mình.
- Theo Meta (1/2022), có 85% người tiêu dùng kts cho biết họ theo dõi những
người có sức ảnh hưởng, 70% đồng ý người có sức ảnh hưởng tác động đến hành vi mua hàng của họ
Hình 13 – Nhóm tham khảo người ngưỡng mộ VI.
XU HƯỚNG MỚI VÀ SỰ THAY ĐỔI CÁ NHÂN HÓA TRONG HÀNH
VI CỦA KHÁCH HÀNG (F&B)
1. Xu hướng sử dụng sản phẩm sạch -
Bắt đầu từ giai đoạn đại dịch bùng phát, người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều
hơn đến sức khỏe của mình, cẩn trọng trong các lựa chọn ăn uống, và ưu tiên sử dụng
những thực phẩm hữu cơ, sạch, lành mạnh, thay vì lựa chọn thức ăn nhanh, đồ chiên
dầu mỡ hay các thói quen ăn vặt như trước đây. 13 -
Theo thống kê của một công ty nghiên cứu về thị trường, có tới khoảng 80% người
tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm có nguyên liệu
đảm bảo thân thiện với môi trường, có thương hiệu “xanh” và “sạch”.
Hình 14 – Nhà cung cấp thực phẩm của hadilao -
Haidilao luôn cam kết thực hiện nghiêm ngặt những quy định về an toàn vệ sinh thực
phẩm. Một trong những cách để thể hiện sự cam kết này của Haidilao là bằng cách
cho khách hàng xem qua camera khu vực bếp để họ có thể kiểm tra việc chuẩn bị, chế biến món ăn của mình. -
Nhân viên ghi order được yêu cầu đeo khẩu trang và tóc được buội cao, đồng thời sử
dụng mũ nửa đầu để bảo vệ an toàn vệ sinh. -
Tất cả các dụng cụ ăn uống đều được để trong tủ setup có hệ thống khử khuẩn tuyệt
đối. Tất cả những nỗ lực này đều nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách hàng.
Hình 15 – Quy trình qli thực phẩm Hadilao 14
2. Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt -
Trong ngành F&B, quy trình thanh toán chậm thường là lý do khách hàng cho điểm
dịch vụ kém, Chính vì thế Haidilao đã xử lý được khâu thanh toán rất hiệu quả khi
một nhà hàng có nhiều quầy thu ngân, trung bình khoảng 10-15 bàn sẽ đặt 1 quầy.
Mọi ứng dụng công nghệ 4.0 được thương hiệu tận dụng vô cùng hợp lý. -
Sử dụng QR trong thanh toán và tích điểm...
3. Xu hướng thương mại điện tử trong ngành F&B -
Thương mại điện tử trong ngành F&B đang trên đà phát triển và sẽ tiếp tục mở rộng
nhờ mạng kỹ thuật số tinh vi cùng số lượng người mua hàng trực tuyến ngày càng
tăng. Người tiêu dùng trong thế hệ Gen Y và Gen Z ngày càng thích mua sắm online. -
Thực phẩm, đồ ăn là một trong những mặt hàng được mua sắm trực tuyến nhiều nhất
hiện nay. Các nhà nghiên cứu dự báo doanh số bán hàng trực tuyến sẽ chiếm 15-20%
trong doanh thu toàn ngành F&B năm 2025.
Hình 16 – Tỉ lệ mua hàng online của Genz và Gen Y
4. Xu hướng Ủng hộ thương hiệu bền vững (CSR) -
Người tiêu dùng kts ngày càng nhận thức và quan tâm đến các vấn đề môi trường
cũng như trách nhiệm xã hội. Do đó, họ cũng mong muốn thương hiệu yêu thích của
mình cũng hướng tới và chia sẻ những giá trị trên. -
Khoảng 60% người tham gia khảo sát nói rằng họ muốn các sản phẩm có bao bì thân
thiện với môi trường. Và 78% tiết lộ rằng tính bền vững là yếu tố chính trong lối sống
của họ (theo báo cáo của MCKinsey) -
Hiện tại ở thị trường Việt Nam Hadilao vẫn đào tạo, huấn luyện và động viên nhân
viên tham gia các hoạt động bền vững. 15
Hình 17 – Các hoạt động CSR của Hadilao -
Một trong yếu tố để tạo nên sự thành công của Haidilao là tuyển dụng & đào tạo, xây
dựng một hệ thống đào tạo và phát triển nhằm tạo ra đội ngũ nhân viên chuyên
nghiệp, làm việc hiệu quả: -
Haidilao tạo ra một môi trường học tập và làm việc tích cực. -
Hadilao kết hợp với các hoạt động đào tạo chuyên sâu và cố vấn từ chuyên gia. -
Haidilao cực kỳ chú trọng đến việc phải làm thế nào để nhân viên hiểu được tầm nhìn sứ mệnh của công ty. -
Haidilao làm hài lòng nhân viên trước khi làm hài lòng khách hàng.
Hình 18 – Nhân viên Hadilao 16
5. XU Hướng Tiêu dùng theo Influencers, KOL, KOC...
Hình 19 – Video review, trending của người nổi tiếng.
6. Xu Hướng ứng dụng công nghệ
Hình 20 – Các công nghệ mà Hadilao đang sử dụng 17 VII.
Khung lý thuyết về yếu tố ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của
khách hàng KTS cho doanh nghiệp
1. Khung lý thuyết lựa chọn Hình 21 – Tri model
2. Cognition (nhận thức) -
Cognition (nhận thức): tập trung vào quá trình nhận thức của khách hàng, bao gồm
việc thu thập, xử lý và đánh giá thông tin. Một số yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng
đến nhận thức khách hàng KTS - Thông tin và kiến thức - Đánh giá thông tin -
Kinh nghiệm và kiến thức trước đó - Cảm biến và giác quan - Nhu cầu và mục tiêu -
Môi trường và ngữ cảnh
2.1 Thông tin và kiến thức
Thông tin và kiến thức mà khách hàng có về sản phẩm hoặc dịch vụ Hadilao, bao gồm
thông tin về tính năng, ưu điểm, giá cả, và thương hiệu. 2.2 Đánh giá thông tin
Sàng lọc thông tin quan trọng và loại bỏ thông tin không quan trọng hoặc không chính xác về Hadilao.
2.3 Kinh nghiệm và kiến thức
Kinh nghiệm và kiến thức trước đó của khách hàng có thể ảnh hưởng đến cách họ nhận
thức và đánh giá thông tin mới về Hadilao. 18
2.4 Cảm biến và giác quan
Cảm biến và giác quan của khách hàng có thể ảnh hưởng đến cách họ tiếp nhận và hiểu
thông tin, bao gồm thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác và xúc giác.
2.5 Nhu cầu và mục tiêu
Nhu cầu và mục tiêu cá nhân của khách hàng có thể ảnh hưởng đến cách họ tìm kiếm và
đánh giá thông tin, bao gồm nhu cầu cơ bản, nhu cầu xã hội và nhu cầu tự thể hiện.
2.6 Môi trường và ngữ cảnh
Môi trường và ngữ cảnh xã hội, văn hóa và kinh doanh có thể ảnh hưởng đến cách mà
khách hàng nhận thức và đánh giá thông tin, bao gồm quảng cáo, phản hồi từ người thân... 3. Affection (Tình cảm) -
Affection (Tình cảm): tập trung vào cảm xúc và tình cảm của khách hàng đối với sản
phẩm hoặc dịch vụ. Một số yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến nhận thức khách hàng KTS -
Kết nối với thương hiệu -
Trải nghiệm và sự giao tiếp -
Tác động của quảng cáo và tiếp thị
3.1 Kết nối với thương hiệu
Mức độ mà khách hàng cảm thấy kết nối với thương hiệu hoặc sản phẩm có tác động
đáng kể đến cảm xúc KH của Hadilao bao gồm nhận thức về thương hiệu, lòng trung thành.
3.2 Trải nghiệm và sự giao tiếp
Trải nghiệm thực tế với sản phẩm hoặc dịch vụ cũng như sự giao tiếp với nhân viên hoặc
người dùng khác có thể tạo ra cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực.
3.3 Tác động của quảng cáo và tiếp thị
Cách mà quảng cáo và hoạt động tiếp thị cũng ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng,
bao gồm thông điệp, hình ảnh và cách thức truyền đạt.
4. Conation (Hành động)
- Conation (Hành động): tập trung vào hành động của khách hàng, bao gồm
quyết định mua hàng và các hành động mua hàng. Một số yếu tố quan trọng có
thể ảnh hưởng đến nhận thức khách hàng KTS - Tự tin - Yếu tố tài chính
- Ảnh hưởng từ môi trường xã hội 4.1 Tự tin
Mức độ cần thiết của khách hàng để vượt qua ngưỡng cửa quyết định và thực hiện hành
động mua hàng, bao gồm sự tự tin trong quyết định và đủ động lực để thực hiện hành động 19 4.2 Yếu tố tài chính
Khả năng tài chính và nguồn lực của khách hàng có thể ảnh hưởng đến khả năng và ý
định mua hàng tại Hadilao
4.3 Ảnh hưởng từ môi trường xã hội
Sự ảnh hưởng từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người nổi tiếng có thể ảnh hưởng đến
quyết định và hành động mua hàng của khách hàng tại Hadilao 20