Hệ thống câu hỏi ôn tập Thương mại điện tử | Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Trình bày khái niệm Thương mại điện tử. Sự khác biệt giữa thương mại điện tử với thương mại truyền thống là gì? Trình bày tính 3 chiều trong phân tích Thương mại  điện tử theo góc độ số hóa. Phân tích các lợi ích của Thương mại điện tử. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Thông tin:
2 trang 2 ngày trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Hệ thống câu hỏi ôn tập Thương mại điện tử | Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Trình bày khái niệm Thương mại điện tử. Sự khác biệt giữa thương mại điện tử với thương mại truyền thống là gì? Trình bày tính 3 chiều trong phân tích Thương mại  điện tử theo góc độ số hóa. Phân tích các lợi ích của Thương mại điện tử. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

49 25 lượt tải Tải xuống
HỆ THỐNG CÂU HỎI ÔN TẬP
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
I. LOẠI CÂU HỎI TỰ LUẬN
Một đề thi có 2 câu tự luận. Mỗi câu hỏi là 4 điểm.
Câu 1: Trình bày khái niệm Thương mại điện tử. Sự khác biệt giữa thương mại điện tử với thương
mại truyền thống là gì?
Câu 2: Trình bày tính 3 chiều trong phân tích Thương mại điện tử theo góc độ số hóa. Phân tích các
lợi ích của Thương mại điện tử.
Câu 3: Trình bày chi tiết 3 dạng cấu trúc của mạng cục bộ (LAN), khái niệm mạng nội bộ (Intranet)
và mạng ngoại bộ (Extranet). Phân tích các chức năng của mạng nội bộ.
Câu 4: Trình bày hiểu biết về các mô hình doanh thu của Thương mại điện tử. Thương mại điện tử
giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) gì? Phân tích đặc điểm của những hàng hóa bán
chạy theo dạng thức này.
Câu 5: Trình bày về các mô hình Thương mại điện tử theo dạng thức B2C. Các nội dung chính yếu
của hệ thống quản trị quan hệ khách hàng điện tử (e-CRM) là gì?
Câu 6:Trình bày khái niệm đặc điểm của dạng thức thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với
doanh nghiệp (B2B), từ đó miêu tả các mô hình kinh doanh B2B.
Câu 7:Trình bày các bước trong quá trình xây dựng dự án Thương mại điện tử (TMĐT) của doanh
nghiệp. Theo đó, bằng lập luận và chuyên môn (nếu có) của cá nhân, anh/chị hãy viết ra ý tưởng sơ
bộ cho quá trình xây dựng một dự án TMĐT mới của mình.
Câu 8:Trình bày khái niệm và đặc điểm cơ bản của Sàn giao dịch thương mại điện tử, từ đó miêu tả
các phương thức giao dịch chính trên Sàn giao dịch thương mại điện tử.
Câu 9:An ninh Thương mại điện tử gì? Kể tên những nguy chính đe dọa đến an ninh thương
mại điện tử, và phân tích sơ qua một số giải pháp có thể áp dụng để đối phó với những nguy cơ đó.
Câu 10: Marketing điện tử gì? Trình bày về các yếu tố chính cần quan tâm khi tiếp cận một
nghiên cứu thị trường kinh doanh trực tuyến điển hình.
Câu 11:Trình bày các hình thức quảng cáo phổ biến được sử dụng trong Thương mại điện tử.
những thuật ngữ nào cần lưu ý trong các hình thức quảng cáo trực tuyến qua mạng Internet? Giải
thích ngắn gọn những thuật ngữ đó.
Câu 12: Thanh toán điện tử gì? Trình bày về các hình thức thẻ thanh toán trong thanh toán điện
tử. Tại sao vi thanh toán điện tử lại là vấn đề quan trọng trong thanh toán điện tử?
II. LOẠI CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
Một đề thi có 10 câu trắc nghiệm. Mỗi câu trả lời đúng được 0,2 điểm.
Dạng câu hỏi trắc nghiệm như ví dụ bên dưới
Đề bài: Chọn câu trả lời đúng nhất trong những đáp án sau:
Chỉ ra website khác biệt với 3 website còn lại ở góc độ cá biệt hóa sản phẩm cho khách hàng?
a. Amazon.com
b. Dell.com
c. Sony.com
d. Cisco.com
| 1/2

Preview text:

HỆ THỐNG CÂU HỎI ÔN TẬP
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
I. LOẠI CÂU HỎI TỰ LUẬN
Một đề thi có 2 câu tự luận. Mỗi câu hỏi là 4 điểm.
Câu 1: Trình bày khái niệm Thương mại điện tử. Sự khác biệt giữa thương mại điện tử với thương
mại truyền thống là gì?
Câu 2: Trình bày tính 3 chiều trong phân tích Thương mại điện tử theo góc độ số hóa. Phân tích các
lợi ích của Thương mại điện tử.
Câu 3: Trình bày chi tiết 3 dạng cấu trúc của mạng cục bộ (LAN), khái niệm mạng nội bộ (Intranet)
và mạng ngoại bộ (Extranet). Phân tích các chức năng của mạng nội bộ.
Câu 4: Trình bày hiểu biết về các mô hình doanh thu của Thương mại điện tử. Thương mại điện tử
giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) là gì? Phân tích đặc điểm của những hàng hóa bán
chạy theo dạng thức này.
Câu 5: Trình bày về các mô hình Thương mại điện tử theo dạng thức B2C. Các nội dung chính yếu
của hệ thống quản trị quan hệ khách hàng điện tử (e-CRM) là gì?
Câu 6:Trình bày khái niệm và đặc điểm của dạng thức thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với
doanh nghiệp (B2B), từ đó miêu tả các mô hình kinh doanh B2B.
Câu 7:Trình bày các bước trong quá trình xây dựng dự án Thương mại điện tử (TMĐT) của doanh
nghiệp. Theo đó, bằng lập luận và chuyên môn (nếu có) của cá nhân, anh/chị hãy viết ra ý tưởng sơ
bộ cho quá trình xây dựng một dự án TMĐT mới của mình.
Câu 8:Trình bày khái niệm và đặc điểm cơ bản của Sàn giao dịch thương mại điện tử, từ đó miêu tả
các phương thức giao dịch chính trên Sàn giao dịch thương mại điện tử.
Câu 9:An ninh Thương mại điện tử là gì? Kể tên những nguy cơ chính đe dọa đến an ninh thương
mại điện tử, và phân tích sơ qua một số giải pháp có thể áp dụng để đối phó với những nguy cơ đó.
Câu 10: Marketing điện tử là gì? Trình bày về các yếu tố chính cần quan tâm khi tiếp cận một
nghiên cứu thị trường kinh doanh trực tuyến điển hình.
Câu 11:Trình bày các hình thức quảng cáo phổ biến được sử dụng trong Thương mại điện tử. Có
những thuật ngữ nào cần lưu ý trong các hình thức quảng cáo trực tuyến qua mạng Internet? Giải
thích ngắn gọn những thuật ngữ đó.
Câu 12: Thanh toán điện tử là gì? Trình bày về các hình thức thẻ thanh toán trong thanh toán điện
tử. Tại sao vi thanh toán điện tử lại là vấn đề quan trọng trong thanh toán điện tử?
II. LOẠI CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
Một đề thi có 10 câu trắc nghiệm. Mỗi câu trả lời đúng được 0,2 điểm.
Dạng câu hỏi trắc nghiệm như ví dụ bên dưới
Đề bài: Chọn câu trả lời đúng nhất trong những đáp án sau:
Chỉ ra website khác biệt với 3 website còn lại ở góc độ cá biệt hóa sản phẩm cho khách hàng? a. Amazon.com b. Dell.com c. Sony.com d. Cisco.com