Hệ thống thông tin quản lý - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Hệ thống thông tin quản lý - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ LỚP MIS102DV01-0100 MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ Tên đề tài: HỆ THỐNG QUÁN
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện: LÝ CỦA
1. Nguyễn Thiện Quang – 2180286
2. Trần Thị Ngọc Thu – 2183950 THƯƠN
3. Đào Thanh Trúc – 2184479
4. Nguyễn Vũ Hoàng Anh – 2194972 G HIỆU
5. Nguyễn Ngọc Nhã Uyên – 2180235 DOLLE YES Tháng 8/2020 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ TRÍCH YẾU
Điểm chung của các doanh nghiệp thành công chính là ở khâu vận hành và
quản lý bộ máy của toàn doanh nghiệp. Một doanh nghiệp thành công luôn
biết cách khai thác tối đa nguồn lực của doanh nghiệp, tiết kiệm, giảm thiểu
những chi phí không đáng có từ đó nâng cao hiệu quả và hiệu suất hoạt
động. Hệ thống thông tin quản lý chính là công cụ giúp doanh nghiệp làm
được điều đó, ở mỗi giai đoạn phát triển khác nhau doanh nghiệp có những
nhu cầu khác nhau về quản lý, từ đó sự lựa chọn của doanh nghiệp với hệ
thống thông tin quản lý cũng khác nhau. Chúng tôi đã thảo luận cùng nhau và
đưa ra quyết định tìm hiểu về hệ thống thông tin quản lý của thương hiệu
Dolleyes một thương hiệu kinh doanh kính áp tròng (lens) thời trang cho giới
trẻ. Dolleyes hiện tại đang dùng hệ thống quản lý Nhanh.vn. Nhanh.vn được
xây dựng và phát triển như một hệ thống bán hàng đa kênh Omni-channel
(OCR) tích hợp thêm ERP giúp doanh nghiệp quản trị nguồn lực, tài nguyên
doanh nghiệp. Hệ thống quản lý Nhanh.vn cho phép doanh nghiệp có thể
quản lý hầu hết tài nguyên của mình liên kết mọi hoạt động của doanh nghiệp
thống nhất trên một hệ thống quản lý, hơn nữa cung cấp các công cụ hỗ trợ,
giải pháp marketing doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng
bằng nhiều kênh khác nhau mà không bị rối trong khâu quản lý.
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ MỤC LỤC
TRÍCH YẾU..........................................................................................................i
MỤC LỤC............................................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN......................................................................................................iv
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH................................................................................v
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU............................................................................vi
DẪN NHẬP.........................................................................................................1
Mục tiêu của đề án...................................................................................2
Phân công công việc................................................................................2
Kế hoạch thực hiện đề án........................................................................3 1.
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ (GHI RÕ TÊN HỆ
THỐNG) TẠI (GHI RÕ TÊN CÔNG TY/CỬA HÀNG/QUÁN ĂN,…).. . . . . . .. . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 .
1.1. Giới thiệu về Dolleyes..............................................................................4
1.2. Giới thiệu về hệ thống quản lý Nhanh.vn...................................................5
1.2.1. Một số chức năng của hệ thống.........................................................6 2.
GIỚI THIỆU QUY TRÌNH (BÁN HÀNG TRỰC TIẾP).......................................9
2.1. Mô tả quy trình........................................................................................9
2.2. Sơ đồ quy trình......................................................................................11 3.
E-COMMERCE CỦA HỆ THỐNG NHANH.VN TẠI DOLLEYES.. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1 . 2 1 4.
TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG.. . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1 . 3 1
4.1. Chính sách bảo mật thông tin cá nhân.....................................................14
4.1.1. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân ...................................................14
4.1.2. Mục đích và phạm vi thu thập...........................................................15
4.1.3. Phạm vi sử dụng thông tin đã thu thập..............................................15
4.1.4. Thời gian lưu trữ thông tin cá nhân...................................................16
4.1.5. Những bên thứ ba tiếp cận, sử dụng, lưu thông tin cá nhân................16
4.1.6. Đia chỉ của đơn vị thu thập thông tin.................................................17
4.1.7. Phương thức và công cụ để người sử dụng dịch vụ tiếp cận và chỉnh
sửa dữ liệu cá nhân của mình .....................................................................17
4.1.8. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ liên
quan đến thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc ngoài phạm vi đã
được quy định tại quy chế hoạt động này......................................................17
4.1.9. Thừa nhận và chấp nhận.................................................................18
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ 5.
ỨNG DỤNG SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG...................................19
5.1. Phương thức quảng cáo trên các trang mạng xã hội................................19
5.1.1. Facebook........................................................................................20
5.1.2. Instagram........................................................................................23
5.1.3. Influencer........................................................................................25
5.2. Social Marketplaces and Direct Sales......................................................28
5.2.1. Social maketplaces..........................................................................28
5.2.2. Direct Sales....................................................................................29 6.
ỨNG DỤNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) CỦA HỆ THỐNG...30
6.1. Quản lý quan hệ khách hàng (CRM).......................................................30
6.1.1. Khái niệm........................................................................................30
6.1.2. Quy trình hoạt động CRM................................................................30
6.1.3. Chức năng phần mềm.....................................................................31
6.2. Dolleyes ứng dụng CRM vào hệ thống....................................................32
KẾT LUẬN........................................................................................................35
TÀI LIỆU THAM KHẢO......................................................................................36
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đề án này, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến giảng
viên bộ môn cô Trương Đình Hải Thụy đã giảng dạy tận tình, chi tiết để chúng
tôi có đủ kiến thức và vận dụng chúng vào đề án này. Do chưa có nhiều kinh
nghiệm làm đề án cũng như những hạn chế về kiến thức, trong đề án cuối kỳ
chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, nhờ những góp ý của cô chúng
tôi có thể hoàn thiện hơn bài báo cáo này.
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn cô!
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 1. CEO Dolleyes............................................................................................4
Hình 2: Nhanh.vn.................................................................................................6 Hình 3: Ph n m ầ m qu ề n lý bán hàng ả
....................................................................6 Hình 4: Thi t k ế website Nhanh.vn ế
.......................................................................7 Hình 5: Qu n lý trang f ả
acebook nhanh.vn..............................................................8 Hình 6: Qu n lý mua hàng ả
....................................................................................8
Hình 7: H thông website cho phép mua hàng tr ệ c tuy ự n c ể a Dolleyes ủ .................12 Hình 8: Đ t hàng t ặ i website c ạ a Dolleyes ủ
...........................................................13 Hình 9: B o m ả t Nhanh.vn ậ
.................................................................................14
Hình 10: Trang trên MXH Facebook c a
ủ Doll Eyes.................................................20 Hình 11. S l ố t thích và theo dõi c ượ a page Doll Eyes trên F ủ acebook....................21 Hình 12: Doll Eyes th u hi ấ u khó khăn c ể a khách hàng ủ
........................................21 Hình 13: N i dung c ộ a trang th ủ ng c ườ p nh ậ t
ậ .....................................................22
Hình 14: Chương trình give away........................................................................22
Hình 15: Profile trên kênh instagram....................................................................23
Hình 16: Hình nh trên kênh instagr ả
am...............................................................24
Hình 17: Hình nh trên kênh instagr ả
am...............................................................24 Hình 18: Influencer c a
ủ doll eyes........................................................................25 Hình 19: S n ph ả m ẩ h p tác v ợ i influencer ớ
...........................................................26 Hình 20: Influencer c a
ủ doll eyes.......................................................................27
Hình 21: Kênh thương m i đi ạ n t ệ shopee ử
..........................................................28 Hình 22: C a hàng Dolleyes ử
................................................................................29 Hình 23: Hình minh h a
ọ ......................................................................................30 Hình 24 H th ệ ng CRM ố
.......................................................................................31 Hình 25: Hình minh h a
ọ ......................................................................................32 Hình 26: Chu i h ỗ th ệ ng c ố a hàng Doll Eye ử
s.......................................................32
Hình 27: Đăng ký tài kho n Doll Eyes ả
..................................................................33 Hình 28: Hình minh h a
ọ ......................................................................................34
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU B ng 1: B ả ng phân công công vi ả c
ệ .......................................................................2 B ng 2: K ả ho ế ch th ạ c hi ự n đ ệ án ề
.......................................................................3
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ DẪN NHẬP
Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay các doanh nghiệp đang phải
đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Đối thủ ngày càng nhiều, không chỉ
doanh nghiệp trong nước mà còn có cả doanh nghiệp nước ngoài. Đặc biệt
hơn là tình trạng dịch bệnh đang diễn biến bất thường ở thế giới nói chung và
Việt Nam nói riêng đang là vấn đề làm đau đầu. Euler Hermes một công ty
bảo hiểm tín dụng cho doanh nghiệp đã thực hiện một cuộc thăm dò và cho ra
kết quả, tỷ lệ các công ty phá sản sẽ tăng tới 35% trong giai đoạn từ năm
2019 đến 2021, các quốc gia lớn mạnh tỷ lệ sẽ còn tăng lên đến 57% vào năm 2021.
Ở Việt Nam từ lúc bắt đầu dịch đến nay chính phủ đã đưa ra nhiều gói hỗ trợ
để giúp doanh nghiệp phần nào chống chọi lại với tình hình dịch bệnh Covid-
19. Nhưng một số doanh nghiệp vẫn phải nằm xuống và tuyên bố phá sản
trong dịch. Để phòng chống rủi ro cũng như quản lý tốt doanh nghiệp trước
những nguy cơ khách quan, doanh nghiệp cần phải có một hệ thông thông tin
quan lý tốt để đảm bảo quản lý được nguồn lực và quá trình vận hành của doanh nghiệp.
Từ lý do đó, chúng tôi muốn tìm hiểu về hệ thống thông tin quản lý của doanh
nghiệp, nắm bắt những công nghệ mới về hệ thống thông tin quản lý, củng cố
kiến thức đã có, tiếp thu những kiến thức mới về hề thống thông tin, tìm hiểu
về tính bảo mật, quan hệ khách hàng, các kênh giúp doanh nghiệp quảng bá
sản phẩm của mình trên một hệ thống thông tin quản lý. Chúng tôi tin đây là
hành trang quan trọng để giúp chúng tôi tiến xa hơn sau này khi tham gia hoạt
động tại một doanh nghiệp hay mở một doanh nghiệp riêng. Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 1 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
Mục tiêu của đề án
Tim hiểu về Hệ thống quản lý của thương hiệu Doll Eyes Biết cách làm việc nhóm
Ôn lại và khái quát hóa kiến thức đã học trong môn hệ thống tin quản lý
Tìm hiểu mở rộng hơn kiến thức đã học
Tìm hiểu về tính bảo mật thông tin và quyền riêng tư
Tìm hiểu về Social Computing
Tìm hiểu thêm về ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
Phân công công việc
Bả ng 1: Bả ng phân công công việ c STT Họ tên SV
Công việc thực hiện
Tiến độ hoàn thành 1 Nguyễn Thiện Quang Tìm hi u tính b ể o ả m t c ậ ủa h th ệ ống, làm form báo cáo 100% (vi t trích y ế u, d ế n ẫ nhập...) 2 Tr n Th ầ Ng ị c Thu ọ Tìm hiểu về thông tin doanh nghiệp 100% 3 Đào Thanh Trúc ng D Ứ ng Social ụ Computing C a Doll ủ 100% Eyes, vẽ sơ đồ quy trình. 4 Nguy n Vũ Hoàng Anh ễ Tìm hi u v ể ề ng Ứ d ng Qu ụ n ả lý quan 100% h khách hàng (CRM) ệ 5 Nguy n Ng ễ c Nhã Uyên ọ Tìm hi u v ể ề ng Ứ d ng Qu ụ n ả lý quan 100% h khách hàng (CRM) ệ Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 2 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
Kế hoạch thực hiện đề án Bả ng 2: Kế hoạ ch th ự c hệi n đ ề án
Tuần Tên công việc thực hiện SV thực hiện Ghi chú 6 Chia nhóm, chọn đề tài Cả nhóm Điền vào danh sách đăng ký đề tài 7
Tìm hiểu về thông tin doanh Tr n Th ầ ị Ng c Thu ọ nghiệp. 8 Tìm hi u tính b ể ảo m t c ậ a ủ h ệ Nguyễn Thiện Quang th ng. ố 9
Ứng Dụng Social Computing C a ủ Đào Thanh Trúc
Doll Eyes, vẽ sơ đồ quy trình. 10 Tìm hi u v ể ề ng d Ứ ng Qu ụ n lý ả Nguy n Vũ Hoàng Anh, ễ quan h khách hàng (CRM) ệ Nguy n Ng ễ c Nhã Uyên ọ 11
Chỉnh sửa lại nội dung cho đồng Cả nhóm nhất. 12
Chỉnh sửa nội dung, làm form báo Nguyễn Thiện Quang cáo (vi t trích y ế u, d ế n nh ẫ p... ậ ) 13
Làm Powerpoint thuyết trình Cả nhóm Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 3