Hệ thống thông tin quản lý - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Hệ thống thông tin quản lý - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Môn:
Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
44 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Hệ thống thông tin quản lý - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Hệ thống thông tin quản lý - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

38 19 lượt tải Tải xuống
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
LỚP MIS102DV01-0100
MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ
Tên đề tài:
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện:
1. Nguyễn Thiện Quang – 2180286
2. Trần Thị Ngọc Thu – 2183950
3. Đào Thanh Trúc – 2184479
4. Nguyễn Vũ Hoàng Anh – 2194972
5. Nguyễn Ngọc Nhã Uyên – 2180235
Tháng 8/2020
HỆ
THỐNG
QUÁN
LÝ CỦA
THƯƠN
G HIỆU
DOLLE
YES
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
TRÍCH YẾU
Điểm chung của các doanh nghiệp thành công chính là ở khâu vận hành và
quản bộ máy của toàn doanh nghiệp. Một doanh nghiệp thành công luôn
biết cách khai thác tối đa nguồn lực của doanh nghiệp, tiết kiệm, giảm thiểu
những chi p không đáng từ đó nâng cao hiệu quả hiệu suất hoạt
động. Hệ thống thông tin quản chính công cụ giúp doanh nghiệp làm
được điều đó, mỗi giai đoạn phát triển khác nhau doanh nghiệp những
nhu cầu khác nhau về quản lý, từ đó sự lựa chọn của doanh nghiệp với hệ
thống thông tin quản lý cũng khác nhau. Chúng tôi đã thảo luận cùng nhau
đưa ra quyết định tìm hiểu về hệ thống thông tin quản của thương hiệu
Dolleyes một thương hiệu kinh doanh kính áp tròng (lens) thời trang cho giới
trẻ. Dolleyes hiện tại đang dùng hệ thống quản Nhanh.vn. Nhanh.vn được
xây dựng phát triển như một hệ thống bán hàng đa kênh Omni-channel
(OCR) tích hợp thêm ERP giúp doanh nghiệp quản trị nguồn lực, tài nguyên
doanh nghiệp. Hệ thống quản Nhanh.vn cho phép doanh nghiệp thể
quản lý hầu hết tài nguyên của mình liên kết mọi hoạt động của doanh nghiệp
thống nhất trên một hệ thống quản lý, hơn nữa cung cấp các công cụ hỗ trợ,
giải pháp marketing doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng
bằng nhiều kênh khác nhau mà không bị rối trong khâu quản lý.
Đ án cu i kỳ môn hoc Nh p môn MIS T r a n g |
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
MỤC LỤC
TRÍCH YẾU
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.........
.........
.........
..................
......
......
......
............
......
......
......
............
..
..
..
....
i
i
i
ii
MỤC LỤC
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
..............
..............
..............
............................
....
....
....
........
ii
ii
ii
iiii
LỜI CẢM ƠN
.....
.....
.....
..........
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.........
.........
.........
..................
.....
.....
.....
..........
iv
iv
iv
iviv
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
......
......
......
............
........
........
........
................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.....v
.....v
.....v
.....v.....v
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
................
................
................
................................
......
......
......
............
......
......
......
............
......
......
......
............
.....
.....
.....
..........
vi
vi
vi
vivi
DẪN NHẬP
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
......
......
......
............
......
......
......
............
......
......
......
............
.....
.....
.....
..........
......
......
......
............
.
.
.
..
1
1
1
11
Mục tiêu của đề án...................................................................................2
Phân công công việc................................................................................2
Kế hoạch thực hiện đề án........................................................................3
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN (GHI TÊN HỆ
THỐNG) TẠI (GHI RÕ TÊN CÔNG TY/CỬA HÀNG/QUÁN ĂN,…)
....
....
....
........
...
...
...
......
..................4
..................4
..................4
..................4..................4
1.1. Giới thiệu về Dolleyes..............................................................................4
1.2. Giới thiệu về hệ thống quản lý Nhanh.vn...................................................5
1.2.1. Một số chức năng của hệ thống
.........................................................6
2. GIỚI THIỆU QUY TRÌNH (BÁN HÀNG TRỰC TIẾP)
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
...........
...........
...........
......................
.....
.....
.....
..........
9
9
9
99
2.1. Mô tả quy trình........................................................................................9
2.2. Sơ đồ quy trình......................................................................................11
3. E-COMMERCE CỦA HỆ THỐNG NHANH.VN TẠI DOLLEYES
.....................12
.....................12
.....................12
.....................12.....................12
4. TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG
......
......
......
............
..........................13
..........................13
..........................13
..........................13..........................13
4.1. Chính sách bảo mật thông tin cá nhân.....................................................14
4.1.1. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân
...................................................14
4.1.2. Mục đích và phạm vi thu thập
...........................................................15
4.1.3. Phạm vi sử dụng thông tin đã thu thập
..............................................15
4.1.4. Thời gian lưu trữ thông tin cá nhân
...................................................16
4.1.5. Những bên thứ ba tiếp cận, sử dụng, lưu thông tin cá nhân
................16
4.1.6. Đia chỉ của đơn vị thu thập thông tin
.................................................17
4.1.7. Phương thức công cụ để người sử dụng dịch vụ tiếp cận chỉnh
sửa dữ liệu cá nhân của mình .
....................................................................17
4.1.8. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ liên
quan đến thông tin nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc ngoài phạm vi đã
được quy định tại quy chế hoạt động này.
.....................................................17
4.1.9. Thừa nhận và chấp nhận
.................................................................18
Đ án cu i kỳ môn hoc Nh p môn MIS T r a n g |
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
5. ỨNG DỤNG SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG
.........
.........
.........
..................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
...........19
...........19
...........19
...........19...........19
5.1. Phương thức quảng cáo trên các trang mạng xã hội................................19
5.1.1. Facebook
........................................................................................20
5.1.2. Instagram
........................................................................................23
5.1.3. Influencer
........................................................................................25
5.2. Social Marketplaces and Direct Sales......................................................28
5.2.1. Social maketplaces
..........................................................................28
5.2.2. Direct Sales
....................................................................................29
6. ỨNG DỤNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) CỦA HỆ THỐNG
.
.
.
..
.
.
.
..
.30
.30
.30
.30.30
6.1. Quản lý quan hệ khách hàng (CRM).......................................................30
6.1.1. Khái niệm
........................................................................................30
6.1.2. Quy trình hoạt động CRM
................................................................30
6.1.3. Chức năng phần mềm
.....................................................................31
6.2. Dolleyes ứng dụng CRM vào hệ thống....................................................32
KẾT LUẬN
......
......
......
............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.........
.........
.........
..................
......
......
......
............
......
......
......
............
......
......
......
............
...
...
...
......
35
35
35
3535
TÀI LIỆU THAM KHẢO
......
......
......
............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
............
............
............
........................
......
......
......
............
..3
..3
..3
..3..3
6
6
6
66
Đ án cu i kỳ môn hoc Nh p môn MIS T r a n g |
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đề án này, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến giảng
viên bộ môn Trương Đình Hải Thụy đã giảng dạy tận tình, chi tiết để chúng
tôi đủ kiến thức vận dụng chúng vào đề án này. Do chưa nhiều kinh
nghiệm làm đề án cũng như những hạn chế về kiến thức, trong đề án cuối kỳ
chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, nhờ những góp ý của chúng
tôi có thể hoàn thiện hơn bài báo cáo này.
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn cô!
Đ án cu i kỳ môn hoc Nh p môn MIS T r a n g |
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 1. CEO Dolleyes............................................................................................4
Hình 2: Nhanh.vn.................................................................................................6
Hình 3: Ph n m m qu n lý bán hàng ....................................................................6
Hình 4: Thi t k website Nhanh.vnế ế .......................................................................7
Hình 5: Qu n lý trang facebook nhanh.vn ..............................................................8
Hình 6: Qu n lý mua hàng ....................................................................................8
Hình 7: H thông website cho phép mua hàng tr c tuy n c a Dolleyes .................12
Hình 8: Đ t hàng t i website c a Dolleyes ...........................................................13
Hình 9: B o m t Nhanh.vn .................................................................................14
Hình 10: Trang trên MXH Facebook c a Doll Eyes .................................................20
Hình 11. S l t thích và theo dõi c a page Doll Eyes trên Facebook ượ ....................21
Hình 12: Doll Eyes th u hi u khó khăn c a khách hàng ........................................21
Hình 13: N i dung c a trang th ng c p nh t ườ .....................................................22
Hình 14: Ch ng trình give awayươ ........................................................................22
Hình 15: Profile trên kênh instagram....................................................................23
Hình 16: Hình nh trên kênh instagram ...............................................................24
Hình 17: Hình nh trên kênh instagram ...............................................................24
Hình 18: Influencer c a doll eyes ........................................................................25
Hình 19: S n ph m h p tác v i influencer ...........................................................26
Hình 20: Influencer c a doll eyes .......................................................................27
Hình 21: Kênh th ng m i đi n t shopeeươ ..........................................................28
Hình 22: C a hàng Dolleyes ................................................................................29
Hình 23: Hình minh h a ......................................................................................30
Hình 24 H th ng CRM .......................................................................................31
Hình 25: Hình minh h a ......................................................................................32
Hình 26: Chu i h th ng c a hàng Doll Eyes .......................................................32
Hình 27: Đăng ký tài kho n Doll Eyes ..................................................................33
Hình 28: Hình minh h a ......................................................................................34
Đ án cu i kỳ môn hoc Nh p môn MIS T r a n g |
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
B ng 1: B ng phân công công vi c .......................................................................2
B ng 2: K ho ch th c hi n đ án ế .......................................................................3
Đ án cu i kỳ môn hoc Nh p môn MIS T r a n g |
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
DẪN NHẬP
Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay các doanh nghiệp đang phải
đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Đối thủ ngày càng nhiều, không chỉ
doanh nghiệp trong nước mà còn có cả doanh nghiệp nước ngoài. Đặc biệt
hơn là tình trạng dịch bệnh đang diễn biến bất thường ở thế giới nói chung và
Việt Nam nói riêng đang là vấn đề làm đau đầu. Euler Hermes một công ty
bảo hiểm tín dụng cho doanh nghiệp đã thực hiện một cuộc thăm dò và cho ra
kết quả, tỷ lệ các công ty phá sản sẽ tăng tới 35% trong giai đoạn từ năm
2019 đến 2021, các quốc gia lớn mạnh tỷ lệ sẽ còn tăng lên đến 57% vào
năm 2021.
Ở Việt Nam từ lúc bắt đầu dịch đến nay chính phủ đã đưa ra nhiều gói hỗ trợ
để giúp doanh nghiệp phần nào chống chọi lại với tình hình dịch bệnh Covid-
19. Nhưng một số doanh nghiệp vẫn phải nằm xuống và tuyên bố phá sản
trong dịch. Để phòng chống rủi ro cũng như quản lý tốt doanh nghiệp trước
những nguy cơ khách quan, doanh nghiệp cần phải có một hệ thông thông tin
quan lý tốt để đảm bảo quản lý được nguồn lực và quá trình vận hành của
doanh nghiệp.
Từ lý do đó, chúng tôi muốn tìm hiểu về hệ thống thông tin quản lý của doanh
nghiệp, nắm bắt những công nghệ mới về hệ thống thông tin quản lý, củng cố
kiến thức đã có, tiếp thu những kiến thức mới về hề thống thông tin, tìm hiểu
về tính bảo mật, quan hệ khách hàng, các kênh giúp doanh nghiệp quảng bá
sản phẩm của mình trên một hệ thống thông tin quản lý. Chúng tôi tin đây là
hành trang quan trọng để giúp chúng tôi tiến xa hơn sau này khi tham gia hoạt
động tại một doanh nghiệp hay mở một doanh nghiệp riêng.
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS T r a n g | 1
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
Mục tiêu của đề án
Tim hiểu về Hệ thống quản lý của thương hiệu Doll Eyes
Biết cách làm việc nhóm
Ôn lại và khái quát hóa kiến thức đã học trong môn hệ thống tin quản lý
Tìm hiểu mở rộng hơn kiến thức đã học
Tìm hiểu về tính bảo mật thông tin và quyền riêng tư
Tìm hiểu về Social Computing
Tìm hiểu thêm về ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
Phân công công việc
B ng 1: B ng phân công công vi c
STT Họ tên SV Công việc thực hiện Tiến độ hoàn thành
1 Nguyễn Thiện Quang
Tìm hi u tính b o
m t c a h th ng,
làm form báo cáo
(vi t trích y u, d n ế ế
nh p...)
100%
2
Tr n Th Ng c Thu
Tìm hiểu về thông tin
doanh nghiệp
100%
3
Đào Thanh Trúc ng D ng Social
Computing C a Doll
Eyes, vẽ sơ đồ quy
trình.
100%
4
Nguy n Vũ Hoàng Anh Tìm hi u v ng
d ng Qu n lý quan
h khách hàng (CRM)
100%
5
Nguy n Ng c Nhã Uyên Tìm hi u v ng
d ng Qu n lý quan
h khách hàng (CRM)
100%
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS T r a n g | 2
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
Kế hoạch thực hiện đề án
B ng 2: K ho ch th c hi n đ ánế
Tuần Tên công việc thực hiện SV thực hiện Ghi chú
6 Chia nhóm, chọn đề tài Cả nhóm Điền vào danh
sách đăng ký
đề tài
7 Tìm hiểu về thông tin doanh
nghiệp.
Tr n Th Ng c Thu
8
Tìm hi u tính b o m t c a h
th ng.
Nguyễn Thiện Quang
9
ng D ng Social Computing C a
Doll Eyes, vẽ sơ đồ quy trình.
Đào Thanh Trúc
10
Tìm hi u v ng d ng Qu n lý
quan h khách hàng (CRM)
Nguy n Vũ Hoàng Anh,
Nguy n Ng c Nhã Uyên
11 Chỉnh sửa lại nội dung cho đồng
nhất.
Cả nhóm
12
Chỉnh sửa nội dung, làm form báo
cáo (vi t trích y u, d n nh p...)ế ế
Nguyễn Thiện Quang
13 Làm Powerpoint thuyết trình Cả nhóm
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS T r a n g | 3
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN (GHI TÊN
HỆ THỐNG) TẠI (GHI TÊN CÔNG TY/CỬA HÀNG/QUÁN ĂN,
…)
1.1. Giới thiệu về Dolleyes
Thu hiu được nhu cu làm đẹp ngày càng cao ca con người
và nhằm to điu kiện mua sm cũng như làm đẹp tt nht cho
khách hàng, ch trong vòng vài năm, đã xây dngDOLL EYES
thành công vô cùngchuỗi h thống showroom kính áp tng
chuyên nghip tri dài khp cả nưc. Đồng thi đt mc tiêu đt
kế hoạch 100 showroom đến năm 2021, mi cửa hàng đu
đưc chăm ct và đầu tư đến từng chi tiết nhmDOLL EYES
to điu kiện cho khách hàng có được những trải nghim v dịch
v và sản phm tốt nhất. Đây cũng cnh là điểm đặc biệt nhất
giúp khng đnh đưc tên tui cũng n v thế củaDOLL EYES
mình trong thị trường kính áp tròng rộng lớn hin nay.
DOLL EYES GIRLS sinh ra là đ dẫn đu, là đ các cô gái noi
theo. Đôi mt của cô chính vũ khí ti tng nhất, vì mọi cm
xúc đu th hin qua đôi mt. Hoàn ho t ánh mắt, tới b môi,
t trang phục đến makeup, khiến mi cô gái nhìn vào đu phi
tht lên: "Tôi mun đưc n vy!"
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS T r a n g | 4
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
Hình 1. CEO Dolleyes
1.2. Giới thiệu về hệ thống quản lý Nhanh.vn
Nhanh.vn mặt để giải quyết những khó khăn cho chủ cửa hàng
người bán hàng. Đối với một chủ shop khi mới bắt đầu kinh doanh thì
thường kinh doanh hình nhỏ do vậy khi quản những sản phẩm,
sổ sách thu chi, nhân viên... thì chưa phức tạp. Tuy nhiên khi đã kinh
doanh ổn định và muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình thì những
việc như trên rất khó quản nếu không cẩn thận sẽ dẫn đến việc mất
hàng, dòng tiền không ràng, không quản được hết nhân viên bán
hàng,... Còn đối với người bán hàng thì một ngày phải biết được
lượng hàng đã bán ra, doanh thu bán được khi các shop bán
hàng online thì ng phải check inbox của khách hàng cũng như số
lượng hàng bán được trên Facebook, các sàn thương mại điện tử để
chốt đơn hàng giao hàng tận nơi cho khách hàng. Do vậy khi sẽ
dẫn đến việc bỏ sót đơn hàng, không thống đủ được lượng hàng
mình đã bán ra, thông tin của khách hàng có thể sai sót...
Chính vậy, tập đoàn VNP Group đã cho ra đời dự án Nhanh.vn vào
năm 2011. Đây - công cụ giúpphần mềm quản bán hàng đa kênh
quản kinh doanh một cách dễ dàng với công nghệ lưu trữ xử lý dữ
liệu mọi lúc mọi nơi. Giúp người quản theo dõi kiểm soát công việc
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS T r a n g | 5
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
kinh doanh một cách hiệu quả nhất, giúp người bán hàng thao tác nhanh
hơn, làm công việc năng xuất hơn.
Hình 2: Nhanh.vn
1.2.1. Một số chức năng của hệ thống
-
P
P
P
PP
h
h
h
hh
n
n
n
nn
m
m
m
mm
m
m
m
mm
q
q
q
qq
u
u
u
uu
n
n
n
nn
l
l
l
ll
ý
ý
ý
ýý
b
b
b
bb
á
á
á
áá
n
n
n
nn
h
h
h
hh
à
à
à
àà
n
n
n
nn
g
g
g
gg
Ph n m m qu n bán hàng c a Nhanh giúp qu n lý s n
ph m, kho hàng, s l ng hàng bán, c ch ng trình ư ươ
khuy n mãi, đ n hàng v n chuy n, công n thu chi, kháchế ơ
hàng nhân vn, nhà cung c p,... Tuy giúp qu n lý nhi u
đ i t ng nh v y nh ng khi s d ng l i r t d dàng. M i ư ư ư
đ i t ng đ c qu n lý, ph n m m s đ a ra nh ng ư ư ư
thông tin c c k chi ti t cho ng i bán hàng và ch c a ế ư
hàng ti n theo dõi. Đây là ph n m m qu n bán hàng r t
thông minh.
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS T r a n g | 6
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
Hình 3: Ph n m m qu n lý bán hàng
-
T
T
T
TT
h
h
h
hh
i
i
i
ii
t
t
t
tt
k
k
k
kk
w
w
w
ww
e
e
e
ee
b
b
b
bb
ế
ế
ế
ếế
ế
ế
ế
ếế
Hi n nay, đ bán hàng t website là m t công c không
th thi u. Nhanh cung c p d ch v thi t k website m t ế ế ế
cách thu n ti n và đ n gi n h n so v i đ t ngoài. V i ơ ơ
đ i ngũ thi t k chuyên nghi p, đ m b o r ng thi t k s ế ế ế ế
chu n SEO và giao di n tùy bi n tng minh cho ng i ế ư
dùng l a ch n.
Hình 4: Thi t k website Nhanh.vnế ế
-
P
P
P
PP
h
h
h
hh
n
n
n
nn
m
m
m
mm
m
m
m
mm
q
q
q
qq
u
u
u
uu
n
n
n
nn
l
l
l
ll
ý
ý
ý
ýý
p
p
p
pp
a
a
a
aa
g
g
g
gg
e
e
e
ee
Fa
Fa
Fa
FaFa
c
c
c
cc
e
e
e
ee
b
b
b
bb
o
o
o
oo
o
o
o
oo
k
k
k
kk
Ch c h n khi qu n m t fanpage đ bán hàng t s g p
khó khăn nh : page quá nhi u thành vn, inbox vàư
comment nhi u q kng th qu n lý đ c. T khi s ượ
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS T r a n g | 7
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
d ng ph n m m qu n page facebook c a Nhanh s
qu n lý đ c tng tin c a t ng thành viên, kng b t ư
b t k inbox và comment nào, s nhanh chóng n nh ng
comment thông tin c a kch hàng đ tránh b ăn c p,
bi t đ c rõ nh ng l n mà khách đã mua ng,..ế ượ
Hình 5: Qu n lý trang facebook nhanh.vn
-
Q
Q
Q
QQ
u
u
u
uu
n
n
n
nn
l
l
l
ll
ý
ý
ý
ýý
m
m
m
mm
u
u
u
uu
a
a
a
aa
h
h
h
hh
à
à
à
àà
n
n
n
nn
g
g
g
gg
Đ t hàng: có th đ t hàng theo t ng nhà cung c p ho c
đ t hàng theo đ nh m c t n kho
Nh n hàng: Nh n hàng theo đ n đ t hàng ho c không có ơ
đ n hàngơ
Nh p kho và thanh toán chi phí mua hàng
In mã v ch cho nh ng m t hàng nh p kho ch a có mã ư
v ch, s l ng mã v ch và m t hàng đ c t đ ng k t ượ ượ ế
n i v i s l ng hàng nh p kho ượ
M t hàng đ c mua t nhà cung c p nào, giá mua bao ượ
nhiêu, và bán cho ai, giá bao nhiêu
Qu n lý t n kho theo t ng đ n v và t ng kho ( n u m t ơ ế
hàng có nhi u đ n v ). ơ
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS T r a n g | 8
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
Hình 6: Qu n lý mua hàng
2. GIỚI THIỆU QUY TRÌNH (BÁN HÀNG TRỰC TIẾP)
2.1. Mô tả quy trình
Bước 1 – Đón khách
Qui trình Hướng dẫn
Mở cửa cho khách
Cuối chào khách
Mời khách đến bàn tư vấn
Khi khách bước vào cửa hàng,
nhân viên phải mở cửa cho
khách.
Cuối chào khách và đặt tay phải
lên trên ngực trái.
Đưa tay phải ra mời khách đến
bàn tư vấn.
Bước 2 – Tư vấn cho khách hàng
Qui trình Hướng dẫn
Mời khách ngồi vào bàn tư vấn
Mời khách nước và bánh, kẹo
Hỏi tình trạng mắt của khách
Kiểm tra sản phẩm trong kho
Tư vấn mẫu phù hợp
Mời khách ngồi vào bàn tư vấn
để thực hiện tư vấn sản phẩm.
Mang nước và bánh, kẹo ra mời
khách.
Thăm hỏi tình trạng mắt của
khách hiện tại (có tật khúc xạ hay
không có tật khúc xạ).
Dựa trên tình trạng mắt của
khách để kiểm tra sản phẩm nào
phù hợp còn trong kho.
Dựa trên các mẫu còn trong kho
tư vấn mẫu phù hợp cho khách.
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS T r a n g | 9
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
Bước 3 – Thực hiện thanh toán
Qui trình Hướng dẫn
Chốt lại sản phẩm khách chọn
Soạn hàng
Khách kiểm tra sản phẩm
Xin thông tin của khách
Nhập thông tin của khách
Soạn hóa đơn
In hóa đơn
Nhận tiền
Dặn dò cách sử dụng sản phẩm
Nhắc lại các sản phẩm khách
hàng đã chọn mua.
Soạn đủ các sản phẩm khách đã
chọn
Đưa sản phẩm cho khách kiểm
tra và xác nhận sản phẩm không
bị lỗi.
Xin thông tin các nhân của khách
(số điện thoại, ngày sinh,…).
Nhập thông tin của khách vào hệ
thống, kiểm tra thông tin của
khách trên hệ để thực hiện các
ưu đãi (nếu có).
Soạn hóa đơn các sản phẩm
khách đã mua.
In hóa đơn và đưa khách kiểm
tra.
Nhận tiền và thối lại tiền thừa
(nếu có).
Dặn dò khách cách sử dụng
dụng và bảo quản sản phẩm.
Bước 4 – Tiễn khách
Qui trình Hướng dẫn
Mời khách ra cửa
Mở cửa cho khách
Chào khách
Mời khách ra cửa
Mở cửa và cảm ơn khách đã lựa
chọn sản phẩm Doll Eyes
Đặt tay phải lên trên ngực trái và
cuối chào khách
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS T r a n g | 10
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
2.2. Sơ đồ quy trình
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS T r a n g | 11
Bắắt đầầu
Khách quyếắt đ nh mua
So n hàng
Khách ki m tra s n ph m
T vầắn cho kháchư
Nh p thông tn khách hàng
In hóa đ n ơ
H ng dầẫn và d n dòướ khách
Kếắt thúc
Thanh toán
Yes
Yes
No
No
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
3. E-COMMERCE CỦA HỆ THỐNG NHANH.VN TẠI DOLLEYES
E-commerce (Thương mại điện tử) khái niệm dùng để chỉ các hoạt
động kinh doanh, mua bán các loại hình sản phẩm hay dịch vụ diễn ra trên
Internet, đặc biệt là trên website. Việc lựa chọn loại hình mua bán sản phẩm
trên website đã mang lại rất nhiều lợi ích cho cửa hàng, một trong số đó
phải nhắc đến là thu hút được nhiều khách hơn đến với cửa hàng trực tuyến
cũng như giảm được không ít chi phí vận hành giao dịch của doanh
nghiệp. Khi nhắc đến e-commerce, ta thường biết đến các loại hình hoạt
động như hoạt động kinh giữa doanh nghiệp doanh nghiệp (B2B), giữa
doanh nghiệp khách ng (B2C), giữa khách hàng khách hàng
(C2C),... Từ những lợi ích to lớn mà thương mại điện tử mang lại, Doll Eyes
đã tận dụng đưa ra cho mình một hướng đi mới trong thị trường phát
triển mạnh mẽ này khi tập trung hướng đến loại hình B2C.
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS T r a n g | 12
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
Hình 7: H thông website cho phép mua hàng tr c tuy n c a Dolleyes
Qua việc xây dựng hệ thống website khá chỉn chu, Doll Eyes đã cung
cấp đầy đủ những thông tin về sản phẩm dịch vụ, danh mục sản phẩm,
danh mục hệ thống cửa hàng cũng như các sự kiện của hãng. Website của
Doll Eyes tập trung chủ yếu vào việc đưa các mặt hàng của mình lên trang
chủ, kết hợp với việc cho khách hàng lựa chọn hàng hóa và thanh toán trực
tiếp trên web. Hệ thống website E-comerce của Dolleyes còn tích hợp thêm
những tin tức, chương trình khuyến mãi, những mẹo làm đẹp hữu ích nhằm
tăng trải nghiệm người dùng trên trang web và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
(SEO), giúp người dùng dễ tiếp cận hơn với thương hiệu.
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS T r a n g | 13
| 1/44

Preview text:

KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ LỚP MIS102DV01-0100 MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ Tên đề tài: HỆ THỐNG QUÁN
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện: LÝ CỦA
1. Nguyễn Thiện Quang – 2180286
2. Trần Thị Ngọc Thu – 2183950 THƯƠN
3. Đào Thanh Trúc – 2184479
4. Nguyễn Vũ Hoàng Anh – 2194972 G HIỆU
5. Nguyễn Ngọc Nhã Uyên – 2180235 DOLLE YES Tháng 8/2020 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ TRÍCH YẾU
Điểm chung của các doanh nghiệp thành công chính là ở khâu vận hành và
quản lý bộ máy của toàn doanh nghiệp. Một doanh nghiệp thành công luôn
biết cách khai thác tối đa nguồn lực của doanh nghiệp, tiết kiệm, giảm thiểu
những chi phí không đáng có từ đó nâng cao hiệu quả và hiệu suất hoạt
động. Hệ thống thông tin quản lý chính là công cụ giúp doanh nghiệp làm
được điều đó, ở mỗi giai đoạn phát triển khác nhau doanh nghiệp có những
nhu cầu khác nhau về quản lý, từ đó sự lựa chọn của doanh nghiệp với hệ
thống thông tin quản lý cũng khác nhau. Chúng tôi đã thảo luận cùng nhau và
đưa ra quyết định tìm hiểu về hệ thống thông tin quản lý của thương hiệu
Dolleyes một thương hiệu kinh doanh kính áp tròng (lens) thời trang cho giới
trẻ. Dolleyes hiện tại đang dùng hệ thống quản lý Nhanh.vn. Nhanh.vn được
xây dựng và phát triển như một hệ thống bán hàng đa kênh Omni-channel
(OCR) tích hợp thêm ERP giúp doanh nghiệp quản trị nguồn lực, tài nguyên
doanh nghiệp. Hệ thống quản lý Nhanh.vn cho phép doanh nghiệp có thể
quản lý hầu hết tài nguyên của mình liên kết mọi hoạt động của doanh nghiệp
thống nhất trên một hệ thống quản lý, hơn nữa cung cấp các công cụ hỗ trợ,
giải pháp marketing doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng
bằng nhiều kênh khác nhau mà không bị rối trong khâu quản lý.
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ MỤC LỤC
TRÍCH YẾU..........................................................................................................i
MỤC LỤC............................................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN......................................................................................................iv
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH................................................................................v
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU............................................................................vi
DẪN NHẬP.........................................................................................................1 
Mục tiêu của đề án...................................................................................2 
Phân công công việc................................................................................2 
Kế hoạch thực hiện đề án........................................................................3 1.
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ (GHI RÕ TÊN HỆ
THỐNG) TẠI (GHI RÕ TÊN CÔNG TY/CỬA HÀNG/QUÁN ĂN,…).. . . . . . .. . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 .
1.1. Giới thiệu về Dolleyes..............................................................................4
1.2. Giới thiệu về hệ thống quản lý Nhanh.vn...................................................5
1.2.1. Một số chức năng của hệ thống.........................................................6 2.
GIỚI THIỆU QUY TRÌNH (BÁN HÀNG TRỰC TIẾP).......................................9
2.1. Mô tả quy trình........................................................................................9
2.2. Sơ đồ quy trình......................................................................................11 3.
E-COMMERCE CỦA HỆ THỐNG NHANH.VN TẠI DOLLEYES.. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1 . 2 1 4.
TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG.. . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1 . 3 1
4.1. Chính sách bảo mật thông tin cá nhân.....................................................14
4.1.1. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân ...................................................14
4.1.2. Mục đích và phạm vi thu thập...........................................................15
4.1.3. Phạm vi sử dụng thông tin đã thu thập..............................................15
4.1.4. Thời gian lưu trữ thông tin cá nhân...................................................16
4.1.5. Những bên thứ ba tiếp cận, sử dụng, lưu thông tin cá nhân................16
4.1.6. Đia chỉ của đơn vị thu thập thông tin.................................................17
4.1.7. Phương thức và công cụ để người sử dụng dịch vụ tiếp cận và chỉnh
sửa dữ liệu cá nhân của mình .
....................................................................17
4.1.8. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ liên
quan đến thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc ngoài phạm vi đã
được quy định tại quy chế hoạt động này.
.....................................................17
4.1.9. Thừa nhận và chấp nhận.................................................................18
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ 5.
ỨNG DỤNG SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG...................................19
5.1. Phương thức quảng cáo trên các trang mạng xã hội................................19
5.1.1. Facebook........................................................................................20
5.1.2. Instagram........................................................................................23
5.1.3. Influencer........................................................................................25
5.2. Social Marketplaces and Direct Sales......................................................28
5.2.1. Social maketplaces..........................................................................28
5.2.2. Direct Sales....................................................................................29 6.
ỨNG DỤNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) CỦA HỆ THỐNG...30
6.1. Quản lý quan hệ khách hàng (CRM).......................................................30
6.1.1. Khái niệm........................................................................................30
6.1.2. Quy trình hoạt động CRM................................................................30
6.1.3. Chức năng phần mềm.....................................................................31
6.2. Dolleyes ứng dụng CRM vào hệ thống....................................................32
KẾT LUẬN........................................................................................................35
TÀI LIỆU THAM KHẢO......................................................................................36
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đề án này, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến giảng
viên bộ môn cô Trương Đình Hải Thụy đã giảng dạy tận tình, chi tiết để chúng
tôi có đủ kiến thức và vận dụng chúng vào đề án này. Do chưa có nhiều kinh
nghiệm làm đề án cũng như những hạn chế về kiến thức, trong đề án cuối kỳ
chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, nhờ những góp ý của cô chúng
tôi có thể hoàn thiện hơn bài báo cáo này.
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn cô!
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 1. CEO Dolleyes............................................................................................4
Hình 2: Nhanh.vn.................................................................................................6 Hình 3: Ph n m ầ m qu ề n lý bán hàng ả
....................................................................6 Hình 4: Thi t k ế website Nhanh.vn ế
.......................................................................7 Hình 5: Qu n lý trang f ả
acebook nhanh.vn..............................................................8 Hình 6: Qu n lý mua hàng ả
....................................................................................8
Hình 7: H thông website cho phép mua hàng tr ệ c tuy ự n c ể a Dolleyes ủ .................12 Hình 8: Đ t hàng t ặ i website c ạ a Dolleyes ủ
...........................................................13 Hình 9: B o m ả t Nhanh.vn ậ
.................................................................................14
Hình 10: Trang trên MXH Facebook c a
ủ Doll Eyes.................................................20 Hình 11. S l ố t thích và theo dõi c ượ a page Doll Eyes trên F ủ acebook....................21 Hình 12: Doll Eyes th u hi ấ u khó khăn c ể a khách hàng ủ
........................................21 Hình 13: N i dung c ộ a trang th ủ ng c ườ p nh ậ t
ậ .....................................................22
Hình 14: Chương trình give away........................................................................22
Hình 15: Profile trên kênh instagram....................................................................23
Hình 16: Hình nh trên kênh instagr ả
am...............................................................24
Hình 17: Hình nh trên kênh instagr ả
am...............................................................24 Hình 18: Influencer c a
ủ doll eyes........................................................................25 Hình 19: S n ph ả m ẩ h p tác v ợ i influencer ớ
...........................................................26 Hình 20: Influencer c a
ủ doll eyes.......................................................................27
Hình 21: Kênh thương m i đi ạ n t ệ shopee ử
..........................................................28 Hình 22: C a hàng Dolleyes ử
................................................................................29 Hình 23: Hình minh h a
ọ ......................................................................................30 Hình 24 H th ệ ng CRM ố
.......................................................................................31 Hình 25: Hình minh h a
ọ ......................................................................................32 Hình 26: Chu i h ỗ th ệ ng c ố a hàng Doll Eye ử
s.......................................................32
Hình 27: Đăng ký tài kho n Doll Eyes ả
..................................................................33 Hình 28: Hình minh h a
ọ ......................................................................................34
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU B ng 1: B ả ng phân công công vi ả c
ệ .......................................................................2 B ng 2: K ả ho ế ch th ạ c hi ự n đ ệ án ề
.......................................................................3
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ DẪN NHẬP
Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay các doanh nghiệp đang phải
đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Đối thủ ngày càng nhiều, không chỉ
doanh nghiệp trong nước mà còn có cả doanh nghiệp nước ngoài. Đặc biệt
hơn là tình trạng dịch bệnh đang diễn biến bất thường ở thế giới nói chung và
Việt Nam nói riêng đang là vấn đề làm đau đầu. Euler Hermes một công ty
bảo hiểm tín dụng cho doanh nghiệp đã thực hiện một cuộc thăm dò và cho ra
kết quả, tỷ lệ các công ty phá sản sẽ tăng tới 35% trong giai đoạn từ năm
2019 đến 2021, các quốc gia lớn mạnh tỷ lệ sẽ còn tăng lên đến 57% vào năm 2021.
Ở Việt Nam từ lúc bắt đầu dịch đến nay chính phủ đã đưa ra nhiều gói hỗ trợ
để giúp doanh nghiệp phần nào chống chọi lại với tình hình dịch bệnh Covid-
19. Nhưng một số doanh nghiệp vẫn phải nằm xuống và tuyên bố phá sản
trong dịch. Để phòng chống rủi ro cũng như quản lý tốt doanh nghiệp trước
những nguy cơ khách quan, doanh nghiệp cần phải có một hệ thông thông tin
quan lý tốt để đảm bảo quản lý được nguồn lực và quá trình vận hành của doanh nghiệp.
Từ lý do đó, chúng tôi muốn tìm hiểu về hệ thống thông tin quản lý của doanh
nghiệp, nắm bắt những công nghệ mới về hệ thống thông tin quản lý, củng cố
kiến thức đã có, tiếp thu những kiến thức mới về hề thống thông tin, tìm hiểu
về tính bảo mật, quan hệ khách hàng, các kênh giúp doanh nghiệp quảng bá
sản phẩm của mình trên một hệ thống thông tin quản lý. Chúng tôi tin đây là
hành trang quan trọng để giúp chúng tôi tiến xa hơn sau này khi tham gia hoạt
động tại một doanh nghiệp hay mở một doanh nghiệp riêng. Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 1 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
Mục tiêu của đề án
 Tim hiểu về Hệ thống quản lý của thương hiệu Doll Eyes
 Biết cách làm việc nhóm
 Ôn lại và khái quát hóa kiến thức đã học trong môn hệ thống tin quản lý
 Tìm hiểu mở rộng hơn kiến thức đã học
 Tìm hiểu về tính bảo mật thông tin và quyền riêng tư
 Tìm hiểu về Social Computing
 Tìm hiểu thêm về ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
Phân công công việc B n g 1: B n
g phân công công vi c STT Họ tên SV
Công việc thực hiện
Tiến độ hoàn thành 1 Nguyễn Thiện Quang Tìm hi u tính b ể o ả m t c ậ ủa h th ệ ống, làm form báo cáo 100% (vi t trích y ế u, d ế n ẫ nhập...) 2 Tr n Th ầ Ng ị c Thu ọ Tìm hiểu về thông tin doanh nghiệp 100% 3 Đào Thanh Trúc ng D Ứ ng Social ụ Computing C a Doll ủ 100% Eyes, vẽ sơ đồ quy trình. 4 Nguy n Vũ Hoàng Anh ễ Tìm hi u v ể ề ng Ứ d ng Qu ụ n ả lý quan 100% h khách hàng (CRM) ệ 5 Nguy n Ng ễ c Nhã Uyên ọ Tìm hi u v ể ề ng Ứ d ng Qu ụ n ả lý quan 100% h khách hàng (CRM) ệ Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 2 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
Kế hoạch thực hiện đề án B n g 2: K ế ho c h th c hi n đ án
Tuần Tên công việc thực hiện SV thực hiện Ghi chú 6 Chia nhóm, chọn đề tài Cả nhóm Điền vào danh sách đăng ký đề tài 7
Tìm hiểu về thông tin doanh Tr n Th ầ ị Ng c Thu ọ nghiệp. 8 Tìm hi u tính b ể ảo m t c ậ a ủ h ệ Nguyễn Thiện Quang th ng. ố 9
Ứng Dụng Social Computing C a ủ Đào Thanh Trúc
Doll Eyes, vẽ sơ đồ quy trình. 10 Tìm hi u v ể ề ng d Ứ ng Qu ụ n lý ả Nguy n Vũ Hoàng Anh, ễ quan h khách hàng (CRM) ệ Nguy n Ng ễ c Nhã Uyên ọ 11
Chỉnh sửa lại nội dung cho đồng Cả nhóm nhất. 12
Chỉnh sửa nội dung, làm form báo Nguyễn Thiện Quang cáo (vi t trích y ế u, d ế n nh ẫ p... ậ ) 13
Làm Powerpoint thuyết trình Cả nhóm Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 3 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ (GHI RÕ TÊN
HỆ THỐNG) TẠI (GHI RÕ TÊN CÔNG TY/CỬA HÀNG/QUÁN ĂN, …)
1.1. Giới thiệu về Dolleyes
Thấu hiểu được nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của con người
và nhằm tạo điều kiện mua sắm cũng như làm đẹp tốt nhất cho
khách hàng, chỉ trong vòng vài năm, DOLL EYES đã xây dựng
thành công chuỗi hệ thống showroom kính áp tròng vô cùng
chuyên nghiệp trải dài khắp cả nước. Đồng thời đặt mục tiêu đạt
kế hoạch 100 showroom đến năm 2021, mỗi cửa hàng đều
được DOLL EYES chăm chút và đầu tư đến từng chi tiết nhằm
tạo điều kiện cho khách hàng có được những trải nghiệm về dịch
vụ và sản phẩm tốt nhất. Đây cũng chính là điểm đặc biệt nhất
giúp DOLL EYES khẳng định được tên tuổi cũng như vị thế của
mình trong thị trường kính áp tròng rộng lớn hiện nay.
DOLL EYES GIRLS sinh ra là để dẫn đầu, là để các cô gái noi
theo. Đôi mắt của cô chính là vũ khí tối thượng nhất, vì mọi cảm
xúc đều thể hiện qua đôi mắt. Hoàn hảo từ ánh mắt, tới bờ môi,
từ trang phục đến makeup, khiến mọi cô gái nhìn vào đều phải
thốt lên: "Tôi muốn được như vậy!" Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 4 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ Hình 1. CEO Dolleyes
1.2. Giới thiệu về hệ thống quản lý Nhanh.vn
Nhanh.vn có mặt để giải quyết những khó khăn cho chủ cửa hàng và
người bán hàng. Đối với một chủ shop khi mới bắt đầu kinh doanh thì
thường kinh doanh ở mô hình nhỏ do vậy khi quản lý những sản phẩm,
sổ sách thu chi, nhân viên... thì chưa phức tạp. Tuy nhiên khi đã kinh
doanh ổn định và muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình thì những
việc như trên rất khó quản lý nếu không cẩn thận sẽ dẫn đến việc mất
hàng, dòng tiền không rõ ràng, không quản lý được hết nhân viên bán
hàng,... Còn đối với người bán hàng thì một ngày phải biết rõ được
lượng hàng đã bán ra, doanh thu bán được và khi các shop bán hàng online
thì cũng phải check inbox của khách hàng cũng như số
lượng hàng bán được trên Facebook, các sàn thương mại điện tử để
chốt đơn hàng và giao hàng tận nơi cho khách hàng. Do vậy có khi sẽ
dẫn đến việc bỏ sót đơn hàng, không thống kê đủ được lượng hàng mà
mình đã bán ra, thông tin của khách hàng có thể sai sót...
Chính vì vậy, tập đoàn VNP Group đã cho ra đời dự án Nhanh.vn vào
năm 2011. Đây là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - công cụ giúp
quản lý kinh doanh một cách dễ dàng với công nghệ lưu trữ và xử lý dữ
liệu mọi lúc mọi nơi. Giúp người quản lý theo dõi kiểm soát công việc Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 5 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
kinh doanh một cách hiệu quả nhất, giúp người bán hàng thao tác nhanh
hơn, làm công việc năng xuất hơn. Hình 2: Nhanh.vn
1.2.1. Một số chức năng của hệ thống - Ph h n m m qu un lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh giúp quản lý sản
phẩm, kho hàng, số lượng hàng bán, các chương trình
khuyến mãi, đơn hàng vận chuyển, công nợ thu chi, khách
hàng nhân viên, nhà cung cấp,... Tuy giúp qu n ả lý nhi u ề
đối tượng như vậy nhưng khi sử dụng lại rất dễ dàng. Mỗi
đối tượng được quản lý, phần mềm sẽ đưa ra những
thông tin cực kỳ chi tiết cho người bán hàng và chủ c a ử
hàng tiện theo dõi. Đây là phần mềm qu n ả lý bán hàng rất thông minh. Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 6 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ Hình 3: Ph n
mm qun lý bán hàng - Thi iế ết k kế web
Hiện nay, để bán hàng thì website là một công c ụ không
thể thiếu. Nhanh cung cấp dịch vụ thiết kế website một
cách thuận tiện và đơn giản hơn so v i ớ đặt ở ngoài. Với
đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, đảm bảo rằng thi t ế kế sẽ
chuẩn SEO và giao diện tùy biến thông minh cho ngư i ờ dùng lựa chọn. Hình 4: Thi t ế k ế website Nhanh.vn - Ph h n m m qu un lý page Facebook
Chắc hẳn khi quản một fanpage để bán hàng thì sẽ gặp
khó khăn như: page quá nhiều thành viên, inbox và
comment nhiều quá không thể quản lý được. Thì khi sử Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 7 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
dụng phần mềm quản lý page facebook của Nhanh sẽ
quản lý được thông tin của từng thành viên, không bỏ sót
bất kỳ inbox và comment nào, sẽ nhanh chóng n ẩ nh n ữ g
comment có thông tin của khách hàng đ ể tránh bị ăn cắp,
biết được rõ những lần mà khách đã mua hàng,.. Hình 5: Qu n
lý trang facebook nhanh.vn - Qu un lý mua hàng  Đ t hàng: có th ặ đ ể t hàng theo t ặ ng nhà cung c ừ p ấ ho c ặ đ t hàng theo đ ặ nh m ị c t ứ n kho ồ  Nh n hàng: Nh ậ n hàng theo đ ậ n đ ơ t hàng ho ặ c không có ặ đ n hàng ơ
 Nh p kho và thanh toán chi phí mua hàng ậ  In mã v ch cho nh ạ ng m ữ ặt hàng nh p kho ch ậ a có mã ư v ch, s ạ l ố ng mã v ượ ch và m ạ t ặ hàng đ c t ượ đ ự ng k ộ t ế n i v ố ới s l ố ng hàng nh ượ p kho ậ  M t hàng đ ặ ư c mua t ợ nhà cung c ừ p nào, giá mu ấ a bao
nhiêu, và bán cho ai, giá bao nhiêu  Qu n lý t ả n kho theo t ồ ng đ ừ n v ơ và t ị ng kho ( n ừ u m ế t ặ hàng có nhi u đ ề n v ơ ). ị Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 8 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ Hình 6: Qu n lý mua hàng
2. GIỚI THIỆU QUY TRÌNH (BÁN HÀNG TRỰC TIẾP)
2.1. Mô tả quy trình Bước 1 – Đón khách Qui trình Hướng dẫn  Mở cửa cho khách
 Khi khách bước vào cửa hàng,  Cuối chào khách
nhân viên phải mở cửa cho
 Mời khách đến bàn tư vấn khách.
 Cuối chào khách và đặt tay phải lên trên ngực trái.
 Đưa tay phải ra mời khách đến bàn tư vấn.
Bước 2 – Tư vấn cho khách hàng Qui trình Hướng dẫn
 Mời khách ngồi vào bàn tư vấn
 Mời khách ngồi vào bàn tư vấn
 Mời khách nước và bánh, kẹo
để thực hiện tư vấn sản phẩm.
 Hỏi tình trạng mắt của khách
 Mang nước và bánh, kẹo ra mời
 Kiểm tra sản phẩm trong kho khách.  Tư vấn mẫu phù hợp
 Thăm hỏi tình trạng mắt của
khách hiện tại (có tật khúc xạ hay không có tật khúc xạ).
 Dựa trên tình trạng mắt của
khách để kiểm tra sản phẩm nào phù hợp còn trong kho.
 Dựa trên các mẫu còn trong kho
tư vấn mẫu phù hợp cho khách. Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 9 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
Bước 3 – Thực hiện thanh toán Qui trình Hướng dẫn
 Chốt lại sản phẩm khách chọn
 Nhắc lại các sản phẩm khách  Soạn hàng hàng đã chọn mua.
 Khách kiểm tra sản phẩm
 Soạn đủ các sản phẩm khách đã
 Xin thông tin của khách chọn
 Nhập thông tin của khách
 Đưa sản phẩm cho khách kiểm  Soạn hóa đơn
tra và xác nhận sản phẩm không  In hóa đơn bị lỗi.  Nhận tiền
 Xin thông tin các nhân của khách
 Dặn dò cách sử dụng sản phẩm
(số điện thoại, ngày sinh,…).
 Nhập thông tin của khách vào hệ
thống, kiểm tra thông tin của
khách trên hệ để thực hiện các ưu đãi (nếu có).
 Soạn hóa đơn các sản phẩm khách đã mua.
 In hóa đơn và đưa khách kiểm tra.
 Nhận tiền và thối lại tiền thừa (nếu có).
 Dặn dò khách cách sử dụng
dụng và bảo quản sản phẩm. Bước 4 – Tiễn khách Qui trình Hướng dẫn  Mời khách ra cửa  Mời khách ra cửa  Mở cửa cho khách
 Mở cửa và cảm ơn khách đã lựa  Chào khách chọn sản phẩm Doll Eyes
 Đặt tay phải lên trên ngực trái và cuối chào khách Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 10 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
2.2. Sơ đồ quy trình Bắắt đầầu T vầắn cho khách ư Yes Khách quyếắt định mua Soạn hàng No Khách ki m tra s ể n ả phẩm No Yes Thanh toán Nhậ p thông tn khách hàng In hóa đơn H ng dầẫn và d ướ ặn dò khách Kếắt thúc Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 11 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
3. E-COMMERCE CỦA HỆ THỐNG NHANH.VN TẠI DOLLEYES
E-commerce (Thương mại điện tử) là khái niệm dùng để chỉ các hoạt
động kinh doanh, mua bán các loại hình sản phẩm hay dịch vụ diễn ra trên
Internet, đặc biệt là trên website. Việc lựa chọn loại hình mua bán sản phẩm
trên website đã mang lại rất nhiều lợi ích cho cửa hàng, một trong số đó
phải nhắc đến là thu hút được nhiều khách hơn đến với cửa hàng trực tuyến
cũng như giảm được không ít chi phí vận hành và giao dịch của doanh
nghiệp. Khi nhắc đến e-commerce, ta thường biết đến các loại hình hoạt
động như hoạt động kinh giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp (B2B), giữa
doanh nghiệp và khách hàng (B2C), giữa khách hàng và khách hàng
(C2C),... Từ những lợi ích to lớn mà thương mại điện tử mang lại, Doll Eyes
đã tận dụng và đưa ra cho mình một hướng đi mới trong thị trường phát
triển mạnh mẽ này khi tập trung hướng đến loại hình B2C. Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 12 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
Hình 7: H thông website cho phép mua hàng tr c tuy n c a Dolleyes
Qua việc xây dựng hệ thống website khá chỉn chu, Doll Eyes đã cung
cấp đầy đủ những thông tin về sản phẩm và dịch vụ, danh mục sản phẩm,
danh mục hệ thống cửa hàng cũng như các sự kiện của hãng. Website của
Doll Eyes tập trung chủ yếu vào việc đưa các mặt hàng của mình lên trang
chủ, kết hợp với việc cho khách hàng lựa chọn hàng hóa và thanh toán trực
tiếp trên web. Hệ thống website E-comerce của Dolleyes còn tích hợp thêm
những tin tức, chương trình khuyến mãi, những mẹo làm đẹp hữu ích nhằm
tăng trải nghiệm người dùng trên trang web và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
(SEO), giúp người dùng dễ tiếp cận hơn với thương hiệu. Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 13