Hoạt động trải nghiệm 6: Chăm sóc cuộc sống cá nhân

Chế độ sinh hoạt của em có điểm khác là: Em chưa tập thể dục, thể thao nhiều. Chế độ ăn uống của em chưa hợp lí. Em chưa uống đủ nước … Hoạt động 2: Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hàng ngày mang lại cho cá nhân những thay đổi gì? Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
23 trang 1 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Hoạt động trải nghiệm 6: Chăm sóc cuộc sống cá nhân

Chế độ sinh hoạt của em có điểm khác là: Em chưa tập thể dục, thể thao nhiều. Chế độ ăn uống của em chưa hợp lí. Em chưa uống đủ nước … Hoạt động 2: Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hàng ngày mang lại cho cá nhân những thay đổi gì? Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 Chủ đề
2: Chăm sóc cuộc sống nhân
Nhiệm vụ 1
Hoạt động 1: Chế độ sinh hoạt của em điểm giống
khác với chế độ sinh hoạt hằng ngày đảm bảo sức khoẻ
dưới đây?
Trả lời:
Chế độ sinh hoạt của em điểm khác là:
Em chưa tập thể dục, thể thao nhiều.
Chế độ ăn uống của em chưa hợp lí.
Em chưa uống đủ nước
Hoạt động 2: Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hàng ngày
mang lại cho nhân những thay đổi gì?
Trả lời:
Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hàng ngày mang lại cho em
nhiều thay đổi tích cực:
Khoẻ mạnh hơn
Tinh thần sảng khoái hơn
Vui vẻ hơn
Tự tin hơn
thể đẹp hơn
Học tập tốt hơn
Hoạt động 3: Em hãy thực hiện chế độ sinh hoạt hằng
ngày để đảm bảo sức khoẻ. Ghi chép lại sự thay đổi tích
cực của bản thân.
Trả lời:
Học sinh ghi lại những thay đổi tích cực của nhân.
Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hàng ngày mang lại cho em
nhiều thay đổi tích cực:
Trước đây em không tập trung, bị phân tâm trong
giờ học nhưng giờ em đã thể học tập chú ý
hiệu quả hơn.
Sau khi ăn uống đầy đủ, uống nước nhiều hơn
chăm tập thể dục, thể thao, em thấy thể khoẻ
mạnh hơn.
Nhiệm vụ 2
Hoạt động 1: Quan sát các thế đi, đứng, ngồi dưới đây
xác định thế đúng.
Trả lời:
Những thế đi, đứng, ngồi đúng là:
(1): Đi thẳng lưng
(3): Đứng thẳng lưng, chụm chân
(5): Ngồi học ngay ngắn, thẳng lưng
Hoạt động 2: Nếu không giữ cho thế đi, đứng, ngồi
đúng thì sức khoẻ nhân sẽ bị ảnh hưởng như thế nào,
đặc biệt độ tuổi của em?
Trả lời:
Nếu không giữ cho thế đi, đứng, ngồi đúng thì sức khoẻ
nhân sẽ bị ảnh hưởng như thế nào, đặc biệt độ tuổi
của em là:
Ảnh hưởng đến sức khoẻ, đặc biệt hệ xương
khớp, gây thoái hoá sớm.
Ảnh hưởng đến ngoại hình: lưng,…
Nhiệm vụ 3
Hoạt động 1: Sắp xếp không gian sinh hoạt, học tập của
em gọn gàng, sạch sẽ.
Trả lời:
Học sinh sắp xếp không gian sinh hoạt, học tập nhân
gọn gàng, sạch sẽ.
Học sinh thể sắp xếp bằng cách: bút cất gọn vào hộp
hút. Sách giáo khoa vở bài tập để một giá riêng. Truyện
tranh sách để một ngăn riêng.
Hoạt động 2: Chụp ảnh hoặc vẽ lại góc học tập, nơi sinh
hoạt của em chia sẻ với bạn bè, thầy cô.
Trả lời:
Học sinh vẽ hoặc chụp lại góc học tập nơi sinh hoạt của em
chia sẻ với bạn bè, thầy cô.
Nhiệm vụ 4
Hoạt động 1: Nhận diện các biểu hiện nóng giận luyện
tập kiểm soát cảm xúc bản thân theo hướng dẫn sau:
Trả lời:
Khi bắt đầu nóng giận, em sẽ nhận thấy: người
nóng lên, tim đập nhanh hơn, thở bắt đầu gấp
hơn,…
Vào lúc này, em cần hít thở sâu, nghĩ đến điều tích
cực của người khác để giảm cơn nóng giận.
Hoạt động 2: Luyện tập kiểm soát nóng giận khi đặt mình
trong các tình huống sau:
Trả lời:
Trong các tình huống trên, chúng ta cần
(1): Em hít thở sâu hỏi bạn nguyên nhân tại sao bạn cao
giọng với mình như vậy.
(2): Em hít thở sâu, suy nghĩ xem xét lại về thực tế mình
đã dọn dẹp nhà cửa chưa.
(3): Em hít thở sâu, nhắc nhở em trai không được xáo trộn
sách vở của em.
Nhiệm vụ 5
Hoạt động 1: Tạo niềm vui thư giãn cho bản thân theo
hướng dẫn sau:
Chia sẻ với bạn kết quả em đã đạt được khi tự tạo niềm vui
sự thư giãn cho mình theo hướng dẫn trên.
Trả lời:
Học sinh luyện tập tạo niềm vui thư giãn cho bản thân
theo hướng dẫn trên chia sẻ với bạn kết quả.
Em đã đi học đàn để tạo sự thư giãn của bản thân cũng
như điều hoà cảm xúc được tốt hơn. Bên cạnh đó em cũng
đi trồng cây chăm bón hàng ngày. Em cảm thấy đang
dần thay đổi, em điều hoà được cảm xúc, không còn những
cơn nóng giận không kiềm chế được nữa.
Hoạt động 2: Thực hành giải trí, thư giãn khi em bị căng
thẳng theo những gợi ý sau. Chia sẻ những cách nghỉ ngơi,
thư giãn khác em đã thực hiện.
Trả lời:
Những cách nghỉ ngơi, thư giãn em đã thực hiện là:
Xem bộ phim yêu thích.
Nghe nhạc.
Vẽ tranh.
Đi dạo trong công viên.
Nhiệm vụ 6
Hoạt động 1: Tìm hiểu hướng dẫn cách kiểm soát lo lắng.
Trả lời:
Học sinh thực hiện cách kiểm soát theo hướng dẫn:
Bước 1: Xác định vấn đề em lo lắng.
Bước 2: Xác định nguyên nhân dẫn đến lo lắng.
Bước 3: Đề xuất thực hiện biện pháp giải quyết
vấn đề lo lắng.
Bước 4: Đánh giá hiệu quả của biện pháp đã sử
dụng.
Hoạt động 2: Luyện tập kiểm soát lo lắng của bản thân để
xử các tình huống em gặp. Chia sẻ với bạn cách em
giải quyết tình huống sau:
Em lo lắng đến lớp không bạn thân.
Em lo sợ bị bắt nạt lớp.
Trả lời:
Với những tình huống trên, em sẽ:
(1) Em lo lắng đến lớp không bạn thân: Em sẽ cố
gắng đối xử tốt với các bạn bè, chăm chỉ học tập tham
gia các hoạt động tập thể để kết bạn.
(2) Em lo sợ bị bắt nạt lớp: Em sẽ hoà đồng, vui vẻ chia
sẻ với các bạn. Nếu bị bắt nạt, em sẽ chia sẻ với người lớn
(bố mẹ, thầy cô) để tìm cách giải quyết.
Nhiệm vụ 7
Hoạt động: Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc của
bản thân theo gợi ý sau:
Trả lời:
Học sinh suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc của bản
thân theo gợi ý:
Tìm ra những điểm tốt của bạn nghĩ về những
điểm tốt khi em gặp vấn đề với bạn: Khi em xích
mích với bạn Minh, em đã ngồi lại suy nghĩ thật
ra Minh vẫn người bạn tốt, đáng quý của em.
Nghĩ về những kỉ niệm đẹp của bạn với mình khi
em gặp vấn đề với bạn: Em nghĩ về những ngày
cùng Minh đi chơi, cùng nhau đi học, cùng nhau
học bài; đặc biệt những lúc Minh giúp đỡ em khi
em gặp khó khăn (như bạn giảng lại bài cho em.
Nghĩ đến những bức tranh tươi đẹp của thiên
nhiên, của tình người, của lòng tốt trong cuộc
sống,… khi em thấy buồn, thấy chán nản: Mỗi lần
em buồn chán em nghĩ đến những người làng
chài quê hương em. Những người dày sương
dạn gió những trên mặt vẫn giữ nét cười, niềm hy
vọng vào cuộc sống.
Nhiệm vụ 8
Hoạt động: Em hãy sáng tạo những chiếc lọ thần để
chăm sóc tinh thần giúp bản thân tốt hơn, cách làm sử
dụng chiếc lọ như sau:
Trả lời:
Nhiệm vụ 9
Hoạt động: Đọc giải quyết các tình huống sau:
Trả lời:
Tình huống 1: Em thể ngủ sớm hơn vào hôm trước để
thể dậy sớm hơn. Em thể đặt chuông cách nhau vài
phút liên tiếp để thể dậy được. Em thể nhờ mẹ gọi
dậy vào những ngày đầu để tạo thói quen.
Tình huống 2: Em sẽ đi uống nước bình thường lên
mạng đọc những tác hại của việc uống nước đá.
Tình huống 3: Em thể đặt chuông nhắc thời gian biểu
ghi lại những hậu nếu mình mải xem tivi không làm
việc sẽ bị muộn mất. Em thể động viên bản thân bằng
cách tự thưởng sau khi đã thực hiện đúng thời gian biểu.
Nhiệm vụ 10
Hoạt động 1: Hãy tả một tình huống giả định em
thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
Trả lời:
Mẫu 1:
Hãy tả một tình huống giả định em thể nóng giận
hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
Tình huống nóng giận: Thời gian diễn ra; nội dung
tình huống; điều làm em khó chịu hay tức giận;
biểu hiện khi em tức giận; việc em đã làm để giảm
cơn tức giận.
Tình huống lo lắng: Vấn đề em lo lắng; thời điểm
em bắt đầu lo lắng; nguyên nhân làm em lo lắng;
biểu hiện khi lo lắng; việc em đã làm để giảm lo
lắng.
Mẫu 2:
Tình huống nóng giận: Em bị người khác đổ lỗi
trong khi em không làm sai chuyện đó. Biểu hiện
khi em tức giận sẽ nói nặng lời.
Tình huống lo lắng: Em sắp phải tham gia cuộc thi
quan trọng, ngày thi sắp đến gần. Biểu hiện em
khó tập trung suy nghĩ nhiều về cuộc thi.
Hoạt động 2: Sắm vai xử các tình huống trên.
Trả lời:
- Tình huống em nóng giận là: Em bị người khác đổ lỗi
trong khi em không làm sai chuyện đó. Biểu hiện khi em tức
giận sẽ lớn tiếng nói nặng lời. Em sẽ hít thở sâu bình
tĩnh lại, suy nghĩ giải thích lại nhẹ nhàng với người đó.
- Tình huống em lo lắng là: Em phải tham gia cuộc thi rất
quan trọng, ngày thi sắp đến gần. Biểu hiện khi em lo lắng
em sẽ căng thẳng, đổ mồ hôi, lời nói hành động sẽ
mất tự nhiên. Em giải quyết tình huống bằng cách chuẩn bị
cho cuộc thi, ăn uống nghỉ ngơi điều độ, nghe nhạc để
giảm bớt lo lắng.
Nhiệm vụ 11
Hoạt động 1: Chia sẻ về những thuận lợi khó khăn khi
thực hiện các hoạt động trong chủ đề này.
Trả lời:
Thuận lợi: Em học được cách để điều hoà cảm xúc tức
giận, lo lắng.
Khó khăn: Em chưa thực sự điều hoà được cảm xúc tức
giận, lo lắng, phải cần thời gian để điều chỉnh.
Hoạt động 2: Với mỗi nội dung đánh giá dưới đây, hãy xác
định một mức độ phù hợp nhất với em.
Trả lời:
Học sinh tự đánh giá theo các tiêu chí.
TT
Nội dung đánh giá
Hoàn
toàn
đồng ý
Đồng ý
Không
đồng ý
| 1/23

Preview text:

Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 Chủ đề
2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân Nhiệm vụ 1
Hoạt động 1: Chế độ sinh hoạt của em có điểm gì giống và
khác với chế độ sinh hoạt hằng ngày đảm bảo sức khoẻ dưới đây? Trả lời:
Chế độ sinh hoạt của em có điểm khác là:
● Em chưa tập thể dục, thể thao nhiều.
● Chế độ ăn uống của em chưa hợp lí.
● Em chưa uống đủ nước ● …
Hoạt động 2: Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hàng ngày
mang lại cho cá nhân những thay đổi gì? Trả lời:
Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hàng ngày mang lại cho em
nhiều thay đổi tích cực: ● Khoẻ mạnh hơn
● Tinh thần sảng khoái hơn ● Vui vẻ hơn ● Tự tin hơn ● Cơ thể đẹp hơn ● Học tập tốt hơn
Hoạt động 3: Em hãy thực hiện chế độ sinh hoạt hằng
ngày để đảm bảo sức khoẻ. Ghi chép lại sự thay đổi tích cực của bản thân. Trả lời:
Học sinh ghi lại những thay đổi tích cực của cá nhân.
Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hàng ngày mang lại cho em
nhiều thay đổi tích cực:
● Trước đây em không tập trung, bị phân tâm trong
giờ học nhưng giờ em đã có thể học tập chú ý và hiệu quả hơn.
● Sau khi ăn uống đầy đủ, uống nước nhiều hơn và
chăm tập thể dục, thể thao, em thấy cơ thể khoẻ mạnh hơn. Nhiệm vụ 2
Hoạt động 1: Quan sát các tư thế đi, đứng, ngồi dưới đây
và xác định tư thế đúng. Trả lời:
Những tư thế đi, đứng, ngồi đúng là: ● (1): Đi thẳng lưng
● (3): Đứng thẳng lưng, chụm chân
● (5): Ngồi học ngay ngắn, thẳng lưng
Hoạt động 2: Nếu không giữ cho tư thế đi, đứng, ngồi
đúng thì sức khoẻ cá nhân sẽ bị ảnh hưởng như thế nào,
đặc biệt ở độ tuổi của em? Trả lời:
Nếu không giữ cho tư thế đi, đứng, ngồi đúng thì sức khoẻ
cá nhân sẽ bị ảnh hưởng như thế nào, đặc biệt ở độ tuổi của em là:
● Ảnh hưởng đến sức khoẻ, đặc biệt là hệ xương
khớp, gây thoái hoá sớm.
● Ảnh hưởng đến ngoại hình: gù lưng,… Nhiệm vụ 3
Hoạt động 1: Sắp xếp không gian sinh hoạt, học tập của em gọn gàng, sạch sẽ. Trả lời:
Học sinh sắp xếp không gian sinh hoạt, học tập cá nhân gọn gàng, sạch sẽ.
Học sinh có thể sắp xếp bằng cách: bút cất gọn vào hộp
hút. Sách giáo khoa và vở bài tập để một giá riêng. Truyện
tranh và sách để một ngăn riêng.
Hoạt động 2: Chụp ảnh hoặc vẽ lại góc học tập, nơi sinh
hoạt của em và chia sẻ với bạn bè, thầy cô. Trả lời:
Học sinh vẽ hoặc chụp lại góc học tập nơi sinh hoạt của em
và chia sẻ với bạn bè, thầy cô. Nhiệm vụ 4
Hoạt động 1: Nhận diện các biểu hiện nóng giận và luyện
tập kiểm soát cảm xúc bản thân theo hướng dẫn sau: Trả lời:
● Khi bắt đầu nóng giận, em sẽ nhận thấy: người
nóng lên, tim đập nhanh hơn, thở bắt đầu gấp hơn,…
● Vào lúc này, em cần hít thở sâu, nghĩ đến điều tích
cực của người khác để giảm cơn nóng giận.
Hoạt động 2: Luyện tập kiểm soát nóng giận khi đặt mình trong các tình huống sau: Trả lời:
Trong các tình huống trên, chúng ta cần
(1): Em hít thở sâu và hỏi bạn nguyên nhân tại sao bạn cao
giọng với mình như vậy.
(2): Em hít thở sâu, suy nghĩ và xem xét lại về thực tế mình
đã dọn dẹp nhà cửa chưa.
(3): Em hít thở sâu, nhắc nhở em trai không được xáo trộn sách vở của em. Nhiệm vụ 5
Hoạt động 1: Tạo niềm vui và thư giãn cho bản thân theo hướng dẫn sau:
Chia sẻ với bạn kết quả em đã đạt được khi tự tạo niềm vui
và sự thư giãn cho mình theo hướng dẫn trên. Trả lời:
Học sinh luyện tập tạo niềm vui và thư giãn cho bản thân
theo hướng dẫn trên và chia sẻ với bạn bè kết quả.
Em đã đi học đàn để tạo sự thư giãn của bản thân cũng
như điều hoà cảm xúc được tốt hơn. Bên cạnh đó em cũng
đi trồng cây và chăm bón hàng ngày. Em cảm thấy đang
dần thay đổi, em điều hoà được cảm xúc, không còn những
cơn nóng giận không kiềm chế được nữa.
Hoạt động 2: Thực hành giải trí, thư giãn khi em bị căng
thẳng theo những gợi ý sau. Chia sẻ những cách nghỉ ngơi,
thư giãn khác mà em đã thực hiện. Trả lời:
Những cách nghỉ ngơi, thư giãn mà em đã thực hiện là: ● Xem bộ phim yêu thích. ● Nghe nhạc. ● Vẽ tranh.
● Đi dạo trong công viên. Nhiệm vụ 6
Hoạt động 1: Tìm hiểu hướng dẫn cách kiểm soát lo lắng. Trả lời:
Học sinh thực hiện cách kiểm soát theo hướng dẫn:
● Bước 1: Xác định vấn đề mà em lo lắng.
● Bước 2: Xác định nguyên nhân dẫn đến lo lắng.
● Bước 3: Đề xuất và thực hiện biện pháp giải quyết vấn đề lo lắng.
● Bước 4: Đánh giá hiệu quả của biện pháp đã sử dụng.
Hoạt động 2: Luyện tập kiểm soát lo lắng của bản thân để
xử lí các tình huống mà em gặp. Chia sẻ với bạn cách em
giải quyết tình huống sau:
● Em lo lắng vì đến lớp không có bạn thân.
● Em lo sợ bị bắt nạt ở lớp. Trả lời:
Với những tình huống trên, em sẽ:
(1) Em lo lắng vì đến lớp không có bạn thân: Em sẽ cố
gắng đối xử tốt với các bạn bè, chăm chỉ học tập và tham
gia các hoạt động tập thể để kết bạn.
(2) Em lo sợ bị bắt nạt ở lớp: Em sẽ hoà đồng, vui vẻ chia
sẻ với các bạn. Nếu bị bắt nạt, em sẽ chia sẻ với người lớn
(bố mẹ, thầy cô) để tìm cách giải quyết. Nhiệm vụ 7
Hoạt động: Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc của bản thân theo gợi ý sau: Trả lời:
Học sinh suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc của bản thân theo gợi ý:
● Tìm ra những điểm tốt của bạn và nghĩ về những
điểm tốt khi em gặp vấn đề với bạn: Khi em xích
mích với bạn Minh, em đã ngồi lại và suy nghĩ thật
ra Minh vẫn là người bạn tốt, đáng quý của em.
● Nghĩ về những kỉ niệm đẹp của bạn với mình khi
em gặp vấn đề với bạn: Em nghĩ về những ngày
cùng Minh đi chơi, cùng nhau đi học, cùng nhau
học bài; đặc biệt là những lúc Minh giúp đỡ em khi
em gặp khó khăn (như bạn giảng lại bài cho em.
● Nghĩ đến những bức tranh tươi đẹp của thiên
nhiên, của tình người, của lòng tốt trong cuộc
sống,… khi em thấy buồn, thấy chán nản: Mỗi lần
em buồn chán là em nghĩ đến những người làng
chài ở quê hương em. Những người dày sương
dạn gió những trên mặt vẫn giữ nét cười, niềm hy vọng vào cuộc sống. Nhiệm vụ 8
Hoạt động: Em hãy sáng tạo những chiếc lọ thần kì để
chăm sóc tinh thần giúp bản thân tốt hơn, cách làm và sử dụng chiếc lọ như sau: Trả lời: Nhiệm vụ 9
Hoạt động: Đọc và giải quyết các tình huống sau: Trả lời:
Tình huống 1: Em có thể ngủ sớm hơn vào hôm trước để
có thể dậy sớm hơn. Em có thể đặt chuông cách nhau vài
phút liên tiếp để có thể dậy được. Em có thể nhờ mẹ gọi
dậy vào những ngày đầu để tạo thói quen.
Tình huống 2: Em sẽ đi uống nước bình thường và lên
mạng đọc những tác hại của việc uống nước đá.
Tình huống 3: Em có thể đặt chuông nhắc thời gian biểu
và ghi lại những hậu nếu mình mải xem tivi mà không làm
việc sẽ bị muộn mất. Em có thể động viên bản thân bằng
cách tự thưởng sau khi đã thực hiện đúng thời gian biểu. Nhiệm vụ 10
Hoạt động 1: Hãy mô tả một tình huống giả định mà em có
thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau: Trả lời: Mẫu 1:
Hãy mô tả một tình huống giả định mà em có thể nóng giận
hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
● Tình huống nóng giận: Thời gian diễn ra; nội dung
tình huống; điều làm em khó chịu hay tức giận;
biểu hiện khi em tức giận; việc em đã làm để giảm cơn tức giận.
● Tình huống lo lắng: Vấn đề em lo lắng; thời điểm
em bắt đầu lo lắng; nguyên nhân làm em lo lắng;
biểu hiện khi lo lắng; việc em đã làm để giảm lo lắng. Mẫu 2:
● Tình huống nóng giận: Em bị người khác đổ lỗi
trong khi em không làm sai chuyện đó. Biểu hiện
khi em tức giận là sẽ nói nặng lời.
● Tình huống lo lắng: Em sắp phải tham gia cuộc thi
quan trọng, ngày thi sắp đến gần. Biểu hiện là em
khó tập trung và suy nghĩ nhiều về cuộc thi.
Hoạt động 2: Sắm vai xử lí các tình huống trên. Trả lời:
- Tình huống em nóng giận là: Em bị người khác đổ lỗi
trong khi em không làm sai chuyện đó. Biểu hiện khi em tức
giận là sẽ lớn tiếng và nói nặng lời. Em sẽ hít thở sâu bình
tĩnh lại, suy nghĩ và giải thích lại nhẹ nhàng với người đó.
- Tình huống em lo lắng là: Em phải tham gia cuộc thi rất
quan trọng, ngày thi sắp đến gần. Biểu hiện khi em lo lắng
là em sẽ căng thẳng, đổ mồ hôi, lời nói và hành động sẽ
mất tự nhiên. Em giải quyết tình huống bằng cách chuẩn bị
kĩ cho cuộc thi, ăn uống nghỉ ngơi điều độ, nghe nhạc để giảm bớt lo lắng. Nhiệm vụ 11
Hoạt động 1: Chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn khi
thực hiện các hoạt động trong chủ đề này. Trả lời:
Thuận lợi: Em học được cách để điều hoà cảm xúc tức giận, lo lắng.
Khó khăn: Em chưa thực sự điều hoà được cảm xúc tức
giận, lo lắng, phải cần thời gian để điều chỉnh.
Hoạt động 2: Với mỗi nội dung đánh giá dưới đây, hãy xác
định một mức độ phù hợp nhất với em. Trả lời:
Học sinh tự đánh giá theo các tiêu chí. TT Nội dung đánh giá Hoàn Đồng ý Không toàn đồng ý đồng ý