-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Hoạt động trải nghiệm 8: Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương | Kết nối tri thức
Hoạt động trải nghiệm 8: Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương | Kết nối tri thức. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 5 trang tổng hợp các kiến thức chọn lọc giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!
Chủ đề 6: Em với cộng đồng 8 (KNTT) 2 tài liệu
Hoạt động trải nghiệm 8 166 tài liệu
Hoạt động trải nghiệm 8: Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương | Kết nối tri thức
Hoạt động trải nghiệm 8: Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương | Kết nối tri thức. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 5 trang tổng hợp các kiến thức chọn lọc giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!
Chủ đề: Chủ đề 6: Em với cộng đồng 8 (KNTT) 2 tài liệu
Môn: Hoạt động trải nghiệm 8 166 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Hoạt động trải nghiệm 8
Preview text:
Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 Bài 1: Tham gia các hoạt
động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương
Hoạt động 1: Tìm hiểu hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng
đồng ở địa phương
Câu 1. Kể tên các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương. Trả lời:
1. Các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương: •
Hoạt động giáo dục truyền thống: giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó
khăn, hiến máu nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa,.. •
Hoạt động giáo dục phát triển cộng đồng: vệ sinh khu vực nơi ở, tham gia
câu lạc bộ hè, các lễ hội truyền thống văn hóa,...
Câu 2: Chia sẻ hiểu biết của bản thân về các hoạt động giáo dục truyền thống
và phát triển cộng đồng ở địa phương: Trả lời: •
Cách thức thực hiện giáo dục truyền thống nhà trường đã mang lại nhiều
kết quả to lớn trong công cuộc phát huy những nét đẹp của trường lớp tới học sinh, giáo viên. •
Điều này đã góp phần gìn giữ và phát triển hơn nữa những truyền thống
tốt đẹp này trong tương lai. •
Các cách thức thực hiện trên đã thể hiện sự linh hoạt, sáng tạo, chủ động
trong việc giáo dục và rèn luyện tại các môi trường giáo dục.
Câu 3. Xác định các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng em có thể tham gia. Trả lời: 1
+ Những hoạt động em tham gia để góp phần phát huy truyền thống nhà trường: •
Tham gia phong trào “Học tập và làm việc theo tấm gương Hồ Chí Minh”. •
Tìm đọc tài liệu nói về truyền thống và phong tục, tập quán của trường. •
Tham gia hoạt động bảo vệ môi trường xung quanh trường học cùng Đoàn Thanh niên trường.
+ Các hình thức thực hiện hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường: •
Tổ chức cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng nhằm nâng cao thể chất, tinh thần
cho học sinh, giáo viên trong trường. •
Sân khấu hóa, hội thi, hội diễn về các truyền thống nhà trường. •
Tổ chức chuyên mục sinh hoạt đầu tuần, mít tinh kỷ niệm, gặp mặt truyền
thống, các cuộc thi tìm hiểu, tổ chức các cuộc du khảo “Về nguồn”, hội diễn văn nghệ...
Hoạt động 2: Tìm hiểu sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong quá trình tham
gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương
Câu 1: Thảo luận để xác định những khó khăn có thể gặp khi tham gia các hoạt
động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương. 2 Trả lời:
Những khó khăn khi tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng: •
Chưa biết cách sắp xếp thời gian phù hợp. •
Thiếu các phương tiện thiết bị phục vụ. •
Chưa được sự đồng ý, ủng hộ tham gia của người thân. •
Thiếu kinh phí hoạt động.
Câu 2: Thảo luận về các tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn. Gợi ý: • Nhận diện khó khăn. •
Xác định người có thể hỗ trợ và mong muốn được hỗ trợ. •
Trình bày nhu cầu hỗ trợ. •
Thể hiện thái độ phù hợp khi đề nghị hỗ trợ. Trả lời:
- Những khó khăn thường gặp khi tham gia phong trào: thiếu kinh phí hoạt động,
thời gian, phương tiện,...
- Xác định người có thể hỗ trợ và mong muốn được hỗ trợ: người thân, bạn bè,
những người xung quanh mình,...
- Nhu cầu hỗ trợ: cả vật chất lẫn tinh thần (được bố mẹ ủng hộ tham gia, góp
thêm 1 số đồ dùng, dụng cụ, kinh phí để tham gia,...),... 3
- Thái độ khi đề nghị hỗ trợ: thẳng thắn, trung thực, tôn trọng, biết lắng nghe,...
Hoạt động 3: Tham gia hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng ở địa phương
Thảo luận về kế hoạch tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát
triển cộng đồng ở địa phương Gợi ý: Trả lời:
Tên hoạt động: THAM QUAN BẢO TÀNG DÂN TỘC HỌC VIỆT NAM
Nhóm tham gia: Toàn bộ HS khối lớp 8, trường THCS
Địa chỉ: Bảo tàng dân tộc học việt Nam, Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội.
Thời gian tham gia: ngày 12/6/2024.
Khó khăn có thể gặp phải: Thiếu kinh phí, phương tiện và người hướng dẫn. 4
Cách tìm kiếm sự hỗ trợ: Trình bày khó khăn với bố mẹ, ông bà hoặc giáo
viên chủ nhiệm của mình để được hướng dẫn và giúp đỡ.
Hoạt động 4: Rèn luyện bản thân trong việc tham gia các hoạt động giáo
dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương
Tham gia vào các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương
Tìm kiếm sự hỗ trợ để vượt khó khăn khi thực hiện những hoạt động. 5