lOMoARcPSD| 59062190
HƯỚNG DẪN BÀI TẬP DỰ ÁN CUỐI KỲ
MÔN TÂM LÝ HỌC
1. Mục đích
- Thực hiện dự án hội lan tỏa ý nghĩa tích cực, hỗ trợ nâng cao sức khỏe tinh thần cho sinh
viên, cán bộ trường ĐH ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và cộng đồng xung quanh.
- Tạo môi trường để sinh viên thực hành, rèn luyện những kiến thức, kỹ năng học trong môn
Tâm lý học.
- Mang cơ hội để thúc đẩy giao tiếp, tương tác, giao lưu giữa sinh viên các lớp, trong trường.
- Tích hợp triển khai hình “Học ng cộng đồng” (Community engaged learning/Service
learning – được gọi tắt là CEL hay SL) trong quá trình học tập môn Tâm lý học, hướng tới thu
hẹp khoảng cách từ giảng đường tới thực tiễn, ứng dụng kiến thức chuyên ngành vào việc giải
quyết các vấn đề và nhu cầu của người dân trong cộng đồng.
- Sinh viên thực hiện được ý tưởng/ sản phẩm có thể tham dự thi nghiên cứu khoa học/ đổi mới
sáng tạo do nhà trường tổ chức.
- Lấy điểm cuối kỳ với trọng số 60% cho môn Tâm lý học.
2. Thông tin chung
- Đối tượng học & thời gian: Sinh viên theo học môn Tâm lý học trong 15 tuần.
3. Nội dung thực hiện
- Nghiên cứu về những chủ đề/ nội dung trong chương trình học môn Tâm lý học.
- Rối nhiễu tâm lý: Lo âu, trầm cảm của sinh viên…
- Một hiện tượng tâm lý chung của độ tuổi nào đó: Áp lực đồng trang lứa, khủng hoảng ¼ cuộc
đời…
- Nâng cao sức khỏe tinh thần cho sinh viên/ cán bnhân viên/ giảng viên trong trường/ cộng
đồng xã hội...
4. Sản phẩm của dự án:
- Bài nghiên cứu khoa học;
- Dự án đổi mới sáng tạo;
- Dự án cộng đồng
5. Khung tiến trình thực hiện trong môn học
Tuần Nội dung Yêu cầu Sản phẩm đầu ra
Tuần 1
- Giới thiệu về hoạt
động làm dự án
của môn học
Giáo viên sẽ giới thiệu về
cách đánh giá của môn học
là làm dự án nhóm.
Tuần
2-3
- Thành lập nhóm,
xây dựng nguyên tắc
làm việc nhóm.
Nhóm 5 – 7 Thành viên: - Giới thiệu nhóm
(slide/clip hoặc trực tiếp).
- Nguyên tắc làm việc
nhóm
lOMoARcPSD| 59062190
1
- Brainstorming ý
tưởng dự án
- Các thành viên cùng
tham gia lên ý tưởng và xây
dựng điều luật hoạt động
- Tất cả các thành viên
tham
gia đóng góp ý tưởng dự án
- List ý tưởng dự án
Tuần
4
-
Thống nhất
chủ đề dự án
-
Trao đổi
bước đầu viết khung
đề
xuất dự án
-
Xây dựng khung của đxuất
dự án.
-
Chủ đề dự án nhóm sẽ thực hiện
- Lên outline dự án
Tuần 5-6
-
Hoàn thiện
khung đề xuất dự án.
-
Hoàn thiện
trình bày đề xuất dự
án trước lớp.
-
Xây dựng được Kế
hoạch dự án:
+ Timeline/Master Plan
+ Phân bổ nhiệm vụ cho từng
thành viên
-
Hoàn thiện đề xuất dự
án và trình bày trước lớp.
-
Slide và bản đề xuất dự án
(PDF)
- Leader gửi đánh giá Hiệu
quả
làm việc từng thành viên
Tuần 7-
11
Thực hiện dự án
(bám sát theo
Timeline đã xây
dựng)
- Leader chấm công
năng suất làm việc
- Thực hiện các bước
trong
Kế hoạch hoàn
chỉnh
(Timeline/Master Plan)
- Lên kế hoạch truyền
thông
- Update từng công việc theo
Timeline
- Báo cáo tiến độ
Tuần 12-
13
Diễn ra sự kiện chính
(với các nhóm làm sự
kiện) hoặc hoàn
thành sản phẩm dự
án
Viết báo cáo dự án
- Đưa dự án chuẩn bị
vào giai đoạn kết thúc.
- Tổ chức sự kiện (nếu
có)
- Ra mắt sản phẩm
- o cáo dự án
- Leader gửi đánh giá Hiệu quả
làm việc từng thành viên
lOMoARcPSD| 59062190
Tuần 14-
15
Viết và báo cáo dự án
- Hoàn thiện báo cáo cuối dự
án nộp cho giảng viên -
Thuyết trình báo cáo dự án
- Báo cáo: font Time news
roman: size 13, 14; line spacing
1.3.
- Slide thuyết trình: 20-30’.
- Clip báo cáo toàn bộ quá trình
thực hiện.
- Show sản phẩm dự án
6. Các hình thức dự án sinh viên có thể thực hiện
2
- Event/ Workshop/ Talkshow
- Làm phim ngắn/ MV
- Kênh youtube/ Tiktok - Hỗ trợ cộng đồng
- Nghiên cứu khoa học
7. Hướng dẫn sản phẩm và tiêu chí chấm điểm
Sản phẩm Yêu cầu hình thức Yêu cầu nội dung
lOMoARcPSD| 59062190
01 bản word
- Văn phong khoa
học, diễn đạt mạch lạc,
trích dẫn đầy đủ và đúng
cách (theo APA hoặc Bộ
GD và ĐT Việt Nam)
- Đánh máy trên
khổ giấy A4 (trên: 2,
dưới: 2, trái: 3, phải: 2)
- Cỡ chữ: Times
New Roman 13
- Dãn dòng:
multiple 1.3 Trang bìa
ghi rõ:
BÁO CÁO DỰ ÁN
CUỐI KỲ MÔN TÂM
LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNG
Nhóm số: …
Các thành viên gồm:…
Ghi rõ thông tin các
thành viên trong nhóm
1. CƠ SỞ LÍ LUẬN, CƠ SỞ THỰC TIỄN
Trình bày lý do, những kiến thức lý thuyết, thực
tiễn về vấn đề nghiên cứu của dự án:
- Đặt vấn đề: Lý do vì sao chựa chọn thực hiện dự
án?
- Tổng quan những vấn đề nghiên cứu: Điểm luận
một số kết quả nghiên cứu liên quan đến dự án;
- Cơ sở thực tiễn của dự án: Đánh giá thực trạng vấn
đề nghiên cứu; điểm luận đã có những nghiên cứu/
dự án nào đã được thực hiện trên thực tế liên quan
đến dự án => Chỉ ra điểm mới trong dự án của
nhóm.
2. MỘT SỐ THÔNG TIN CHUNG CỦA DỰ ÁN
- Mục đích của dự án
- Đối tượng của dự án
- Nội dung dự án
- Kế hoạch thực hiện dự án
- Nguồn lực thực hiện dự án
3. KẾT QUẢ THỰC HIỆN DỰ ÁN
- Phần này cần nêu rõ kế hoạch hoạt động, các hoạt
động cụ thể được tổ chức như nào, quá trình chuẩn
bị và kết quả ra sao.
- Đính kèm sản phẩm của dự án
- Link minh chứng quá trình thực hiện dự án
- Khuyến khích kết quả đánh giá về sản phẩm dự án.
4. TÀI LIỆU THAM KHẢO VÀ PHỤ LỤC
Cuối bản word có các mục: tài liệu tham khảo, phụ lục
(nếu có), bản đánh giá mức độ hoàn thành công việc
của các thành viên trong nhóm.
3
lOMoARcPSD| 59062190
01 bài trình
bày thảo luận
nhóm
- Đảm bảo thời gian
trình bày kết quả dự án:
20 phút
- Trình bày bài sinh
động, cuốn hút người
nghe
- Có thể sử dụng
hình vẽ, mô hình, slide
hỗ trợ hoặc hoạt cảnh
đóng vai.
Phần trình bày bài thảo luận nhóm cần đảm bảo một số
tiêu chí sau đây:
- Sinh động, cuốn hút người nghe
- Trình bày đầy đủ về cơ sở lý thuyết và các hoạt
động thực tế của nhóm
- Sự sáng tạo khi đưa ra các vận dụng…
Thang điểm
Sản phẩm Yêu cầu cụ thể
Bản word
(10 điểm)
Hình thức: đầy đủ các mục như hướng dẫn, trình
bày logic, rõ ràng, format đúng như yêu cầu (1
điểm).
Nội dung chi tiết từng phần:
-
Trình bày lý do thực hiện dự án, cơ sở lý luận, cơ
sở thực tiễn của dự án, mục đích, đối tượng, nội dung, kế
hoạch thực hiện dự án (4 điểm).
- Trình bày cụ thể, rõ ràng các hoạt động đã triển
khai, kết quả đạt được và sản phẩm có chất lượng (5
điểm).
Bài trình bày thảo luận
nhóm (10 điểm)
- Sinh động, cuốn hút người nghe (4 điểm)
- Trình bày đầy đủ về lý thuyết và các hoạt động của
nhóm (3 điểm)
- Phân tích rõ được kết quả, sản phẩm dự án (3 điểm)
Trung bình 10 điểm (word+thuyết trình/2)
2. Lưu ý
Sinh viên KHÔNG thực hiện các hoạt động:
- Không cắt ghép những tư liệu/tài liệu (liên quan đến bản quyền) vào sản phẩm của dự án.
- Không sao chép/lấy thông tin từ dự án/ sản phẩm của người khác/ đã được công bố.
- Toàn bộ quá trình làm dự án phải được ghi lại để làm minh chứng -> báo cáo trong “Báo cáo dự
án”
- Tuân thủ tất cả các quy định của nhà trường và pháp luật khi thực hiện dự án

Preview text:

lOMoAR cPSD| 59062190
HƯỚNG DẪN BÀI TẬP DỰ ÁN CUỐI KỲ MÔN TÂM LÝ HỌC 1. Mục đích
- Thực hiện dự án xã hội lan tỏa ý nghĩa tích cực, hỗ trợ nâng cao sức khỏe tinh thần cho sinh
viên, cán bộ trường ĐH ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và cộng đồng xung quanh.
- Tạo môi trường để sinh viên thực hành, rèn luyện những kiến thức, kỹ năng học trong môn Tâm lý học.
- Mang cơ hội để thúc đẩy giao tiếp, tương tác, giao lưu giữa sinh viên các lớp, trong trường.
- Tích hợp triển khai Mô hình “Học cùng cộng đồng” (Community engaged learning/Service
learning – được gọi tắt là CEL hay SL) trong quá trình học tập môn Tâm lý học, hướng tới thu
hẹp khoảng cách từ giảng đường tới thực tiễn, ứng dụng kiến thức chuyên ngành vào việc giải
quyết các vấn đề và nhu cầu của người dân trong cộng đồng.
- Sinh viên thực hiện được ý tưởng/ sản phẩm có thể tham dự thi nghiên cứu khoa học/ đổi mới
sáng tạo do nhà trường tổ chức.
- Lấy điểm cuối kỳ với trọng số 60% cho môn Tâm lý học. 2. Thông tin chung
- Đối tượng học & thời gian: Sinh viên theo học môn Tâm lý học trong 15 tuần. 3. Nội dung thực hiện
- Nghiên cứu về những chủ đề/ nội dung trong chương trình học môn Tâm lý học.
- Rối nhiễu tâm lý: Lo âu, trầm cảm của sinh viên…
- Một hiện tượng tâm lý chung của độ tuổi nào đó: Áp lực đồng trang lứa, khủng hoảng ¼ cuộc đời…
- Nâng cao sức khỏe tinh thần cho sinh viên/ cán bộ nhân viên/ giảng viên trong trường/ cộng đồng xã hội...
4. Sản phẩm của dự án:
- Bài nghiên cứu khoa học;
- Dự án đổi mới sáng tạo; - Dự án cộng đồng
5. Khung tiến trình thực hiện trong môn học Tuần Nội dung Yêu cầu Sản phẩm đầu ra
Tuần 1 - Giới thiệu về hoạt Giáo viên sẽ giới thiệu về
động làm dự án cách đánh giá của môn học của môn học là làm dự án nhóm.
Tuần - Thành lập nhóm, Nhóm 5 – 7 Thành viên: - Giới thiệu nhóm 2-3 xây dựng nguyên tắc
(slide/clip hoặc trực tiếp). làm việc nhóm. - Nguyên tắc làm việc nhóm lOMoAR cPSD| 59062190 1 - Brainstorming ý -
Các thành viên cùng - List ý tưởng dự án tưởng dự án
tham gia lên ý tưởng và xây
dựng điều luật hoạt động - Tất cả các thành viên tham
gia đóng góp ý tưởng dự án Tuần - Thống
nhất - Xây dựng khung của đề xuất - Chủ đề dự án nhóm sẽ thực hiện 4 chủ đề dự án dự án. - Lên outline dự án - Trao đổi và bước đầu viết khung đề xuất dự án Tuần 5-6 - Hoàn thiện - Xây dựng được Kế -
Slide và bản đề xuất dự án
khung đề xuất dự án. hoạch dự án: (PDF) -
Hoàn thiện và + Timeline/Master Plan -
Leader gửi đánh giá Hiệu
trình bày đề xuất dự + Phân bổ nhiệm vụ cho từng quả án trước lớp. thành viên
làm việc từng thành viên -
Hoàn thiện đề xuất dự
án và trình bày trước lớp.
Tuần 7-11 Thực hiện dự án - Leader chấm công
- Update từng công việc theo (bám sát theo năng suất làm việc Timeline Timeline đã xây - Thực hiện các bước - Báo cáo tiến độ dựng) trong Kế hoạch hoàn chỉnh (Timeline/Master Plan) - Lên kế hoạch truyền thông
Tuần 12- Diễn ra sự kiện chính - Đưa dự án chuẩn bị - Báo cáo dự án 13
(với các nhóm làm sự vào giai đoạn kết thúc.
- Leader gửi đánh giá Hiệu quả kiện) hoặc hoàn -
Tổ chức sự kiện (nếu làm việc từng thành viên thành sản phẩm dự có) án - Ra mắt sản phẩm Viết báo cáo dự án lOMoAR cPSD| 59062190
Tuần 14- Viết và báo cáo dự án - Hoàn thiện báo cáo cuối dự - Báo cáo: font Time news 15
án và nộp cho giảng viên - roman: size 13, 14; line spacing
Thuyết trình báo cáo dự án 1.3. -
Slide thuyết trình: 20-30’.
- Clip báo cáo toàn bộ quá trình thực hiện. - Show sản phẩm dự án
6. Các hình thức dự án sinh viên có thể thực hiện 2 - Event/ Workshop/ Talkshow - Làm phim ngắn/ MV
- Kênh youtube/ Tiktok - Hỗ trợ cộng đồng - Nghiên cứu khoa học
7. Hướng dẫn sản phẩm và tiêu chí chấm điểm Sản phẩm Yêu cầu hình thức Yêu cầu nội dung lOMoAR cPSD| 59062190 01 bản word - Văn phong khoa
1. CƠ SỞ LÍ LUẬN, CƠ SỞ THỰC TIỄN
học, diễn đạt mạch lạc,
Trình bày lý do, những kiến thức lý thuyết, thực
trích dẫn đầy đủ và đúng tiễn về vấn đề nghiên cứu của dự án: cách (theo APA hoặc Bộ GD và ĐT Việt Nam)
- Đặt vấn đề: Lý do vì sao chựa chọn thực hiện dự án? - Đánh máy trên
- Tổng quan những vấn đề nghiên cứu: Điểm luận khổ giấy A4 (trên: 2,
một số kết quả nghiên cứu liên quan đến dự án;
dưới: 2, trái: 3, phải: 2)
- Cơ sở thực tiễn của dự án: Đánh giá thực trạng vấn - Cỡ chữ: Times
đề nghiên cứu; điểm luận đã có những nghiên cứu/ New Roman 13
dự án nào đã được thực hiện trên thực tế liên quan - Dãn dòng:
đến dự án => Chỉ ra điểm mới trong dự án của nhóm. multiple 1.3 Trang bìa
2. MỘT SỐ THÔNG TIN CHUNG CỦA DỰ ÁN ghi rõ: - Mục đích của dự án BÁO CÁO DỰ ÁN
- Đối tượng của dự án
CUỐI KỲ MÔN TÂM - Nội dung dự án
LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNG - Kế hoạch thực hiện dự án
- Nguồn lực thực hiện dự án Nhóm số: …
3. KẾT QUẢ THỰC HIỆN DỰ ÁN Các thành viên gồm:…
- Phần này cần nêu rõ kế hoạch hoạt động, các hoạt Ghi rõ thông tin các
động cụ thể được tổ chức như nào, quá trình chuẩn thành viên trong nhóm bị và kết quả ra sao.
- Đính kèm sản phẩm của dự án
- Link minh chứng quá trình thực hiện dự án
- Khuyến khích kết quả đánh giá về sản phẩm dự án.
4. TÀI LIỆU THAM KHẢO VÀ PHỤ LỤC
Cuối bản word có các mục: tài liệu tham khảo, phụ lục
(nếu có), bản đánh giá mức độ hoàn thành công việc
của các thành viên trong nhóm. 3 lOMoAR cPSD| 59062190 01 bài trình -
Đảm bảo thời gian Phần trình bày bài thảo luận nhóm cần đảm bảo một số
bày thảo luận trình bày kết quả dự án: tiêu chí sau đây: nhóm 20 phút -
Sinh động, cuốn hút người nghe - Trình bày bài sinh -
Trình bày đầy đủ về cơ sở lý thuyết và các hoạt động, cuốn hút người
động thực tế của nhóm nghe -
Sự sáng tạo khi đưa ra các vận dụng… - Có thể sử dụng hình vẽ, mô hình, slide
hỗ trợ hoặc hoạt cảnh đóng vai. Thang điểm Sản phẩm Yêu cầu cụ thể
✔ Hình thức: đầy đủ các mục như hướng dẫn, trình
bày logic, rõ ràng, format đúng như yêu cầu (1 điểm). Bản word (10 điểm)
✔ Nội dung chi tiết từng phần: -
Trình bày lý do thực hiện dự án, cơ sở lý luận, cơ
sở thực tiễn của dự án, mục đích, đối tượng, nội dung, kế
hoạch thực hiện dự án (4 điểm). -
Trình bày cụ thể, rõ ràng các hoạt động đã triển
khai, kết quả đạt được và sản phẩm có chất lượng (5 điểm).
- Sinh động, cuốn hút người nghe (4 điểm)
Bài trình bày thảo luận
- Trình bày đầy đủ về lý thuyết và các hoạt động của nhóm (10 điểm) nhóm (3 điểm)
- Phân tích rõ được kết quả, sản phẩm dự án (3 điểm) Trung bình
10 điểm (word+thuyết trình/2) 2. Lưu ý
Sinh viên KHÔNG thực hiện các hoạt động:
- Không cắt ghép những tư liệu/tài liệu (liên quan đến bản quyền) vào sản phẩm của dự án.
- Không sao chép/lấy thông tin từ dự án/ sản phẩm của người khác/ đã được công bố.
- Toàn bộ quá trình làm dự án phải được ghi lại để làm minh chứng -> báo cáo trong “Báo cáo dự án”
- Tuân thủ tất cả các quy định của nhà trường và pháp luật khi thực hiện dự án