Hướng dẫn viết phiếu đánh giá phân loại
viên chức năm 2025
1. Đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với viên chức
thực hiện như thế nào?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 20 Nghị định 90/2020/NĐ-CP quy định việc đánh
giá, xếp loại chất lượng viên chức được thực hiện hàng năm thời điểm
cụ thể như sau:
- Thời điểm đánh giá, xếp loại hàng năm: Đánh giá, xếp loại chất lượng viên
chức được thực hiện theo từng năm công tác. Mỗi năm, quan, tổ chức,
đơn vị sẽ tiến hành việc đánh giá, xếp loại để đánh giá hiệu quả thành tích
làm việc của từng viên chức trong năm đó.
- Đánh giá, xếp loại viên chức chuyển công tác:
Nếu viên chức chuyển công tác từ một quan, tổ chức, đơn vị sang
quan, tổ chức, đơn vị khác, quan, tổ chức, đơn vị mới sẽ trách nhiệm
đánh giá, xếp loại chất lượng công tác của viên chức đó. Trong trường hợp
viên chức đã công tác tại quan, tổ chức, đơn vị từ 6 tháng trở lên,
quan, tổ chức, đơn vị mới phải kết hợp ý kiến nhận xét của quan, tổ chức,
đơn vị cũ. Nếu không còn quan, tổ chức, đơn vị cũ, chỉ xem xét hiệu quả
thành tích công tác tại đơn vị mới.
- Thời điểm đánh giá, xếp loại hàng năm:
Việc đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm được tiến hành trước ngày 15
tháng 12 hàng năm. Điều này nhằm đảm bảo các kết quả đánh giá, xếp loại
sẽ được sử dụng để đánh giá hiệu quả thành tích của viên chức trong
cùng năm đó làm sở cho việc tổng kết công tác, bình t thi đua
khen thưởng hàng năm của quan, tổ chức, đơn vị.
- Đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo
một số lĩnh vực khác:
thời điểm kết thúc năm ng tác trước tháng 12 hàng năm. Trong trường
hợp này, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập quyền quyết định thời
điểm đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức để đảm bảo tính chính xác
đáng tin cậy của quá trình đánh giá.
Những quy định này nhằm đảm bảo tính chính xác, minh bạch công bằng
trong quá trình đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức hàng năm đồng
thời tạo điều kiện để các viên chức hội cải thiện phát triển năng lực,
hiệu quả công tác của mình.
2. Mẫu phiếu đánh giá phân loại viên chức mới nhất
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
PHIẾU ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC
Năm 2025
Họ tên viên chức: Nguyễn Văn A
Chức danh nghề nghiệp: Giáo viên tiếng Anh
Đơn vị công tác: Trường Trung học phổ thông ABC
I. KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ
1. Chính trị tưởng:
- Đánh giá: Luôn duy trì niềm tin vào Đảng, chính quyền hệ thống chính trị,
hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá tốt.
2. Đạo đức, lối sống:
- Đánh giá: Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, gương mẫu trong
việc thực hiện đạo đức nghề nghiệp.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá xuất sắc.
3. Tác phong, lề lối làm việc:
- Đánh giá: Tôn trọng đồng nghiệp, tác phong làm việc chuyên nghiệp,
đúng giờ.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá tốt.
4. Ý thức tổ chức kỷ luật:
- Đánh giá: Thực hiện nghiêm túc quy chế, kỷ luật của quan, tổ chức.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá tốt.
5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:
- Đánh giá: Hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ giảng dạy, tỷ lệ hoàn thành 95%.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá tốt.
6. Thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp:
- Đánh giá: Luôn tận tâm, chu đáo phục vụ học sinh, phụ huynh, thái đ tích
cực hợp tác với đồng nghiệp.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá tốt.
PHẦN DÀNH RIÊNG CHO VIÊN CHỨC QUẢN
7. Kết quả hoạt động của quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, phụ
trách:
- Đánh giá: Đạt mục tiêu đề ra, kế hoạch phát triển ràng cho đơn vị.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá tốt.
8. Năng lực lãnh đạo, quản lý:
- Đánh giá: kh năng lãnh đạo, quản đội ngũ giáo viên, hỗ trợ họ trong
việc phát triển nghề nghiệp.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá tốt.
9. Năng lực tập hợp, đoàn kết:
- Đánh giá: Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết giữa các
thành viên trong đơn vị.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá xuất sắc.
II. TỰ NHẬN XÉT, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG
1. Tự nhận xét ưu, khuyết điểm:
- Ưu điểm: Tận tâm, đam ng việc, trách nhiệm với học sinh ng
tác giảng dạy.
- Khuyết điểm: Cần cải thiện khả năng ứng phó với những tình huống khó
khăn, phức tạp.
2. Tự xếp loại chất lượng: Xếp loại chất lượng: Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Nội, ngày 25 tháng 07 năm 2025
NGƯỜI TỰ NHẬN XÉT
III. Ý KIẾN NHẬN T, ĐÁNH GIÁ ĐỐI VỚI CẤP PHÓ CỦA NGƯỜI ĐỨNG
ĐẦU ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP
Ý kiến nhận xét: Viên chức Nguyễn Văn A một giáo viên phẩm chất đạo
đức cao, gương mẫu trong công việc đối xử tốt với học sinh, đồng
nghiệp. khả năng quản tốt đội ngũ giáo viên đơn vị được giao quản
lý.
Nội, ngày 25 tháng 07 năm 2025
NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
(Ký, ghi họ tên)
IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC (Phần
dành cho cấp thẩm quyền đánh giá)
1. Nhận xét ưu, khuyết điểm:
- Nhận t ưu điểm: Viên chức Nguyễn Văn A tinh thần trách nhiệm cao,
một trong những giáo viên xuất sắc của đơn vị.
- Nhận xét khuyết điểm: Cần tiếp tục nâng cao khả năng ứng phó với các tình
huống phức tạp.
2. Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng:
Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng: Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Nội, ngày 25 tháng 07 năm 2025
NGƯỜI THẨM QUYỀN ĐÁNH GIÁ
(Ký tên, ghi họ tên)
3. Hướng dẫn viết phiếu đánh giá và phân loại viên chức
Để viết phiếu đánh giá phân loại viên chức một cách chính xác công
bằng, bạn cần tuân thủ các bước hướng dẫn sau đây:
Bước 1: Xác định mục tiêu mục đích đánh giá:
Trước khi viết phiếu đánh giá, hãy xác định rõ mục tiêu mục đích của việc
đánh giá viên chức. Điều này giúp xác định các tiêu chí chuẩn mực cần để
đánh giá hiệu quả xếp loại chất lượng của từng viên chức.
Bước 2: Xác định các tiêu chí phạm vi đánh giá
Dựa vào mục tiêu đánh giá, xác định các tiêu chí cần đánh giá, dụ như kỹ
năng nghề nghiệp, tác phong làm việc, trách nhiệm công việc, ý thức tổ chức,
đạo đức, hiệu quả m việc, tinh thần đồng đội, các yếu tố khác liên quan
đến công việc vai trò của viên chức trong tổ chức.
Bước 3: Thiết kế phiếu đánh giá
Tạo mẫu phiếu đánh giá với c tiêu chí đã xác định bước trước. Phiếu
đánh giá thể một biểu mẫu đơn giản với các ô để đánh giá từng tiêu chí
hoặc một bảng đánh giá chi tiết với mức điểm hoặc tả cho từng cấp độ
đánh giá.
Bước 4: tả các cấp độ đánh giá
Trong phiếu đánh giá, cần tả ràng các cấp độ đánh giá tương ứng với
từng tiêu chí. dụ: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ,
hoàn thành nhiệm vụ, không hoàn thành nhiệm vụ, hoặc điểm số cụ thể
tương ứng với mỗi cấp độ đánh giá.
Bước 5: Đánh giá xếp loại viên chức
Sử dụng phiếu đánh giá để đánh giá xếp loại viên chức dựa trên hiệu quả
công việc, thái độ làm việc, kỹ năng năng lực của họ. Đánh giá thể
được thực hiện bởi cấp trên, đồng nghiệp hoặc tổ chức một cuộc họp đánh
giá với sự tham gia của nhiều người đ đảm bảo tính công bằng đáng tin
cậy.
Bước 6: Lập kết qu đánh giá phân loại
Dựa vào phiếu đánh giá kết qu từ quá trình đánh giá, lập bảng tổng hợp
kết quả đánh giá phân loại chất lượng của từng viên chức. Đảm bảo rằng
kết quả đánh giá được ghi lại một cách chính xác ràng.
Bước 7: Phản hồi đề xuất phát triển
Sau khi hoàn thành việc đánh giá xếp loại viên chức, cần cung cấp phản
hồi cho từng viên chức về kết quả đánh giá của họ. Đồng thời, đề xuất các
biện pháp phát triển để cải thiện kỹ năng hiệu quả ng việc của viên chức
trong tương lai.
Bước 8: Theo i đánh giá tiến trình phát triển
Theo dõi tiến trình phát triển của từng viên chức sau khi nhận được phản hồi
thực hiện c biện pháp phát triển. Liên tục đánh giá cập nhật thông tin
về chất lượng công việc của viên chức để đảm bảo sự tiến bộ phát triển
trong sự nghiệp của họ.
4. Kết quả đánh giá, phân loại viên chức được sử dụng như thế
nào?
Sử dụng kết quả đánh giá viên chức theo Nghị định 90/2020/NĐ-CP tầm
quan trọng cùng lớn đóng vai trò quyết định trong việc quản phát
triển đội ngũ cán bộ, công chức viên chức. Kết qu đánh giá xếp loại
chất lượng của họ sẽ ảnh hưởng đến các quyết định sau đây:
- Bố trí sử dụng: Dựa trên kết quả đánh giá, quan, đơn vị sẽ căn cứ
để phân công bố trí ng việc phù hợp với năng lực nhiệm vụ của từng
nhân.
- Đào tạo bồi dưỡng: Cán bộ, công chức, viên chức được đánh giá cao
hội được tham gia c chương trình đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình
độ chuyên môn năng lực làm việc.
- Nâng ngạch hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp: Kết quả đánh giá
chất lượng cũng một trong những yếu tố quan trọng để xem xét việc nâng
ngạch hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên
chức.
- Quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái: Các
quyết định về việc bổ nhiệm, điều động hay luân chuyển cán bộ sẽ dựa trên
kết quả đánh giá chất lượng công tác của họ.
- Khen thưởng, kỷ luật: Các hình thức khen thưởng hoặc kỷ luật cũng sẽ phụ
thuộc vào kết quả đánh giá định hướng chất lượng công c của cán bộ,
công chức, viên chức.
- Đánh giá xếp loại chất lượng đảng viên: Kết quả đánh giá viên chức cũng
ảnh hưởng đến quá trình đánh giá xếp loại chất lượng đảng viên.
- Các chính sách khác: Các quyết định về phúc lợi, đãi ngộ, thăng tiến trong
sự nghiệp các chính sách khác cũng thể liên quan đến kết quả đánh giá
xếp loại chất lượng của cán bộ, công chức, viên chức.
Như vậy, việc đánh giá xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức
đóng vai t quan trọng trong việc tạo động lực làm việc, nâng cao chất lượng
hiệu quả công tác, đồng thời cũng giúp đảm bảo sự công bằng minh
bạch trong quá trình quản nhân sự của các quan, đơn vị.\

Preview text:

Hướng dẫn viết phiếu đánh giá và phân loại viên chức năm 2025
1. Đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với viên chức

thực hiện như thế nào?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 20 Nghị định 90/2020/NĐ-CP có quy định việc đánh
giá, xếp loại chất lượng viên chức được thực hiện hàng năm và có thời điểm cụ thể như sau:
- Thời điểm đánh giá, xếp loại hàng năm: Đánh giá, xếp loại chất lượng viên
chức được thực hiện theo từng năm công tác. Mỗi năm, cơ quan, tổ chức,
đơn vị sẽ tiến hành việc đánh giá, xếp loại để đánh giá hiệu quả và thành tích
làm việc của từng viên chức trong năm đó.
- Đánh giá, xếp loại viên chức chuyển công tác:
Nếu có viên chức chuyển công tác từ một cơ quan, tổ chức, đơn vị sang cơ
quan, tổ chức, đơn vị khác, cơ quan, tổ chức, đơn vị mới sẽ có trách nhiệm
đánh giá, xếp loại chất lượng công tác của viên chức đó. Trong trường hợp
viên chức đã công tác tại cơ quan, tổ chức, đơn vị cũ từ 6 tháng trở lên, cơ
quan, tổ chức, đơn vị mới phải kết hợp ý kiến nhận xét của cơ quan, tổ chức,
đơn vị cũ. Nếu không còn cơ quan, tổ chức, đơn vị cũ, chỉ xem xét hiệu quả
và thành tích công tác tại đơn vị mới.
- Thời điểm đánh giá, xếp loại hàng năm:
Việc đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm được tiến hành trước ngày 15
tháng 12 hàng năm. Điều này nhằm đảm bảo các kết quả đánh giá, xếp loại
sẽ được sử dụng để đánh giá hiệu quả và thành tích của viên chức trong
cùng năm đó và làm cơ sở cho việc tổng kết công tác, bình xét thi đua và
khen thưởng hàng năm của cơ quan, tổ chức, đơn vị.
- Đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và một số lĩnh vực khác:
Có thời điểm kết thúc năm công tác trước tháng 12 hàng năm. Trong trường
hợp này, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có quyền quyết định thời
điểm đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức để đảm bảo tính chính xác và
đáng tin cậy của quá trình đánh giá.
Những quy định này nhằm đảm bảo tính chính xác, minh bạch và công bằng
trong quá trình đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức hàng năm và đồng
thời tạo điều kiện để các viên chức có cơ hội cải thiện và phát triển năng lực,
hiệu quả công tác của mình.
2. Mẫu phiếu đánh giá và phân loại viên chức mới nhất
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
PHIẾU ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC Năm 2025
Họ và tên viên chức: Nguyễn Văn A
Chức danh nghề nghiệp: Giáo viên tiếng Anh
Đơn vị công tác: Trường Trung học phổ thông ABC
I. KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ
1. Chính trị tư tưởng:
- Đánh giá: Luôn duy trì niềm tin vào Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị,
hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá tốt.
2. Đạo đức, lối sống:
- Đánh giá: Tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, gương mẫu trong
việc thực hiện đạo đức nghề nghiệp.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá xuất sắc.
3. Tác phong, lề lối làm việc:
- Đánh giá: Tôn trọng đồng nghiệp, có tác phong làm việc chuyên nghiệp, đúng giờ.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá tốt.
4. Ý thức tổ chức kỷ luật:
- Đánh giá: Thực hiện nghiêm túc quy chế, kỷ luật của cơ quan, tổ chức.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá tốt.
5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:
- Đánh giá: Hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ giảng dạy, tỷ lệ hoàn thành 95%.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá tốt.
6. Thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp:
- Đánh giá: Luôn tận tâm, chu đáo phục vụ học sinh, phụ huynh, thái độ tích
cực hợp tác với đồng nghiệp.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá tốt.
PHẦN DÀNH RIÊNG CHO VIÊN CHỨC QUẢN LÝ
7. Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, phụ trách:
- Đánh giá: Đạt mục tiêu đề ra, có kế hoạch phát triển rõ ràng cho đơn vị.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá tốt.
8. Năng lực lãnh đạo, quản lý:
- Đánh giá: Có khả năng lãnh đạo, quản lý đội ngũ giáo viên, hỗ trợ họ trong
việc phát triển nghề nghiệp.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá tốt.
9. Năng lực tập hợp, đoàn kết:
- Đánh giá: Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết giữa các thành viên trong đơn vị.
- Tự nhận xét: Đạt mức đánh giá xuất sắc.
I . TỰ NHẬN XÉT, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG
1. Tự nhận xét ưu, khuyết điểm:
- Ưu điểm: Tận tâm, đam mê công việc, có trách nhiệm với học sinh và công tác giảng dạy.
- Khuyết điểm: Cần cải thiện khả năng ứng phó với những tình huống khó khăn, phức tạp.
2. Tự xếp loại chất lượng: Xếp loại chất lượng: Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hà Nội, ngày 25 tháng 07 năm 2025
NGƯỜI TỰ NHẬN XÉT
I I. Ý KIẾN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ ĐỐI VỚI CẤP PHÓ CỦA NGƯỜI ĐỨNG
ĐẦU ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP
Ý kiến nhận xét: Viên chức Nguyễn Văn A là một giáo viên có phẩm chất đạo
đức cao, là gương mẫu trong công việc và đối xử tốt với học sinh, đồng
nghiệp. Có khả năng quản lý tốt đội ngũ giáo viên và đơn vị được giao quản lý.
Hà Nội, ngày 25 tháng 07 năm 2025
NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
(Ký, ghi rõ họ tên)
IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC (Phần
dành cho cấp có thẩm quyền đánh giá)
1. Nhận xét ưu, khuyết điểm:
- Nhận xét ưu điểm: Viên chức Nguyễn Văn A có tinh thần trách nhiệm cao, là
một trong những giáo viên xuất sắc của đơn vị.
- Nhận xét khuyết điểm: Cần tiếp tục nâng cao khả năng ứng phó với các tình huống phức tạp.
2. Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng:
Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng: Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hà Nội, ngày 25 tháng 07 năm 2025
NGƯỜI CÓ THẨM QUYỀN ĐÁNH GIÁ (Ký tên, ghi rõ họ tên)
3. Hướng dẫn viết phiếu đánh giá và phân loại viên chức
Để viết phiếu đánh giá và phân loại viên chức một cách chính xác và công
bằng, bạn cần tuân thủ các bước hướng dẫn sau đây:
Bước 1: Xác định mục tiêu và mục đích đánh giá:
Trước khi viết phiếu đánh giá, hãy xác định rõ mục tiêu và mục đích của việc
đánh giá viên chức. Điều này giúp xác định các tiêu chí và chuẩn mực cần để
đánh giá hiệu quả và xếp loại chất lượng của từng viên chức.
Bước 2: Xác định các tiêu chí và phạm vi đánh giá
Dựa vào mục tiêu đánh giá, xác định các tiêu chí cần đánh giá, ví dụ như kỹ
năng nghề nghiệp, tác phong làm việc, trách nhiệm công việc, ý thức tổ chức,
đạo đức, hiệu quả làm việc, tinh thần đồng đội, và các yếu tố khác liên quan
đến công việc và vai trò của viên chức trong tổ chức.
Bước 3: Thiết kế phiếu đánh giá
Tạo mẫu phiếu đánh giá với các tiêu chí đã xác định ở bước trước. Phiếu
đánh giá có thể là một biểu mẫu đơn giản với các ô để đánh giá từng tiêu chí
hoặc là một bảng đánh giá chi tiết với mức điểm hoặc mô tả cho từng cấp độ đánh giá.
Bước 4: Mô tả các cấp độ đánh giá
Trong phiếu đánh giá, cần mô tả rõ ràng các cấp độ đánh giá tương ứng với
từng tiêu chí. Ví dụ: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ,
hoàn thành nhiệm vụ, không hoàn thành nhiệm vụ, hoặc điểm số cụ thể
tương ứng với mỗi cấp độ đánh giá.
Bước 5: Đánh giá và xếp loại viên chức
Sử dụng phiếu đánh giá để đánh giá và xếp loại viên chức dựa trên hiệu quả
công việc, thái độ làm việc, kỹ năng và năng lực của họ. Đánh giá có thể
được thực hiện bởi cấp trên, đồng nghiệp hoặc tổ chức một cuộc họp đánh
giá với sự tham gia của nhiều người để đảm bảo tính công bằng và đáng tin cậy.
Bước 6: Lập kết quả đánh giá và phân loại
Dựa vào phiếu đánh giá và kết quả từ quá trình đánh giá, lập bảng tổng hợp
kết quả đánh giá và phân loại chất lượng của từng viên chức. Đảm bảo rằng
kết quả đánh giá được ghi lại một cách chính xác và rõ ràng.
Bước 7: Phản hồi và đề xuất phát triển
Sau khi hoàn thành việc đánh giá và xếp loại viên chức, cần cung cấp phản
hồi cho từng viên chức về kết quả đánh giá của họ. Đồng thời, đề xuất các
biện pháp phát triển để cải thiện kỹ năng và hiệu quả công việc của viên chức trong tương lai.
Bước 8: Theo dõi và đánh giá tiến trình phát triển
Theo dõi tiến trình phát triển của từng viên chức sau khi nhận được phản hồi
và thực hiện các biện pháp phát triển. Liên tục đánh giá và cập nhật thông tin
về chất lượng công việc của viên chức để đảm bảo sự tiến bộ và phát triển
trong sự nghiệp của họ.
4. Kết quả đánh giá, phân loại viên chức được sử dụng như thế nào?
Sử dụng kết quả đánh giá viên chức theo Nghị định 90/2020/NĐ-CP có tầm
quan trọng vô cùng lớn và đóng vai trò quyết định trong việc quản lý và phát
triển đội ngũ cán bộ, công chức và viên chức. Kết quả đánh giá và xếp loại
chất lượng của họ sẽ ảnh hưởng đến các quyết định sau đây:
- Bố trí và sử dụng: Dựa trên kết quả đánh giá, cơ quan, đơn vị sẽ có căn cứ
để phân công và bố trí công việc phù hợp với năng lực và nhiệm vụ của từng cá nhân.
- Đào tạo và bồi dưỡng: Cán bộ, công chức, viên chức được đánh giá cao có
cơ hội được tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình
độ chuyên môn và năng lực làm việc.
- Nâng ngạch hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp: Kết quả đánh giá
chất lượng cũng là một trong những yếu tố quan trọng để xem xét việc nâng
ngạch hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức.
- Quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái: Các
quyết định về việc bổ nhiệm, điều động hay luân chuyển cán bộ sẽ dựa trên
kết quả đánh giá chất lượng công tác của họ.
- Khen thưởng, kỷ luật: Các hình thức khen thưởng hoặc kỷ luật cũng sẽ phụ
thuộc vào kết quả đánh giá và định hướng chất lượng công tác của cán bộ, công chức, viên chức.
- Đánh giá và xếp loại chất lượng đảng viên: Kết quả đánh giá viên chức cũng
ảnh hưởng đến quá trình đánh giá và xếp loại chất lượng đảng viên.
- Các chính sách khác: Các quyết định về phúc lợi, đãi ngộ, thăng tiến trong
sự nghiệp và các chính sách khác cũng có thể liên quan đến kết quả đánh giá
và xếp loại chất lượng của cán bộ, công chức, viên chức.
Như vậy, việc đánh giá và xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức
đóng vai trò quan trọng trong việc tạo động lực làm việc, nâng cao chất lượng
và hiệu quả công tác, đồng thời cũng giúp đảm bảo sự công bằng và minh
bạch trong quá trình quản lý nhân sự của các cơ quan, đơn vị.\
Document Outline

  • Hướng dẫn viết phiếu đánh giá và phân loại viên ch
    • 1. Đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với
    • 2. Mẫu phiếu đánh giá và phân loại viên chức mới n
    • 3. Hướng dẫn viết phiếu đánh giá và phân loại viên
    • 4. Kết quả đánh giá, phân loại viên chức được sử d