Kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2 | Tập làm văn lớp 2 | Kết nối tri thức

Tài liệu tổng hợp những đoạn văn hay được chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu giúp các em rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động. Mời các bạn đón xem!

Dàn ý Kể lại hoạt động của một con vật em quan sát được
Em muốn kể về con vật nào?
Em đã được quan sát kĩ con vật đó ở đâu? Khi nào?
Kể lại những hoạt động của con vật đó.
Nêu nhận xét của em về con vật đó.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật em quan sát được Mẫu
1
(1) Sau mấy hôm trời mưa liên miên, hôm nay cuối cùng cũng nắng. (2)
Chú o ớp khoái chí trèo n i nhà, nằm ơn mình trên tấm ngói để
tắm nắng. (3) Chú nằm bẹp người ra, bốn chân duỗi thẳng để tắm nắng. (4)
Một lát sau, chú lại lật ngửa người ra, khoe cái bụng béo trong cho ông mặt
trời cùng xem. (5) Đôi mắt chú lim dim, cái đuôi thỉnh thoảng ve vẩy, thể hiện
rằng chú ta đang vui vẻ lắm.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật em quan sát được Mẫu
2
(1) Mùa xuân về, hoa ci nở vàng ươm thu hút một đàn bướm cánh trắng đến
chơi. (2) Những chú bướm nhỏ xinh bay lượn vòng quanh luống hoa như đang
lưỡng lự không biết nên chọn đóa hoa nào. (3) Chú nào chọn xong rồi, liền khe
khẽ đậu xuống, cúi đầu thưởng thức mật ngọt. (4) Cứ xong đóa hoa này, chú
bướm nhỏ sẽ lại bay sang đóa hoa khác, sung sướng vô ng. (5) Cứ thế, c
đàn bướm thỏa thích bơi lội giữa biển hoa.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật em quan sát được Mẫu
3
(1) Trưa nắng oi, con trâu đen lững thững từng bước lội xuống dòng sông.
(2) di chuyển chậm chắc, từ từ đằm nh xuống nước như một con tàu
lớn đang hạ thủy. (3) Nó ngâm toàn thân dưới nước, rồi nằm im trong dòng
nước mắt. (4) Trâu thể nhịn thở rất lâu n nó có thể nằm im cả mấy mươi
phút dưới ớc. (5) Chỉ có cái đuôi nhỏ của hơi đung đưa, biểu thị
ràng có một chú trâu đang tắm mát.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật em quan sát được Mẫu
4
(1) Mấy hôm nay, cây hoa hồng nhà em nở rộ nên thu hút một đàn ớm đến
ghé thăm. (2) Những chú bướm y không quá lớn, chỉ bằng cái muỗng mà thôi.
(3) Chúng đôi cánh mỏng thuần một màu vàng tươi như hoa mai. (4) Đàn
bướm bay t xa lại, lượn vòng quanh từng đóa hoa như ngỏ lời chào hỏi, xin
phép được lấy phấn. (5) Sau khi những đóa hoa hồng rung rinh trong gió như
nói lời đồng ý, những chú bướm mới nhẹ nhàng đậu xuống đóa hoa để bắt đầu
công việc của mình.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật em quan sát được Mẫu
5
(1) Nhà em có một chú chó siêu đang yêu tên Mực. (2) Chú được đặt tên
như vậy, nhờ bộ lông đen bóng bao phủ khắp toàn thân. (3) Hằng ngày,
Mực ở nhà trông nhà và thỉnh thoảng lại sang chơi chới chú chó nhà hàng xóm.
(4) Mỗi khi nghe tiếng cổng mở, dù đang ở đâu Mực cũng chạy ra ngay để đón
mọi người trở về. (5) Khi đó, cta vui lắm, vẫy đuôi đến lắc cả phần hông,
trông đáng yêu vô cùng.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật em quan sát được Mẫu
6
(1) Nhà em nuôi một c mèo mướp rất đáng yêu. (2) Ban ngày, chú ta rất
lười biếng, thường nằm phơi nắng trên mái nhà, hoặc ở trước sân. (3) Ban đêm
chú mèo trở thành một người bảo vệ chăm chỉ, bảo vệ ngôi nhà khỏi chuột
xấu xa. (4) Chú thích nhất là được mọi người âu yếm xoa đầu, thơm lên
trán. (5) Em yêu chú mèo của mình lắm.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật em quan sát được Mẫu
7
(1) Tối qua, khi xem chương trình thế giới động vật, em đã rất ấn tượng với
chú chim cánh cụt hoàng đế. (2) Chú đôi chân rất ngắn, nên khi đi cứ lẫm
chẫm từng bước một. (3) Còn cái thân thì lắc lư như con lt đật rất buồn cười.
(4) Tuy không bay được, nhưng nhờ ng bàn chân như vịt, nên chim
cánh cụt bơi rất giỏi và săn cũng rất cừ khôi. (5) Chim cánh cụt đúng là một
loài chim thú vị và đặc biệt.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật em quan sát được Mẫu
8
(1) Sáng nay, trong giờ Tnhiên và xã hội, cô giáo đã cho em xem một video
về cuộc sống của loài thỏ. (2) Chú thỏ trông rất đáng yêu nhanh nhẹn. (3)
Khi ăn, hai tay của ccầm rốt đưa lên miệng rồi nhai liên tục siêu đáng
yêu. (4) c nào hai cái tai của chú cũng dựng thẳng lên nghe ngóng tìnhnh
để sẵn sàng chạy trốn bất lúc o. (5) Em rất thích những cthỏ chúng
bộ lông mịn ng, xinh xắn.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật em quan sát được Mẫu
9
(1) Nhà em có nuôi một chú trống. (2) Buổi sáng, chú thức dậy tsớm
để cất tiếng gáy ò… ó… o… đánh thức mọi người. (3) Sau đó chú chăm chỉ đi
tìm mồi ăn cho no bụng. (4) Thời gian còn lại, cđi tuần khắp khu vườn để
bảo vệ đàn con khỏi những nguy hiểm rình rập. (5) Trong mắt em, c
trống giống như một người bảo vệ mạnh mẽ và thầm lặng vậy.
| 1/3

Preview text:

Dàn ý Kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được
• Em muốn kể về con vật nào?
• Em đã được quan sát kĩ con vật đó ở đâu? Khi nào?
• Kể lại những hoạt động của con vật đó.
• Nêu nhận xét của em về con vật đó.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 1
(1) Sau mấy hôm trời mưa liên miên, hôm nay cuối cùng cũng có nắng. (2)
Chú mèo mướp khoái chí trèo lên mái nhà, nằm vươn mình trên tấm ngói để
tắm nắng. (3) Chú nằm bẹp người ra, bốn chân duỗi thẳng để tắm nắng. (4)
Một lát sau, chú lại lật ngửa người ra, khoe cái bụng béo trong cho ông mặt
trời cùng xem. (5) Đôi mắt chú lim dim, cái đuôi thỉnh thoảng ve vẩy, thể hiện
rằng chú ta đang vui vẻ lắm.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 2
(1) Mùa xuân về, hoa cải nở vàng ươm thu hút một đàn bướm cánh trắng đến
chơi. (2) Những chú bướm nhỏ xinh bay lượn vòng quanh luống hoa như đang
lưỡng lự không biết nên chọn đóa hoa nào. (3) Chú nào chọn xong rồi, liền khe
khẽ đậu xuống, cúi đầu thưởng thức mật ngọt. (4) Cứ xong đóa hoa này, chú
bướm nhỏ sẽ lại bay sang đóa hoa khác, sung sướng vô cùng. (5) Cứ thế, cả
đàn bướm thỏa thích bơi lội giữa biển hoa.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 3
(1) Trưa hè nắng oi, con trâu đen lững thững từng bước lội xuống dòng sông.
(2) Nó di chuyển chậm và chắc, từ từ đằm mình xuống nước như một con tàu
lớn đang hạ thủy. (3) Nó ngâm toàn thân dưới nước, rồi nằm im trong dòng
nước mắt. (4) Trâu có thể nhịn thở rất lâu nên nó có thể nằm im cả mấy mươi
phút dưới nước. (5) Chỉ có cái đuôi nhỏ của nó là hơi đung đưa, biểu thị rõ
ràng có một chú trâu đang tắm mát.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 4
(1) Mấy hôm nay, cây hoa hồng nhà em nở rộ nên thu hút một đàn bướm đến
ghé thăm. (2) Những chú bướm ấy không quá lớn, chỉ bằng cái muỗng mà thôi.
(3) Chúng có đôi cánh mỏng và thuần một màu vàng tươi như hoa mai. (4) Đàn
bướm bay từ xa lại, lượn vòng quanh từng đóa hoa như ngỏ lời chào hỏi, xin
phép được lấy phấn. (5) Sau khi những đóa hoa hồng rung rinh trong gió như
nói lời đồng ý, những chú bướm mới nhẹ nhàng đậu xuống đóa hoa để bắt đầu công việc của mình.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 5
(1) Nhà em có một chú chó siêu đang yêu tên là Mực. (2) Chú được đặt tên
như vậy, là nhờ có bộ lông đen bóng bao phủ khắp toàn thân. (3) Hằng ngày,
Mực ở nhà trông nhà và thỉnh thoảng lại sang chơi chới chú chó nhà hàng xóm.
(4) Mỗi khi nghe tiếng cổng mở, dù đang ở đâu Mực cũng chạy ra ngay để đón
mọi người trở về. (5) Khi đó, chú ta vui lắm, vẫy đuôi đến lắc cả phần hông, trông đáng yêu vô cùng.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 6
(1) Nhà em có nuôi một chú mèo mướp rất đáng yêu. (2) Ban ngày, chú ta rất
lười biếng, thường nằm phơi nắng trên mái nhà, hoặc ở trước sân. (3) Ban đêm
chú mèo trở thành một người bảo vệ chăm chỉ, bảo vệ ngôi nhà khỏi lũ chuột
xấu xa. (4) Chú thích nhất là được mọi người âu yếm xoa đầu, và thơm lên
trán. (5) Em yêu chú mèo của mình lắm.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 7
(1) Tối qua, khi xem chương trình thế giới động vật, em đã rất ấn tượng với
chú chim cánh cụt hoàng đế. (2) Chú có đôi chân rất ngắn, nên khi đi cứ lẫm
chẫm từng bước một. (3) Còn cái thân thì lắc lư như con lật đật rất buồn cười.
(4) Tuy không bay được, nhưng nhờ có màng ở bàn chân như vịt, nên chim
cánh cụt bơi rất giỏi và săn cá cũng rất cừ khôi. (5) Chim cánh cụt đúng là một
loài chim thú vị và đặc biệt.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 8
(1) Sáng nay, trong giờ Tự nhiên và xã hội, cô giáo đã cho em xem một video
về cuộc sống của loài thỏ. (2) Chú thỏ trông rất đáng yêu và nhanh nhẹn. (3)
Khi ăn, hai tay của chú cầm cà rốt đưa lên miệng rồi nhai liên tục siêu đáng
yêu. (4) Lúc nào hai cái tai của chú cũng dựng thẳng lên nghe ngóng tình hình
để sẵn sàng chạy trốn bất kì lúc nào. (5) Em rất thích những chú thỏ vì chúng
có bộ lông mịn màng, xinh xắn.
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 9
(1) Nhà bà em có nuôi một chú gà trống. (2) Buổi sáng, chú thức dậy từ sớm
để cất tiếng gáy ò… ó… o… đánh thức mọi người. (3) Sau đó chú chăm chỉ đi
tìm mồi ăn cho no bụng. (4) Thời gian còn lại, chú đi tuần khắp khu vườn để
bảo vệ đàn gà con khỏi những nguy hiểm rình rập. (5) Trong mắt em, chú gà
trống giống như một người bảo vệ mạnh mẽ và thầm lặng vậy.