-
Thông tin
-
Quiz
Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em | Tập làm văn 4
Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em | Tập làm văn 4 được soạn thảo bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho các kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Tập làm văn 466 tài liệu
Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em | Tập làm văn 4
Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em | Tập làm văn 4 được soạn thảo bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho các kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Tập làm văn 466 tài liệu
Môn: Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tiếng Việt 4
Preview text:
Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4 - Mẫu 1
Trong các câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em đã đọc, em ấn tượng nhất với câu
chuyện Nhà phát minh 6 tuổi. Bởi nhân vật chính trong câu chuyện đã làm nên
những điều thật đáng ngạc nhiên.
Nhân vật chính trong câu chuyện là cô bé Ma-ri 6 tuổi. Cô bé sinh ra trong một gia
đình có sáu đời liên tiếp là giáo sư đại học. Từ nhỏ, Ma-ri đã rất thích quan sát và
tìm tòi về những điều xảy ra quanh mình. Đó chính là mầm mống nhen nhóm cho
một giáo sư trong tương lai.
Một lần nọ, gia đình của Ma-ri tổ chức tiệc để tiếp đón khách quý. Cô bé Ma-ri nhàm
chán nhìn những người gia nhân bận rộn di chuyển qua lại. Và tình cờ, cô phát hiện
ra một điều thú vị: Mỗi lần gia nhân bưng trà từ dưới bếp lên, tách đựng trà sẽ trượt
qua lại trong đĩa. Nhưng khi nước trà trong cốc chảy một ít ra đĩa thì những tách trà
kia bỗng nhiên dừng chuyển động, cứ như bị cái gì đó ngăn lại. Quá tò mò về hiện
tượng kì lạ đó, Ma-ri đã lén chạy xuống bếp để kiểm tra.
Sau khi bày ra các chén trà và đĩa trà, Ma-ri bắt đầu tự mình làm thí nghiệm. Cô bé
cẩn thận quan sát tình trạng di chuyển của tách trà trên đĩa. Cuối cùng, cô tổng kết
lại rằng, khi có nước ở trên đĩa, thì tách trà sẽ đứng yên. Cùng lúc ấy, bố của Ma-ri
tình cờ đi ngang qua. Cô bé đã vô cùng hào hứng chạy lại kể cho bố phát hiện lí thú
của mình. Bố của cô đã rất vui, lập tức bế Ma-ri lên tay và tiến về phòng khách để
khoe với mọi người điều mình vừa nghe được. Ông tự hào nói rằng, Ma-ri sẽ là giáo
sư thứ bảy của gia tộc. Lời nói hôm ấy đã thật sự hiệu nghiệm. Bởi khi trưởng
thành, cô bé Ma-ri ấy đã trở thành giáo sư nhiều trường đại học danh tiếng của Mỹ
và vinh dự được tặng Giải thưởng Nô-ben Vật lí.
Câu chuyện Nhà phát minh 6 tuổi giúp em biết thêm về tuổi thơ của một vĩ nhân
đáng kính. Đồng thời thôi thúc em hãy tích cực khám phá và tìm hiểu về thế giới kì
diệu xung quanh mình. Có lẽ, nhờ vậy em sẽ biết thêm những điều thú vị, đem đến
những trải nghiệm đáng nhớ mà việc đọc sách trong phòng không thể đem lại.
Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4 - Mẫu 2
Những câu chuyện kể có nhân vật là trẻ em là những câu chuyện mà em yêu thích
và thường tìm đọc nhất. Bởi em có thể dễ dàng đóng vai bạn nhỏ trong câu chuyện
để suy nghĩ về những điều mà bạn ấy gặp và được trải nghiệm. Đó cũng là lý do mà
em rất ấn tượng với câu chuyện Công chúa và người dẫn truyện ngay từ lần đọc đầu tiên.
Câu chuyện ấy có nhân vật chính là cô bé Giét-xi - một bạn học sinh nhỏ tuổi giống
như em. Một ngày nọ, sau bữa ăn trưa ở lớp, cô giáo công bố rằng sắp tới lớp sẽ
biểu diễn một vở kịch, và vai chính cho tiết mục đó chính là Giét-xi. Cô bé được vào
vai một nàng công chúa xinh đẹp và đáng yêu. Điều đó khiến các bạn trong lớp rất
ngưỡng mộ cô bé. Còn Giét-xi thì rất vui mừng và tự hào.nBuổi tối, khi vừa về đến
nhà, Giét-xi đã háo hức khoe ngay với mẹ về vai diễn của mình.
Sau hôm ấy, tối nào Giét-xi cũng nhờ mẹ cùng tập lời thoại với mình. Nhờ sự chăm
chỉ ấy, mà cô bé nhanh chóng thuộc hết lời thoại. Tuy nhiên, khi cô bé lên sân khấu
tập thử, thì cô quên hết mọi lời thoại trong đầu. Điều này khiến cô giáo rất khó xử.
Cuối cùng, cô giáo đã quyết định sẽ đổi cho Giét-xi sang đóng vai người dẫn chuyện
và nhường vai công chúa cho một bạn khác. Việc không còn được đóng vai chính
của vở kịch khiến Giét-xi rất buồn bã.
Biết chuyện, mẹ đã tìm cách để giúp Giét-xi bước ra khỏi nỗi buồn. Mẹ rủ cô bé
cùng ra vườn để làm cỏ. Khu vườn lúc này đang bước vào mùa xuân nên ngoài cây
hoa hồng leo rực rỡ, còn có rất nhiều cây hoa dại xinh đẹp khác. Nếu như cây hoa
hồng leo là nhân vật chính của khu vườn, thì những cây hoa dại chính là các nhân
vật phụ. Vừa vào đến giữa khu vườn, mẹ đã nói với Giét-xi rằng nên nhổ bỏ hết cỏ
và hoa dại đi, chỉ để lại những cây hoa hồng leo mà thôi. Nhưng Giét-xi lại không
muốn. Cô bé cho rằng hoa dại cũng có vẻ đẹp và ý nghĩa của nó. nếu khu vườn chỉ
còn hoa hồng leo, thì thật là tẻ nhạt và nhàm chán. Khi nghe cô bé nói như vậy, mẹ
đã mỉm cười rất dịu dàng. Mượn chuyện hoa hồng leo và hoa dại, người mẹ muốn
nhấn mạnh với Giét-xi về vai trò của nhân vật chính và người dẫn chuyện trong một
vở kịch. Người đóng vai diễn phụ cũng rất quan trọng để có thể tạo nên một vở kịch
thành công. Do đó, không có gì là xấu hổ khi ta đóng vai một nhân vật phụ cả. Hiểu
được điều mà mẹ dạy dỗ, Giét-xi đã vui vẻ trở lại, và tiếp tục tập luyện chăm chỉ cho
vai diễn người dẫn chuyện của mình.
Bài học mà người mẹ dạy cho Giét-xi là một bài học vô cùng ý nghĩa về vai trò và
giá trị của mỗi người trong cuộc sống. Qua đó, em hiểu được mỗi người trong chúng
ta đều có vai trò và ý nghĩa riêng của mì