Khái niệm về kỷ năng thuyết trình | Đại học Sư Phạm Hà Nội

Khái niệm về kỷ năng thuyết trình | Đại học Sư Phạm Hà Nội với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống.

Kĩ năng thuyết trình
a.Khái niệm
- Thuyết trình trình bày bằng lời nói trước nhiều người nhằm cung cấp thông tin hoặc thuyết
phục người nghe về một vấn đề nào đó
- năng thuyết trình khả năng của người GV trong việc lựa chọn các yếu tố ngôn ngữ để
trình bày lời nói nhằm cung cấp thông tin tri thức của môn học hoặc thuyết phục học sinh về một
vấn đề, nội dung học tập nào đó
Kĩ năng phản hồi và ghi nhận phản hồi
- Phản hồi trong dạy học những thông tin phản ánh tình trạng học tập của HS so với các mục
tiêu học tập đề ra
- Trong những tình huống cụ thể, phản hồi chỉ ra HS đã đạt tới mức độ nào của nhiệm vụ học
tập, đang gặp phải những khó khăn, ngộ nhận nào trong quá trình học, từ đó mở ra những giải
pháp cần thực hiện tiếp theo trong qúa trình học tập để có thể đảm bảo được các mục tiêu học tập
- Kĩ năng phản hồi là kĩ năng người dạy đưa ra được những phản hồi phù hợp cho người học sau
khi đối chiếu với mục tiêu học tập đã đề ra và đưa ra được những biện pháp, định hướng phù hợp
để người học có thể tiếp tục vượt qua trở ngại trong quá trình học tập, thực hiện tốt mục tiêu dạy
học
- Khi thực hiện năng phản hồi, GV thể hướng dẫn HS tiếp nhận phản hồi từ ba “nguồn”
chính:
+ Từ GV
+ Từ HS khác (đánh giá đồng đẳng)
+ Từ bản thân HS (tự đánh giá)
- Kĩ năng ghi nhận phản hồi là kĩ năng người dạy tiếp nhận các phản hồi trong quá trình dạy học
để điều chỉnh những hoạt động dạy học nhằm đạt được mục tiêu dạy học đề ra
| 1/1

Preview text:

Kĩ năng thuyết trình a.Khái niệm
- Thuyết trình là trình bày bằng lời nói trước nhiều người nhằm cung cấp thông tin hoặc thuyết
phục người nghe về một vấn đề nào đó
- Kĩ năng thuyết trình là khả năng của người GV trong việc lựa chọn các yếu tố ngôn ngữ để
trình bày lời nói nhằm cung cấp thông tin tri thức của môn học hoặc thuyết phục học sinh về một
vấn đề, nội dung học tập nào đó
Kĩ năng phản hồi và ghi nhận phản hồi
- Phản hồi trong dạy học là những thông tin phản ánh tình trạng học tập của HS so với các mục tiêu học tập đề ra
- Trong những tình huống cụ thể, phản hồi chỉ ra HS đã đạt tới mức độ nào của nhiệm vụ học
tập, đang gặp phải những khó khăn, ngộ nhận nào trong quá trình học, từ đó mở ra những giải
pháp cần thực hiện tiếp theo trong qúa trình học tập để có thể đảm bảo được các mục tiêu học tập
- Kĩ năng phản hồi là kĩ năng người dạy đưa ra được những phản hồi phù hợp cho người học sau
khi đối chiếu với mục tiêu học tập đã đề ra và đưa ra được những biện pháp, định hướng phù hợp
để người học có thể tiếp tục vượt qua trở ngại trong quá trình học tập, thực hiện tốt mục tiêu dạy học
- Khi thực hiện kĩ năng phản hồi, GV có thể hướng dẫn HS tiếp nhận phản hồi từ ba “nguồn” chính: + Từ GV
+ Từ HS khác (đánh giá đồng đẳng)
+ Từ bản thân HS (tự đánh giá)
- Kĩ năng ghi nhận phản hồi là kĩ năng người dạy tiếp nhận các phản hồi trong quá trình dạy học
để điều chỉnh những hoạt động dạy học nhằm đạt được mục tiêu dạy học đề ra