



















Preview text:
 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ HỒNG BÀNG 
KHOA KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN         
BÁO CÁO KIẾN TẬP  
Ngành Truyền thông Đa phương tiện     
Cơ quan kiến tập: Công Ty Cổ phần Thương Mại Dịch Vụ Phú Sinh Kim Phòng Marketing  
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Văn San 
Sinh viên thực hiện:  Lớp: NN20DH – NV2  MSSV:201606312        
 TP Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 12 năm 2023   
BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO  
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ HỒNG BÀNG 
KHOA KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN                 
 BÁO CÁO KIẾN TẬP        
Sinh viên thực hiện: 
Mã số sinh viên: 201606312  Lớp: NN20DH – NV2 
Cơ quan kiến tập: Công Ty Cổ phần Thương Mại Dịch  Vụ Phú Sinh Kim                
Tp. HCM, tháng 12 năm 2023    
NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN       
 ............................................................................................................................... 
 ............................................................................................................................... 
 ............................................................................................................................... 
 ............................................................................................................................... 
 ............................................................................................................................... 
 ............................................................................................................................... 
 ............................................................................................................................... 
 ............................................................................................................................... 
 ............................................................................................................................... 
 ............................................................................................................................... 
 ............................................................................................................................... 
 ............................................................................................................................... 
 ............................................................................................................................... 
 ............................................................................................................................... 
 ............................................................................................................................... 
 ............................................................................................................................... 
...............................................................................................................................  
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày…….. tháng…..… năm 2023 Giảng viên                    Mục lục   
I. GIỚI THIỆU CƠ QUAN KIẾN TẬP  
 ...................................................... 
1. Thông tin chung ................................................................................................ 
2. Quá trình hình thành và phát triển .................................................................... 
3. Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp ........................................................................ 
4. Sơ đồ bộ phận doanh nghiệp ...................................................................... 
5. Chức năng các phòng ban ................................................................................   
II. QUÁ TRÌNH VÀ NỘI DUNG KIẾN TẬP............................................... 
1. Nhật ký thực tập .............................................................................................. 
 Tuần 1 từ 20/11 – 26/11/2023 ............................................................................. 
 Tuần 2 từ 27/11 – 3/12/2023.....................................  
........................................ 
 Tuần 3 từ 4/12 – 10/12/2023 ....................................  
........................................ 
 Tuần 4 từ 11/12 – 18/12/2023 ....................................  
...................................... 
 Tuần 5 từ 18/12 – 24/12/2023 ....................................  
...................................... 
2. Nhận xét và đánh giá ......................................................................................    III.
PHỤ LỤC..................................................................................................   IV.
KẾT LUẬN: TỔNG KẾT QUA ĐỢT KIẾN TẬP..............................   V.
CÁC NGUỒN THÔNG TIN THAM KHẢO ........................................    
I. Giới thiệu cơ quan kiến tập 
1. Thông tin chung  
Tên công ty: Công Ty Cổ phần Thương Mại Dịch Vụ Phú Sinh Kim Tên viết tắt: PSK Logo công ty:   
Địa chỉ trụ sở chính: Căn BPA.01-09, Block A - Chung cư Botanica Premier, 108
Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM
Website: https://www.psk.com.vn/ 
Điện thoại: 0985 757 663 / 0938 779 248 
Email: pm1@psk.com.vn / bvbaotn@gmail.com   
2. Quá trình hình thành và phát triển   5   
Công Ty Cổ phần Thương Mại Dịch Vụ Phú Sinh Kim tự hào được Công Ty Sony 
Electronics Việt Nam ủy quyền làm nhà phân phối chính thức về các thiết bị phát thanh 
truyền hình (PTTH), các dòng máy quay chuyên dụng như các dòng máy: DVCAM, 
HDV, NXCAM, XDCAM và phụ kiện thay thế chính hãng cho các thiết bị PTTH của 
Sony tại Việt Nam.Cam kết tất cả sản phẩm và thiết bị đều là hàng chính hãng, được 
nhận chế độ bảo hành, bảo trì chính thức của Công Ty Sony Electronics Việt Nam. Phú 
Sinh Kim còn là nhà phân phối chính thức và ủy quyền bảo hành các sản 
phẩm Datavideo; Những sản phẩm này chuyên về các dòng như: Mobile Video Studio, 
Video Switcher, Video Monitor, Converter, Video Recording, Intercom/ Tally System,  All In One Cable/ Repeater...
Ngoài việc là nhà phân phối chính thức của Sony và E-Image, Phú Sinh Kim cũng là 
nhà phân phối và ủy quyền bảo hành các sản phẩm của nhiều nhà sản xuất danh tiếng 
khác trong ngành công nghiệp phát thanh truyền hình và máy quay chuyên dụng. Điển 
hình như sản phẩm của Datavideo, NewTek, AJA, BirdDog, Kiloview, Boya, Atomos, 
DynaCore, JVC, Libec đã được công ty phân phối và hỗ trợ.
Năm 2016, Trở thành nhà phân phối các thiết bị chuyên dụng và các giải pháp từ máy 
quay phim, màn hình chuyên dụng cho đến các hệ thống sản xuất các chương trình như 
bàn trộn hình trực tiếp, thiết bị ghi hình tại hiện trường, hệ thống liên lạc Intercom/ 
Tally... Phú Sinh Kim vinh dự được trở thành nhà phân phối thiết bị của hãng E-Image 
với các dòng sản phẩm về chân máy, túi đựng máy và các phụ kiện cho máy quay chất 
lượng cao với giá cả hợp lý. Ngoài ra Phú Sinh Kim còn là đại lý cung cấp các sản 
phẩm, phụ kiện của nhà sản xuất: NewTek, AJA, BirdDog, Kiloview, Boya, Atomos, 
DynaCore, JVC, Libec,...Cho mọi đối tượng khách hàng từ cá nhân đến công ty sản  xuất.
Đến năm 2023, Phú Sinh Kim hy vọng tiếp tục phát triển và định vị mình là một đơn vị 
hàng đầu trong lĩnh vực phân phối thiết bị phát thanh truyền hình và máy quay chuyên  dụng tại Việt Nam.
Sứ mệnh của Công Ty Phú Sinh Kim là cung cấp cho khách hàng các thiết bị phát 
thanh truyền hình và máy quay chuyên dụng chất lượng cao, đáng tin cậy và đáp ứng 
được nhu cầu đa dạng của thị trường. Đồng thời, công ty cam kết mang đến dịch vụ hậu 
mãi tốt nhất, bảo hành chính hãng và hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp để đảm bảo sự hài 
lòng và tin tưởng của khách hàng.
Phát triển ngành truyền hình, điện ảnh của Việt Nam, hòa nhập với sự phát triển của thế 
giới thông qua việc cập nhật mới nhất về công nghệ, thiết bị, và quy trình sản xuất, các 
sản phẩm, thiết bị của các nhà sản xuất: Sony, Datavideo, Atomos, Blackmagic  Design...  
3. Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp  •
Tổng Giám Đốc : Đàm Bích Vân •
Phó Tổng Giám đốc:   6    -Nguyễn Văn Lâm - Bùi Văn Bảo
 4. Sơ đồ bộ phận doanh nghiệp: - Phòng Marketing.
- Phòng Kế hoạch truyền thông (Communications Planning Department).
- Phòng Sáng tạo (Creative Department).
- Phòng Quan hệ công chúng (Public Relations Department).
- Phòng Sản xuất nội dung (Content Production Department).
 - Phòng Phân tích dữ liệu (Data Analytics Department).
- Phòng Tư vấn và Dịch vụ khách hàng (Consulting and Customer Service  Department).
 5. Chức năng các phòng ban: 1. Phòng Marketing: 
Chức năng: Tổ chức và triển khai các chiến dịch marketing và quảng cáo 
cho khách hàng. Tìm hiểu và phân tích thị trường, đối tượng khách hàng để
đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp. Quản lý brand và tạo dựng hình ảnh công ty.
2. Phòng Kế hoạch truyền thông (Communications Planning Department): 
Chức năng: Nghiên cứu, phân tích và lập kế hoạch truyền thông cho các 
chiến dịch và dự án của công ty. Đưa ra chiến lược truyền thông và lựa 
chọn phương tiện truyền thông phù hợp để tiếp cận khách hàng.
3. Phòng Sáng tạo (Creative Department): 
Chức năng: Tạo ra các ý tưởng sáng tạo và thiết kế đồ họa, video, âm 
thanh, nội dung truyền thông để truyền đạt thông điệp cho khách hàng. Bao
gồm các vai trò như nhà thiết kế đồ họa, biên tập viên, nhà soạn nhạc, nghệ sĩ thiết kế...
4. Phòng Quan hệ công chúng (Public Relations Department): 7    
Chức năng: Xây dựng và duy trì quan hệ tốt với công chúng, khách hàng, 
các đối tác và các phương tiện truyền thông. Tổ chức sự kiện, họp báo, 
giao tiếp với các bên liên quan để nâng cao hình ảnh và uy tín công ty.
5. Phòng Digital Marketing: 
Chức năng: Quản lý và triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến, bao 
gồm quảng cáo trực tuyến, tạo nội dung số, quảng cáo trên mạng xã hội và 
SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Theo dõi, đánh giá và tối ưu hóa hiệu 
quả các hoạt động tiếp thị trực tuyến.
6. Phòng Sản xuất nội dung (Content Production Department): 
Chức năng: Tạo, sản xuất và quản lý nội dung truyền thông cho các kênh 
truyền thông khác nhau, bao gồm nội dung văn bản, hình ảnh, video và âm 
thanh. Đảm bảo chất lượng và hiệu quả của nội dung truyền tải thông điệp  của công ty.
7. Phòng Phân tích dữ liệu (Data Analytics Department): 
Chức năng: Phân tích dữ liệu và số liệu để đánh giá hiệu quả các chiến 
dịch truyền thông và tiếp thị. Đưa ra những phân tích, đề xuất và cải thiện 
chiến lược dựa trên dữ liệu để tối ưu hóa kết quả và đạt được mục tiêu kinh doanh.
8. Phòng Tư vấn và Dịch vụ khách hàng (Consulting and Customer Service  Department): 
Chức năng: Tư vấn và cung cấp dịch vụ truyền thông cho khách hàng. 
Hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đưa ra các giải pháp truyền 
thông phù hợp và đảm bảo mối quan tâm với khách hàng. 6.Đối tác công ty: 8   
II. Quá trình và nội dung thực tập 
Em bắt đầu quá trình thực tập tại Công Ty Cổ phần Thương Mại Dịch Vụ Phú Sinh Kim
từ ngày 20 tháng 11 và tiếp tục đến ngày 24 tháng 12. Dự kiến đợt thực tập sẽ kết thúc
vào ngày 25 tháng 12 năm 2023.
Bộ phận tham gia thực tập: Phòng Marketing.  
1. Nhật ký thực tập 
Tuần 1 từ 20/11 – 26/11/2023 STT Ngày   Nội dung   tập thực   Ghi chú   1 20/11 
Được gặp anh Bảo ở phòng giám đốc công ty 
anh giới thiệu về một số nội dung về quy định
thời gian kiến tập sẽ phải thực hiện theo nhu cầu công ty
Sau đó anh Toàn giới thiệu người phụ trách
trực tiếp cho việc kiến tập là anh Tấn Hiệp, trưởng phòng Marketinf. 
Được giới thiệu về vị trí các phòng ban và nhân
sự trong phòng và các công việc của nhân viên.  9    2 21/11 
Được anh Hiệp trong phòng giới thiệu về các 
loại máy móc thiết bị để phục vụ cho việc ghi
hình, đồng thời hướng dẫn cách lắp ráp các
thiết bị. Cách bảo quản sản phẩm để tránh khỏi
hư hỏng bên cạnh đó còn cách sử dụng cho
mục đích nhu cầu riêng hệ thống của công ty
Hỗ trợ thiết bị kiểm soát nội dung.Viết bài báo
cáo đưa cho anh bảo về những nội dung đã học trong một ngày. 3 22/11 
Anh Hiệp chỉ đạo việc viết bài trên nền tảng trí 
tuệ thông minh(AL), sản xuất các bài viết quảng
cáo theo nhu cầu của người mua hàng các thiết bị quay phim. 4 23/11 
Hỗ trợ vận chuyển máy móc thiết bị vào kho,   
lắp đặt máy tính, học kiểm tra phần mềm, học 
cách kiến thức cơ bản về phần mềm Photoshop. 
Làm các kiến thức cơ bản về Photoshop. Chỉnh 
hình ảnh đăng lên trang facebook của công ty. 5 24/11 
Kiểm Tra các thiết bị máy móc, kiểm tra số 
lượng. Viết bài bán hàng trên facebook mỗi ngày 2 sản phẩm. 6 25/11 
Tham gia luyện tập thiết kế photoshop, thiết kế 
ấn phẩm truyền thông cho công ty thêm phần
sinh động hơn. Viết bài báo cáo cuối tuần cho
giám đốc công ty. Viết bài bán hàng trên
facebook mỗi ngày 2 sản phẩm. 7 26/11     Nghỉ chủ  nhật       
Tuần 2 từ 27/11 – 3/12/2023   STT Ngày  
Nội dung thực tập   Ghi chú   8 27/11 
Hỗ trợ thiết kế poster cho thiết bị quay phím, loa  , bàn phím, đèn,… 9 28/11 
Học cách lắp ráp thiết bị quay phim cầm tay 
trong phòng kỹ thuật sửa chữa. Viết bài báo cáo
doanh số bán hàng trong ngày, xây dựng danh
sách các đơn hàng trong ngày.  10    10 29/11 
Học quay phim dựng phim, học các hiệu ứng 
chuyển cảnh làm sao cho phù hợp với yêu cầu
khách hàng, viết bài quảng cáo trên facebook 2
bài viết độ dài 100 chữ. 11 30/11 
Tham gia sự kiện quảng bá công ty tại trung 
tâm hội nghị, được tham gia trải nghiệm những
kiến thức mới về máy ảnh, máy quay phim,
cách cài đặt ánh sáng phù hợp với tiêu chuẩn mới không bị mờ.  12 1/12 
Học cách dựng chương trình ở phòng dựng phim 
và trực tiếp làm việc với khách hàng. 13 2/12 
Hỗ trợ tư vấn bán hàng cho khách hàng đến với 
công ty. Viết báo cáo doanh số bán hàng, xây
dựng bài viết phù hợp với quá trình phát triển
công ty. Viết bài quảng cáo sản phẩm trên trang facebook công ty 14 3/12    Nghỉ chủ  nhật    
Tuần 3 từ 4/12 – 10/12/2023 STT Ngày  
Nội dung thực tập   Ghi chú   15 4/12 
Xem quá trình dựng phim của trưởng phòng   
Marketing, học cách lên bài viết chuẩn không bị 
trùng lặp nội dung, tránh gây hiểu lầm cho  khách hàng.    16 5/12 
Vận chuyển, sắp xếp và kết nối dây các màn 
hình TV để phục vụ cho khách hàng tham quan
công ty,sắp xếp chỗ ngồi đối tác lớn của công ty,
khu vực trải nghiệm sản phẩm mới của công ty.
Viết bài đăng quảng cáo sản phẩm mới lên trang facebook của công ty.   17 6/12
Tham gia vào quá trình tìm kiếm khách hàng 
tiềm năng, tạo danh sách khách hàng, và xây
dựng mạng lưới liên kết. Bạn có thể tham gia
vào việc liên lạc khách hàng, và thực hiện các
hoạt động xây dựng mối quan hệ khách hàng. 18 7/12 
Thực hành xây dựng ấn phẩm truyền thông cho  11   
công ty, viết bài quảng cáo sản phẩm bán hàng 
cho công ty trên Zalo, Facebook. 19 8/12 
Quay clip Tiktok thời gian 1 phút để đăng bán   
hàng cho công ty. Bao gồm các sản phẩm về 
máy ảnh, pin máy ảnh, loa máy tính, thiết bị thu  âm,… 20 9/12     Ngày nghỉ  21 10/12   Ngày nghỉ    
Tuần 4 từ 11/12 – 17/12/2023   STT Ngày  
Nội dung thực tập   Ghi chú   22 11/12 
Đến phòng quan hệ công chúng, học hỏi thêm 
các kinh nghiệm xây dựng nội dung bài.Viết bài
quảng cáo sản phẩm đăng lên facebook. 23 12/12 
Hỗ trợ kiểm tra các lỗi chính tả khi đăng bài viết 
trên facebook, zalo, quản lí trang bán hàng bên  trong hệ thống. 24 13/12 
Tham gia quá trình họp của các đối tác công ty, 
Thực hành xây dựng ấn phẩm truyền thông cho 
công ty, viết bài quảng cáo sản phẩm bán hàng 
cho công ty trên Zalo, Facebook.  25 14/12 
Hỗ trợ thiết bị để quay sản phẩm mới cho công 
ty, lấy máy chụp hình, thực hành quay sản phẩm. 26 15/12 
Chỉnh sửa ảnh cho công ty làm ảnh đại diện, 
thiết kế logo mới cho sản phẩm. 27 16/12 
Đại diện phòng đi tham gia trình bày các sản 
phẩm mới của công ty, báo cáo cuối tuần cho
công ty, viết bài quảng cáo sản phẩm lên trang facebook. 12    28 17/12   Nghỉ chủ  nhật     
Tuần 5 từ 18/12 – 24/12/2023   STT Ngày  
Nội dung thực tập   Ghi chú   29 18/12 
Hỗ trợ quay chương trình Talkshow của công ty  lên facebook. 30 19/12 
Viết bài quảng cáo Facebook cho trang bán hàng 
của công ty, chỉnh sửa lỗi chính tả cho các bài  đăng 31 20/12 
Tham gia luyện tập thiết kế photoshop, thiết kế 
ấn phẩm truyền thông cho công ty thêm phần
sinh động hơn. Viết bài báo cáo cuối tuần cho
giám đốc công ty. Viết bài bán hàng trên
facebook mỗi ngày 2 sản phẩm. 32 21/12 
Hỗ trợ tư vấn bán hàng cho khách hàng đến với 
công ty. Viết bài quảng cáo doanh số bán hàng lên trang facebook. 33 22/12 
Sắp xếp đồ đạc thiết bị của phòng kỹ thuật để 
phục vụ chương trình sinh hoạt của công ty. 34 23/12 
Học dựng phim và chỉnh phim, làm màu ảnh    phim 35 24/12 
Công tác bên ngoài, phục vụ cho công tác từ 
thiện của doanh nghiệp vào dịp cuối năm, thông
qua đó tổng kết được số lượng và chất lượng của công ty.  
2. Nhận xét và đánh giá 
Quá trình thực hiện kiến tập tại Phú Sinh Kim đã mang đến cho tôi những bài học quý 
báu và đóng vai trò là cơ sở nền tảng cho việc áp dụng kiến thức trong đợt kiến tập cuối 
khóa và trong công việc tương lai của tôi. Trong quá trình này, tôi đã nhận thức rõ hơn 
về yêu cầu đối với một người thiết kế, đó là sự cần thiết của kiến thức chuyên môn vững  vàng.
Đầu tiên, tôi đã nhận ra rằng việc trau dồi kiến thức thông qua những bài thực hành là vô
cùng quan trọng. Tại Phú Sinh Kim, tôi đã được tham gia vào các hoạt động thực tế và 
thực hiện các dự án thiết kế thực tế. Từ việc áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, 13   
tôi đã hiểu rõ hơn về quá trình làm việc và cách áp dụng kiến thức vào thiết kế. Những 
bài học này đã giúp tôi rèn luyện và nâng cao kỹ năng thiết kế của mình.
Thứ hai, tôi nhận thấy rằng khả năng tự học là một yếu tố quan trọng trong việc trở thành
một người thiết kế chuyên nghiệp. Tại Phú Sinh Kim, tôi đã học cách tự học thông qua 
các trải nghiệm thực tế và tìm hiểu sâu hơn về các công nghệ và xu hướng thiết kế mới 
nhất. Tự học giúp tôi không chỉ làm chủ kiến thức một cách sâu sắc hơn mà còn giúp tôi 
bắt kịp được sự phát triển của ngành công nghiệp thiết kế và áp dụng những xu hướng 
mới vào công việc của mình.
Thứ ba, tôi nhận thức được rằng khả năng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong 
công việc thiết kế. Tại Phú Sinh Kim, tôi đã được khuyến khích và trau dồi khả năng 
sáng tạo thông qua việc tham gia vào các dự án và thách thức thiết kế. Tôi đã học cách 
tạo ra những ý tưởng mới mẻ và độc đáo, cách khai thác tối đa tiềm năng của ngôn ngữ 
thiết kế để truyền tải thông điệp một cách hiệu quả. Sự sáng tạo giúp tôi tạo ra những 
thiết kế độc đáo và thu hút sự chú ý của khán giả.
Thứ tư, kĩ năng trau đổi với mọi người về một vấn đề khó khan đang tôi phải tôi củng có 
phần cải thiện, có những câu hỏi mới hơn được đặt ra để giải quyết vấn đề một cách  chính xác hơn. 
Để có thể hoàn thành tốt công việc của mình thì ngoài những kiến thức Marketing Căn 
Bản được học từ trường, tôi cũng cần phải tìm kiếm thêm tài liệu từ trên mạng và những 
sách báo trong ngành Marketing để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hay, ví dụ như sách 
100 chiêu tiếp thị miễn phí và website marketingchienluoc.com.Từ những kiến thức tổng
hợp tôi có thể hiểu hơn về các chiêu thức marketing để ứng dụng vào dự án hiện tại và 
công việc cho tương lai sau này. Các doanh nghiệp kinh doanh vừa và nhỏ không có chi 
phí nhiều như các tập đoàn lớn, nên việc tìm kiếm các chiêu marketing sao cho vừa hiệu 
quả vừa ít tốn kém là vô cùng cần thiết. Ví dụ như: để marketing trong trường học, ta có 
thể cho các nhân viên trong bãi xe ăn cơm trưa miễn phí và xin họ cho doanh nghiệp treo
các barner với các hình ảnh sản phẩm bắt mắt nhằm thu hút vị giác và thị giác của khách 
hàng. Với chiêu thức này thì ta vừa đỡ tốn kém chi phí marketing, vừa có thể giới thiệu 
sản phẩm của công ty đến với khách hàng là những nhân viên giữ xe. * Kinh nghiệm:
Để đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng thì chúng ta có thể sử 
dụng các công cụ của marketing, tuy nhiên, để chiến lược marketing thành công thì 
không nhất thiết phải bỏ ra một số tiền lớn, chúng ta có thể nghiên cứu các chiêu thức 
sao cho vừa có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất, ít tốn kém nhất và hiệu quả nhất.
Cuối cùng, tôi hiểu rằng việc tạo ra những thiết kế hấp dẫn và không nhàm chán là một 
yếu tố quan trọng trong công việc thiết kế. Tôi đã học cách tạo ra những thiết kế thú vị, 
sử dụng màu sắc, hình ảnh và bố cục một cách hợp lý để tạo điểm nhấn và thu hút sự 
quan tâm của người xem. Tôi đã rèn luyện khả năng thẩm mỹ và hiểu rõ về sự tương tác 
giữa người dùng và thiết kế để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.     14    III. Phụ lục 
(Hình: Kho hàng công ty)
(Hình: Hình ảnh công tác chuẩn bị cho quay Talkshow) 15   
(Hình: Trau đổi kiến thức về kĩ thuật quay phim và dựng phim) 16   
(Hình: Bài đăng quảng cáo sản phẩm trên trang Facebook công ty Phú Sinh Kim) 17   
(Hình: Bài đăng quảng cáo sản phẩm trên trang Facebook công ty Phú Sinh Kim)
(Hình: Sản phẩm thiết kế thẻ nhớ để đăng bán hàng trên Photoshop) 18   
(Hình: Sản phẩm thiết kế thẻ nhớ để đăng bán hàng trên Photoshop)
IV. Kết luận: tổng kết qua đợt thực tập 
Trong quá trình kiến tập này, tôi đã có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc tại một 
công ty vô cùng chuyên nghiệp. Đây thực sự là một cơ hội quý báu để tôi áp dụng 
những kiến thức đã học trên ghế nhà trường vào thực tế công việc.
Trong suốt thời gian làm việc, tôi đã được học hỏi thêm nhiều kỹ năng cần thiết để 
thành công trong công việc truyền thông. Quan trọng hơn cả, tôi đã nắm bắt được quy 
trình vận hành các chương trình, cách tổ chức và chuẩn bị cho chúng, cũng như các yếu 
tố quan trọng để đảm bảo sự thành công của một bài đăng quảng cáo thành công. Đợt 
kiến tập này cũng đã giúp tôi rèn luyện tính chủ động và tinh thần chuyên nghiệp trong  công việc.
Kinh nghiệm tích luỹ được trong quá trình kiến tập rất quý giá đối với tôi. Nó đã giúp 
tôi nhận ra những điểm mạnh và còn hạn chế trong bản thân, từ đó tôi có thể nâng cao 
những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu. Đặc biệt, qua kiến tập, tôi đã có cơ hội
tìm hiểu sâu hơn về công ty, điều này sẽ giúp tôi có thêm sự lựa chọn trong việc chọn 
công việc trong tương lai. Tôi tin rằng những kinh nghiệm này sẽ trở thành nền tảng 
vững chắc để tôi khởi đầu một công việc thành công trong tương lai.
Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình thực tập, tôi tự hào vì đã hoàn thành 
nhiệm vụ một cách trọn vẹn và đạt được những kết quả nhất định.
Tôi rất biết ơn cơ hội quý báu này và sẽ tiếp tục phấn đấu để trở thành một chuyên gia  trong ngành truyền thông.   19        VI.
Các nguồn thông tin tham khảo   https://psk.vn/
https://www.facebook.com/PhuSinhKim           20    
