Lập dàn ý bài văn nghluận vvn đ mt s hc sinh ngi đc
sch và cch khc phc lớp 9
Dàn ý Suy ngh ca em v vn đ mt s hc sinh ngi đc sch và cch khc phc -
Mẫu 1
a) Mở bài: Giới thiệu về vấn đề nghị lun: Một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục
b) Thân bài:
- Biu hiện của hiện tượng ngại đọcch ở học sinh:
Không chủ động đọc ch nếu không được yêu cầu, bắt buộc
Đọc sách qua loa, đọc cho , không nắm được nội dung, ý nghĩa
Không tập trung khi đọc sách, kết hợp với các hoạt động khác như chơi game, nhắn
tin, xem phim…
- Nguyên nhân của hiện tượng ngại đọc sách ở học sinh:
Nguyên nhân chủ quan: lười đọcch, ham chơi, không hiu được giá trị của sách
và vai trò của việc đọc sách…
Nguyên nhân khách quan: chưa tìm được cuốn sách phù hợp, khó mua và mưn
ch; chưa được định hướng để tìm ra cách đọc sách hiệu quả và phù hợp với bản
thân…
- Bin pháp khắc phục hin tượng ngi đọcch ở học sinh:
Bản thân học sinh: tự đặt ra mục tiêu về sợng sách đọc được và thời gian đọc để
tăng thời gian đọcch; chủ động tìm kiếm các cuốn sách về đề tài yêu thích để
tăng sự thích t khi đọc
Nhà trường, gia đình, cộng đồng: khuyến khích học sinh đọcch; tạo điều kin cho
học sinh được đọc ch phù hợp với sở thích và lứa tuổi…
c) Kết bài:
Khng định quan điểm ca người viết v hin tượng ngại đọc sách ở học sinh
Nêu lên suy nghĩ, mong đợi về tác dụng của các gii pháp đã đề ra nhằm gii quyết
hin tượng học sinh ngi đọcch
Dàn ý Suy ngh ca em v vn đ mt s hc sinh ngi đc sch và cch khc phc -
Mẫu 2
Đang cp nhật…

Preview text:

Lập dàn ý bài văn nghị luận về vấn đề một số học sinh ngại đọc
sách và cách khắc phục lớp 9
Dàn ý Suy nghĩ của em về vấn đề một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục - Mẫu 1
a) Mở bài: Giới thiệu về vấn đề nghị luận: Một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục b) Thân bài:
- Biểu hiện của hiện tượng ngại đọc sách ở học sinh:
• Không chủ động đọc sách nếu không được yêu cầu, bắt buộc
• Đọc sách qua loa, đọc cho có, không nắm được nội dung, ý nghĩa
• Không tập trung khi đọc sách, kết hợp với các hoạt động khác như chơi game, nhắn tin, xem phim…
- Nguyên nhân của hiện tượng ngại đọc sách ở học sinh:
• Nguyên nhân chủ quan: lười đọc sách, ham chơi, không hiểu được giá trị của sách
và vai trò của việc đọc sách…
• Nguyên nhân khách quan: chưa tìm được cuốn sách phù hợp, khó mua và mượn
sách; chưa được định hướng để tìm ra cách đọc sách hiệu quả và phù hợp với bản thân…
- Biện pháp khắc phục hiện tượng ngại đọc sách ở học sinh:
• Bản thân học sinh: tự đặt ra mục tiêu về số lượng sách đọc được và thời gian đọc để
tăng thời gian đọc sách; chủ động tìm kiếm các cuốn sách về đề tài yêu thích để
tăng sự thích thú khi đọc
• Nhà trường, gia đình, cộng đồng: khuyến khích học sinh đọc sách; tạo điều kiện cho
học sinh được đọc sách phù hợp với sở thích và lứa tuổi… c) Kết bài:
• Khẳng định quan điểm của người viết về hiện tượng ngại đọc sách ở học sinh
• Nêu lên suy nghĩ, mong đợi về tác dụng của các giải pháp đã đề ra nhằm giải quyết
hiện tượng học sinh ngại đọc sách
Dàn ý Suy nghĩ của em về vấn đề một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục - Mẫu 2 Đang cập nhật…