Lập dàn ý bài văn nghị luận về vấn đề một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục lớp 9 | Văn mẫu lớp 9

Bản thân học sinh: tự đặt ra mục tiêu về số lượng sách đọc được và thời gian đọc để tăng thời gian đọc sách; chủ động tìm kiếm các cuốn sách về đề tài yêu thích để tăng sự thích thú khi đọc. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
2 trang 2 ngày trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Lập dàn ý bài văn nghị luận về vấn đề một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục lớp 9 | Văn mẫu lớp 9

Bản thân học sinh: tự đặt ra mục tiêu về số lượng sách đọc được và thời gian đọc để tăng thời gian đọc sách; chủ động tìm kiếm các cuốn sách về đề tài yêu thích để tăng sự thích thú khi đọc. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Lập dàn ý bài văn nghluận vvn đ mt s hc sinh ngi đc
sch và cch khc phc lớp 9
Dàn ý Suy ngh ca em v vn đ mt s hc sinh ngi đc sch và cch khc phc -
Mẫu 1
a) Mở bài: Giới thiệu về vấn đề nghị lun: Một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục
b) Thân bài:
- Biu hiện của hiện tượng ngại đọcch ở học sinh:
Không chủ động đọc ch nếu không được yêu cầu, bắt buộc
Đọc sách qua loa, đọc cho , không nắm được nội dung, ý nghĩa
Không tập trung khi đọc sách, kết hợp với các hoạt động khác như chơi game, nhắn
tin, xem phim…
- Nguyên nhân của hiện tượng ngại đọc sách ở học sinh:
Nguyên nhân chủ quan: lười đọcch, ham chơi, không hiu được giá trị của sách
và vai trò của việc đọc sách…
Nguyên nhân khách quan: chưa tìm được cuốn sách phù hợp, khó mua và mưn
ch; chưa được định hướng để tìm ra cách đọc sách hiệu quả và phù hợp với bản
thân…
- Bin pháp khắc phục hin tượng ngi đọcch ở học sinh:
Bản thân học sinh: tự đặt ra mục tiêu về sợng sách đọc được và thời gian đọc để
tăng thời gian đọcch; chủ động tìm kiếm các cuốn sách về đề tài yêu thích để
tăng sự thích t khi đọc
Nhà trường, gia đình, cộng đồng: khuyến khích học sinh đọcch; tạo điều kin cho
học sinh được đọc ch phù hợp với sở thích và lứa tuổi…
c) Kết bài:
Khng định quan điểm ca người viết v hin tượng ngại đọc sách ở học sinh
Nêu lên suy nghĩ, mong đợi về tác dụng của các gii pháp đã đề ra nhằm gii quyết
hin tượng học sinh ngi đọcch
Dàn ý Suy ngh ca em v vn đ mt s hc sinh ngi đc sch và cch khc phc -
Mẫu 2
Đang cp nhật…
| 1/2

Preview text:

Lập dàn ý bài văn nghị luận về vấn đề một số học sinh ngại đọc
sách và cách khắc phục lớp 9
Dàn ý Suy nghĩ của em về vấn đề một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục - Mẫu 1
a) Mở bài: Giới thiệu về vấn đề nghị luận: Một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục b) Thân bài:
- Biểu hiện của hiện tượng ngại đọc sách ở học sinh:
• Không chủ động đọc sách nếu không được yêu cầu, bắt buộc
• Đọc sách qua loa, đọc cho có, không nắm được nội dung, ý nghĩa
• Không tập trung khi đọc sách, kết hợp với các hoạt động khác như chơi game, nhắn tin, xem phim…
- Nguyên nhân của hiện tượng ngại đọc sách ở học sinh:
• Nguyên nhân chủ quan: lười đọc sách, ham chơi, không hiểu được giá trị của sách
và vai trò của việc đọc sách…
• Nguyên nhân khách quan: chưa tìm được cuốn sách phù hợp, khó mua và mượn
sách; chưa được định hướng để tìm ra cách đọc sách hiệu quả và phù hợp với bản thân…
- Biện pháp khắc phục hiện tượng ngại đọc sách ở học sinh:
• Bản thân học sinh: tự đặt ra mục tiêu về số lượng sách đọc được và thời gian đọc để
tăng thời gian đọc sách; chủ động tìm kiếm các cuốn sách về đề tài yêu thích để
tăng sự thích thú khi đọc
• Nhà trường, gia đình, cộng đồng: khuyến khích học sinh đọc sách; tạo điều kiện cho
học sinh được đọc sách phù hợp với sở thích và lứa tuổi… c) Kết bài:
• Khẳng định quan điểm của người viết về hiện tượng ngại đọc sách ở học sinh
• Nêu lên suy nghĩ, mong đợi về tác dụng của các giải pháp đã đề ra nhằm giải quyết
hiện tượng học sinh ngại đọc sách
Dàn ý Suy nghĩ của em về vấn đề một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục - Mẫu 2 Đang cập nhật…