-
Thông tin
-
Quiz
Lập dàn ý Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em | Tập làm văn 4
Lập dàn ý Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em | Tập làm văn 4 được soạn thảo bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho các kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Tập làm văn 466 tài liệu
Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Lập dàn ý Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em | Tập làm văn 4
Lập dàn ý Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em | Tập làm văn 4 được soạn thảo bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho các kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Tập làm văn 466 tài liệu
Môn: Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tiếng Việt 4
Preview text:
Dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện lớp 4
a) Mở bài: Giới thiệu câu chuyện theo cách mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp.
b) Thân bài: Kể câu chuyện theo trình tự các sự việc, chú ý kể đủ các nhân vật, tình
huống chính,… của câu chuyện.
c) Kết bài: Nêu suy nghĩ, cảm xúc,… và những liên tưởng, suy luận của em về câu
chuyện (theo cách kết bài mở rộng) hoặc chỉ nêu suy nghĩ, cảm xúc của em về câu
chuyện (theo cách kết bài không mở rộng).
Lập dàn ý Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em - Mẫu 1
a) Mở bài: Giới thiệu câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em mà em muốn kể lại:
câu chuyện Anh em sinh đôi
b) Thân bài: kể lại nội dung của câu chuyện theo trình tự thời gian:
● Khánh và Long là hai anh em sinh đôi nên có ngoại hình giống nhau như đúc
● Càng lớn, Long càng khó chịu khi bị nhầm thành anh trai, nên luôn tìm
cách trở nên thật khác anh từ ngoại hình đến giọng điệu
● Trong hội thao của trường, Long lo rằng mọi người sẽ nhận nhầm mình
và anh Khánh khi cả hai mặc đồng phục giống nhau
● Tuy nhiên, các bạn không ai nhận nhầm cả, vẫn luôn cổ vũ đúng tên từng người
● Các bạn giải thích rằng, tuy có ngoại hình giống nhau, nhưng tính cách
của Long và Khánh hoàn toàn khác nhau, nên không thể nhầm được
● Long cảm thấy vui vẻ, vì mình không bị nhầm lẫn với người khác c) Kết bài:
● Tình cảm, cảm xúc của em dành cho câu chuyện vừa kể
● Bài học mà em nhận được từ câu chuyện đó
Lập dàn ý Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em - Mẫu 2
a) Mở bài: Giới thiệu một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em: Công chúa và người dẫn chuyện
b) Thân bài: Kể lại các sự việc chính trong câu chuyện Công chúa và người dẫn chuyện
● Giét-xi được cô giáo chọn đóng vai công chúa trong vở kịch của lớp, cô bé rất vui
● Khi về nhà, Giét-xi hào hứng kể cho mẹ nghe, và chăm chỉ tập luyện lời thoại mỗi tối với mẹ
● Tuy lúc ở nhà Giét-xi rất nhanh thuộc lời thoại, nhưng khi lên sân khấu
diễn thử thì cô bé lại quên hết
● Vì vậy, cô giáo chuyển Giét-xi sang vai dẫn chuyện cho vở kịch
● Giét-xi rất buồn vì không còn được đóng vai chính
● Thấy Giét-xi buồn, mẹ rủ cô bé ra vườn nhổ cỏ và dạy cho cô bé một bài học ý nghĩa ở đây
● Mẹ đề nghị nhổ hết cỏ và hoa dại trong vườn, chỉ để lại hoa hồng thôi,
nhưng Giét-xi cho rằng hoa dại cũng rất đẹp, không nên nhổ nó đi
● Từ đó, mẹ nói với Giét-xi rằng, vai diễn người dẫn chuyện cũng rất quan
trọng với vở kịch, chứ không nhất định phải là vai công chúa c) Kết bài:
● Suy nghĩ của em về nội dung, ý nghĩa của câu chuyện
● Bài học mà em nhận được sau khi đọc câu chuyện Công chúa và người dẫn chuyện.