Lập dàn ý Thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia | Tập làm văn 4

Lập dàn ý Thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia | Tập làm văn 4 được soạn thảo bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho các kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:

Tập làm văn 467 tài liệu

Môn:

Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu

Thông tin:
3 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Lập dàn ý Thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia | Tập làm văn 4

Lập dàn ý Thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia | Tập làm văn 4 được soạn thảo bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho các kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

27 14 lượt tải Tải xuống
Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã
tham gia Mẫu 1
a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động trải nghiệm em đã tham gia: Hoạt động làm bánh
trung thu
b) Thân bài:
- Trước khi diễn ra hoạt động:
giáo thông báo hoạt động Thực hành làm bánh trung thu cho cả lớp
Các bạn đưa ra ý kiến của mình (làm bánh nhân đậu xanh, chuẩn bị vỏ
bánh để mang về tặng bố mẹ…)
Cảm xúc của em trước khi thực hiện hoạt động (mong chờ, thích thú,
mò, tìm hiểu trước về cách làm bánh trung thu…)
- Thực hiện hoạt động:
Cả lớp mặt khu vực căn-tin của trường, nơi đã chuẩn bị sẵn các
dụng cụ, nguyên liệu để làm bánh trung thu
giáo chuẩn bị sẵn các khối bột đã được nhồi, mỗi bạn lên nhận bột rồi
mới trở về vị trí
giáo hướng dẫn mọi người chọn nguyên liệu làm nhân theo sở thích
Các bạn chọn cùng loại nhân sẽ tập hợp thành một nhóm, cùng nhau sên
nhân trên chảo
bạn làm cháy, phải nhận lại nguyên liệu làm lại từ đầu
bạn thì để lửa nhỏ quá, mãi vẫn chưa sên xong nhân
giáo đi từng bàn, kiểm tra cầm tay hướng dẫn để đảm bảo ai cũng
thể hoàn thành nhiệm vụ của mình
Sau khi làm xong phần nhân, thì sẽ để nhân ra đĩa, chia thành từng phần
nhỏ cho các bạn mang về bàn riêng
Chúng em vo tròn nhân lại, rồi để trên đĩa chờ nguội
Quay lại nhồi phần vỏ bánh để nãy giờ cho mềm ra, rồi cán mỏng để
chuẩn bị dùng đến
bạn cán mỏng quá, phải nhồi lại từ đầu
bạn cán mãi không được, cái vỏ bánh cứ còn nguyên nên phải nhờ
giáo
Cuối cùng cho nhân vào vỏ bánh đã được cán mỏng, rồi bọc lại tiếp
tục vo tròn
Cho khối bánh đã được vo tròn vào khuôn, nhồi cho thật chặt, rồi dùng
cán đẩy ra đã một cái bánh trung thu thật đẹp
Các bạn xếp bánh lên khay theo thứ tự, đưa vào bếp nhờ phụ bếp
nướng cho
Đến chiều bánh ra lò, các bạn nhận bánh, cho vào hộp giấy cứng giáo
chuẩn bị để mang về mời bố mẹ cùng ăn
- Cảm nghĩ của em sau khi thực hiện hoạt động:
Cảm thấy rất vui vẻ hạnh phúc khi được tự tay làm bánh trung thu
Hiểu thêm về sự vất vả của những người đầu bếp khi làm bánh trung thu
nói riêng chuẩn bị các món ăn nói chung
Khi mời bố mẹ ăn bánh, ánh mắt vui vẻ những lời khen ngợi của bố
mẹ khiến em vui sướng thêm nhiều lần
c) Kết bài: Suy nghĩ, cảm nhận của em về hoạt động trải nghiệm mình đã tham gia:
Đây một hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, giúp em nâng cao hiểu biết của
bản thân
Đem đến những cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc, mong chờ
Mong rằng sẽ hội được tham gia thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như
vậy trong tương lai
Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã
tham gia Mẫu 2
a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động trải nghiệm em đã tham gia
Đó hoạt động trải nghiệm gì?
Hoạt động đó diễn ra đâu? Vào thời gian nào?
Em tham gia hoạt động đó cùng với ai? Em hào hứng khi đươc tham
gia hoạt động đó không?
b) Thân bài: Kể lại diễn biến của hoạt động trải nghiệm:
- Kể lại chi tiết các sự việc diễn ra trong hoạt động trải nghiệm theo trình tự thời
gian: Mở đầu Diễn ra Kết thúc: Mỗi giai đoạn cần chú ý nêu các đặc điểm:
Sự việc diễn ra đâu? Trong bao lâu?
những ai tham gia thực hiện sự việc đó?
Nội dung ý nghĩa của sự việc đó với em toàn bộ hoạt động trải
nghiệm?
- Kết hợp kể lại diễn biến sự việc, với các yếu tố:
Nhận xét, cảm nhận, đánh giá của em về sự kiện mình vừa tham gia
Liên tưởng của em từ sự kiện đó
Những thay đổi trong nhận thức, suy nghĩ của em sau khi thực hiện hoạt
động
c) Kết bài: Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc về hoạt động trải nghiệm
Kết quả của hoạt động trải nghiệm đó (biết thêm điều mới, hiểu hơn về
điều đã biết…)
Cảm xúc dành cho chuyến hoạt động trải nghiệm đó
Sự mong chờ những hoạt động trải nghiệm sau này
| 1/3

Preview text:

Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia Mẫu 1
a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động trải nghiệm em đã tham gia: Hoạt động làm bánh trung thu b) Thân bài:
- Trước khi diễn ra hoạt động:
● Cô giáo thông báo hoạt động Thực hành làm bánh trung thu cho cả lớp
● Các bạn đưa ra ý kiến của mình (làm bánh nhân đậu xanh, chuẩn bị vỏ
bánh để mang về tặng bố mẹ…)
● Cảm xúc của em trước khi thực hiện hoạt động (mong chờ, thích thú, tò
mò, tìm hiểu trước về cách làm bánh trung thu…)
- Thực hiện hoạt động:
● Cả lớp có mặt ở khu vực căn-tin của trường, nơi đã chuẩn bị sẵn các
dụng cụ, nguyên liệu để làm bánh trung thu
● Cô giáo chuẩn bị sẵn các khối bột đã được nhồi, mỗi bạn lên nhận bột rồi mới trở về vị trí
● Cô giáo hướng dẫn mọi người chọn nguyên liệu làm nhân theo sở thích
● Các bạn chọn cùng loại nhân sẽ tập hợp thành một nhóm, cùng nhau sên nhân trên chảo
● Có bạn làm cháy, phải nhận lại nguyên liệu và làm lại từ đầu
● Có bạn thì để lửa nhỏ quá, mãi vẫn chưa sên xong nhân
● Cô giáo đi từng bàn, kiểm tra và cầm tay hướng dẫn để đảm bảo ai cũng
có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình
● Sau khi làm xong phần nhân, thì sẽ để nhân ra đĩa, chia thành từng phần
nhỏ cho các bạn mang về bàn riêng
● Chúng em vo tròn nhân lại, rồi để trên đĩa chờ nguội
● Quay lại nhồi phần vỏ bánh để nãy giờ cho nó mềm ra, rồi cán mỏng để chuẩn bị dùng đến
● Có bạn cán mỏng quá, phải nhồi lại từ đầu
● Có bạn cán mãi không được, cái vỏ bánh cứ còn nguyên nên phải nhờ cô giáo
● Cuối cùng là cho nhân vào vỏ bánh đã được cán mỏng, rồi bọc lại và tiếp tục vo tròn
● Cho khối bánh đã được vo tròn vào khuôn, nhồi cho thật chặt, rồi dùng
cán đẩy ra là đã có một cái bánh trung thu thật đẹp
● Các bạn xếp bánh lên khay theo thứ tự, đưa vào bếp nhờ cô phụ bếp nướng cho
● Đến chiều bánh ra lò, các bạn nhận bánh, cho vào hộp giấy cứng cô giáo
chuẩn bị để mang về mời bố mẹ cùng ăn
- Cảm nghĩ của em sau khi thực hiện hoạt động:
● Cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc khi được tự tay làm bánh trung thu
● Hiểu thêm về sự vất vả của những người đầu bếp khi làm bánh trung thu
nói riêng và chuẩn bị các món ăn nói chung
● Khi mời bố mẹ ăn bánh, ánh mắt vui vẻ và những lời khen ngợi của bố
mẹ khiến em vui sướng thêm nhiều lần
c) Kết bài: Suy nghĩ, cảm nhận của em về hoạt động trải nghiệm mình đã tham gia:
● Đây là một hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, giúp em nâng cao hiểu biết của bản thân
● Đem đến những cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc, mong chờ
● Mong rằng sẽ có cơ hội được tham gia thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như vậy trong tương lai
Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia Mẫu 2
a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia
● Đó là hoạt động trải nghiệm gì?
● Hoạt động đó diễn ra ở đâu? Vào thời gian nào?
● Em tham gia hoạt động đó cùng với ai? Em có hào hứng khi đươc tham
gia hoạt động đó không?
b) Thân bài: Kể lại diễn biến của hoạt động trải nghiệm:
- Kể lại chi tiết các sự việc diễn ra trong hoạt động trải nghiệm theo trình tự thời
gian: Mở đầu → Diễn ra → Kết thúc: Mỗi giai đoạn cần chú ý nêu rõ các đặc điểm:
● Sự việc diễn ra ở đâu? Trong bao lâu?
● Có những ai tham gia thực hiện sự việc đó?
● Nội dung và ý nghĩa của sự việc đó với em và toàn bộ hoạt động trải nghiệm?
- Kết hợp kể lại diễn biến sự việc, với các yếu tố:
● Nhận xét, cảm nhận, đánh giá của em về sự kiện mình vừa tham gia
● Liên tưởng của em từ sự kiện đó
● Những thay đổi trong nhận thức, suy nghĩ của em sau khi thực hiện hoạt động
c) Kết bài: Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc về hoạt động trải nghiệm
● Kết quả của hoạt động trải nghiệm đó (biết thêm điều mới, hiểu hơn về điều đã biết…)
● Cảm xúc dành cho chuyến hoạt động trải nghiệm đó
● Sự mong chờ những hoạt động trải nghiệm sau này