




























Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIA ĐỊNH 
KHOA: KINH TẾ - QUẢN TRỊ    TIỂU  LUẬN  MẠNG XÃ  HỘI VÀ 
MARKETING DI ĐỘNG 
 KẾ HOẠCH VÀ TRIỂN KHAI DỰ ÁN 
MARKETING MẠNG XÃ HỘI THƯƠNG HIỆU XÍU  BAMBI>  Ngành: MARKETING 
Chuyên ngành: DIGITAL MARKETING   
Giảng viên hướng dẫn: TH.S ĐỖ DUY KHƯƠNG 
Nhóm thực hiện: Nhóm 9  Lớp: K15MAKT01   
TP. Hồ Chí Minh, tháng 10 năm 2023 
Khoa/Viện: Kinh tế - Quản trị   
NHẬN XÉT VÀ CHẤM ĐIỂM CỦA GIẢNG VIÊN 
TIỂU LUẬN MÔN: Mạng xã hội và Marketing di động  1. 
Nhóm: Nhóm 9  2. 
Tên đề tài: Lập kế hoạch và triển khai dự án Marketing mạng xã hội – Đề 2      3.  Nhận xét:  a) 
Những kết quả đạt được: 
.......................................................................................................................... 
.......................................................................................................................... 
.......................................................................................................................... 
.......................................................................................................................... 
..........................................................................................................................  b) 
Những hạn chế: 
.......................................................................................................................... 
.......................................................................................................................... 
.......................................................................................................................... 
.......................................................................................................................... 
..........................................................................................................................  4. 
Điểm đánh giá (theo thang điểm 10, làm trònđến 0.5) 
Sinh viên: Trần Thành Công 
; Điểm số:...........; Điểm chữ:.......................... 
Sinh viên: Phạm Nguyễn Ngọc Vy; Điểm số:...........; Điểm chữ:.......................... 
Sinh viên: Đinh Đức Thắng 
; Điểm số:...........; Điểm chữ:..........................  Sinh viên: Lưu Ngân Uyên 
; Điểm số:...........; Điểm chữ:.......................... 
Sinh viên: Nguyễn Kiều Ny Na 
; Điểm số:...........; Điểm chữ:.......................... 
TP. HCM, ngày … tháng … năm 20…… 
Giảng viên chấm thi 
(Ký và ghi rõ họ tên)           
BẢNG PHÂN CÔNG    STT 
Tên sinh viên  MSSV 
% làm bài  1  ĐINH ĐỨC THẮNG  2109110113  100%        2        2  TRẦN THÀNH CÔNG  2008110254  100%  3  PHẠM NGUYỄN NGỌC VY  2109110037  100%  4  LƯU NGÂN UYÊN  2109110102  100%  5  NGUYỄN KIỀU NY NA  2109110142  100%                                                                          3       MỤC LỤC 
NHẬN XÉT VÀ CHẤM ĐIỂM CỦA GIẢNG VIÊN ............................................... 2 
BẢNG PHÂN CÔNG .................................................................................................. 3 
MỤC LỤC .................................................................................................................... 4 
DANH MỤC HÌNH ..................................................................................................... 6 
LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................. 7 
PHẦN NỘI DUNG ....................................................................................................... 8 
CHƯƠNG I: PHÂN TÍCH HIỆN TRẠNG THƯƠNG HIỆU XÍUU BAMBI ....... 8 
1. Giới thiệu thương hiệu ...................................................................................... 8 
2. Chiến lược marketing: ....................................................................................... 9 
2.1. Chiến lược Marketing Mix 4P ..................................................................... 9  2.2 
Marketing qua mạng xã hội ....................................................................... 10 
3. Kênh Owned Media (User Interface – User Experience) ............................. 10 
3.1. User Interface ............................................................................................. 11  3.2 
User Experience ......................................................................................... 11 
4. Quy mô nhân sự, Outsource ........................................................................... 12 
4.1. Quy mô nhân sự ......................................................................................... 12  4.2 
Outsource ................................................................................................... 12 
5. Ma trận SWOT ................................................................................................ 12 
5.1. Phân tích SWOT ........................................................................................ 12 
5.2. Ma trận SWOT ........................................................................................... 14 
6. Đối thủ cạnh tranh ........................................................................................... 15 
6.1. Cách thức truyền thông của đối thủ: .......................................................... 15  6.2 
Nội dung truyền thông của đối thủ: ........................................................... 16  4  6.3 
Dự đoán chiến lược của đối thủ cạnh tranh: ..............................................17       6.4 
Hiểu về đối thủ cạnh tranh trong tâm trí khách hàng: ...............................18 
7. Chân dung khách hàng mục tiêu ....................................................................19  7.1 
Chiến lược chân dung khách hàng mục tiêu ..............................................19  7.2 
Đối tượng mục tiêu ....................................................................................19  7.3 
Bản đồ hành trình và “điểm chạm” khách hàng ........................................19 
CHƯƠNG II: LẬP KẾ HOẠCH MẠNG XÃ HỘI CHO DỰ ÁN ........................21 
1. Tên dự án ..........................................................................................................21 
2. Thông điệp ........................................................................................................21 
3. Insight khách hàng ...........................................................................................21 
3.1. Insight nhân khẩu học ................................................................................21 
3.2. Insight phản hồi của khách hàng: ..............................................................21 
3.3. Insight động cơ mua hàng: .........................................................................21 
3.4. Insight nhận thức về thương hiệu: .............................................................21 
4. Mục tiêu ............................................................................................................22 
4.1. Mục tiêu tổng quan ....................................................................................22 
4.1. Mục tiêu SMART ......................................................................................22 
5. Bảng KPI dự án ................................................................................................23 
CHƯƠNG III: TRIỂN KHAI DỰ ÁN MARKETING MẠNG XÃ HỘI CHO 
THƯƠNG HIỆU XÍUU BAMBI ................................................................................24 
CHƯƠNG IV: ĐÁNH GIÁ BÁO CÁO KẾT QUẢ TRIỂN KHAI DỰ ÁN .........27 
CHƯƠNG V: KẾT LUẬN VÀ RÚT RA BÀI HỌC KINH NGHIỆM .................28 
1. Kết luận .............................................................................................................28 
2. Bài học kinh nghiệm ........................................................................................28                5     
 DANH MỤC HÌNH 
Hình 1. Trang fanpage ................................................................................................. 23 
Hình 2. Giới thiệu thương hiệu .................................................................................... 23 
Hình 3. Quảng bá chương trình SALE lễ .................................................................... 24 
Hình 4. Sale lớn mùa Halloween ................................................................................. 24 
Hình 5. Đối tượng truy cập .......................................................................................... 25 
Hình 6. Kết quả chạy quảng cáo trong 1 tháng ........................................................... 25 
Hình 7. Phân tích theo nhân khẩu học ......................................................................... 25                                                                    6     
LỜI CẢM ƠN 
Lời đầu tiên, chúng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giảng viên Th.S Đỗ Duy 
Khương đã luôn nhiệt huyết và tận tâm trong việc truyền đạt kiến thức đến với chúng 
em. Thầy đem đến cho chúng em những buổi học thú vị trong suốt một tháng học qua. 
Sau thời gian học tập và lắng nghe những chia sẽ của thầy, chúng em thật long trân 
quý lòng yêu nghề của thầy và luôn mang lại những điều kiện học tập tốt nhất đến với  sinh viên của mình. 
Mỗi cá nhân chúng em đã nhận được những kiến thúc vô cùng quý báu của thầy. 
Chính vì điều đó chúng em đã cố gắng hết sức trong việc thực hiện bài tiểu luận, áp 
dụng những kiến thức thầy đã giảng dạy để chúng em hoàn thành bài tiểu luận một 
cách hoàn chỉnh nhất có thể. Chúng em vẫn mong nhận được sự góp ý chân thành và 
lời chỉ dạy của thầy.                                                        7     
PHẦN NỘI DUNG 
CHƯƠNG I: PHÂN TÍCH HIỆN TRẠNG THƯƠNG HIỆU XÍUU BAMBI 
1. Giới thiệu thương hiệu  - Ý tưởng dự án: 
Thời gian: lên ý tưởng 3/10/2023 
Nhu cầu làm đẹp ngày càng được chú trọng và đặc biệt 
quan tâm. Đời sống vật chất của mọi người càng cao, quan 
điểm cái đẹp cũng theo đó thay đổi, nhu cầu làm đẹp trở 
thành nhu cầu thiết yếu trong đời sống của mọi người. Mỹ 
phẩm dần trở thành thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng. 
Hiểu được nhu cầu này của khách hàng, cùng với thời tiết 
liên tục thay đổi trong thời gian này. Nhóm 9 quyết định 
thành lập thương hiệu Xíuu Bambi, chuyên cung cấp các 
mặt hàng về mỹ phẩm, chăm sóc da với nhiều mức giá hợp 
lý và phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu Xíuu Bambi hướng đến.  - Sứ mệnh: 
Với mong muốn phục vụ cái đẹp của mọi người, Xíuu Bambi sẽ luôn nỗ lực tìm 
kiếm và mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và an toàn phù hợp với 
mọi loại da. Xíuu Bambi sẽ liên tục mang đến khách hàng những sản phẩm mới với 
mức giá hợp lý. Sứ mệnh của Xíuu Bambi chính là mang đến cho khách hàng nguồn 
cảm hứng tự tin bộc lộ nét đẹp của bản thân.  - Tầm nhìn: 
Với mức tăng trưởng của thị trường như hiện nay, Xíuu Bambi đặt mục tiêu sẽ trở 
thành một thương hiệu thân thuộc trong tâm trí của khách hàng Việt Nam. Thương hiệu 
sẽ trở thành một nơi để khách hàng có thể đặt niềm tin.  - Giá trị cốt lõi:              8     
Xíuu Bambi được thành lập với mục đích mang đến khách hàng những sản phẩm an 
toàn và đạt tiêu chuẩn. Với khát khao mang đến khách hàng những sản phẩm chất 
lượng, Xíuu Bambi không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu cung cấp mỹ phẩm 
nhận được sự tín nhiệm từ khách hàng. 
Được thành lập trong thời đại thay đổi và hội nhập, Xíuu Bambi xác định phải luôn 
MINH BẠCH – CHẤT LƯỢNG – UY TÍN. 
- Mô hình kinh doanh: Tiếp thị với khách hàng cá nhân (B2C) 
- Lĩnh vực kinh doanh: Mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân. 
2. Chiến lược marketing: 
2.1. Chiến lược Marketing Mix 4P:  - 
Sản phẩm: Cung cấp các mặt hàng về mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân. Các sản 
phẩm được nhập từ các thương hiệu nổi tiếng và đảm bảo uy tín. Các sản phẩm đều 
được đảm bảo cam kết về chất lượng và độ an toàn. Tạo niềm tin của khách hàng vào sự 
trung thực của thương hiệu. Với các mặt hàng mỹ phẩm như son, phấn, tẩy tế bào chết, 
nước tẩy trang,... Xíuu Bambi liên tục đưa đến người tiêu dùng những mẫu mã bao bì 
mới nhất với thiết kế mới mẻ và hiện đại.  - 
Giá: Áp dụng các chương trình giảm giá vào các dịp lễ. Sắp tới đây dịp lễ 
HALLOWEEN Xíuu Bambi triển khai chương trình khuyến mãi và sale lớn. Xíuu 
Bambi đem đến khách hàng một mức giá phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng khách 
hàng nhưng vẫn phải đảm bảo được chất lượng.  - 
Phân phối: Hiện tại Xíuu Bambi chỉ hoạt động trên các trang mạng xã hội. Xíuu 
Bambi luôn tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng có thể tiếp cận đến sản phẩm. Khách 
hàng mục tiêu của Xíuu Bambi tập trung chủ yếu giới trẻ nên trước hết sẽ tập trung vào 
các hoạt động trên mạng xã hội.  - 
Xúc tiến: Để đạt được kết quả mong muốn các chiến lược Xíuu Bambi đặt ra đầu 
tiên chính là quan tâm đến sức khoẻ và hệ sinh thái của khách hàng. Các sản phẩm luôn 
được kiểm tra rõ ràng nguồn gốc, hạn sử dụng và đặc biệt là thành phần. Bên cạnh đó 
tạo ra các chương trình khuyến mãi thúc đẩy lượt tương tác và mua hàng trên các trang 
fanpage, hợp tác với các KOL – blogger nổi tiếng được tin tưởng sử dụng và khuyên 
dùng, truyền thông thương hiệu.      2.2 
Marketing qua mạng xã hội: 
Đây là thời đại của các công nghệ tiên tiến, mạng xã hội dần trở nên gắn bó với 
mọi người, đây chính là cơ hội Xíuu Babi tiếp cận và quảng bá hình ảnh của mình 
đến mọi nhóm khách hàng. Để gây sự chú ý, chỉ mới được xây dựng Xíuu Babi khéo 
léo triển khai các hoạt động mini game và quà tặng mừng khai trương. 
3. Kênh Owned Media (User Interface – User Experience) 
Fanpage Xíuu Bambi được lập ngày 3/10/2023, thuộc quyền sở hữu của nhóm chúng 
tôi, tập hợp các thông tin liên quan đến thương hiệu. Là phương tiện truyền thông do 
nhóm sở hữu có điểm mạnh chính là đem lại lợi ích cao, loại bỏ vô số các rủi ro. 
Sở hữu các trang fanpage như Facebook, Instagram, Website,... vẫn cần nâng cấp và 
trang bị thêm những tính năng khác giúp khách hàng thao tác dễ dàng hơn.  Ưu điểm 
Nhược điểm 
- Không mất quá nhiều chi phí. 
- Còn đơn giản, màu sắc chưa bắt mắt. 
- Hỗ trợ hỏi đáp nhanh. 
- Trưng bày ít sản phẩm. 
- Các danh mục được phân chia rõ ràng - Chưa có menu, danh sách sản phẩm rõ  một cách đơn giản.  ràng. 
- Có chatbox và Whatsapp hỗ trợ khách - Không có nhiều ảnh mô tả sản phẩm.  hàng. 
- - Chưa thể tìm tên sản phẩm trực tiếp. 
- Trang chủ có đầy đủ thông tin của  thương hiệu. 
- Sử dụng đa dạng các phương thức thanh  toán. 
- - Đảm bảo tính bảo mật an toàn. 
3.1. User Interface 
Vì là một thương hiệu mới được xây dựng, nên các trang fanpage vẫn chưa đạt mức 
ổn định. Giao diện người dùng vẫn còn thô sơ và phức tạp, chưa truyền tải được thông 
điệp đến khách hàng. Vẫn chưa tối ưu các chức năng và giao diện người dùng, trải 
nghiệm của khách hàng chưa nhận được sự hải lòng.        10     
Cần nghiên cứu cụ thể các nội dung muốn truyền tải từ đó bắt đầu quá trình xây 
dựng và phát triển các trang. Sử dụng hình ảnh của Xíuu Bambi để tạo các thiết kế phù 
hợp. Phát triển giao diện người dùng giúp khách hàng dễ dàng thao tác. Bắt đầu mời 
thêm người dùng mới tiếp cận các trang fanpage, từ quá trình sử dụng lắng nghe các 
phản hồi của người tiêu dùng để tiến hành thay đổi nếu cần thiết. Các trang fanpage cần 
thay đổi giao diện đơn giản và dễ thao tác, từ đó trải nghiệm của khách hàng được cải  thiện nhiều hơn.  3.2  User Experience 
Với khách hàng mục tiêu đa phần sẽ là người dùng Việt Nam nên các các hình ảnh 
và từ ngữ minh hoạ Xíuu Bambi sẽ dùng Tiếng Việt. Ngoài ra, sẽ sử dụng thêm Tiếng 
Anh trên các bài đăng để ngoài người Việt thì các quốc gia khác vẫn sử dụng được. 
Người dùng thường sẽ có thói quen trải nghiệm các trang web có giao diện được 
thống nhất về màu sắc, phong chữ và bố cục. Đồng thời giao diện dễ sử dụng, không 
phải mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm sản phẩm mong muốn. Một giao diện có hình 
ảnh, màu sắc, bố cục và phông chữ được đồng nhất sẽ luôn nhận được sự quan tâm của  khách hàng. 
Với Gen Z là những bạn trẻ thích sự sáng tạo và mới mẻ nhưng nếu một giao diện 
không có sự đồng nhất và rối mắt họ vẫn sẽ bỏ qua và tẩy chay website đó. 
Để trải nghiệm khách hàng được cải thiện, Xíuu Bambi đang không ngừng nổ lực 
cân bằng giữa giao diện khách hàng và trải nghiệm khách hàng. Luôn lắng nghe và 
nghiên cứu về thói quen cũng như những đánh giá về tính dễ sử dụng, sự tiện ích và sự 
hiệu quả để có thể tiến hành các nâng cấp giao diện. 
4. Quy mô nhân sự, Outsource 
4.1. Quy mô nhân sự: 
3 thành viên tiến hành phân tích insight khách hàng và tạo tệp khách hàng tiềm năng. 
Thiết kế và hoàn thiện các trang fanpage, tiến hành triển khai các quảng cáo facebook  ADS. 
Lên kế hoạch cho các bài viết content và chương trình, hoạt động khuyến mãi, mini 
game thu hút khách hàng tiềm năng sẽ có 4 thành viên chịu trách nhiệm. Các bạn sẽ tiến      11     
hành lên các kế hoạch về thể lệ và phần thưởng, mục đích của hoạt động và thời gian 
diễn ra. Lên các thiết kế về hình ảnh, màu sắc, phong chữ, bố cục và nội dung bài viết. 
Có 2 thành viên lên kế hoạch, mục tiêu và chi phí của dự án. 
Hình ảnh, nội dung và màu sắc của các bài viết, chương trình và hoạt động sẽ do [...] 
duyệt các thiết kế cuối cùng và tiến hành đăng bài.  4.2  Outsource 
Các thiết kế và hình ảnh của Xíuu Bambi đăng tải sẽ sử dụng đội ngũ nhân sự bên 
ngoài thương hiệu. Tiến hành chụp ảnh và quay video clip, chính sửa và thiết kế theo  yêu cầu của Xíuu Bambi. 
5. Ma trận SWOT 
5.1. Phân tích SWOT    Điểm mạnh:    - 
Có nhiều sản phẩm và dịch vụ đa dạng.  - 
Có giá cả phải chăng hơn so với các sản phẩm ở ngoài nhưng chất lượng như  nhau.  - 
Mục tiêu mang đến cho người sử dụng sản phẩm tốt nhất và chất lượng.  - 
Có quan hệ tốt với nhà cung cấp sản phẩm.  - 
Danh mục các sản phẩm của thương hiệu Xíu Bamibi đa dạng về các sản phẩm  chăm sóc da và makup.  Điểm yếu:   
- Chưa thể tự sản xuất, tự chủ về nguồn nguyên liệu sản phẩm vẫn còn phải đi mua 
sĩ lại của các nhà phân phối lớn. 
- Đầu ra của sản phẩm còn yếu, độ nổi tiếng chưa cao.    Cơ hội:   
- Nguyên liệu nhập khẩu về nếu mua số nhiều sẽ được giá cả hợp lý. 
- Có số lượng khách hàng mua sản phẩm chăm sóc da và makup tiềm năng lớn.      12     
- Nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và makup tăng cao. 
- Thương hiệu bán đa dạng sản phẩm mà khách hàng thường sử dụng. 
- Giá cả của các sản phẩm rất phải chăng phù hợp với thu nhập ở mức trung bình,  thấp của người Việt. 
- Với đối tượng mục tiêu ở phân khúc trung bình là học sinh, sinh viên, văn phòng, 
công nhân,.. các sản phẩm sẽ được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.  Thách thức:   
- Ngành mĩ phẩm sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh. 
- Nguồn nguyên liệu đầu vào vẫn chưa được ổn định. 
- Có nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh, nhất là các thương hiệu đã có sự nổi tiếng từ  trước. 
- Chi phí sản phẩm không được ổn định vẫn chưa bình ổn được giá cả. 
- Thương hiệu chưa được nổi tiếng, chưa được nhiều người biết trong ngành mĩ  phẩm. 
5.2. Ma trận SWOT 
- Ma trận SO (Strengths - Opportunities) 
Là một thương hiệu chuyên cung cấp mỹ phẩm online, đa dạng về mặt sản 
phẩm như là sữa rửa mặt, nước tẩy trang, mặt nạ, son,... tạo nhiều sự lựa chọn 
cho khách hàng, cùng với nhu cầu càng có nhiều người quan tâm đến tình trạng 
chăm sóc sắc đẹp và makeup. Ngoài ra, Xíuu Bambi liên tục cập nhật các xu 
hướng làm đẹp của giới trẻ hiện nay. 
Xíuu Bambi luôn đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu, các sản phẩm được 
tung ra thị trường đều phải kiểm duyệt và có giấy chứng nhận chất lượng, cũng 
như hạn sử dụng của từng mặt hàng. 
Với phân khúc khách hàng là học sinh/sinh viên và nhân viên văn phòng, 
Xíuu Bambi đưa ra một mức giá phải chăng và phù hợp với mức thu nhập của 
từng nhóm khách hàng, còn có các chương trình ưu đãi và giảm giá vào những 
ngày lễ, tết. Các bài content có nội dung hấp dẫn và hình ảnh bắt mắt, PR qua  13     
các đánh giá – feedback của khách hàng, từ đó rút ra những vấn đề và bắt đầu  thay đổi. 
Hiện tại, Xíuu Bambi đang hợp tác với một số thương hiệu trên nền tảng 
Facebook và có mối quan hệ rất tốt với các nhà phân phối sản phẩm. Nguồn sản 
phẩm được cam kết nếu nhập số lượng nhiều và đều đặn mỗi tháng sẽ có giá hợp  lý và không tăng. 
- Ma trận WO (Weaks – Opportunities) 
Một thương hiệu vừa được xây dựng không lâu, đội ngũ nhân lực còn non trẻ 
và chưa thể tự sản xuất cũng như tự chủ về nguồn nguyên liệu, đầu ra sản phẩm 
không ổn định, độ nhận diện thương hiệu vẫn còn thấp. 
Dù vậy, là một đội ngũ gồm các bạn trẻ năng động, sáng tạo và luôn cập nhật 
các xu hướng mới sẽ tạo ra các chiến dịch tuyên truyền độc lạ và phá cách. 
Ngoài ra, giới trẻ hiện nay truy cập Facebook ngày càng nhiều, các bài đăng của 
Xíuu Bambi sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn và với mục sản 
phẩm đa dạng, giá cả phải chăng, lượng sản phẩm bán ra sẽ được cải thiện. Độ 
nhận diện thương hiệu đến mọi người ngày càng tăng. 
- Ma trận ST (Strengths – Threats) 
Hiện nay có không ít các thương hiệu nhập khẩu và cung cấp mỹ phẩm 
online mà còn đăng bán trên hầu như các phương tiện mạng xã hội cùng với giá 
thành có thể rẻ hơn và có độ nổi tiếng từ trước. Nhưng vẫn chưa có sự đảm bảo 
về chất lượng cũng như độ an toàn của từng sản phẩm. 
Xíuu Bambi là một thương hiệu mới thành lập nhưng các sản phẩm đưa đến 
tay người tiêu dùng đều có mức giá phải chăng nhưng được kiểm tra, đảm bảo 
chất lượng và an toàn. Đó là lý do Xíuu Bambi tiếp cận đến các khách hàng mục 
tiêu một cách dễ dàng và đạt được độ tín nhiệm của khách hàng nhiều hơn. 
- Ma trận WT (Weaks – Threats) 
Các kế hoạch Xíuu Bambi đặt ra chính là mối quan hệ bền vững với nhà phân 
phối sản phẩm. Đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào được kiểm soát, giá thành  14     
bán ra không tăng đột biến cần phải giữ ở mức giá ổn định. Tiếp cận đến nhiều 
trang mạng xã hội hơn như Tiktok, Instagram,...đẩy mạnh độ nhận diện thương 
hiệu, tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng, tránh bị lu mờ bởi các thương hiệu  đi trước. 
6. Đối thủ cạnh tranh 
6.1. Cách thức truyền thông của đối thủ:   
- Website: Đối thủ có thể có một trang web chuyên nghiệp và bắt mắt để giới thiệu 
các sản phẩm mỹ phẩm của họ. Trang web được tối ưu hóa để tìm kiếm, chứa 
thông tin chi tiết về sản phẩm, đánh giá khách hàng và cung cấp cách liên hệ. 
- Mạng xã hội: Đối thủ có thể sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, 
Instagram, YouTube hoặc TikTok để quảng bá sản phẩm và tương tác với khách 
hàng. Họ có thể chia sẻ hình ảnh, video, bài viết và thông tin về ưu đãi, khuyến 
mãi mới nhất của mình. 
- Quảng cáo trực tuyến: Đối thủ có thể sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến như 
Google Ads hoặc quảng cáo trên mạng xã hội để tiếp cận và tạo nhận thức về 
thương hiệu của họ. Họ có thể tạo ra các quảng cáo hấp dẫn, sử dụng hình ảnh và 
video thu hút để thu hút khách hàng tiềm năng. 
- Email Marketing: Đối thủ có thể gửi email marketing đến danh sách khách hàng 
hiện có hoặc khách hàng tiềm năng để thông báo về sản phẩm mới, ưu đãi đặc biệt 
và tin tức từ thương hiệu của họ. Họ cung cấp một cách tiếp cận trực tiếp và giữ 
liên lạc với khách hàng. 
- Sự kiện và triển lãm: Đối thủ có thể tham gia các triển lãm mỹ phẩm hoặc tổ chức 
các sự kiện, buổi hội thảo, hay livestream để giới thiệu sản phẩm và tạo sự tương 
tác trực tiếp với khách hàng. Điều này giúp tạo niềm tin và tạo dựng thương hiệu  của họ. 
- Đánh giá trực tuyến: Đối thủ có thể khuyến khích khách hàng đánh giá và phản hồi 
về sản phẩm trên các trang web, diễn đàn hoặc trang xã hội để tạo lòng tin và 
khuyến khích khách hàng mới.      15      6.2 
Nội dung truyền thông của đối thủ:   
- Tư vấn chi tiết về sản phẩm: Đối thủ có thể cung cấp thông tin chi tiết và rõ ràng 
về các sản phẩm mỹ phẩm của họ. Bằng cách giải thích công dụng, thành phần, 
cách sử dụng và lợi ích của sản phẩm, họ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những gì  mà họ mua. 
- Hướng dẫn sử dụng sản phẩm: Một ý tưởng nổi bật là cung cấp hướng dẫn sử 
dụng sản phẩm mỹ phẩm. Đối thủ có thể tạo ra video tutorial hoặc bài viết hướng 
dẫn chi tiết để người dùng biết cách sử dụng các sản phẩm một cách chính xác và  hiệu quả. 
- Đánh giá sản phẩm: Đối thủ có thể đưa ra các bài đánh giá chất lượng về sản phẩm 
từ các khách hàng trước đây. Những đánh giá này có thể giúp khách hàng tiềm 
năng đánh giá chất lượng và hiệu quả của sản phẩm trước khi mua hàng. 
- Tạo nội dung hướng dẫn làm đẹp: Đối thủ có thể chia sẻ những bí quyết, mẹo làm 
đẹp và xu hướng mới nhất trong lĩnh vực mỹ phẩm. Bằng cách cung cấp nội dung 
giá trị này, họ thu hút khách hàng và gắn kết với họ thông qua sự tương tác và chia  sẻ thông tin. 
- Khuyến mãi và ưu đãi: Một ý tưởng quan trọng là đối thủ có thể cung cấp các 
khuyến mãi, giảm giá, điểm thưởng hoặc ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Điều này 
giúp tăng cường sự hấp dẫn và khuyến khích khách hàng tiềm năng chọn mua sản  phẩm từ đối thủ. 
- Câu chuyện thương hiệu: Đối thủ có thể xây dựng câu chuyện thương hiệu riêng 
để tạo sự kết nối với khách hàng. Bằng cách chia sẻ lý do thành lập, triết lý kinh 
doanh và cam kết với chất lượng, họ tạo ra một hình ảnh riêng biệt và độc đáo cho  thương hiệu của mình.  6.3 
Dự đoán chiến lược của đối thủ cạnh tranh: 
- Chiến lược giá cả: Đối thủ có thể sử dụng chiến lược giá cả để thu hút khách 
hàng. Họ có thể cung cấp sản phẩm với giá rẻ hơn, giảm giá thường xuyên 
hoặc áp dụng chương trình khuyến mãi để tạo sự hấp dẫn cho khách hàng.    16     
- Quảng cáo trực tuyến: Đối thủ có thể sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến 
như Google Ads, Facebook Ads hay Instagram Ads để tiếp cận khách hàng 
tiềm năng. Họ có thể tạo ra các quảng cáo hấp dẫn, sử dụng hình ảnh và 
video chất lượng cao, và nhắm đúng vào đối tượng mục tiêu. 
- Xây dựng cộng đồng: Đối thủ có thể tập trung vào việc xây dựng cộng đồng 
trên các nền tảng mạng xã hội. Họ có thể tạo ra nội dung giá trị, khuyến 
khích sự tương tác và chia sẻ thông tin về mỹ phẩm, làm đẹp và xu hướng  mới nhất. 
- Đối tác và ảnh hưởng: Đối thủ có thể hợp tác với các đối tác hoặc người có 
ảnh hưởng trong lĩnh vực mỹ phẩm. Họ có thể tìm kiếm các tiktoker, 
blogger, vlogger, diễn viên, ca sĩ hoặc những người có tiếng trong cộng 
đồng làm đẹp để quảng bá sản phẩm của mình và tạo sự tín nhiệm từ khách  hàng. 
- Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp: Đối thủ có thể tạo ra dịch vụ khách 
hàng chuyên nghiệp và tận tâm. Họ có thể cung cấp hỗ trợ tư vấn sản phẩm, 
giao hàng nhanh chóng, chính sách đổi trả linh hoạt và cam kết chất lượng 
để tạo lòng tin và trung thành từ phía khách hàng.  6.4 
Hiểu về đối thủ cạnh tranh trong tâm trí khách hàng: 
- Sự tin tưởng: Khách hàng có thể tin rằng đối thủ cạnh tranh đã có sự tồn tại lâu đời 
và có uy tín trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Họ có thể đã có một lượng lớn 
khách hàng hài lòng và đánh giá tích cực. 
- Chất lượng sản phẩm: Khách hàng có thể cho rằng đối thủ cạnh tranh cung cấp các 
sản phẩm mỹ phẩm chất lượng cao và đáng tin cậy. Điều này có thể được hình 
thành dựa trên những đánh giá, đề cập hay phản hồi tích cực từ các khách hàng  trước đó. 
- Thương hiệu và phong cách: Đối thủ cạnh tranh có thể đã xây dựng được một 
thương hiệu riêng biệt và phong cách độc đáo, thu hút và tạo sự nhận diện từ      17     
khách hàng. Những giá trị và thông điệp mà đối thủ truyền tải có thể đã gắn kết  với tâm trí khách hàng. 
- Chăm sóc và dịch vụ khách hàng: Khách hàng có thể đánh giá cao sự chăm sóc và 
dịch vụ khách hàng từ đối thủ cạnh tranh. Điều này có thể bao gồm hỗ trợ tư vấn 
sản phẩm, giao hàng nhanh chóng, chính sách đổi trả thuận tiện và tư vấn sau bán  hàng. 
- Chiến lược truyền thông: Đối thủ cạnh tranh có thể đã xây dựng một chiến lược 
truyền thông hiệu quả để tiếp cận và tạo sự tương tác với khách hàng. Những hoạt 
động truyền thông của đối thủ có thể đã thể hiện một hình ảnh chuyên nghiệp, hấp 
dẫn và phù hợp với sở thích của khách hàng. 
7. Chân dung khách hàng mục tiêu  7.1 
Chiến lược chân dung khách hàng mục tiêu 
Khách hàng của Xíuu Bambi có cả nữ lẫn nam ở mọi độ tuổi nhưng nhóm khách 
hàng chủ yếu vẫn là phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 50, là các học sinh/sinh viên, nhân 
viên văn phòng và nội trợ, có mức thu nhập ổn định. Là nhóm khách hàng quan tâm 
đặc biệt đến các sản phẩm chăm sóc da, làm đẹp, trang điểm và nước hoa. Hoặc những 
vấn đề về chất lượng sản phẩm, độ uy tín của thương hiệu. Các sản phẩm của Xíuu 
Bambi có mức giá phải chăng có thể rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn và có giấy 
cam kết chất lượng. Xíuu Bambi tập trung vào các nhóm khách hàng ở Việt Nam, đặc 
biệt là nhóm khách hàng thường xuyên truy cập Facebook và Instagram. Là học sinh, 
nhân viên văn phòng và nội trợ nên thường sẽ truy cập mạng xã hội nhiều nhất vào 
buổi chiều 17h. Và có sở thích mua hàng online, thanh toán bằng hình thưcs chuyển  khoản hoặc tiền mặt.  7.2 
Đối tượng mục tiêu 
- Vị trí: Thành phố Hồ Chí Minh 
- Độ tuổi: 18 – 50 tuổi  - Giới tính: Nữ, nam 
- Sở thích: Mỹ phẩm, nước hoa và chă sóc sắc đẹp, theo dõi các trang liên quan 
đến mỹ phẩm và sắc đẹp.    18     
- Thu nhập: Trung bình 10 triệu/tháng. 
- Tình trạng hôn nhân: Độc thân hoặc đã kết hôn.  7.3 
Bản đồ hành trình và “điểm chạm” khách hàng  - Điểm chạm:  • 
Giai đoạn nhận thức: Khách hàng tiếp cận thương hiệu Xíuu Bambi thông qua 
các quảng cáo, bài content trên Facebook và lời giới thiệu của mọi người. 
Chương trình khuyến mãi, sale Ngày Quốc tế Phụ Nữ và Lễ Halloween.  • 
Giai đoạn tìm kiếm: Tìm thông tin của Xíuu Bambi trên các fanpage, Website, 
Instagram. Tham khảo từ những khách hàng đã mua hàng tại Xíuu Bambi.  • 
Giai đoạn mua hàng: Sử dụng thử dịch vụ và sản phẩm của Xíuu Bambi. Đặt 
hàng thông qua Facebook, Website, Instagram.  • 
Giai đoạn chăm sóc: Quay lại, tiếp tục sử dụng dịch vụ và sản phẩm với hàng 
loạt các voucher, hoạt động khuyến mãi hấp dẫn trên Facebook và Instagram.  • 
Giai đoạn trung thành: Khách hàng giới thiệu Xíuu Bambi đến với mọi người, 
gia đình và bạn bè. Khuyến khích mọi người mua hàng tại Xíuu Bambi để làm 
quà tặng người yêu và gia đình cùng loạt ưu đãi tri ân khách hàng.                                              19               
CHƯƠNG II: LẬP KẾ HOẠCH MẠNG XÃ HỘI CHO DỰ ÁN 
1. Tên dự án 
Kế hoạch xây dựng thượng hiệu Xíuu Bambi và sử dụng Facebook ADS để đạt được 
doanh thu bán 5000 sản phẩm mỹ phẩm các loại trong vòng 2 tháng. 
2. Thông điệp 
Xíuu Bambi là thương hiệu mỹ phẩm đặt chất lượng sản phẩm và tín nhiệm của  khách hàng lên trên hết 
3. Insight khách hàng 
3.1. Insight nhân khẩu học: 
Tệp khách hàng chủ yếu ở khu vực thành phố với độ tuổi mở rộng từ 16 đến 50 với 
thông tin cơ bản tự do lựa chọn sản phẩm.    20     
3.2. Insight phản hồi của khách hàng: 
Xíuu Bambi thực hiện phương pháp tiếp cận với những chương trình là xiêu lòng 
và đến trải nghiệm dịch vụ cũng như sản phẩm. Để khách hàng có trải nghiệm tốt, 
Xíuu Bambi luôn cải thiện dịch vụ cũng như là cách chăm sóc khách hàng của mình 
tốt nhất tạo ra quan hệ lâu dài. 
3.3. Insight động cơ mua hàng: 
Xíuu Bambi luôn thay đổi chương trình bán hàng với tần suất hợp lý để khách hàng 
có nhiều sự lựa chọn cũng như phù hợp với từng giai đoạn của nhóm khách hàng. 
Luôn đảm bảo được sản phẩm uy tín và chất lượng với giá cả hợp lý. 
Luôn có hệ thống chăm sóc khách hàng và hỗ trợ mua sắm cũng như giải đáp vấn 
đề sản phẩm với khách hàng. 
3.4. Insight nhận thức về thương hiệu: 
Thực hiện nhiều chiến lược thương hiệu tiếp cận và phổ biến đến nhiều kênh mạng 
xã hội và tệp khách hàng khác nhau để có mối quan hệ thông tin thương hiệu rộng rãi, 
đó cũng là hình thức xây dựng nền móng cho sự uy tín thương hiệu mong muốn  Mục tiêu 
4.1. Mục tiêu tổng quan 
Dự án được khởi động với mục tiêu tiếp cận, thu hút và để lại dấu ấn trong lòng 
khách hàng. Ngoài ra để khách hàng trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ của 
Xíuu Bambi nhằm định vị và gia tăng độ nhận thương hiệu trên pages, tăng 
doanh số bán hàng và tạo tệp khách hàng trung thành. Tạo một khởi đầu đầu 
triển vọng để tiếp động lực cho những dự án tiếp theo. 
4.1. Mục tiêu SMART  - 
Specific (cụ thể): Nội dung chính của dự án là tiếp cận ít nhất 20.000 khách 
hàng và bán được 5.000 sản phẩm mỹ phẩm các loại trong 2 tháng từ tháng 10 
năm 2023 đến tháng 11 năm 2023 qua 4 giai đoạn bằng phương pháp chạy 
Facebook ADS. Từ đó, tăng độ nhận diện thương hiệu Xíuu Bambi và có 
lượng khách hàng tiềm năng.      21      - 
Measurable (có thể đo lường): Dựa vào SEO chúng tôi thu thập được dữ liệu 
chính xác nhất cho dự án là tiếp cận 20.000 khách hàng và bán được 5.000 
sản phẩm trong vòng 2 tháng chạy dự án. Với số liệu này, chúng tôi sẽ định 
dạng được tệp khách hàng tiềm năng mong muốn.  - 
Actionable (tính khả thi): Đạt được ít nhất 15.000 lượt click, 10.000 lượt 
tương tác và 15.000 lượt Inbox. Sau 2 tháng chạy dự án tiếp cận được 20.000 
khách hàng, bán được 5.000 sản phẩm và quá trình xây dựng thương hiệu lâu 
dài. Trong quá trình kinh doanh chúng tôi có thể có được lượng khách hàng 
nhỏ hàng tháng và doanh thu cơ bản từ các sản phẩm của mình. Và đôi khi 
việc kinh doanh có thể lỗ nhưng bù lại chúng tôi có được lượng khách hàng 
và xây dựng được một thương hiệu riêng cho nhóm chúng tôi.  - 
Relevant (phù hợp với tình hình thực tế): Với nhu cầu sử dụng mỹ phẩm hiện 
nay ở cả nam và nữ trên nhiều độ tuổi thì mục tiêu bán được 5000 sản phẩm 
trong vòng 2 tháncág hoàn toàn có thể đạt được. Và đây cũng chính là khoản 
thời gian vừa đủ để tạo sự uy tín của thương hiệu trên thị trường và có được lượng 
khách hàng tiềm năng nhất định.  - 
Time-bound (thời gian đạt được mục tiêu): Thời gian đạt mục tiêu sau khi chạy dự 
án từ tháng 10 năm 2023 đến tháng 11 năm 2023. Có lẽ đây là một trong những vấn 
đề mà chúng tôi cần giải quyết với một thương hiệu mới có khả năng chúng tôi sẽ 
có thể không đạt được mục tiêu đề ra. Nhưng với lộ trình cụ thể cho từng giai đoạn 
của nhóm thì khả năng cao là chúng tôi có thể xây dựng được thương hiệu và có khả 
năng cao đạt được mục tiêu đề ra.                        22     
4. Bảng KPI dự án                                                        23     
CHƯƠNG III: TRIỂN KHAI DỰ ÁN MARKETING MẠNG XÃ HỘI CHO 
THƯƠNG HIỆU XÍUU BAMBI   
Hình 1. Trang fanpage   
- Được xây dựng vào ngày 3 tháng 10 với 
tên gọi là Xíuu Bambi. Mục đích xây 
dựng thương hiệu Xíuu Bambi chính là 
mang đến các với cô gái những loại mỹ   
phẩm tốt nhất, chất lượng và an toàn.   
Hình 2. Giới thiệu thương hiệu 
- Bài đăng đầu tiên được đăng vào ngày 
10/10. Là bài truyền thông đầu tiên đưa 
thương hiệu Xíuu Bambi tiếp cận đến 
khách hàng. Kể về những khó khăn của 
người phụ nữa và cho họ thấy được Xíuu 
Bambi là người bạn sẽ luôn đồng hành 
cùng họ trên mọi con đường đến thành  công và sắc đẹp.                                      24           
Hình 3. Quảng bá chương trình SALE lễ 
- Quảng bá chương trình Sale lớn ngày 
Quốc tế Phụ Nữ và ngày Lễ 
Halloween. Nhằm quảng bá thương 
hiệu và tăng tương tác. Là bài chạy 
quảng cáo chính trong dự án.                                                              25           
Hình 4. Sale lớn mùa Halloween 
- Chia sẻ thông tin về đợt giảm giá cực 
sốc ngày Lễ Halloween và chỉ giảm 
giá trên Facebook dành cho những 
người theo dõi Xíuu Bambi trên Face. 
Ngoài ra tìm thêm khách hàng tiềm  năng cho thương hiệu.                                                          26        Đố ợ ậ HìnhH7ì.nP
hh5â.n tícihtưthenog ntrhuâynckhpẩu học  - 
Bài đăng quảng bá chương trình  -Có 64 lư  
ợt truy cập vào liên kết. Cụ  S ễ ế đ ợc thAểLcE
ó 2l9 ntaimpvàcậ3n5 n ữư.  4.525  ườ–i tr đổó oảngư5ờ3 -Từng 18 2o4ngtu i ccóók1 h0 i%trluày  ncậữpv. à 47% là nam. 
-Từ 25 – 34 tuổi có 2 người. 
-Từ 35 – 44 tuổi có 2 người. 
-Từ 45 – 54 tuổi có 9 người.  -TH
ừ ì5n5h –6.6K4ếttuqổui ảcóch1ạ8ynqguưảờni.g cáo 
-Từ 65 tuổitrtorởnglê1n tchóán 2g3 người.   
Bài đăng tiếp cận 4.525 người  dùng facebook. 
Chi 1.562đ/ click. Có 64 lượt 
truy cập vào liên kết và 66 lượt  tương với bài viết.                                        27     
CHƯƠNG IV: ĐÁNH GIÁ BÁO CÁO KẾT QUẢ TRIỂN KHAI DỰ ÁN 
Qua quá trình nghiên cứu và lập kế hoạch hoạt động cho thương hiệu Xíuu Bambi, 
từng bước nghiên cứu thị trường và khách hàng đã cho thấy tiềm năng hoạt động và tiếp 
cận mạnh đến khách hàng mục tiêu với chiến dịch tiếp thị sản phẩm qua mạng xã hội để 
đưa ra phương pháp chạy Ads hiệu quả nhất. 
Qua thực trạng doanh nghiệp, nhóm đã đưa ra được khả năng và sức mạnh bởi 
nguồn lực trẻ tiếp cận tốt với mạng xã hội theo đó là kiến thức về marketing trên công  cụ digital marketing tốt. 
Phân tích khách hàng, tệp khách hàng hiệu quả hơn để đưa ra phương pháp tiếp cận 
khách hàng tiềm năng tăng cao doanh số và phổ biến thương hiệu đến khách hàng. 
Phân tích thị trường, qua phương pháp ma trận SWOT đã cho thấy tiềm năng đển 
hoạt động và chiếm thị phần riêng cho thương hiệu, qua đó có thể thay đổi phương thức 
hoạt động, yếu tố mô hình SMART phù hợp với đối tượng khách hàng. 
Phương pháp marketing mà nhóm chọn là chạy Ads, tăng tương tác SEO qua Google 
và Facebook. Sau quá trình phân tích các yếu tố trên thì nhóm đưa ra mục tiêu khách 
hàng trẻ, dễ dàng tiếp nhận thông tin đổi mới cách thức lựa chọn sản phẩm, tăng cao 
tính trải nghiệm. Yếu tố để khách hàng chọn trải nghiệm sản phẩm đến từ thương hiệu 
mới qua các bài content hiệu quả với hình thức PAS, FAB, AIDA. Áp dụng xu hướng 
tiếp nhận thông tin trending, viral,… để dễ dàng dẫn dắt người dùng đọc bài và có đánh 
giá tốt cho bài viết. Thực hiện trên phương thức SEO để có thể tăng tích traffic đối với  thương hiệu mới. 
Có nguồn cơn cho đường hướng hoạt động, nắm được hình thức tiếp cận với phương 
pháp Ads, SEO tốt nhất hiện nay thì cần có chương trình quảng bá hợp lý. Nhóm đã đưa 
ra 4 gia đoạn hoạt động đăng bài với KPI doanh số 5000 sản phẩm. 
Qua quá trình ở những bước đầu đã cho thấy hiệu quả đạt được qua Ads và SEO 
đang có số lượt tiếp cận tốt, từ đó sẽ cho thấy tính hiệu quả của phương pháp và chiến 
lược hoạt động, tính khả thi cao.            28     
CHƯƠNG V: KẾT LUẬN VÀ RÚT RA BÀI HỌC KINH NGHIỆM  1. Kết luận 
2. Bài học kinh nghiệm                                                                                    29      
