Lý thuyết kinh tế vĩ mô

Tóm tắt một số kiến thức quan trọng bộ môn Kinh tế vĩ mô giúp các bạn dễ dàng củng cố và ôn luyện kiến thức!

Môn:

Macroeconomics 1 tài liệu

Trường:

Đại học Văn Lang 741 tài liệu

Thông tin:
2 trang 11 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Lý thuyết kinh tế vĩ mô

Tóm tắt một số kiến thức quan trọng bộ môn Kinh tế vĩ mô giúp các bạn dễ dàng củng cố và ôn luyện kiến thức!

99 50 lượt tải Tải xuống
2/Chiến lược marketing mix
Chiến lược marketing mix (4Ps: Product, Price, Place, Promotion) đóng
vai trò quan trọng trong việc quảng bán nồi cơm điện. Dưới đây
một số chiến lược cụ thể cho mỗi yếu tố trong marketing mix khi áp
dụng cho nồi cơm điện:
Sản phẩm (Product):
- Dung tích phổ biến với 2 size 1,6L 2L
- Đa dạng chức năng: Phát triển nồi cơm điện với nhiều chức năng
khác nhau như nấu cơm, nấu cháo, hấp, giữ ấm để đáp ứng nhu
cầu đa dạng của khách hàng.
- Chất liệu lòng nồi làm từ chất liệu chống dính thường giúp cơm
chín đều không dính đáy
- Thiết kế hiện đại, tiện ích dễ sử dụng, với tính năng an toàn
dễ vệ sinh.
Giá cả (Price):
- Đơn giá của một sản phẩm với size 1.6L 1.500.000đ size
2L 1.800.000đ
- Giá ngày đầu khai trương 1tr3 1tr6 áp dụng từ ngày
(1/1-15/1)
- Chiến lược giá chi phí sản xuất: chi phí sản xuất bao gồm
nguyên vật liệu công lao động giá nhân công phụ thuộc đến
giá cả
-
Phân phối (Place):
- Phân phôi trực tiếp mở cửa hàng bán nồi cơm điện, web bán nồi
cơm điện
- Phân phối gián tiếp tại các trung tâm thương mại, cửa hàng
điện tử, siêu thị, các sàn thương mại điện tử như lazada,
shopee, tiki.
-
Quảng cáo quảng (Promotion):
- Quảng cáo: thuê quảng cáo về sự tiện lợi của nồi cơm điện Cozy
trên kênh truyền hình VTV, chạy quảng cáo trên Youtube
- Bán khuyến mãi: Giá các ngày lễ như 8/3, 20/10, 20/11 sale 20%
cho các đối tượng phụ nữ giáo viên. Giảm giá khi mua combo
2 nồi cơm điện từ chỉ từ 2tr8
- Quan hệ công chúng: thuê KOL livestream trên tiktok bán hàng
Tiếp thị trực tiếp: tả chính xác chi tiết về các tính năng của nồi cơm,
chẳng hạn như chế độ nấu, khả năng giữ ấm, So sánh nồi cơm với các sản
phẩm đối thủ khác trên thị trường, nhấn mạnh điểm mạnh như tiện lợi, đổi
mới sự khác biệt về thiết kế
- Quảng cáo tương tác: tạo trang fanpage trên facebook, hotline liên lạc
khách hàng
Bằng cách tích hợp các yếu tố này một cách hợp lý, nhãn hiệu nồi cơm
điện thể tối ưu hóa hiệu suất tiếp thị của mình thu hút sự chú ý từ
đối tượng khách hàng mục tiêu
.Mục tiêu khách hàng bao gồm gia đình, người đi làm, người sống một
mình, người cao tuổi, người yêu thích du lịch, người quan tâm đến tiết
kiệm năng lượng, người lối sống sức khoẻ Mục tiêu thị trường
Chia sẻ thị phần: Xác định lĩnh vực thị trường xác định chiến lược
đạt được mục tiêu
Tăng cường nhận thức thương hiệu của sản phẩm nồi cơm điện trong tâm trí của người
tiêu dùng
Mở Rộng Thị Trường:
Xác định các thị trường mới hoặc các
đối tượng
khách hàng mới thể quan tâm đến sản phẩm nồi cơm điện phát triển chiến
lược để mở rộng đến những khu vực này
| 1/2

Preview text:

2/Chiến lược marketing mix
Chiến lược marketing mix (4Ps: Product, Price, Place, Promotion) đóng
vai trò quan trọng trong việc quảng bá và bán nồi cơm điện. Dưới đây
là một số chiến lược cụ thể cho mỗi yếu tố trong marketing mix khi áp dụng cho nồi cơm điện:  Sản phẩm (Product):
- Dung tích phổ biến với 2 size 1,6L và 2L
- Đa dạng chức năng: Phát triển nồi cơm điện với nhiều chức năng
khác nhau như nấu cơm, nấu cháo, hấp, giữ ấm để đáp ứng nhu
cầu đa dạng của khách hàng.
- Chất liệu lòng nồi làm từ chất liệu chống dính thường giúp cơm
chín đều và không dính đáy
- Thiết kế hiện đại, tiện ích và dễ sử dụng, với tính năng an toàn và dễ vệ sinh.  Giá cả (Price):
- Đơn giá của một sản phẩm với size 1.6L là 1.500.000đ và size 2L là 1.800.000đ
- Giá ngày đầu khai trương là 1tr3 và 1tr6 áp dụng từ ngày (1/1-15/1)
- Chiến lược giá chi phí sản xuất: chi phí sản xuất bao gồm
nguyên vật liệu công lao động và giá nhân công phụ thuộc đến giá cả -  Phân phối (Place):
- Phân phôi trực tiếp mở cửa hàng bán nồi cơm điện, web bán nồi cơm điện
- Phân phối gián tiếp tại các trung tâm thương mại, cửa hàng
điện tử, siêu thị, các sàn thương mại điện tử như lazada, shopee, tiki. -
 Quảng cáo và quảng bá (Promotion):
- Quảng cáo: thuê quảng cáo về sự tiện lợi của nồi cơm điện Cozy
trên kênh truyền hình VTV, chạy quảng cáo trên Youtube
- Bán khuyến mãi: Giá các ngày lễ như 8/3, 20/10, 20/11 sale 20%
cho các đối tượng phụ nữ và giáo viên. Giảm giá khi mua combo
2 nồi cơm điện từ chỉ từ 2tr8
- Quan hệ công chúng: thuê KOL livestream trên tiktok bán hàng
 Tiếp thị trực tiếp: Mô tả chính xác và chi tiết về các tính năng của nồi cơm,
chẳng hạn như chế độ nấu, khả năng giữ ấm, So sánh nồi cơm với các sản
phẩm đối thủ khác trên thị trường, nhấn mạnh điểm mạnh như tiện lợi, đổi
mới và sự khác biệt về thiết kế
- Quảng cáo tương tác: tạo trang fanpage trên facebook, hotline liên lạc khách hàng
Bằng cách tích hợp các yếu tố này một cách hợp lý, nhãn hiệu nồi cơm
điện có thể tối ưu hóa hiệu suất tiếp thị của mình và thu hút sự chú ý từ
đối tượng khách hàng mục tiêu
.Mục tiêu khách hàng bao gồm gia đình, người đi làm, người sống một
mình, người cao tuổi, người yêu thích du lịch, người quan tâm đến tiết
kiệm năng lượng, người có lối sống sức khoẻ Mục tiêu thị trường
Chia sẻ thị phần: Xác định lĩnh vực thị trường và xác định chiến lược đạt được mục tiêu
Tăng cường nhận thức thương hiệu của sản phẩm nồi cơm điện trong tâm trí của người tiêu dùng
Mở Rộng Thị Trường:
Xác định các thị trường mới hoặc các đối tượng
khách hàng mới có thể quan tâm đến sản phẩm nồi cơm điện và phát triển chiến
lược để mở rộng đến những khu vực này