



Preview text:
Mẫu biên bản bàn giao thư viện trường học mới nhất
1. Biên bản bàn giao là gì?
Biên bản bàn giao là văn bản chứng nhận cho việc hai bên đã tiến hành bàn
giao nhằm tránh chối bỏ trách nhiệm và đảm bảo xác định khi các bên có xảy
ra tranh chấp. Do đó thì cần lập biên bản bàn giao để hai bên giữ mỗi bên một bản.
Biên bản bàn giao thư viện là giấy tờ do người quản lý thư viện cũ thiết lập
trong đó có nội dung xoay quanh về vấn đề bàn giao lại toàn bộ các tài sản,
dụng cụ, các đầu sách có trong thư viện để người mới tiếp quản. Việc mà
ban giao thư viện là văn bản không thể thiếu khi mà thư viện có sự chuyển
giao thay đổi giữa người quản lý cũ và người quản lý mới. Đây cũng là căn
cứ để xác minh cho hoạt động chuyển giao mà bạn đã thực hiện.
Việc chuyển giao công việc hay tài sản là việc diễn ra thường xuyên, đặc biệt
trong môi trường trường học, những tài sản công giao cho người phụ trách
quản lý hoặc chuyển giao từ quản lý cũ sang quản lý mới,… Vậy để tránh xảy
ra những tranh chấp không đáng có thì khi đó cần lập biên bản bàn giao xác
nhận đầy đủ chữ ký của các bên.
Mục đích của biên bản bàn giao này được lập ra để ghi nhận số lượng, chất
lượng của các tài sản hiện có, đồng thời đó cũng là bằng chứng để ghi nhận
ai là người có lỗi và phải chịu trách nhiệm nếu việc bàn giao xảy ra tranh
chấp sau này. Vì thế, biên bản bàn giao có ý nghĩa rất lớn trong những trường hợp này.
2. Mẫu biên bản bàn giao thư viện trường. TRƯỜNG: THPT A
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Số: ..../BB..
Độc lập -Tự do- Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 12 tháng 03 năm 2023
BIÊN BẢN BÀN GIAO THƯ VIỆN TRƯỜNG HỌC
Hôm nay, vào lúc 9h30' ngày 12 tháng 03 năm 2023 Tại: Trường THPT A
NGƯỜI BÀN GIAO: Ông/bà: Lê Văn M Bộ phận: Chức vụ:
NGƯỜI NHẬN BÀN GIAO: Ông/bà: Lê Minh Đ Bộ phận: Chức vụ: LÝ DO BÀN GIAO
Do bên bàn giao chuyển công tác nên không đảm bảo được thời gian quản lý thư viện. NỘI DUNG BÀN GIAO
- Các đầu số sách tham khảo, giáo trình học liệu nghiên cứu:1098 cuốn
- Trang thiết bị cơ sở vật chất:
+ Điều hòa: 10 chiếc; Trạng thái hoạt động: Tốt
+ Bóng đền 30 chiếc; Trạng thái hoạt động: tốt
+ Bàn ghế: 50 bàn; và 300 ghế
Bên bàn giao cam đoan rằng toàn bộ công việc đã được bàn giao đầy đủ. Và bên nhận bàn giao cung cam
kết đã nhận bàn giao công việc.
Biên bản được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản, các bản đều có giá trị pháp lý như nhau: BÊN BÀN GIAO BÊN NHẬN BÀN GIAO ( Ký,và ghi rõ họ tên) ( Ký và ghi rõ họ tên)
3. Hướng dẫn viết biên bản bàn giao thư viện trường.
Một biên bản bàn giao thư viện chính xác phải là một văn bản đáp ứng được
các tiêu chuẩn của một văn bản hành chính.Theo đó thì cần phải đáp ứng
được những tiêu chuẩn về mặt nội dung cũng như là hình thức.
Về mặt hình thức trình bày của một văn bản bàn giao thư viện thì cần trình
bày như một văn bản hành chính bình thường có quốc hiệu tiêu ngữ, có các
nội dung cần thiết. Văn bản được trình bày sạch sẽ, trên giấy A4, không gạch xóa hay nhàu nát.
Về mặt nội dung thì một biên bản bàn giao thư viện cần có những nội dung như sau:
- Quốc hiệu tiêu ngữ: Quốc hiệu " CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT
NAM" phải được trình bày in hóa, tại giữa khổ giấy, còn tiêu ngữ" Độc lập- Tự
do- Hạnh phúc" thì được viết in thường và cũng trình bày ở giữ khổ giấy.
- Ngày tháng năm lập biên bản bàn giao phải viết bên dưới quốc hiệu tiêu
ngữ và nằm ở phía bên tay phải. Ngày tháng năm lập biên bản phải được ghi
cụ thể rõ ràng và chính xác một cách tuyệt đối.
- Tên văn bản thì phải được viết in hoa ở giữa " BIÊN BẢN BÀN GIAO THƯ
VIỆN" . Và được trình bày ở giữ giống như quốc hiệu tiêu ngữ.
- Một văn bản bàn giao không thể thiếu thông tin của những người tham gia
bàn giao bao gồm người bàn giao và người nhận bàn giao, cần ghi rõ họ tên,
chức vụ, phòng ban làm việc cụ thể của họ là gì.
- Tiến hành kiểm kê và liệt kê ra những thiết bị ban giao: Các thiết bị phải
được ban giao một cách cẩn thận, chính xác và đầy đủ. Kiểm đếm với số
lượng thực tế và tình trạng của mỗi trang thiết bị. Tránh những sai sót trong
kiểm kê dẫn đến là sau có những sai sót thì người nhận bàn giao sẽ
là những người phải chịu trách nhiệm khi có vấn đề phát sinh. Nên việc tiến
hành kiểm kê là vô cùng quan trọng đối với các bên giao tài sản và bên nhận tài sản. Ví dụ:
Với sách tham khảo: ghi rõ số lượng, tình trạng sách.
Với sách nghiệp vụ: ghi rõ số lượng, tình trạng sử dụng.
Với sách chuyện đọc: Ghi rõ số lượng, tình trạng sử dụng
Bàn ghế: Số lượng, hiện trạng
Bóng đèn; số lượng ; hiện trạng..
Điều hòa : ghi rõ số lượng và hiện trạng sử dụng
Sau đó những thành phần tham gia quá trình bàn giao ghi trên đầu mục phải
cùng kí vào biên bản: cụ thể gồm người bàn giao, người nhận bàn giao, phó
hiệu trưởng phụ trách của trường học.
4. Một số lưu ý khi lập biên bản bàn giao thư viện.
Biên bản bàn giao thư viện phải chính xác: Bất kể một mẫu văn bản nào cũng
cần có độ chính xác cao. Và biên bản bàn giao thư viện cũng không phải là
ngoại lệ, đặc biệt là ở trong doanh mục kê khai số lượng và kèm theo số
lượng của chúng. Khi tiến hành bàn giao, quản lý thư viện cần so sánh và đối
chiếu số liệu ở trên hệ thống với thực tế. Đương nhiên trong biên bản chỉ ghi
số liệu kiểm kê từ thực tế và đó cũng chính là số liệu mà người nhận bàn giao
cần nắm được. Bởi khi có những sai sót hay nhầm lẫn thì sẽ ảnh hưởng đến
công việc của người nhận bàn giao. Thực chất thì biên bản bàn giao thư viện
không có quá nhiều nội dung, bạn chỉ cần viết ngắn gọn và chính xác tên các
danh mục cần kê khai, ghi chú thêm tình trạng sử dụng để tiến hành bàn giao cho chính xác.
Biên bản bàn giao không cần quá dài dòng, chỉ cần ngắn gọn và đầy đủ
những thông tin cần thiết. Thông tin dài dòng, lan man dường như chẳng có
tác dụng gì trong văn bản này, vậy nên cần tránh dài dòng.
Lỗi chính tả hay những lỗi về sử dụng từ cũng cần được lưu ý. Một văn bản
bàn giao không được sử dụng những từ quá nhiều nghĩa, những từ gây hiểu
nhầm cho đối phương. Và chú ý đến chính tả trong văn bản.
Biên bản bàn giao thư viện là một yếu tố quan trọng trong quá trình bàn giao
thư viện, biên bản bàn giao thư viện cần được chú trọng không chỉ về nội
dung mà còn cả mặt hình thức. Do đó, những người quản lý thư viện dù đã
có ý định nghỉ việc hoặc chuyển công tác đến một nơi làm việc mới thì ít nhất,
khi chưa chính thức chuyển đi thì cần làm tròn trách nhiệm bàn giao công
việc của mình cho người mới để họ dễ dàng tiếp nhận.
Document Outline
- Mẫu biên bản bàn giao thư viện trường học mới nhất
- 1. Biên bản bàn giao là gì?
- 2. Mẫu biên bản bàn giao thư viện trường.
- 3. Hướng dẫn viết biên bản bàn giao thư viện trườn
- 4. Một số lưu ý khi lập biên bản bàn giao thư viện