



Preview text:
Mẫu biên bản nghiệm thu xác nhận hết thời hạn bảo hành công trình
1. Mẫu biên bản nghiệm thu xác nhận hết thời hạn bảo hành công trình là gì?
Mẫu biên bản nghiệm thu và xác nhận hết thời hạn bảo hành công trình là
mẫu biên bản được lập ra để ghi chép về việc nghiệm thu và xác nhận hết
thời hạn bảo hành công trình. Mẫu biên bản nêu rõ hạng mục công trình, thời
gian và thành phần nghiệm thu, đánh giá chất lượng công trình… Đây là một
mẫu biên bản quan trọng liên quan tới quá trình nghiệm thu kiểm tra đánh giá
chất lượng công trình do vậy khi ghi chép nội dung phải đảm bảo sự chính
xác, công khai, minh bạch. Theo quy định khi hết thời hạn bảo hành, người
giám sát thi công công trình phải thực hiện nghiệm thu và xác nhận hết thời
hạn bảo hành. Mẫu biên bản nghiệm thu và xác nhận hết thời hạn bảo hành
công trình là biểu mẫu quan trọng trong thủ tục xác nhận hết thời hạn bảo
hành. Dưới đây là mẫu mới nhất dành cho các cơ quan, tổ chức sử dụng để
đánh giá chất lượng xây dựng công trình xây dựng. Các nội dung chính cần
trình bày trong mẫu biên bản nghiệm thu và xác nhận hết thời hạn bảo hành
công trình bao gồm các thông tin cơ bản về công trình như tên công trình,
hạng mục và địa điểm xây dựng. Tiếp theo đó, các thông tin về thành phần
tham gia nghiệm thu cũng cần trình bày đầy đủ bao gồm họ tên và chức vụ
của những người tham gia.
Trong mẫu biên bản nghiệm thu và xác nhận hết thời hạn bảo hành công
trình, các nội dung liên quan đến thời gian nghiệm thu, đánh giá chất lượng
xây dựng công trình khi nghiệm thu cũng là các thông tin rất quan trọng và
cần ghi chép cho đầy đủ và chính xác. Nội dung cuối cũng của biên bản
nghiệm thu và xác nhận hết thời hạn bảo hành công trình là phần kết luận về
công trình sau thời gian bảo hành và thông báo về việc hết trách nhiệm bảo hành thi công công trình.
2. Mẫu biên bản nghiệm thu xác nhận hết thời hạn bảo hành công trình
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————————
BIÊN BẢN NGHIỆM THU VÀ XÁC NHẬN HẾT THỜI HẠN BẢO HÀNH CÔNG TRÌNH
Công trình: Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải Hạng mục:
Địa điểm xây dựng: Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh
I. Thành phần tham gia nghiệm thu:
1. Đại diện Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy Lợi 10 - Ông: NGUYỄN VĂN A Chức vụ: Trưởng ban
2. Đại diện Nhà thầu thi công: Công ty cổ phần xây dựng Hải Minh - Ông: PHẠM VĂN B Chức vụ: Giám đốc
3. Đại diện Đơn vị Quản lý khai thác, sử dụng: Công ty TNHH MTV - Ông: Lê Văn C Chức vụ: Giám đốc
I . Thời gian nghiệm thu:
Bắt đầu: Lúc 08 giờ 00 phút ngày 12 tháng 04 năm 2023
Kết thúc: Lúc 11 giờ 10 phút ngày 12 tháng 04 năm 2023
I I. Đánh giá chất lượng xây dựng công trình:
1. Tài liệu làm căn cứ nghiệm thu, xác nhận:
- Quyết định phê duyệt Dự án đầu tư: (Ghi số, ngày tháng ký quyết định)
- Hồ sơ thiết kế kế bản vẽ thi công đã được phê duyệt
- Hợp đồng thi công xây dựng: (Ghi số hợp đồng, ngày, tháng, năm ký hợp đồng).
- Báo cáo hoàn thành công tác bảo hành công trình của nhà thầu thi công xây dựng: (Ghi số, ngày, tháng,
năm văn bản của nhà thầu).
- Hồ sơ hoàn công công trình (hạng mục công trình) do: (ghi tên nhà thầu thi công) lập đã được đại diện Chủ đầu tư xác nhận.
2. Chất lượng công trình (hạng mục công trình) xây dựng sau khi hết thời hạn bảo hành: Đảm bảo chất
lượng theo quy định của hồ sơ thiết kế. 3. Kết luận:
Công trình (hạng mục công trình) (ghi tên công trình/hạng mục công trình/gói thầu) đã được nhà thầu thi
công thực hiện bảo hành theo quy định, sau thời gian bảo hành đạt chất lượng theo quy định của hồ sơ thiết kế.
Kể từ ngày 12 tháng 4 năm 2023 Nhà thầu thi công (và cơ khí, thiết bị, nếu có) hết trách nhiệm bảo hành
công trình. Đơn vị Quản lý khai thác có trách nhiệm duy tu, bảo dưỡng công trình theo quy định của Nhà nước.
Biên bản này là văn bản xác nhận hoàn thành bảo hành công trình cho nhà thầu.
Biên bản được các bên thông qua và lập thành 03 bản có giá trị pháp lý như như nhau. Bên nghiệm thu giữ
10 01 bản; Nhà thầu (bao gồm cả nhà thầu xây lắp và nhà thầu cơ khí, thiết bị) giữ 01 bản; Đơn vị Quản lý
khai thác (ghi tên đơn vị QLKH) giữ 01 bản.
ĐƠN VỊ QUẢN LÝ KHAI
BAN QUẢN LÝ ĐT & XDTL
NHÀ THẦU THI CÔNG(CƠ KHÍ, THIẾT BỊ, THÁC 10 nếu có)
(Ghi tên đơn vị QLKT)
(Ký tên, ghi rõ họ tên và đóng
(Ghi tên đơn vị QLKT)
(Ký tên, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
(Ký tên, ghi rõ họ tên và đóng dấu) dấu) Ghi chú:
- Biên bản này chỉ áp dụng khi mọi sai sót, hư hỏng đã được sửa chữa, khắc
phụ đạt yêu cầu thiết kế hoặc có những sai sót, hư hỏng nhỏ không ảnh
hưởng đến chất lượng công trình và được các bên chấp thuận không phải sửa chữa, khắc phục.
- Trường hợp các sai sót, hư hỏng chưa được sửa chữa, khắc phục triệt để
mà theo ý kiến của Đơn vị Quản lý khai thác yêu cầu phải tiếp tục hoàn thiện
thì sau khi nhà thầu xây lắp hoàn thành mới lập biên bản xác nhận.
- Toàn bộ nội dung biên bản này phải được đánh máy (không được viết tay).
3. Yêu cầu về bảo hành công trình xây dựng
- Nhà thầu thi công xây dựng, nhà thầu cung ứng thiết bị chịu trách nhiệm
trước chủ đầu tư về việc bảo hành đối với phần công việc do mình thực hiện.
- Chủ đầu tư phải thỏa thuận trong hợp đồng xây dựng với các nhà thầu tham
gia xây dựng công trình về quyền và trách nhiệm của các bên trong bảo hành
công trình xây dựng; thời hạn bảo hành công trình xây dựng, thiết bị công
trình, thiết bị công nghệ; biện pháp, hình thức bảo hành; giá trị bảo hành; việc
lưu giữ, sử dụng, hoàn trả tiền bảo hành, tài sản bảo đảm, bảo lãnh bảo hành
hoặc các hình thức bảo lãnh khác có giá trị tương đương. Các nhà thầu nêu
trên chỉ được hoàn trả tiền bảo hành, tài sản bảo đảm, bảo lãnh bảo hành
hoặc các hình thức bảo lãnh khác sau khi kết thúc thời hạn bảo hành và
được chủ đầu tư xác nhận đã hoàn thành trách nhiệm bảo hành. Đối với công
trình sử dụng vốn đầu tư công hoặc vốn nhà nước ngoài đầu tư công thì hình
thức bảo hành được quy định bằng tiền hoặc thư bảo lãnh bảo hành của ngân hàng.
- Tùy theo điều kiện cụ thể của công trình, chủ đầu tư có thể thỏa thuận với
nhà thầu về thời hạn bảo hành riêng cho một hoặc một số hạng mục công
trình hoặc gói thầu thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị ngoài thời gian bảo hành chung cho công trình.
- Đối với các hạng mục công trình trong quá trình thi công có khiếm khuyết về
chất lượng hoặc xảy ra sự cố đã được nhà thầu sửa chữa, khắc phục thì thời
hạn bảo hành của các hạng mục công trình này có thể kéo dài hơn trên cơ sở
thỏa thuận giữa chủ đầu tư với nhà thầu thi công xây dựng trước khi được nghiệm thu.
- Thời hạn bảo hành đối với hạng mục công trình, công trình xây dựng mới
hoặc cải tạo, nâng cấp được tính kể từ khi được chủ đầu tư nghiệm thu theo
quy định và được quy định như sau:
+/ Không ít hơn 24 tháng đối với công trình cấp đặc biệt và cấp I sử dụng vốn
đầu tư công hoặc vốn nhà nước ngoài đầu tư công;
+/ Không ít hơn 12 tháng đối với các công trình cấp còn lại sử dụng vốn đầu
tư công hoặc vốn nhà nước ngoài đầu tư công;
- Thời hạn bảo hành đối với các thiết bị công trình, thiết bị công nghệ được
xác định theo hợp đồng xây dựng nhưng không ngắn hơn thời gian bảo hành
theo quy định của nhà sản xuất và được tính kể từ khi nghiệm thu hoàn thành
công tác lắp đặt, vận hành thiết bị.
- Đối với công trình sử dụng vốn đầu tư công hoặc vốn nhà nước ngoài đầu
tư công, mức tiền bảo hành tối thiểu được quy định như sau:
+/ 3% giá trị hợp đồng đối với công trình xây dựng cấp đặc biệt và cấp I
+/ 5% giá trị hợp đồng đối với công trình xây dựng cấp còn lại
Document Outline
- Mẫu biên bản nghiệm thu xác nhận hết thời hạn bảo
- 1. Mẫu biên bản nghiệm thu xác nhận hết thời hạn b
- 2. Mẫu biên bản nghiệm thu xác nhận hết thời hạn b
- 3. Yêu cầu về bảo hành công trình xây dựng