



Preview text:
Mẫu Giấy đề nghị thanh toán (Mẫu 05-TT, C42- BB ) mới nhất
1. Giấy đề nghị thanh toán được hiểu là như thế nào? Khi nào
cần dùng tới giấy đề nghị thanh toán?
Có thể thấy mọi người thường biết đến mẫu đề nghị thanh toán hợp đồng là
công văn đề nghị, yêu cầu đối tác, đối phương thanh toán tiền theo hợp đồng,
thỏa thuận trước đó sau khi phía bản thân đã thực hiện xong toàn bộ nội dung ghi nhận.
Mẫu giấy đề nghị thanh toán hợp đồng là mẫu giấy mang tính chất truyền đạt
thông tin của bên chủ thể được thanh toán đến bên chủ thể cần thanh toán.
Bên cạnh đó mẫu giấy đề nghị thanh toán làm rõ, đưa ra các thông tin thanh
toán minh bạch theo thỏa thuận trước đó để các bên chủ thể nắm được.
Thông qua mẫu đề nghị thanh toán hợp đồng của Tổng giám đốc, Chủ tịch
hội đồng quản trị của một công ty nào đó, bộ phận kế toán giữa các bên sẽ
làm việc trực tiếp hoặc gián tiếp với nhau để giao nhận tiền công khai, minh bạch.
Mẫu giấy đề nghị thanh toán hợp đồng để đề nghị bên còn lại thanh toán hợp
đồng mua bán với những thông tin cơ bản về việc thanh toán. Ngoài việc giải
đáp mẫu đề nghị thanh toán hợp đồng là gì thì những nội dung chính trong
giấy đề nghị thanh toán hợp đồng cần có cũng rất quan trọng.
Trường hợp khi thực hiện các hoạt động vì mục đích chung của tập thể, phát
sinh từ chi phí của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp diễn ra như việc đi công
tác, mua sắm trang thiết bị, văn phòng phẩm,…thì lúc này, giấy đề nghị thanh
toán là công cụ hữu hiệu để người lao động có thể lấy lại các khoản này từ
cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Giấy đề nghị thanh toán sẽ được dùng trong trường hợp cụ thể như sau:
- Người lao động đã chi nhưng chưa được thanh toán hoặc tạm ứng;
- Tổng hợp các khoản đã chi kèm theo chứng từ (nếu có);
- Làm thủ tục thanh toán, căn cứ thanh toán và ghi sổ kế toán.
2. Ai có trách nhiệm viết giấy đề nghị thanh toán?
Sau khi thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động chung như mua hàng hoặc chi
tiêu cho những nhiệm vụ được giao thì người mua hàng hoặc người chi tiêu
sẽ lập giấy đề nghị thanh toán.
Sau đó, Giấy đề nghị thanh toán sẽ được chuyển cho kế toán trưởng cơ quan,
đơn vị, doanh nghiệp xem xét và ghi ý kiến đề nghị Giám đốc/Tổng Giám đốc
(hoặc người được uỷ quyền) duyệt chi.
Căn cứ quyết định của người có thẩm quyền duyệt chi, kế toán lập phiếu chi
kèm theo giấy đề nghị thanh toán và chuyển cho thủ quỹ làm thủ tục xuất quỹ.
3. Mẫu giấy đề nghị thanh toán cần có những nội dung gì?
Hiện nay, Giấy đề nghị thanh toán có khá nhiều mẫu được quy định tại từng
văn bản quy phạm pháp luật khác nhau. Tuy nhiên, thông thường thì Giấy đề
nghị thanh toán sẽ có những nội dung cụ thể như sau:
- Tên đơn vị, doanh nghiệp và bộ phận đề nghị thanh toán.
- Họ tên, bộ phận đang làm việc của cá nhân đề nghị thanh toán.
- Ghi rõ tổng số tiền đề nghị thanh toán bằng cả số và chữ.
- Số lượng chứng từ gốc nộp kèm và nộp hóa đơn chứng từ hoặc bản sao hóa đơn.
4. Mẫu 05-TT, C42-BB - Giấy đề nghị thanh toán mới nhất
Mời quý khách hàng đọc tham khảo Mẫu giấy đề nghị thanh toán ban hành
kèm theo Thông tư 133/2016/TT-BTC. Đây là mẫu mới nhất và vẫn đang có
hiệu lực pháp luật. Mẫu giấy đề nghị thanh toán này được sử dụng trong nội
bộ công ty, quý khách hàng đọc có thể tải về miễn phí dưới đây: Đơn vị: Công ty TNHH ABC Mẫu số 05 - TT Bộ phận: Kế toán
(Ban hành theo Thông tư 133/2016/TT-BTC ngày 26/8/2016 của Bộ Tài Chính
GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN
Ngày .... tháng .... năm 20.. .
Kính gửi: Chi cục Thuế quận Đống Đa
Họ và tên người đề nghị thanh toán: Trần Thị T
Bộ phận (Hoặc địa chỉ): bộ phận kế toán
Nội dung thanh toán: đề nghị thanh toán tiền công
Số tiền: 50 triệu (Viết bằng chữ): năm trăm triệu
Người đề nghị thanh toán Kế toán trưởng Người duyệt T H V Trần Thị T Phạm Thị H Nguyễn Phúc V
Mẫu giấy đề nghị thanh toán tạm ứng theo Thông tư 107/2017/TT-BTC dưới
đây là mẫu áp dụng đối với cơ quan nhà nước; đơn vị sự nghiệp công lập, trừ
các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư
được vận dụng cơ chế tài chính như doanh nghiệp, áp dụng chế độ kế toán
doanh nghiệp khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định hiện hành; tổ chức,
đơn vị khác có hoặc không sử dụng ngân sách nhà nước.
Đơn vị: Công ty TNHH 1 thành Mẫ số: C42-BB viên ABC
Ban hành kèm theo Thông tư số 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Mã QHNS: 1256 Bộ Tài chính
GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN TẠM ỨNG
Ngày .... tháng ... năm 20. .
- Họ và tên người thanh toán: Nguyễn Văn T
- Bộ phận (hoặc địa chỉ): bộ phận hành chính nhân sự
- Số tiền tạm ứng được thanh toán theo bảng dưới đây: Diễn giải Số tiền A 1 I. Số tiền tạm ứng
1. Số tạm ứng các kỳ trước chưa chi hết 2. Số tạm ứng kỳ này:
- Phiếu chi số: 57 ngày 15/4/2023
- Phiếu chi số: 14 ngày 15/7/2022
II. Số tiền đề nghị thanh toán
1. Chứng từ: 75XX số 12 ngày 25/4/2023
III. Số thừa tạm ứng đề nghị nộp trả lại
IV. Số thiếu đề nghị chi bổ sung Thủ trưởng đơn vị Kế toán trưởng Kế toán thanh toán Người đề nghị T N H T Nguyễn Văn T Nguyễn Thị N Phạm Thị H Nguyễn Văn T
5. Hướng dẫn quy trình làm giấy đề nghị thanh toán mới nhất năm 2023
Giấy đề nghị thanh toán dùng trong trường hợp đã chi nhưng chưa được
thanh toán hoặc chưa nhận tạm ứng để tổng hợp các khoản đã chi kèm theo
chứng từ (nếu có) để làm thủ tục thanh toán, làm căn cứ thanh toán và ghi sổ kế toán.
Cách viết giấy đề nghị thanh toán
- Góc trên bên trái của Giấy đề nghị thanh toán ghi rõ tên đơn vị, bộ phận.
Giấy đề nghị thanh toán do người đề nghị thanh toán viết 1 liên và ghi rõ gửi
giám đốc doanh nghiệp (Hoặc người xét duyệt chi).
- Người đề nghị thanh toán phải ghi rõ họ tên, địa chỉ (đơn vị, bộ phận) và số
tiền đề nghị thanh toán (viết bằng số và bằng chữ).
- Nội dung thanh toán: Ghi rõ nội dung đề nghị thanh toán. - Giấy đề nghị
thanh toán phải ghi rõ số lượng chứng từ gốc đính kèm.
- Sau khi mua hàng hoặc sau khi chi tiêu cho những nhiệm vụ được giao,
người mua hàng hoặc chi tiêu lập giấy đề nghị thanh toán. Giấy đề nghị thanh
toán được chuyển cho kế toán trưởng soát xét và ghi ý kiến đề nghị giám đốc
doanh nghiệp (Hoặc người được ủy quyền) duyệt chi. Căn cứ quyết định của
giám đốc, kế toán lập phiếu chi kèm theo giấy đề nghị thanh toán và chuyển
cho thủ quỹ làm thủ tục xuất quỹ.
Đề nghị thanh toán phải được thực hiện theo quy trình của công ty để công ty
quản lý tài chính của mình theo hệ thống và chặt chẽ. Quy trình làm đề nghị
thanh toán trong các công ty thông thường tuân theo các bước sau:
Bước 1: Nhân viên lập giấy đề nghị thanh toán theo mẫu khi có nhu cầu phát
sinh thanh toán một khoản chi cho Công ty.
Bước 2: Cung cấp, thu thập tất cả các chứng từ liên quan thuộc đề nghị thanh toán
Bước 3: Kế toán tiếp nhận và kiểm tra các chứng từ thanh toán
Bước 4: Trình lên kế toán trưởng và giám đốc xem xét và ký duyệt
Bước 5: Kế toán lập ủy nhiệm chi
Bước 6: Kế toán, thủ quỹ căn cứ vào phiếu chi đã được duyệt sẽ tiến hành
chi tiền và ghi vào sổ quỹ, các chứng từ đề nghị thanh toán sẽ được lưu giữ.
Như vậy, một quy trình làm đề nghị thanh toán gồm đầy đủ các bước như
trên, người lập giấy đề nghị thanh toán phải cung cấp, thu thập tất cả các
chứng cứ liên quan thì khoản chi mới được xem là có căn cứ để các khoản
chi được duyệt. Thời gian để được duyệt và chi tiền phụ thuộc vào từng công
ty giải quyết. Pháp luật không có quy định về thời gian trình tự duyệt giấy đề nghị thanh toán.
Document Outline
- Mẫu Giấy đề nghị thanh toán (Mẫu 05-TT, C42-BB ) m
- 1. Giấy đề nghị thanh toán được hiểu là như thế nà
- 2. Ai có trách nhiệm viết giấy đề nghị thanh toán?
- 3. Mẫu giấy đề nghị thanh toán cần có những nội du
- 4. Mẫu 05-TT, C42-BB - Giấy đề nghị thanh toán mới
- 5. Hướng dẫn quy trình làm giấy đề nghị thanh toán