Mẫu kế hoạch công tác chủ nhiệm dành cho
giáo viên mới nhất
1. Kế hoạch, mục đích công tác ch nhiệm lớp gì?
Giáo viên chủ nhiệm lớp đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển tiến bộ
của lớp học, ảnh hưởng trực tiếp đến mọi hoạt động của học sinh. Kế hoạch
công tác chủ nhiệm mới nhất cho năm học 2023-2024 một bản kế hoạch
thống tình hình của lớp học để xác định những khó khăn thuận lợi, từ
đó lập kế hoạch chương trình học tập cho từng tháng. Bằng cách này, các
giáo viên chủ nhiệm thể nắm bắt được điểm mạnh điểm yếu của lớp,
tìm ra những vấn đề cần b sung củng cố công tác chủ nhiệm lớp của
mình.
Bản kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp một tài liệu được lập vào đầu năm
học, nhằm tả các hoạt động danh hiệu thi đua lớp cần đạt được
trong năm học. Nội dung của bản kế hoạch bao gồm các mục tiêu giáo dục
lớp cần đạt được trong năm học các bước cần thực hiện để đạt được
mục tiêu đó. Dựa trên kế hoạch y, giáo viên chủ nhiệm thể phân tích
tình hình lớp, nắm bắt điểm mạnh điểm yếu của lớp đ định hướng bổ
sung kế hoạch giảng dạy phù hợp, đảm bảo tinh thần thi đua dạy tốt, học tốt.
Bên cạnh đó, kế hoạch chủ nhiệm lớp còn cung cấp môi trường rèn luyện
kiến thức ý thức tốt nhất cho c em học sinh. Lập kế hoạch này trước mỗi
năm học một cách hữu ích để các giáo viên chủ nhiệm phân tích nắm
bắt được điểm mạnh điểm yếu của lớp, từ đó định hướng bổ sung
kế hoạch giảng dạy phù hợp cho từng tuần tháng, đảm bảo chương trình
giảng dạy được thực hiện hiệu quả tại mỗi cấp học.
2. Nội dung của mẫu kế hoạch
Một trong những tài liệu hữu ích cho giáo viên hỗ trợ công tác lên kế hoạch
chủ nhiệm lớp mẫu kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp. Trong môi trường
giáo dục đào tạo, công tác chủ nhiệm vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng
trực tiếp đến quá trình học tập rèn luyện đạo đức của học sinh, đồng thời
hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động của nhà trường đ nâng cao chất lượng đào
tạo. Nội dung của mẫu kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp dựa trên các căn cứ
điều lệ của trường học ng n các quyết định của nhà trường.
Nội dung chung của một mẫu kế hoạch công tác chủ nhiệm thường bao gồm
các nội dung chính như sau:
- Phân tích những điểm mạnh điểm yếu của lớp học đang thực hiện công
tác ch nhiệm.
- Nêu các mục tiêu lớp cần đạt được trong năm: Về số học sinh, về
chất lượng học tập, giảng dạy, về ý thức tham gia hoạt động ngoại khóa của
các em học sinh, về việc phối hợp với các bậc phụ huynh trong việc dạy
học của học sinh,...
- Xây dựng phương án, giải pháp giảng dạy, tổ chức, quản lớp học để hoàn
thành mục tiêu chung.
- Theo dõi định kỳ b sung thêm c giải pháp p hợp theo tình hình thực
tế dạy học của lớp chủ nhiệm.
3. Mẫu kế hoạch công tác chủ nhiệm mới nhất năm 2023-2024
SỞ GD&ĐT TỈNH BÌNH PHƯỚC
Trường THPT Quý Đôn
CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do Hạnh phúc
Bình Phước, ngày 02 tháng 04 năm 2023
KẾ HOẠCH CHỦ NHIỆM
Năm học 2023 2024
Họ tên giáo viên: Nguyễn Huyền T
Lớp chủ nhiệm: 11A1
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.
1. Tình hình lớp
+ Tổng số học sinh đầu năm : 29
Trong đó:
- Số học sinh nam
13
- Số học sinh nữ
16
- Con TB; Bệnh binh
1
- Con Liệt
1
- Xã, Thôn hỗ trợ ĐBKK
2
- Con gia đình công CM
1
- Bị bỏ rơi
0
- Hưởng trợ cấp hội
2
- Con LLVT
0
- Con Anh hùng LLVT
0
- Khuyết tật
0
- Học sinh thuộc diện hộ nghèo
1
- Học sinh thuộc diện cận hộ nghèo
1
- Học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ
0
- Học sinh trú thôn 135 hay 116
0
- BHYT (nơi cấp)
3
- Lưu ban (nếu có)
0
- Đoàn viên
20
+ Hạnh kiểm (năm học trước)
Hạnh kiểm
Số lượng
Tỉ lệ %
Tốt
25
86.2%
Khá
04
13.8%
Trung bình
0
0%
Yếu
0
0%
Kém
0
0%
+ Học lực (năm học trước)
Học lực
Số lượng
Tỉ lệ %
Giỏi
9
31%
Khá
15
51.7%
Trung bình
5
17.3%
Yếu
0
0%
Kém
0
0%
2. cấu lớp
+) Cán bộ lớp
STT
Nhiệm vụ
1
Lớp trưởng
2
Lớp phó học tập
3
Lớp phó đời sống
4
Lớp phó VTM
5
Lớp phó Lao động
6
Thư
7
thư
8
Phó thư
9
Ủy viên BCH
+) Cơ cấu lớp: Chia làm 3 Tổ
Tổ
Tổng s học
sinh
Tổ trưởng
Tổ phó
Tổ 1
10
Họ tên: Nguyễn Văn N
Họ tên: Đào Tuấn H
Tổ 2
10
Họ tên: Trần Hồng A
Họ tên: Đỗ Phương N
Tổ 3
9
Họ tên: Đỗ Thị L
Họ tên: Đặng Hồng H
+) Hội phụ huynh học sinh
STT
HỌ TÊN PHỤ
HUYNH
CHỨC VỤ
SỐ ĐIỆN
THOẠI
CHỖ HIỆN TẠI
01
Hồ Hải
A
Hội trưởng
098129xxxx
X, huyện Y, tỉnh
Bình Phước
02
Đặng Anh
H
Hội phó
070390xxxx
Z, tỉnh Q, tỉnh nh
Phước
29
+) yếu lịch học sinh:
STT
HỌ TÊN
NGÀY SINH
SỐ ĐIỆN
THOẠI
CHỔ HIỆN TẠI
01
Nguyễn
Tuấn
A
27/9/2006
092566xxxx
X, huyện Y, tỉnh
Bình Phước
Nguyễn
Văn
A
29/11/2006
098736xxxx
Z, tỉnh Q, tỉnh Bình
Phước
29
1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm chỉ đạo của BGH nhà trường, GVCN luôn theo dõi sâu
sát đến từng đối tượng HS.
- Cơ sở vật chất của nhà trường tương đối tốt, đảm bảo cho các hoạt động
giáo dục.
- GVBM đã hướng dẫn phương pháp học tập b môn cho các em, đa số c
em đã xác định được động học tập đúng đắn nên nhiều cố gắng trong
học tập qua việc chuẩn bị bài mới học bài nhà, chuẩn bị dụng cụ học
tập tinh thần thi đua học tốt.
- Ban đại diện Cha mẹ học sinh của lớp, của trường phối hợp chặt chẽ với
nhà trường giáo viên chủ nhiệm trong công tác quản lí, giáo dục học sinh.
- Học sinh đầy đủ dụng cụ học tập, bộ sách giáo khoa.
- Một số HS động học tập tốt, được sự quan tâm chú ý của phụ huynh.
- Ban n sự nhiệt tình năng nổ luôn hoàn thành nội dung công việc được
giao.
- Tập thể lớp đoàn kết, tinh thần giúp đ lần nhau trong học tập.
- 100% HS thực hiện đúng tác phong khi đến lớp.
2. K khăn:
- Một số HS chưa xác định đúng động học tập, chưa hoàn thành nhiệm vụ
học tập như: Không soạn bài, không học bài cũ, không phát biểu xây dựng
bài, không chú ý nghe giảng, Không làm bài tập trước khi đến lớp.
- Một số HS chưa ý thức trong việc chấp hành nội quy của trường, lớp.
- Một số HS yếu thiếu sự cố gắng trong học tập, tiếp thu bài còn quá chậm.
- Một số HS điều kiện nên thiếu sự quan tâm của gia đình.
- Địa bàn trú của học sinh tương đối rộng nên việc đi thăm gia đình học
sinh của GVCN còn hạn chế.
3. Nguyên nhân của những công việc chưa đạt yêu cầu đề ra năm học trước:
- ……………………………………………………………………………………
- ………………………………………………………………………………......
- ……………………………………………………………………………………
- ……………………………………………………………………………………
II. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC:
1/ Duy trì số lượng:
- 100% HS đi học chuyên cần, vắng học phải giấy xin phép của phụ huynh.
- Duy t tốt số lượng học sinh từ đầu năm đến cuối năm học, không HS bỏ
học giữa chừng.
- …………………………………………………………………………………...
* Biện pháp
- GVCN thực hiện tốt vai trò của mình, ngay từ đầu m học GVCN tìm hiểu
nắm bắt tình hình chuyên cần của lớp, kiếm tra học sinh số hằng buổi, theo
dõi học sinh vắng học không do.
- ……………………………………………………………………………………
2/ Giáo dục hạnh kiểm:
a/ Chỉ tiêu:
- 100% học sinh của lớp học tập, thảo luận nội quy, thực hiện tốt nội quy học
sinh các quy định đối với điều lệ trường trung học.
- 100% học sinh trên từng buổi học không bỏ giờ, bỏ tiết.
- ……………………………………………………………………………………
- ……………………………………………………………………………………
b/ Biện pháp:
- Xây dựng đội ngũ cán bộ lớp năng lực gương mẫu.
- Thường xuyên củng cố nền nếp lớp, xây dựng ý thức phê t phê bình
trong học sinh.
- …………………………………………………………………………………..
3/ Học tập:
a/ Chỉ tiêu:
- 100 % HS thực hiện tốt phong trào thi đua tuần học tốt, tiết học tốt.
- HS mạnh dạn, tự tin, chủ động trong học tập, làm việc nhóm hiệu quả.
- ……………………………………………………………………………………
Xếp loại
Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu
Kém
Số lượng
Phần trăm
- 100% học sinh đủ điều kiện lên lớp.
b/ Biện pháp:
- Mỗi học sinh cố đầy đủ bộ sách giáo khoa, dụng cụ học tập.
- Phát huy tốt ban cán sự bộ môn tận dụng triệt để 15 phút đầu giờ để
kiểm tra, truy bài hướng dẫn giải bài tập tại lớp.
- Yêu cầu học sinh phải góc học tập nhà, chú trọng việc tự học nhà đối
với từng HS.
- Thực hiện nghiêm túc quy chế kiểm tra thi cử.
- HS yếu kém tham gia học phụ đạo đầy đủ. GVCN theo dõi đánh giá vào
cuối tuần học.
- ……………………………………………………………………………………
- ……………………………………………………………………………………
4/ Lao động:
a/ Chỉ tiêu:
- 100% HS tham gia đầy đủ các buổi lao động theo kế hoạch của nhà trường.
b/ Biện pháp:
- Quán triệt học sinh tham gia đầy đủ c buổi lao động trường, lớp, ý thức
bảo vệ môi trường, lao đông tập thể.
- Giáo dục HS tinh thần hăng say tích cực, ý thức tốt trong lao động xây
dựng cảnh quan, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp. Phối hợp chặt chẽ với GV
HD lao động trong nhận xét đánh giá HS lao động.
5/ Giáo dục NGLL:
a/ Chỉ tiêu:
- 100 % HS tham gia đầy đủ các hội thi văn hóa, văn nghệ do trường, Đoàn,
cấp trên tổ chức.
- 100% HS tham gia đầy đ các hoạt động ngoại khóa, học thể dục, học tập
tốt các tiết HĐGDNGLL.
- Tuyên truyền vận động HS tham gia bảo hiểm Y tế, Thân thể.
- 100% học sinh tham gia đầy đủ các đợt quyên góp ủng hộ người nghèo,
làm tốt các kế hoạch nhỏ…
- ……………………………………………………………………………………
- ……………………………………………………………………………………
b/ Biện pháp:
- Nhắc nhở, động viên, quán triệt HS tham gia đầy đủ chất lượng.
- Tổ chức tốt các tiết HĐGDNGLL theo kết hoạch với nhiều hình thức phong
phú nhằm thu hút sự tham gia của học sinh, đồng thời giáo dục ý thức tinh
thần tập thể, hình thành cho học sinh kỷ năng giao tiếp, ứng xử hội.
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho hs, khuyến khích hs tham gia.
- ……………………………………………………………………………………...
6/ Phong trào:
a/ Chỉ tiêu:
- ……………………………………………………………………………………..
b/ Biện pháp:
- …………………………………………………………………………………….
7/ Về công tác vệ sinh môi trường:
a/ Chỉ tiêu:
- …………………………………………………………………………………..…
b/ Biện pháp:
- …………………………………………………………………………………….
III. KẾ HOẠCH CỤ THỂ
1. Tháng 9/2023.
- Tổ chức cấu tổ, bầu ban cán sự lớp, thành lập đội cờ đỏ.
- Giáo dục ý thức về thực hiện ATGT.
- Tổ chức học học tập nội quy nhà trường.
- Lao động vệ sinh i trường theo kế hoạch của n trường. Trồng chăm
sóc bồn hoa.
- Họp phụ huynh học sinh đầu năm.
- Bàn giao sở vật chất lớp học các lớp.
- Khảo sát tình hình nắm bắt các thông tin, hoàn cảnh của học sinh. Lập
danh sách học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, HS hoàn cảnh khó
khăn.
- Căn cứ kết quả học tập của học sinh năm học trước hoàn cảnh của học
sinh, GVCN lập kế hoạch giúp đỡ học sinh còn gặp khó khăn, hạn chế.
- Phát động hưởng ứng an toàn giao thông. Tổ chức cho học sinh cam kết
về thực hiện ATGT.
- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 9.
- GVCN hoàn thành các kế hoạch nội dung của sổ chủ nhiệm trên hệ
thống SMAS.
2. Tháng 10/2020
- Tuyên truyền về phòng chống tội phạm, ma túy.
- Thực hiện kế hoạch lao động.
- Tổ chức hoạt động năng sống cho HS.
- Tuyên truyền về ý nghĩa ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.
- Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (theo kế
hoạch của Đoàn trường).
- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 10.
3. Tháng 11/2020
- Tăng cường công tác giáo dục học sinh ý thức “Tôn trọng đạo”.
- Tiếp tục phát động thi đua Dạy tốt - Học tốt chào mững ngày Nhà giáo Việt
Nam.
- Phát động thi đua giành nhiều điểm tốt, tiết tốt.
- GVCN thực hiện kế hoạch giúp đỡ, giáo dục học sinh hoàn cảnh khó
khăn, hạn chế.
- Xếp loại học lực, hạnh kiểm học sinh trong giữa kì.
- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 11.
4. Tháng 12/2020
- Tuyên truyền ý nghĩa ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.
- GVCN phối hợp với Đoàn trường phổ biến bài hát truyền thống cách mạng
cho HS.
- Giáo dục HS ng cao ý thức trong học tập chuẩn bị kiểm tra cuối kì.
- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 12.
5…….. Làm tương tự đến tháng 5 năm 2024.
Duyệt Hiệu trưởng
Người lập kế hoạch GVCN
(Ký ghi họ tên)

Preview text:

Mẫu kế hoạch công tác chủ nhiệm dành cho giáo viên mới nhất
1. Kế hoạch, mục đích công tác chủ nhiệm lớp là gì?
Giáo viên chủ nhiệm lớp đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và tiến bộ
của lớp học, ảnh hưởng trực tiếp đến mọi hoạt động của học sinh. Kế hoạch
công tác chủ nhiệm mới nhất cho năm học 2023-2024 là một bản kế hoạch
thống kê tình hình của lớp học để xác định những khó khăn và thuận lợi, từ
đó lập kế hoạch chương trình học tập cho từng tháng. Bằng cách này, các
giáo viên chủ nhiệm có thể nắm bắt được điểm mạnh và điểm yếu của lớp,
tìm ra những vấn đề cần bổ sung và củng cố công tác chủ nhiệm lớp của mình.
Bản kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp là một tài liệu được lập vào đầu năm
học, nhằm mô tả các hoạt động và danh hiệu thi đua mà lớp cần đạt được
trong năm học. Nội dung của bản kế hoạch bao gồm các mục tiêu giáo dục
mà lớp cần đạt được trong năm học và các bước cần thực hiện để đạt được
mục tiêu đó. Dựa trên kế hoạch này, giáo viên chủ nhiệm có thể phân tích
tình hình lớp, nắm bắt điểm mạnh và điểm yếu của lớp để định hướng và bổ
sung kế hoạch giảng dạy phù hợp, đảm bảo tinh thần thi đua dạy tốt, học tốt.
Bên cạnh đó, kế hoạch chủ nhiệm lớp còn cung cấp môi trường rèn luyện
kiến thức và ý thức tốt nhất cho các em học sinh. Lập kế hoạch này trước mỗi
năm học là một cách hữu ích để các giáo viên chủ nhiệm phân tích và nắm
bắt được điểm mạnh và điểm yếu của lớp, và từ đó định hướng và bổ sung
kế hoạch giảng dạy phù hợp cho từng tuần và tháng, đảm bảo chương trình
giảng dạy được thực hiện hiệu quả tại mỗi cấp học.
2. Nội dung của mẫu kế hoạch
Một trong những tài liệu hữu ích cho giáo viên hỗ trợ công tác lên kế hoạch
chủ nhiệm lớp là mẫu kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp. Trong môi trường
giáo dục và đào tạo, công tác chủ nhiệm có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng
trực tiếp đến quá trình học tập và rèn luyện đạo đức của học sinh, đồng thời
hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động của nhà trường để nâng cao chất lượng đào
tạo. Nội dung của mẫu kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp dựa trên các căn cứ
và điều lệ của trường học cũng như các quyết định của nhà trường.
Nội dung chung của một mẫu kế hoạch công tác chủ nhiệm thường bao gồm
các nội dung chính như sau:
- Phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của lớp học đang thực hiện công tác chủ nhiệm.
- Nêu các mục tiêu mà lớp cần đạt được trong năm: Về sĩ số học sinh, về
chất lượng học tập, giảng dạy, về ý thức tham gia hoạt động ngoại khóa của
các em học sinh, về việc phối hợp với các bậc phụ huynh trong việc dạy và học của học sinh,...
- Xây dựng phương án, giải pháp giảng dạy, tổ chức, quản lý lớp học để hoàn thành mục tiêu chung.
- Theo dõi định kỳ và bổ sung thêm các giải pháp phù hợp theo tình hình thực
tế dạy và học của lớp chủ nhiệm.
3. Mẫu kế hoạch công tác chủ nhiệm mới nhất năm 2023-2024
SỞ GD&ĐT TỈNH BÌNH PHƯỚC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Trường THPT Lê Quý Đôn
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Bình Phước, ngày 02 tháng 04 năm 2023
KẾ HOẠCH CHỦ NHIỆM Năm học 2023 – 2024
Họ và tên giáo viên: Nguyễn Huyền T Lớp chủ nhiệm: 11A1
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH. 1. Tình hình lớp
+ Tổng số học sinh đầu năm : 29 Trong đó: - Số học sinh nam 13 - Số học sinh nữ 16 - Con TB; Bệnh binh 1 - Con Liệt sĩ 1 - Xã, Thôn hỗ trợ ĐBKK 2 - Con gia đình có công CM 1 - Bị bỏ rơi 0
- Hưởng trợ cấp xã hội 2 - Con LLVT 0 - Con Anh hùng LLVT 0 - Khuyết tật 0
- Học sinh thuộc diện hộ nghèo 1
- Học sinh thuộc diện cận hộ nghèo 1
- Học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ 0
- Học sinh cư trú thôn 135 hay 116 0 - BHYT (nơi cấp) 3 - Lưu ban (nếu có) 0 - Đoàn viên 20
+ Hạnh kiểm (năm học trước) Hạnh kiểm Số lượng Tỉ lệ % Tốt 25 86.2% Khá 04 13.8% Trung bình 0 0% Yếu 0 0% Kém 0 0%
+ Học lực (năm học trước) Học lực Số lượng Tỉ lệ % Giỏi 9 31% Khá 15 51.7% Trung bình 5 17.3% Yếu 0 0% Kém 0 0% 2. Cơ cấu lớp +) Cán bộ lớp STT Họ và tên Nhiệm vụ 1 Trần Văn A Lớp trưởng 2 Nguyễn Thị B Lớp phó học tập 3 Lê Hồng B Lớp phó đời sống 4 Vũ Bảo H Lớp phó VTM 5 Ngô Đình N Lớp phó Lao động 6 Đỗ Tuấn K Thư ký 7 Trần Vũ A Bí thư 8 Đào Phú M Phó Bí thư 9 Nguyễn Hoàng T Ủy viên BCH CĐ
+) Cơ cấu lớp: Chia làm 3 Tổ Tổng số học Tổ Tổ trưởng Tổ phó sinh Tổ 1 10
Họ và tên: Nguyễn Văn N Họ và tên: Đào Tuấn H Tổ 2 10 Họ và tên: Trần Hồng A
Họ và tên: Đỗ Phương N Tổ 3 9 Họ và tên: Đỗ Thị L
Họ và tên: Đặng Hồng H
+) Hội phụ huynh học sinh HỌ VÀ TÊN PHỤ SỐ ĐIỆN STT CHỨC VỤ CHỖ Ở HIỆN TẠI HUYNH THOẠI Xã X, huyện Y, tỉnh 01 Hồ Hải A Hội trưởng 098129xxxx Bình Phước Xã Z, tỉnh Q, tỉnh Bình 02 Đặng Anh H Hội phó 070390xxxx Phước … … … 29
+) Sơ yếu Lý lịch học sinh: SỐ ĐIỆN STT HỌ VÀ TÊN NGÀY SINH CHỔ Ở HIỆN TẠI THOẠI Nguyễn Xã X, huyện Y, tỉnh 01 A 27/9/2006 092566xxxx Tuấn Bình Phước Nguyễn Xã Z, tỉnh Q, tỉnh Bình … A 29/11/2006 098736xxxx Văn Phước … 29 1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm chỉ đạo của BGH nhà trường, GVCN luôn theo dõi sâu
sát đến từng đối tượng HS.
- Cơ sở vật chất của nhà trường tương đối tốt, đảm bảo cho các hoạt động giáo dục.
- GVBM đã hướng dẫn phương pháp học tập bộ môn cho các em, đa số các
em đã xác định được động cơ học tập đúng đắn nên có nhiều cố gắng trong
học tập qua việc chuẩn bị bài mới và học bài cũ ở nhà, chuẩn bị dụng cụ học
tập và có tinh thần thi đua học tốt.
- Ban đại diện Cha mẹ học sinh của lớp, của trường phối hợp chặt chẽ với
nhà trường và giáo viên chủ nhiệm trong công tác quản lí, giáo dục học sinh.
- Học sinh có đầy đủ dụng cụ học tập, có bộ sách giáo khoa.
- Một số HS có động cơ học tập tốt, được sự quan tâm chú ý của phụ huynh.
- Ban cán sự nhiệt tình năng nổ và luôn hoàn thành nội dung công việc được giao.
- Tập thể lớp đoàn kết, có tinh thần giúp đỡ lần nhau trong học tập.
- 100% HS thực hiện đúng tác phong khi đến lớp. 2. Khó khăn:
- Một số HS chưa xác định đúng động cơ học tập, chưa hoàn thành nhiệm vụ
học tập như: Không soạn bài, không học bài cũ, không phát biểu xây dựng
bài, không chú ý nghe giảng, Không làm bài tập trước khi đến lớp.
- Một số HS chưa có ý thức trong việc chấp hành nội quy của trường, lớp.
- Một số HS yếu thiếu sự cố gắng trong học tập, tiếp thu bài còn quá chậm.
- Một số HS vì điều kiện nên thiếu sự quan tâm của gia đình.
- Địa bàn cư trú của học sinh tương đối rộng nên việc đi thăm gia đình học
sinh của GVCN còn hạn chế.
3. Nguyên nhân của những công việc chưa đạt yêu cầu đề ra năm học trước:
- ……………………………………………………………………………………
- ……………………………………………………………………………….... .
- ……………………………………………………………………………………
- ……………………………………………………………………………………
I . PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC: 1/ Duy trì số lượng:
- 100% HS đi học chuyên cần, vắng học phải có giấy xin phép của phụ huynh.
- Duy trì tốt số lượng học sinh từ đầu năm đến cuối năm học, không có HS bỏ học giữa chừng.
- …………………………………………………………………………………... * Biện pháp
- GVCN thực hiện tốt vai trò của mình, ngay từ đầu năm học GVCN tìm hiểu
nắm bắt tình hình chuyên cần của lớp, kiếm tra sĩ học sinh số hằng buổi, theo
dõi học sinh vắng học không lý do.
- …………………………………………………………………………………… 2/ Giáo dục hạnh kiểm: a/ Chỉ tiêu:
- 100% học sinh của lớp học tập, thảo luận nội quy, thực hiện tốt nội quy học
sinh các quy định đối với điều lệ trường trung học.
- 100% học sinh trên từng buổi học không bỏ giờ, bỏ tiết.
- ……………………………………………………………………………………
- …………………………………………………………………………………… b/ Biện pháp:
- Xây dựng đội ngũ cán bộ lớp có năng lực và gương mẫu.
- Thường xuyên củng cố nền nếp lớp, xây dựng ý thức phê và tự phê bình trong học sinh.
- ………………………………………………………………………………….. 3/ Học tập: a/ Chỉ tiêu:
- 100 % HS thực hiện tốt phong trào thi đua tuần học tốt, tiết học tốt.
- HS mạnh dạn, tự tin, chủ động trong học tập, làm việc nhóm có hiệu quả.
- …………………………………………………………………………………… Xếp loại Giỏi Khá Trung bình Yếu Kém Số lượng Phần trăm
- 100% học sinh đủ điều kiện lên lớp. b/ Biện pháp:
- Mỗi học sinh cố đầy đủ bộ sách giáo khoa, dụng cụ học tập.
- Phát huy tốt ban cán sự bộ môn và tận dụng triệt để 15 phút đầu giờ để
kiểm tra, truy bài và hướng dẫn giải bài tập tại lớp.
- Yêu cầu học sinh phải có góc học tập ở nhà, chú trọng việc tự học ở nhà đối với từng HS.
- Thực hiện nghiêm túc quy chế kiểm tra thi cử.
- HS yếu kém tham gia học phụ đạo đầy đủ. GVCN theo dõi và đánh giá vào cuối tuần học.
- ……………………………………………………………………………………
- …………………………………………………………………………………… 4/ Lao động: a/ Chỉ tiêu:
- 100% HS tham gia đầy đủ các buổi lao động theo kế hoạch của nhà trường. b/ Biện pháp:
- Quán triệt học sinh tham gia đầy đủ các buổi lao động trường, lớp, ý thức
bảo vệ môi trường, lao đông tập thể.
- Giáo dục HS có tinh thần hăng say tích cực, ý thức tốt trong lao động xây
dựng cảnh quan, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp. Phối hợp chặt chẽ với GV
HD lao động trong nhận xét đánh giá HS lao động. 5/ Giáo dục NGLL: a/ Chỉ tiêu:
- 100 % HS tham gia đầy đủ các hội thi văn hóa, văn nghệ do trường, Đoàn, cấp trên tổ chức.
- 100% HS tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khóa, học thể dục, học tập tốt các tiết HĐGDNGLL.
- Tuyên truyền vận động HS tham gia bảo hiểm Y tế, Thân thể.
- 100% học sinh tham gia đầy đủ các đợt quyên góp ủng hộ người nghèo,
làm tốt các kế hoạch nhỏ…
- ……………………………………………………………………………………
- …………………………………………………………………………………… b/ Biện pháp:
- Nhắc nhở, động viên, quán triệt HS tham gia đầy đủ có chất lượng.
- Tổ chức tốt các tiết HĐGDNGLL theo kết hoạch với nhiều hình thức phong
phú nhằm thu hút sự tham gia của học sinh, đồng thời giáo dục ý thức tinh
thần tập thể, hình thành cho học sinh kỷ năng giao tiếp, ứng xử xã hội.
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho hs, khuyến khích hs tham gia.
- ……………………………………………………………………………………... 6/ Phong trào: a/ Chỉ tiêu:
- …………………………………………………………………………………….. b/ Biện pháp:
- …………………………………………………………………………………….
7/ Về công tác vệ sinh môi trường: a/ Chỉ tiêu:
- …………………………………………………………………………………..… b/ Biện pháp:
- …………………………………………………………………………………….
I I. KẾ HOẠCH CỤ THỂ 1. Tháng 9/2023.
- Tổ chức cơ cấu tổ, bầu ban cán sự lớp, thành lập đội cờ đỏ.
- Giáo dục ý thức về thực hiện ATGT.
- Tổ chức học học tập nội quy nhà trường.
- Lao động vệ sinh môi trường theo kế hoạch của nhà trường. Trồng và chăm sóc bồn hoa.
- Họp phụ huynh học sinh đầu năm.
- Bàn giao cơ sở vật chất lớp học các lớp.
- Khảo sát tình hình và nắm bắt các thông tin, hoàn cảnh của học sinh. Lập
danh sách học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, HS có hoàn cảnh khó khăn.
- Căn cứ kết quả học tập của học sinh năm học trước và hoàn cảnh của học
sinh, GVCN lập kế hoạch giúp đỡ học sinh còn gặp khó khăn, hạn chế.
- Phát động hưởng ứng an toàn giao thông. Tổ chức cho học sinh kí cam kết về thực hiện ATGT.
- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 9.
- GVCN hoàn thành các kế hoạch và nội dung của sổ chủ nhiệm trên hệ thống SMAS. 2. Tháng 10/2020
- Tuyên truyền về phòng chống tội phạm, ma túy.
- Thực hiện kế hoạch lao động.
- Tổ chức hoạt động kĩ năng sống cho HS.
- Tuyên truyền về ý nghĩa ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.
- Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (theo kế
hoạch của Đoàn trường).
- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 10. 3. Tháng 11/2020
- Tăng cường công tác giáo dục học sinh ý thức “Tôn sư trọng đạo”.
- Tiếp tục phát động thi đua Dạy tốt - Học tốt chào mững ngày Nhà giáo Việt Nam.
- Phát động thi đua giành nhiều điểm tốt, tiết tốt.
- GVCN thực hiện kế hoạch giúp đỡ, giáo dục học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hạn chế.
- Xếp loại học lực, hạnh kiểm học sinh trong giữa kì.
- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 11. 4. Tháng 12/2020
- Tuyên truyền ý nghĩa ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.
- GVCN phối hợp với Đoàn trường phổ biến bài hát truyền thống cách mạng cho HS.
- Giáo dục HS nâng cao ý thức trong học tập chuẩn bị kiểm tra cuối kì.
- Tổ chức hoạt động GDHN, NGLL tháng 12.
5…….. Làm tương tự đến tháng 5 năm 2024.
Người lập kế hoạch GVCN Duyệt Hiệu trưởng (Ký và ghi rõ họ tên)
Document Outline

  • Mẫu kế hoạch công tác chủ nhiệm dành cho giáo viên
    • 1. Kế hoạch, mục đích công tác chủ nhiệm lớp là gì
    • 2. Nội dung của mẫu kế hoạch
    • 3. Mẫu kế hoạch công tác chủ nhiệm mới nhất năm 20