Mẫu nhận xét môn học lớp 1 theo Thông tư 27 hay nhất

Nhận xét môn học là việc giáo viên đưa ra những ghi nhận, đánh giá đối với học sinh thông qua quá trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện của học sinh trong các môn học như toán, tiếng việt, thể dục, âm nhạc, mỹ thuật…Nhận xét học sinh tiểu học nhằm cung cấp những thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:

Biểu mẫu 130 tài liệu

Trường:

Biểu mẫu - Văn bản 172 tài liệu

Thông tin:
6 trang 3 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Mẫu nhận xét môn học lớp 1 theo Thông tư 27 hay nhất

Nhận xét môn học là việc giáo viên đưa ra những ghi nhận, đánh giá đối với học sinh thông qua quá trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện của học sinh trong các môn học như toán, tiếng việt, thể dục, âm nhạc, mỹ thuật…Nhận xét học sinh tiểu học nhằm cung cấp những thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

227 114 lượt tải Tải xuống
Mẫu nhận xét môn học lớp 1 theo Thông tư 27 hay nhất
Cuối mỗi học kỳ, mỗi giáo viên luôn phải viết đánh giá, nhận xét học sinh về nhiều mặt như phẩm chất,
năng lực, việc đánh giá này được thể hiện trong học bạ của mỗi học sinh. Mẫu nhận xét lớp 1 theo
Thông tư 27 hay và chi ết nhất sẽ có trong bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết
1. Nhận xét môn học là gì?
Nhận xét môn học là việc giáo viên đưa ra những ghi nhận, đánh giá đối với học sinh thông qua quá
trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện của học sinh trong các môn học như toán, ếng
việt, thể dục, âm nhạc, mỹ thuật…
Nhận xét học sinh ểu học nhằm cung cấp những thông n chính xác, kịp thời, xác định được thành
ch học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục ểu học cũng
như nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Cụ thể các mục đích mà nhận xét môn học hướng đến như
sau:
Nhận xét môn học giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy học; kịp
thời phát hiện những cố gắng, ến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ học sinh cũng như phát
hiện những khó khăn của học sinh trong quá trình học tập để ớng dẫn, giúp đnhằm nâng cao cht
ợng và hiệu quả giảo dục.
Giúp học sinh tự học, tự điều chỉnh cách học, giao ếp, có hứng thú với việc học tập và rèn luyện để
ến bộ. Giúp cha mẹ học sinh tham gia vào nhận xét, đánh giá học sinh, ch cực cùng nhà trường
trong các hoạt động giáo dục, rèn luyện học sinh. Giúp các cán bộ quản lý giáo dục kịp thời chỉ đạo các
hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, nhận xét nhằm đạt hiệu quả giáo dục. Giúp cho
các tổ chức xã hội nằm được thông n chính xác, khách quan để phát huy nguồn lực xã hội tham gia
đầu tư phát triển giáo dục.
2. Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 hay và chi ết nhất
2.1 Mẫu lời nhận xét phẩm chất yêu nước
STT
MẪU LỜI NHẬN XÉT PHẨM CHẤT YÊU ỚC
1
Em biết tôn trọng và quý mến thầy cô, bạn bè.
2
Em biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn.
3
Em có ý thức bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.
4
Em luôn tự hào về người thân trong gia đình.
5
Em biết yêu quê hương, đất nước qua các bài học.
6
Em luôn tự giác, ch cực tham gia các hoạt hoạt động tập thể.
7
Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.
8
Em luôn đoàn kết và yêu mến bạn bè.
2.2 Mẫu lời nhận xét phẩm chất nhân ái
Em có tấm lòng nhân ái.
Em có tấm lòng nhân hâu, sẻ chia.
Em quan tâm và giúp đỡ mọi người.
Em hay chia sẻ công việc nhà trong gia đình.
Em biết giúp đỡ bạn khó khăn.
Em luôn quan tâm mọi người trong gia đình.
Em luôn chăm sóc quan tâm ông bà.
Em luôn yêu quí mọi người.
Em hay giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn.
2.3 Mẫu lời nhận xét phẩm chất chăm chỉ
Em tham gia tốt các hoạt động của lớp, trường.
Em ch cực tham gia lau, dọn lớp học.
Em ch cực trong học tập ở lớp.
Em biết bảo vệ của công.
Em biết nhận nhiệm vụ vừa sức với bản thân mình và các bạn.
Em chăm, ngoan, lễ phép….
2.4 Mẫu nhậnt năng lực đặc thù về ngôn ngữ
ĐẶC ĐIỂM
NỘI DUNG
Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về ngôn ngữ
Em có sự ến bộ trong giao ếp.
Em nói to, rõ ràng.
Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.
Em mạnh dạn khi giao ếp.
Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nội dung cần trao
đổi.
Em sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh.
Em trình bày ý kiến của mình trước đám đông.
Em đọc to, rõ các chữ.
Em đọc chữ trôi chảy.
Em trình bày các vấn đề lưu loát.
Em có khả năng sử dụng từ ngữ tốt.
Em nói mạch lạc các vấn đề.
Em giao ếp, hợp tác tốt với bạn.
Em có kỹ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt.
Em nên nói rõ ràng các vấn đề hơn.
Em giải quyết các vấn đề cẩn trọng hơn.
Em m hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả.
Em có khả năng trình bày kết quả làm việc của
nhóm.
Em đọc chữ còn ngập ngừng.
Em đọc bài giọng còn e dè.
Em nói còn lấp lửng.
Em nên mạnh dạn tự n trong giao ếp.
2.5 Mẫu nhậnt năng lực đặc thù về nh toán
ĐẶC ĐIỂM
NỘI DUNG
Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về nh toán
Em làm tốt toán cộng trừ, viết phép nh tốt.
Em có ến bộ cần làm toán đúng nhiều hơn.
Em thông minh, nh toán nhanh nhẹn, chính xác.
Em vận dụng kiến thức tốt vào các bài thực hành.
Em chăm chỉ, học toán tt.
Em vận dụng tốt bảng cộng trừ vào thực hành.
Em ếp thu bài tốt, nh toán chính xác.
Em làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kỹ ng làm
toán.
Em ch cực học toán.
Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán.
Em nh nhanh nhẹn các dạng toán.
Em có năng khiếu về toán học.
Em làm toán nhanh, cẩn thận.
Em nh toán nhanh, chính xác, có ý thức học tập tốt.
Em có kỹ năng nh toán tt.
Em nh toán cẩn thận, chính xác.
Em thực hiện tốt các phép nh cộng trừ đã học.
Em nh đúng nhưng còn chậm.
K năng nh toán của em chưa nhanh, hay bôi xoá khi
làm bài.
Em nên ôn luyện các kỹ ng cộng, trừ, so sánh số.
Em nh toán cẩn thận hơn, rèn thêm sắp xếp số.
Em rèn nh cộng, trừ cẩn thận hơn.
Em cần đọc kỹ yêu cầu đề bài và nh toán cẩn thận
hơn.
Em rèn kỹ năng so sánh số.
Em rèn xếp thứ tự số.
Em rèn thao tác nh nhanh hơn nhé!
Em rèn viết phép nh phù hợp yêu cầu bài nhé!
2.6 Mẫu nhậnt môn ếng Việt
Em biết đã đọc lưu loát và hiểu nghĩa bài đọc, viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp.
Tốc độ đọc đạt yêu cầu. Viết đúng bài chính tả…
Em nói được 1 – 2 câu có sử dụng từ ngữ liên quan đến chủ đề.
Em biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được đặt tên chủ đề.
Em biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh.
Em đọc được âm, vần, ếng; viết được chữ ghi âm, vần, ếng, từ đã học.
ớc đầu em biết đọc thm.
Em trả lời được một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.
Em biết trả lời đúng nội dung một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.
Em có thể trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc theo gợi ý, hỗ trợ.
Em nói rõ ràng thành câu.
Em có thể nói câu có vần, ếng, từ liên quan đến chủ đề.
Em có kỹ năng thực hành tốt trên bộ đồ dùng học Tiếng Việt.
2.7 Mẫu nhậnt môn Toán
Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 (1 chữ số)
Biết đếm thêm, đếm bt.
Biết thực hiện nh toán trong bài có 2 dấu phép nh cộng, trừ.
Biết nhìn hình viết phép nh thích hợp.
Đếm đúng số ợng các phần tử của tập hợp từ 1 đến 10 Nhận biết được giá trị theo vị trí của
các chữ số trong một số Đọc, viết được các số trong phạm vi 10
Thực hiện được các thao tác tách - gộp số.
Biết đọc sơ đồ tách - gộp số theo bốn phép nh.
So sánh được các số trong phạm vi 10
Biết được vị trí các số và điền số còn thiếu vào trong dãy số
Xác định được số lớn nhất, số bé nhất, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10
Biết nhìn tranh và nói được theo mẫu câu theo hướng tách - gộp
Biết đếm thêm, đếm bớt 1 tạo thành dãy số tăng dần, giảm dn.
2.8 Mẫu nhậnt môn đạo đức và môn mỹ thuật
STT
MẪU NHẬN XÉT MÔN MỸ THUT
1
Vẽ đẹp; Có năng khiếu vẽ; Vẽ theo mẫu đúng
2
Có năng khiếu nặn các con vật
3
Biết phối hợp màu sắc khi vẽ
4
Biết trang trí đường viền, tô màu tự nhiên
5
Biết vẽ dáng người, con vật, cốc theo mẫu
6
Có năng khiếu vẽ theo chủ đề; Biết vẽ, nặn các con
vật; Có nh sáng tạo khi vẽ, trang trí.
| 1/6

Preview text:

Mẫu nhận xét môn học lớp 1 theo Thông tư 27 hay nhất
Cuối mỗi học kỳ, mỗi giáo viên luôn phải viết đánh giá, nhận xét học sinh về nhiều mặt như phẩm chất,
năng lực, việc đánh giá này được thể hiện trong học bạ của mỗi học sinh. Mẫu nhận xét lớp 1 theo
Thông tư 27 hay và chi tiết nhất sẽ có trong bài viết dưới đây.

Mục lục bài viết
1. Nhận xét môn học là gì?
Nhận xét môn học là việc giáo viên đưa ra những ghi nhận, đánh giá đối với học sinh thông qua quá
trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện của học sinh trong các môn học như toán, tiếng
việt, thể dục, âm nhạc, mỹ thuật…

Nhận xét học sinh tiểu học nhằm cung cấp những thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành
tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục tiểu học cũng
như nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Cụ thể các mục đích mà nhận xét môn học hướng đến như sau:

Nhận xét môn học giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy học; kịp
thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ học sinh cũng như phát
hiện những khó khăn của học sinh trong quá trình học tập để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất
lượng và hiệu quả giảo dục.

Giúp học sinh tự học, tự điều chỉnh cách học, giao tiếp, có hứng thú với việc học tập và rèn luyện để
tiến bộ. Giúp cha mẹ học sinh tham gia vào nhận xét, đánh giá học sinh, tích cực cùng nhà trường
trong các hoạt động giáo dục, rèn luyện học sinh. Giúp các cán bộ quản lý giáo dục kịp thời chỉ đạo các
hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, nhận xét nhằm đạt hiệu quả giáo dục. Giúp cho
các tổ chức xã hội nằm được thông tin chính xác, khách quan để phát huy nguồn lực xã hội tham gia
đầu tư phát triển giáo dục.

2. Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 hay và chi tiết nhất
2.1 Mẫu lời nhận xét phẩm chất yêu nước STT
MẪU LỜI NHẬN XÉT PHẨM CHẤT YÊU NƯỚC 1
Em biết tôn trọng và quý mến thầy cô, bạn bè. 2
Em biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn. 3
Em có ý thức bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường. 4
Em luôn tự hào về người thân trong gia đình. 5
Em biết yêu quê hương, đất nước qua các bài học. 6
Em luôn tự giác, tích cực tham gia các hoạt hoạt động tập thể. 7
Em biết quý trọng công sức lao động của người khác. 8
Em luôn đoàn kết và yêu mến bạn bè.
2.2 Mẫu lời nhận xét phẩm chất nhân ái
Em có tấm lòng nhân ái.
Em có tấm lòng nhân hâu, sẻ chia.
Em quan tâm và giúp đỡ mọi người.
Em hay chia sẻ công việc nhà trong gia đình.
Em biết giúp đỡ bạn khó khăn.
Em luôn quan tâm mọi người trong gia đình.
Em luôn chăm sóc quan tâm ông bà.
Em luôn yêu quí mọi người.
Em hay giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn.
2.3 Mẫu lời nhận xét phẩm chất chăm chỉ
Em tham gia tốt các hoạt động của lớp, trường.
Em tích cực tham gia lau, dọn lớp học.
Em tích cực trong học tập ở lớp.
Em biết bảo vệ của công.
Em biết nhận nhiệm vụ vừa sức với bản thân mình và các bạn.
Em chăm, ngoan, lễ phép….
2.4 Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về ngôn ngữ ĐẶC ĐIỂM NỘI DUNG
Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về ngôn ngữ
Em có sự tiến bộ trong giao tiếp.
Em nói to, rõ ràng.
Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.
Em mạnh dạn khi giao tiếp.
Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nội dung cần trao đổi.
Em sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh.
Em trình bày ý kiến của mình trước đám đông.
Em đọc to, rõ các chữ.
Em đọc chữ trôi chảy.
Em trình bày các vấn đề lưu loát.
Em có khả năng sử dụng từ ngữ tốt.
Em nói mạch lạc các vấn đề.
Em giao tiếp, hợp tác tốt với bạn.
Em có kỹ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt.
Em nên nói rõ ràng các vấn đề hơn.
Em giải quyết các vấn đề cẩn trọng hơn.
Em tìm hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả.
Em có khả năng trình bày kết quả làm việc của nhóm.
Em đọc chữ còn ngập ngừng.
Em đọc bài giọng còn e dè.
Em nói còn lấp lửng.
Em nên mạnh dạn tự tin trong giao tiếp.
2.5 Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về tính toán ĐẶC ĐIỂM NỘI DUNG
Em làm tốt toán cộng trừ, viết phép tính tốt.
Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về tính toán
Em có tiến bộ cần làm toán đúng nhiều hơn.
Em thông minh, tính toán nhanh nhẹn, chính xác.
Em vận dụng kiến thức tốt vào các bài thực hành.
Em chăm chỉ, học toán tốt.
Em vận dụng tốt bảng cộng trừ vào thực hành.
Em tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác.
Em làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kỹ năng làm toán.
Em tích cực học toán.
Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán.
Em tính nhanh nhẹn các dạng toán.
Em có năng khiếu về toán học.
Em làm toán nhanh, cẩn thận.
Em tính toán nhanh, chính xác, có ý thức học tập tốt.
Em có kỹ năng tính toán tốt.
Em tính toán cẩn thận, chính xác.
Em thực hiện tốt các phép tính cộng trừ đã học.
Em tính đúng nhưng còn chậm.
Kỹ năng tính toán của em chưa nhanh, hay bôi xoá khi làm bài.
Em nên ôn luyện các kỹ năng cộng, trừ, so sánh số.
Em tính toán cẩn thận hơn, rèn thêm sắp xếp số.
Em rèn tính cộng, trừ cẩn thận hơn.
Em cần đọc kỹ yêu cầu đề bài và tính toán cẩn thận hơn.
Em rèn kỹ năng so sánh số.
Em rèn xếp thứ tự số.
Em rèn thao tác tính nhanh hơn nhé!
Em rèn viết phép tính phù hợp yêu cầu bài nhé!
2.6 Mẫu nhận xét môn tiếng Việt
Em biết đã đọc lưu loát và hiểu nghĩa bài đọc, viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp.
Tốc độ đọc đạt yêu cầu. Viết đúng bài chính tả…
Em nói được 1 – 2 câu có sử dụng từ ngữ liên quan đến chủ đề.
Em biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được đặt tên chủ đề.
Em biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh.
Em đọc được âm, vần, tiếng; viết được chữ ghi âm, vần, tiếng, từ đã học.
Bước đầu em biết đọc thầm.
Em trả lời được một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.
Em biết trả lời đúng nội dung một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.
Em có thể trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc theo gợi ý, hỗ trợ.
Em nói rõ ràng thành câu.
Em có thể nói câu có vần, tiếng, từ liên quan đến chủ đề.
Em có kỹ năng thực hành tốt trên bộ đồ dùng học Tiếng Việt.
2.7 Mẫu nhận xét môn Toán
Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 (1 chữ số)
Biết đếm thêm, đếm bớt.
Biết thực hiện tính toán trong bài có 2 dấu phép tính cộng, trừ.
Biết nhìn hình viết phép tính thích hợp.
Đếm đúng số lượng các phần tử của tập hợp từ 1 đến 10 Nhận biết được giá trị theo vị trí của
các chữ số trong một số Đọc, viết được các số trong phạm vi 10
Thực hiện được các thao tác tách - gộp số.
Biết đọc sơ đồ tách - gộp số theo bốn phép tính.
So sánh được các số trong phạm vi 10
Biết được vị trí các số và điền số còn thiếu vào trong dãy số
Xác định được số lớn nhất, số bé nhất, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10
Biết nhìn tranh và nói được theo mẫu câu theo hướng tách - gộp
Biết đếm thêm, đếm bớt 1 tạo thành dãy số tăng dần, giảm dần.
2.8 Mẫu nhận xét môn đạo đức và môn mỹ thuật
STT MẪU NHẬN XÉT MÔN ĐẠO ĐỨC
MẪU NHẬN XÉT MÔN MỸ THUẬT 1
Biết xử lý tình huống trong bài tốt
Vẽ đẹp; Có năng khiếu vẽ; Vẽ theo mẫu đúng
Biết nêu tình huống và giải quyết tình huống theo nội 2
Có năng khiếu nặn các con vật dung bài học 3
Biết vận dụng nội dung bài học vào thực tiễn tốt
Biết phối hợp màu sắc khi vẽ 4
Thực hiện tốt hành vi đạo đức đã học vào cuộc sống Biết trang trí đường viền, tô màu tự nhiên
Ngoan ngoãn, lễ phép. Ứng xử đúng hành vi đạo đức 5
Biết vẽ dáng người, con vật, cốc theo mẫu trong thực tiễn.
Có năng khiếu vẽ theo chủ đề; Biết vẽ, nặn các con 6
Nắm được hành vi đạo đức đã học và làm bài tập tốt. vật; Có tính sáng tạo khi vẽ, trang trí.