Mẫu kết lớp của giáo viên chủ nhiệm theo
quy định mới
1. Khái quát về hoạt động kết lớp
kết lớp thông thường được hiểu một sự kiện đặc biệt, kết thúc một
khoảng thời gian học tập gắn kết các thành viên trong lớp lại với nhau.
cũng hội để tôn vinh ghi nhận những nỗ lực thành tựu của các
học sinh trong suốt hành trình học tập. Trong thời gian chuẩn bị cho kết
lớp, giáo viên ch nhiệm các thành viên của lớp học thường cùng nhau lên
ý tưởng chuẩn bị các hoạt động phù hợp để kết thúc kh học một cách
đáng nhớ.
Buổi kết lớp thường diễn ra trong không gian trang trọng ấm cúng, tạo
ra một bầu không khí đầy cảm xúc tình cảm. Tại đây, giáo viên chủ nhiệm
sẽ thể hiện sự cảm kích tình yêu thương của mình đối với các học sinh
trong lớp, cũng như tôn vinh những nỗ lực đóng góp của các em trong
suốt năm học vừa qua. Đồng thời, các học sinh cũng được đặt trong tâm
điểm, thể chia sẻ những trải nghiệm, cảm xúc kỷ niệm của mình trong
suốt quá trình học tập.
Ngoài ra, các hoạt động trong kết lớp cũng rất đa dạng, từ những bài phát
biểu, bốc thăm trúng thưởng, trao giải thưởng cho các học sinh xuất sắc, cho
đến các tiết mục nghệ thuật đầy sáng tạo ý nghĩa. Tất cả các hoạt động
này đều tạo ra một bầu không khí vui tươi, lạc quan đầy sức sống.
kết lớp không chỉ một sự kiện đơn thuần để kết thúc khoá học, còn
hội để tôn vinh ghi nhận những nỗ lực của các học sinh trong suốt
quá trình học tập, giúp các em tự tin hơn trong cuộc sống. cũng
hội để các thành viên trong lớp học trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều kỹ
năng giá trị quan trọng, sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong
cuộc sống.
2. Mẫu kết lớp của giáo viên gì?
Mẫu kết lớp của giáo viên chủ nhiệm không chỉ một biểu mẫu đơn thuần
để giáo viên đánh giá đưa ra đánh giá về quá trình học tập của học sinh
trong lớp còn một công cụ quan trọng giúp giáo viên chủ nhiệm cái
nhìn toàn diện hơn về sự phát triển của các em học sinh trong suốt một năm
học.
Mẫu kết lớp được lập ra vào cuối học kỳ 1 của mỗi năm học, đ giáo viên
chủ nhiệm thể tổng kết lại toàn bộ quá trình học tập rèn luyện của các
học sinh trong lớp mình tham gia ch nhiệm trong suốt một năm học. Nhờ đó,
giáo viên thể đưa ra những phương pháp giáo dục phù hợp để giúp các
em phát triển tối đa năng lực khả năng của mình.
Nội dung trong mẫu kết lớp của giáo viên chủ nhiệm được chia thành các
nội dung cụ thể bao gồm không chỉ các thông tin bản về số lượng học sinh
trong lớp còn đánh giá mức độ chuyên cần, chất lượng văn a, hạnh
kiểm của c em. Đồng thời, mẫu kết lớp cũng đánh giá về tổ chức lớp
học, các hoạt động của lớp, tình hình học tập của từng học sinh, từ đó giúp
giáo viên đưa ra những phương hướng giải pháp giáo dục phù hợp để tạo
điều kiện cho các em học tập phát triển tốt nhất.
Nếu được thực hiện đầy đủ chính c, mẫu kết lớp sẽ giúp giáo viên
chủ nhiệm đưa ra những đánh giá đề xuất mang tính chất thực tiễn hiệu
quả cho từng học sinh trong lớp học của mình, giúp các em phát triển tốt nhất
đạt được thành tích tốt nhất trong học tập cuộc sống.
Nội dung trong mẫu kết lớp của giáo viên chủ nhiệm được chia thành các
nội dung cụ thể rất đa dạng, bao gồm:
- Tổng quan về lớp học: Bao gồm số lượng học sinh trong lớp, đánh giá tổng
quan về mức đ chuyên cần, năng lực tiến đ học tập của các học sinh
trong lớp. Đây phần rất quan trọng, giúp cho giáo viên cái nhìn tổng
quan về tình hình học tập của lớp, từ đó các biện pháp giáo dục hỗ trợ
học sinh phù hợp.
- Đánh giá về chất lượng văn hóa, hạnh kiểm: Phần y đánh giá đưa ra
những nhận xét về đạo đức, lối sống, tác phong hạnh kiểm của các học
sinh trong lớp. Đây một phần quan trọng giúp cho giáo viên cái nhìn về
đạo đức, tác phong hành vi của học sinh, từ đó các giải pháp phù hợp
nhằm cải thiện giáo dục đạo đức cho c học sinh.
- Tổ chức lớp các hoạt động khác: Phần này đánh giá đưa ra những
nhận xét về các hoạt động của lớp, từ đó các biện pháp, hướng dẫn cụ thể
nhằm cải thiện tổ chức lớp các hoạt động phụ trợ cho học sinh trong quá
trình học tập.
- Phần phương hướng trong kỳ học tới một phần rất quan trọng cần
được giáo viên chủ nhiệm lên kế hoạch kỹ càng. sẽ tầm ảnh hưởng lớn
đến kết quả học tập của các học sinh trong kỳ học tới. Tại phần này, giáo viên
sẽ thảo luận đưa ra các phương hướng cụ thể, kế hoạch nhằm khắc phục
những mặt hạn chế đã xuất hiện trong kỳ học vừa qua phát huy mặt ưu
điểm của lớp. Việc đưa ra phương hướng học tập sẽ giúp các học sinh hiểu
hơn về những cần làm để đạt được kết quả tốt hơn trong học tập.
cũng giúp các học sinh được một cái nhìn tổng thể về chương trình học
tiếp cận với những kỹ năng, kiến thức mới. Đồng thời, các phương hướng
cũng giúp các học sinh nâng cao sự tự tin, khả năng tự quản thời gian
tập trung hơn trong học tập.
3. Mẫu kết lớp của giáo viên ch nhiệm mới nhất
PHÒNG GD&ĐT ………..
TRƯỜNG …………………………….
CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do Hạnh phúc
————–
KẾT HỌC ………..
NĂM HỌC ………. ……….
Lớp:…………………………………………….. Giáo viên chủ nhiệm:………..
I. DUY TRÌ SỐ LƯỢNG.
1. Đầu năm: ………………………. Nữ:………………….
2. Cuối học 1:…………………. Nữ:………………..
Tăng:……………………………..Giảm:……………..
Họ tên HS tăng, giảm. do.
…………………………………………………………
……………………………………………………….
………………………………………………………..
II. CHUYÊN CẦN
1. Tổng số lần vắng của lớp:………………… phép:………. Không
phép:………..
2. HS vắng học nhiều nhất:……………….Số lần vắng:…………..
3. Tổng số lần HS trốn học, bỏ tiết:…………………..
4. Biện pháp giáo dục HS đ duy trì chuyên cần trong lớp học:
(ghi các biện pháp đã thực hiện)
………………………………………………………….
…………………………………………………………..
…………………………………………………………
III. CHẤT LƯỢNG VĂN HÓA, HẠNH KIỂM
Mặt giáo dục
TS HS
GIỎI
KHÁ
TB
YẾU
KÉM
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
Học lực
Hạnh kiểm
1. Tổng hợp số liệu ……………………….
2. Nhận định
2.1. Về học lực
……………………………………………………
……………………………………………………..
…………………………………………………..
2.1. Về hạnh kiểm
……………………………………………………
……………………………………………………..
…………………………………………………..
2.3. Điều kiện, sở vật chất, thiết b phục vụ dạy học.
……………………………………………………
……………………………………………………..
…………………………………………………..
IV. TỔ CHỨC LỚP, CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC
1. Chất lượng hoạt động của mạng lưới cán bộ lớp, tổ, chi đội.
……………………………………………………
…………………………………………………..
…………………………………………………..
2. Nề nếp tự quản, bảo vệ tài sản nhà trường, bảo quản sử dụng sổ đầu
bài, sổ gọi tên ghi điểm.
……………………………………………………
…………………………………………………..
…………………………………………………..
3. Kết quả giáo dục Văn thể mỹ, tham gia các phong trào, hội thi do nhà
trường, Liên đội phát động, tổ chức.
…………………………………………………….
………………………………………………….
…………………………………………………..
4. Số buổi lao động của lớp, tự đánh giá về kết quả lao động.
……………………………………………………
……………………………………………………..
…………………………………………………..
5. Kết quả thi đua học 1:
……………………………………………………
……………………………………………………..
…………………………………………………..
6. Tình hình thu nộp các khoản tiền theo quy định.
……………………………………………………
……………………………………………………
…………………………………………………..
7. Tổng số học sinh giỏi: ……………….. Nữ: …………
8. Tổng số học sinh tiên tiến: …………. Nữ: …………
9. Kết quả giáo dục học sinh biệt:
……………………………………………………
……………………………………………………
V. PHƯƠNG HƯỚNG HỌC 2.
……………………………………………………
……………………………………………………
VI. Ý KIẾN ĐỀ XUẤT.
1. Đối với đồng nghiệp (GVBM, GVCN khác).
……………………………………………………
……………………………………………………
2. Các tổ chức, đoàn thể.
……………………………………………………
……………………………………………………
3. Đối với BGH nhà trường.
……………………………………………………
……………………………………………………
……………, ngày …..tháng…..năm…
TỔ TRƯỞNG
(Kí, ghi rõ họ tên)

Preview text:

Mẫu sơ kết lớp của giáo viên chủ nhiệm theo quy định mới
1. Khái quát về hoạt động sơ kết lớp

Sơ kết lớp thông thường được hiểu là một sự kiện đặc biệt, kết thúc một
khoảng thời gian học tập và gắn kết các thành viên trong lớp lại với nhau. Nó
cũng là cơ hội để tôn vinh và ghi nhận những nỗ lực và thành tựu của các
học sinh trong suốt hành trình học tập. Trong thời gian chuẩn bị cho sơ kết
lớp, giáo viên chủ nhiệm và các thành viên của lớp học thường cùng nhau lên
ý tưởng và chuẩn bị các hoạt động phù hợp để kết thúc khoá học một cách đáng nhớ.
Buổi sơ kết lớp thường diễn ra trong không gian trang trọng và ấm cúng, tạo
ra một bầu không khí đầy cảm xúc và tình cảm. Tại đây, giáo viên chủ nhiệm
sẽ thể hiện sự cảm kích và tình yêu thương của mình đối với các học sinh
trong lớp, cũng như tôn vinh những nỗ lực và đóng góp của các em trong
suốt năm học vừa qua. Đồng thời, các học sinh cũng được đặt trong tâm
điểm, có thể chia sẻ những trải nghiệm, cảm xúc và kỷ niệm của mình trong
suốt quá trình học tập.
Ngoài ra, các hoạt động trong sơ kết lớp cũng rất đa dạng, từ những bài phát
biểu, bốc thăm trúng thưởng, trao giải thưởng cho các học sinh xuất sắc, cho
đến các tiết mục nghệ thuật đầy sáng tạo và ý nghĩa. Tất cả các hoạt động
này đều tạo ra một bầu không khí vui tươi, lạc quan và đầy sức sống.
Sơ kết lớp không chỉ là một sự kiện đơn thuần để kết thúc khoá học, nó còn
là cơ hội để tôn vinh và ghi nhận những nỗ lực của các học sinh trong suốt
quá trình học tập, và giúp các em tự tin hơn trong cuộc sống. Nó cũng là cơ
hội để các thành viên trong lớp học trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều kỹ
năng và giá trị quan trọng, và sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.
2. Mẫu sơ kết lớp của giáo viên là gì?
Mẫu sơ kết lớp của giáo viên chủ nhiệm không chỉ là một biểu mẫu đơn thuần
để giáo viên đánh giá và đưa ra đánh giá về quá trình học tập của học sinh
trong lớp mà còn là một công cụ quan trọng giúp giáo viên chủ nhiệm có cái
nhìn toàn diện hơn về sự phát triển của các em học sinh trong suốt một năm học.
Mẫu sơ kết lớp được lập ra vào cuối học kỳ 1 của mỗi năm học, để giáo viên
chủ nhiệm có thể tổng kết lại toàn bộ quá trình học tập và rèn luyện của các
học sinh trong lớp mình tham gia chủ nhiệm trong suốt một năm học. Nhờ đó,
giáo viên có thể đưa ra những phương pháp giáo dục phù hợp để giúp các
em phát triển tối đa năng lực và khả năng của mình.
Nội dung trong mẫu sơ kết lớp của giáo viên chủ nhiệm được chia thành các
nội dung cụ thể bao gồm không chỉ các thông tin cơ bản về số lượng học sinh
trong lớp mà còn đánh giá mức độ chuyên cần, chất lượng văn hóa, hạnh
kiểm của các em. Đồng thời, mẫu sơ kết lớp cũng đánh giá về tổ chức lớp
học, các hoạt động của lớp, tình hình học tập của từng học sinh, từ đó giúp
giáo viên đưa ra những phương hướng và giải pháp giáo dục phù hợp để tạo
điều kiện cho các em học tập và phát triển tốt nhất.
Nếu được thực hiện đầy đủ và chính xác, mẫu sơ kết lớp sẽ giúp giáo viên
chủ nhiệm đưa ra những đánh giá và đề xuất mang tính chất thực tiễn và hiệu
quả cho từng học sinh trong lớp học của mình, giúp các em phát triển tốt nhất
và đạt được thành tích tốt nhất trong học tập và cuộc sống.
Nội dung trong mẫu sơ kết lớp của giáo viên chủ nhiệm được chia thành các
nội dung cụ thể và rất đa dạng, bao gồm:
- Tổng quan về lớp học: Bao gồm số lượng học sinh trong lớp, đánh giá tổng
quan về mức độ chuyên cần, năng lực và tiến độ học tập của các học sinh
trong lớp. Đây là phần rất quan trọng, giúp cho giáo viên có cái nhìn tổng
quan về tình hình học tập của lớp, từ đó có các biện pháp giáo dục và hỗ trợ học sinh phù hợp.
- Đánh giá về chất lượng văn hóa, hạnh kiểm: Phần này đánh giá và đưa ra
những nhận xét về đạo đức, lối sống, tác phong và hạnh kiểm của các học
sinh trong lớp. Đây là một phần quan trọng giúp cho giáo viên có cái nhìn về
đạo đức, tác phong và hành vi của học sinh, từ đó có các giải pháp phù hợp
nhằm cải thiện và giáo dục đạo đức cho các học sinh.
- Tổ chức lớp và các hoạt động khác: Phần này đánh giá và đưa ra những
nhận xét về các hoạt động của lớp, từ đó có các biện pháp, hướng dẫn cụ thể
nhằm cải thiện tổ chức lớp và các hoạt động phụ trợ cho học sinh trong quá trình học tập.
- Phần phương hướng trong kỳ học tới là một phần rất quan trọng và cần
được giáo viên chủ nhiệm lên kế hoạch kỹ càng. Nó sẽ có tầm ảnh hưởng lớn
đến kết quả học tập của các học sinh trong kỳ học tới. Tại phần này, giáo viên
sẽ thảo luận và đưa ra các phương hướng cụ thể, kế hoạch nhằm khắc phục
những mặt hạn chế đã xuất hiện trong kỳ học vừa qua và phát huy mặt ưu
điểm của lớp. Việc đưa ra phương hướng học tập sẽ giúp các học sinh hiểu
rõ hơn về những gì cần làm để đạt được kết quả tốt hơn trong học tập. Nó
cũng giúp các học sinh có được một cái nhìn tổng thể về chương trình học và
tiếp cận với những kỹ năng, kiến thức mới. Đồng thời, các phương hướng
cũng giúp các học sinh nâng cao sự tự tin, khả năng tự quản lý thời gian và
tập trung hơn trong học tập.
3. Mẫu sơ kết lớp của giáo viên chủ nhiệm mới nhất
PHÒNG GD&ĐT ……….
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TRƯỜNG ……………………………. ————–
SƠ KẾT HỌC KÌ ……….
NĂM HỌC ………. – ……….
Lớp:…………………………………………….. Giáo viên chủ nhiệm:……….. I. DUY TRÌ SỐ LƯỢNG.
1. Đầu năm: ………………………. Nữ:………………….
2. Cuối học kì 1:…………………. Nữ:………………..
– Tăng:……………………………..Giảm:……………..
– Họ và tên HS tăng, giảm. Lí do.
…………………………………………………………
……………………………………………………….
……………………………………………………….. I . CHUYÊN CẦN
1. Tổng số lần vắng của lớp:………………… Có phép:………. Không phép:………..
2. HS vắng học nhiều nhất:……………….Số lần vắng:…………..
3. Tổng số lần HS trốn học, bỏ tiết:…………………..
4. Biện pháp giáo dục HS để duy trì chuyên cần trong lớp học:
(ghi rõ các biện pháp đã thực hiện)
………………………………………………………….
…………………………………………………………..
…………………………………………………………
I I. CHẤT LƯỢNG VĂN HÓA, HẠNH KIỂM
Mặt giáo dục TS HS GIỎI KHÁ TB YẾU KÉM
SL % SL % SL % SL % SL % Học lực Hạnh kiểm
1. Tổng hợp số liệu ………………………. 2. Nhận định 2.1. Về học lực
……………………………………………………
……………………………………………………..
………………………………………………….. 2.1. Về hạnh kiểm
……………………………………………………
……………………………………………………..
…………………………………………………..
2.3. Điều kiện, cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ dạy và học.
……………………………………………………
……………………………………………………..
…………………………………………………..
IV. TỔ CHỨC LỚP, CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC
1. Chất lượng hoạt động của mạng lưới cán bộ lớp, tổ, chi đội.
……………………………………………………
…………………………………………………..
…………………………………………………..
2. Nề nếp tự quản, bảo vệ tài sản nhà trường, bảo quản và sử dụng sổ đầu
bài, sổ gọi tên ghi điểm.
……………………………………………………
…………………………………………………..
…………………………………………………..
3. Kết quả giáo dục Văn thể mỹ, tham gia các phong trào, hội thi do nhà
trường, Liên đội phát động, tổ chức.
…………………………………………………….
………………………………………………….
…………………………………………………..
4. Số buổi lao động của lớp, tự đánh giá về kết quả lao động.
……………………………………………………
……………………………………………………..
…………………………………………………..
5. Kết quả thi đua học kì 1:
……………………………………………………
……………………………………………………..
…………………………………………………..
6. Tình hình thu nộp các khoản tiền theo quy định.
……………………………………………………
……………………………………………………
…………………………………………………..
7. Tổng số học sinh giỏi: ……………….. Nữ: …………
8. Tổng số học sinh tiên tiến: …………. Nữ: …………
9. Kết quả giáo dục học sinh cá biệt:
……………………………………………………
……………………………………………………
V. PHƯƠNG HƯỚNG HỌC KÌ 2.
……………………………………………………
…………………………………………………… VI. Ý KIẾN ĐỀ XUẤT.
1. Đối với đồng nghiệp (GVBM, GVCN khác).
……………………………………………………
……………………………………………………
2. Các tổ chức, đoàn thể.
……………………………………………………
……………………………………………………
3. Đối với BGH nhà trường.
……………………………………………………
……………………………………………………
……………, ngày …..tháng…..năm… TỔ TRƯỞNG
GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM (Kí, ghi rõ họ tên) (Ký, ghi rõ họ tên)
Document Outline

  • Mẫu sơ kết lớp của giáo viên chủ nhiệm theo quy đị
    • 1. Khái quát về hoạt động sơ kết lớp
    • 2. Mẫu sơ kết lớp của giáo viên là gì?
    • 3. Mẫu sơ kết lớp của giáo viên chủ nhiệm mới nhất