Mẫu Sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh khuyết
tật mới nhất
1. Sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh khuyết tật cấp Tiểu học
SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO TỈNH X
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HUYỆN Y
TRƯỜNG TIỂU HỌC Z
SỔ THEO DÕI TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH
Họ tên: Nguyễn Văn A Ngày, tháng, năm sinh: 23 tháng 8 năm 2015
Khuyết tật chính: Suy giảm chức năng giác quan: khiếm thính
Họ tên bố: Nguyễn Văn B; Năm sinh: 1983
Nghề nghiệp: Kinh doanh tự do
Họ tên mẹ; Nguyễn Thị C ; Năm sinh: 1987
Nghề nghiệp: Kinh doanh tự do
Địa chỉ gia đình: số nhà 86, ngách 12, n 726 đường Phong Châu, Thị trấn
Minh Khang , huyện Y, tỉnh X .
Điện thoại liên lạc: 0986 432 xxx
Năm học 2023 - 2024; Lớp 3A1; Giáo viên chủ nhiệm: Đinh Thị D
NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH
1. Điểm mạnh :
( Các mặt tích cực về kiến thức, năng , giao tiết hành vi, thái đ )
- Rất ch cực trong họpc tập, hăng hái tham gia phát biểu.
- ý thức tham gia xây dựng bài học.
- Đi học rất đầy đủ, không trường hợp nghỉ học không lý do chính đáng.
- Biết t khắc phục bản thân.
- Ngoan, biết chào hỏi làm theo hướng dẫn của các thầy cô.
- ý thức chấp hành nội quy của trường lớp một cách nghiêm túc.
2. Khó khăn:
- Một số hoạt động ngoại khoá không thể tham gia được.
- i còn chưa được lời, chưa tiếng, từ, u muốn truyền đạt.
- Đôi khi còn hạn chế trong giao tiếp với thầy cô, bạn do nghe khém không
hiểu.
- Khả năng tập trung còn chưa cao.
- Đọc đánh vấn chậm, phát âm còn đôi c sai tiếng, từ.
3. Nhu cầu:
( Nhu cầu về chăm sóc, giáo dục phục hồi chức năng )
- Học tập hoàn nhập, giáo viên hỗ trợ để học sinh tham gia học tập vào các
hoạt động giáo dục của nhà trường một cách đầy đủ nhất.
- Giáo dục kỹ năng để học sinh kiếm chế được cảm xúc nhân của mình.
- Cần được thăm khám theo dõi sức khoẻ thường xuyên của cán bộ y tế,
bác sỹ theo định kỳ.
- Giáo dục để mạnh dạn trong giao tiếp, phát âm đúng, ràng.
- Phối hợp với phụhuynh để hướng dẫn các em cùng học, cùng chơi.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÂN
NĂM HỌC; 2023 - 2024
MỤC TIÊU NĂM HỌC ( 3 THÁNG )
1. Kiến thức:
- Ôn tập những kiến thức đã học lớp dưới.
- Bổ sung những kiến thức còn chưa nắm chắc.
- m hiểu trước những kiến thức sắp học của lớp trên.
2. Kỹ năng hội:
- i to, biết chào hỏi người lớn, thầy lễ phép.
- t phục vụ trong sinh hoạt nhân.
- Chấp hành tốt nội quy nề nếp của trường của lớp.
- Biết tham gia một số trò chơi lành mạnh.
- Hoà đồng với bạn biết ch kiềm chế cảm xúc phối hợp với bạn
trong hoạt động nhóm, hoạt động tập thể.
3. Chăm sóc sức khoẻ phục hồi chức năng:
- Được chăm sóc sức khoẻ định kỳ trường ( do cán bộ y tế thăm khám )
- Giáo viên luôn quan tâm đặc biệt tạo điều kiện cho học sinh được tích
cực tham gia các trò chơi học tập, vậng động viên khen ngợi kịp thời.
- Giáo dục các em trong lớp biết giúp đỡ các bạn trong học tập, vui chơi.
Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG K HOẠCH
Ngày 19 tháng 9 năm 2023
I. Mục tiêu học kỳ I:
1. Kiến thức:
- Biết đọc các bài tập đọc nhưng phải đánh vần từng tiếng một.
- Biết nhìn sách để chép các bài chính tả.
- Biết tìm mốt số từ đơn giản.
- Biết thực hiện được các phép tính đơn giản như cộng trừ trong phạm vi 100.
- Biết giới thiệu về người thân.
2. Kỹ năng hội:
- Biết t phục vụ bản thân trong sinh hoạt nhân.
- Chấp hành nội quy nề nếp của trường lớp.
- Biết phát âm to, ràng chào hỏi lễ phép với mọi người.
- Tham gia phối hợp với bạn trong lớp về học hành sinh hoạt tâph thể.
3. chăm sóc sức khoẻ phục hồi chức năng:
- Giáo viên luôn ân cần, trò chuyện với học sinh.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh cùng tham gia các trò chơi, học tập.
- Được hỗ trợ để hình thành tính tập trung, chú ý trong giờ học,
- Được chăm sóc sức khoẻ định kỳ trường ( do cán bộ y tế thăm khám ).
2. S theo dõi sự tiến bộ của học sinh khuyết cật cấp Trung học
sở, trung học phổ thông
SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO TỈNH X
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN Y
TRƯỜNG THCS/THPT Z
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÂN
( Cấp phổ thông )
Họ tên; Đinh Văn A : Giới tính: Nam/ nữ
Ngày, tháng, năm sinh: 02/ 10/ 2008 ; Dân tộc: Kinh
Dạng khó khăn : Nghe .... ; Nhìn.... ; Trí tuệ ...; Ngôn ngư ... ; Vận động ... ;
Tự kỷ ...; Khó khăn đọc .. ; Khó khăn viết ...; Khó khăn khác ( ghi ) ..........
I. NHỮNG THÔNG TIN CHUNG CỦA HỌC SINH
Họ tên học sinh: Đinh Văn A ; Giới nh; nam/ nữ
Ngày, tháng, năm sinh: 02 /10/ 2008; Dân tộc: Kinh
Học lớp: 10 ; Trường trung học phổ thông Z
Họ tên bố: Đinh Văn C; Nghề nghiệp: Kinh doanh tự do
Họ tên mẹ: Nguyễn Thị B; Nghề nghiệp; Giáo Viên
Địa chỉ liên lạc: Điện thoại: 0876872xxx Email: dinhvanc@gamil.com
Người thường xuyên chăm sóc học sinh: Bố mẹ
Ông bố mẹ anh chị
Khác: không
Đặc điểm kinh tế gia đình: kinh tế trung bình
Đặc điểm phát triển của học sinh: phát triển không bình thường, tự kỷ
II. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH
Thông tin lấy từ: Ông bố mẹ anh chị em bạn quan sát
Công cụ đánh giá/ trắc nghiệm, tên ng cụ đánh giá ( thể sử dụng phiếu
xác định khả năng nhu cầu của học sinh khuyết tật về trí tuệ, nghe, nhìn .... )
các công cụ đặc thù khác.
1. Điểm mạnh của học sinh:
- nh cảm, kỹ năng hội: đã biết lễ phép chào hỏi thầy người lớn.
- Thể chất - vận động: thể chất của học sinh tốt.
- Nghệ thuật ( thủ công, vẽ, kỹ thật, hát nhạc ): ng khứu về hội hoạ.
2. Hạn chế của học sinh
- Nhận thức: trên lớp nhận thức về bài học vẫn còn chậm.
- Tỉnh cảm kỹ năng hội : đôi khi vẫn chưa kiền chế được cảm c của
mình.
III. MỤC TIÊU GIÁO DỤC NĂM HỌC 2023 - 2024
1. Khiến thức kỹ năng các môn học/ lĩnh vực giáo dục ( chỉ ghi những môn
học/ hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình học như các
bạn cùng khối lớp )
1.1. Tiếng Việt/ Ng Văn
1.2. Ngoại ng
1.3. Đạo đức/ giáo dục công dân
1.4. Tự nhiên hội/ lịch sử
1.5. Địa
1.6. Khoa học
1.7. Vật lý
1.8. Toán
1.9. Hoá học
1.10. Sinh học
1.11. Tin học
1.12. Mỹ thuật
1.13. Thể chất
2. Kỹ năng hội
2.1. Kỹ năng giao tiếp
2.2. Kỹ năng tự phục vụ
2.3. Kỹ năng hoà nhập hội
3. Cách viết sổ theo i học sinh khuyết tật
- Tại trang bìa đầu tiên:
+ Ghi đầy đủ thông tin
+ n ảnh học sinh theo kích cỡ đúng quy định.
+ Điền đầy đủ thông tin của học sinh cũng như thông tin của bậc phụ huynh.
- Cập nhật đầy đủ thông tin chung của học sinh gồm ;
+ Họ tên của học sinh .
+ Ngày tháng m sinh.
+ n tộc.
+ Lớp, trường.
+ Thông tin của bối mẹ, người thân : họ tên , nghề nghiệp, địa chỉ, số điện
thoại ....
- Cập nhật đặc điểm chính của học sinh ( ghi những điểm mạnh điểm
hạn chế trên các phương diện như nhận thức, giao tiếp... )
+ Về mục tiêu giáo dục trong năm học: kiến thức kỹ ng các môn học; kỹ
năng về hội, những kỹ năng đặc thù khác.
- Mục tiêu cụ thể của từng kỳ học trong năm:
+ Kiến thức: ghi kiến thức học sinh thể đạt được sau một năm học
+ Về kỹ năng ; ghi mục tiêu về kỹ năng mà học sinh thể đạt được sau một
năm học như; kỹ năng giao tiếp, kỹ năng về hành vi ứng xử, chấp hành nề
nếp, kỹ năng tự phục vụ, nội quy học tập của trường lớp,..

Preview text:

Mẫu Sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh khuyết tật mới nhất
1. Sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh khuyết tật cấp Tiểu học

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH X
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN Y
TRƯỜNG TIỂU HỌC Z
SỔ THEO DÕI TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH
Họ và tên: Nguyễn Văn A Ngày, tháng, năm sinh: 23 tháng 8 năm 2015
Khuyết tật chính: Suy giảm chức năng giác quan: khiếm thính
Họ và tên bố: Nguyễn Văn B; Năm sinh: 1983
Nghề nghiệp: Kinh doanh tự do
Họ và tên mẹ; Nguyễn Thị C ; Năm sinh: 1987
Nghề nghiệp: Kinh doanh tự do
Địa chỉ gia đình: số nhà 86, ngách 12, ngõ 726 đường Phong Châu, Thị trấn
Minh Khang , huyện Y, tỉnh X .
Điện thoại liên lạc: 0986 432 xxx
Năm học 2023 - 2024; Lớp 3A1; Giáo viên chủ nhiệm: Đinh Thị D
NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH 1. Điểm mạnh :
( Các mặt tích cực về kiến thức, kĩ năng , giao tiết và hành vi, thái độ )
- Rất tích cực trong họpc tập, hăng hái tham gia phát biểu.
- Có ý thức tham gia xây dựng bài học.
- Đi học rất đầy đủ, không có trường hợp nghỉ học không lý do chính đáng.
- Biết tự khắc phục bản thân.
- Ngoan, biết chào hỏi và làm theo hướng dẫn của các thầy cô.
- Có ý thức chấp hành nội quy của trường lớp một cách nghiêm túc. 2. Khó khăn:
- Một số hoạt động ngoại khoá không thể tham gia được.
- Nói còn chưa được rõ lời, chưa rõ tiếng, từ, câu muốn truyền đạt.
- Đôi khi còn hạn chế trong giao tiếp với thầy cô, bạn bè do nghe khém không hiểu.
- Khả năng tập trung còn chưa cao.
- Đọc đánh vấn chậm, phát âm còn đôi lúc sai tiếng, từ. 3. Nhu cầu:
( Nhu cầu về chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng )
- Học tập hoàn nhập, giáo viên hỗ trợ để học sinh tham gia học tập vào các
hoạt động giáo dục của nhà trường một cách đầy đủ nhất.
- Giáo dục kỹ năng để học sinh kiếm chế được cảm xúc cá nhân của mình.
- Cần được thăm khám và theo dõi sức khoẻ thường xuyên của cán bộ y tế, bác sỹ theo định kỳ.
- Giáo dục để mạnh dạn trong giao tiếp, phát âm đúng, rõ ràng.
- Phối hợp với phụhuynh để hướng dẫn các em cùng học, cùng chơi.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN NĂM HỌC; 2023 - 2024
MỤC TIÊU NĂM HỌC ( VÀ 3 THÁNG HÈ ) 1. Kiến thức:
- Ôn tập những kiến thức đã học ở lớp dưới.
- Bổ sung những kiến thức còn chưa nắm chắc.
- Tìm hiểu trước những kiến thức sắp học của lớp trên. 2. Kỹ năng xã hội:
- Nói to, biết chào hỏi người lớn, thầy cô lễ phép.
- tự phục vụ trong sinh hoạt cá nhân.
- Chấp hành tốt nội quy nề nếp của trường của lớp.
- Biết tham gia một số trò chơi lành mạnh.
- Hoà đồng với bạn bè và biết cách kiềm chế cảm xúc và phối hợp với bạn bè
trong hoạt động nhóm, hoạt động tập thể.
3. Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng:
- Được chăm sóc sức khoẻ định kỳ ở trường ( do cán bộ y tế thăm khám )
- Giáo viên luôn quan tâm đặc biệt và tạo điều kiện cho học sinh được tích
cực tham gia các trò chơi học tập, vậng động viên khen ngợi kịp thời.
- Giáo dục các em trong lớp biết giúp đỡ các bạn trong học tập, vui chơi.
Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH Ngày 19 tháng 9 năm 2023 I. Mục tiêu học kỳ I: 1. Kiến thức:
- Biết đọc các bài tập đọc nhưng phải đánh vần từng tiếng một.
- Biết nhìn sách để chép các bài chính tả.
- Biết tìm mốt số từ đơn giản.
- Biết thực hiện được các phép tính đơn giản như cộng trừ trong phạm vi 100.
- Biết giới thiệu về người thân. 2. Kỹ năng xã hội:
- Biết tự phục vụ bản thân trong sinh hoạt cá nhân.
- Chấp hành nội quy nề nếp của trường và lớp.
- Biết phát âm to, rõ ràng chào hỏi lễ phép với mọi người.
- Tham gia phối hợp với bạn bè trong lớp về học hành và sinh hoạt tâph thể.
3. chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng:
- Giáo viên luôn ân cần, trò chuyện với học sinh.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh cùng tham gia các trò chơi, học tập.
- Được hỗ trợ để hình thành tính tập trung, chú ý trong giờ học,
- Được chăm sóc sức khoẻ định kỳ ở trường ( do cán bộ y tế thăm khám ).
2. Sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh khuyết cật cấp Trung học
cơ sở, trung học phổ thông
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH X
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN Y TRƯỜNG THCS/THPT Z
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN ( Cấp phổ thông )
Họ và tên; Đinh Văn A : Giới tính: Nam/ nữ
Ngày, tháng, năm sinh: 02/ 10/ 2008 ; Dân tộc: Kinh
Dạng khó khăn : Nghe .... ; Nhìn. .. ; Trí tuệ ...; Ngôn ngư ... ; Vận động ... ;
Tự kỷ ...; Khó khăn đọc .. ; Khó khăn viết ...; Khó khăn khác ( ghi rõ ) ..... ....
I. NHỮNG THÔNG TIN CHUNG CỦA HỌC SINH
Họ và tên học sinh: Đinh Văn A ; Giới tính; nam/ nữ
Ngày, tháng, năm sinh: 02 /10/ 2008; Dân tộc: Kinh
Học lớp: 10 ; Trường trung học phổ thông Z
Họ và tên bố: Đinh Văn C; Nghề nghiệp: Kinh doanh tự do
Họ và tên mẹ: Nguyễn Thị B; Nghề nghiệp; Giáo Viên
Địa chỉ liên lạc: Điện thoại: 0876872xxx Email: dinhvanc@gamil.com
Người thường xuyên chăm sóc học sinh: Bố mẹ Ông bà bố mẹ anh chị Khác: không có
Đặc điểm kinh tế gia đình: kinh tế trung bình
Đặc điểm phát triển của học sinh: phát triển không bình thường, tự kỷ
II. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH
Thông tin lấy từ: Ông bà bố mẹ anh chị em bạn bè quan sát
Công cụ đánh giá/ trắc nghiệm, tên công cụ đánh giá ( có thể sử dụng phiếu
xác định khả năng nhu cầu của học sinh khuyết tật về trí tuệ, nghe, nhìn .... )
và các công cụ đặc thù khác.
1. Điểm mạnh của học sinh:
- Tình cảm, kỹ năng xã hội: đã biết lễ phép chào hỏi thầy cô và người lớn.
- Thể chất - vận động: thể chất của học sinh tốt.
- Nghệ thuật ( thủ công, vẽ, kỹ thật, hát nhạc ): có năng khứu về hội hoạ.
2. Hạn chế của học sinh
- Nhận thức: trên lớp nhận thức về bài học vẫn còn chậm.
- Tỉnh cảm và kỹ năng xã hội : đôi khi vẫn chưa kiền chế được cảm xúc của mình.
III. MỤC TIÊU GIÁO DỤC NĂM HỌC 2023 - 2024
1. Khiến thức kỹ năng các môn học/ lĩnh vực giáo dục ( chỉ ghi những môn
học/ hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình học như các bạn cùng khối lớp )
1.1. Tiếng Việt/ Ngữ Văn 1.2. Ngoại ngữ
1.3. Đạo đức/ giáo dục công dân
1.4. Tự nhiên và xã hội/ lịch sử 1.5. Địa lý 1.6. Khoa học 1.7. Vật lý 1.8. Toán 1.9. Hoá học 1.10. Sinh học 1.11. Tin học 1.12. Mỹ thuật 1.13. Thể chất 2. Kỹ năng xã hội 2.1. Kỹ năng giao tiếp
2.2. Kỹ năng tự phục vụ
2.3. Kỹ năng hoà nhập xã hội
3. Cách viết sổ theo dõi học sinh khuyết tật
- Tại trang bìa đầu tiên: + Ghi đầy đủ thông tin
+ Dán ảnh học sinh theo kích cỡ đúng quy định.
+ Điền đầy đủ thông tin của học sinh cũng như thông tin của bậc phụ huynh.
- Cập nhật đầy đủ thông tin chung của học sinh gồm ;
+ Họ và tên của học sinh . + Ngày tháng năm sinh. + Dân tộc. + Lớp, trường.
+ Thông tin của bối mẹ, người thân : họ và tên , nghề nghiệp, địa chỉ, số điện thoại ...
- Cập nhật đặc điểm chính của học sinh ( ghi rõ những điểm mạnh và điểm
hạn chế trên các phương diện như nhận thức, giao tiếp... )
+ Về mục tiêu giáo dục trong năm học: kiến thức kỹ năng các môn học; kỹ
năng về xã hội, những kỹ năng đặc thù khác.
- Mục tiêu cụ thể của từng kỳ học trong năm:
+ Kiến thức: ghi kiến thức mà học sinh có thể đạt được sau một năm học
+ Về kỹ năng ; ghi mục tiêu về kỹ năng mà học sinh có thể đạt được sau một
năm học như; kỹ năng giao tiếp, kỹ năng về hành vi ứng xử, chấp hành nề
nếp, kỹ năng tự phục vụ, nội quy học tập của trường lớp,.
Document Outline

  • Mẫu Sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh khuyết tật
    • 1. Sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh khuyết tật
    • 2. Sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh khuyết cật
    • 3. Cách viết sổ theo dõi học sinh khuyết tật