Mức độ phù hợp của chuổi hoạt dộng học với mục tiêu và phương pháp dạy học được sử dụng
Mức độ phù hợp của chuổi hoạt dộng học với mục tiêu và phương pháp dạy học được sử dụng với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống
Môn: Khoa học tự nhiên và Công nghệ
Trường: Đại học Sư Phạm Hà Nội
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Nhận xét nhóm 3 : Nguyễn Thị Hà Phương Mã hóa Tiêu chí thành Mức Đánh giá phần độ TC1.1 3
Tình huống mở đầu hay, phù hợp Tình
thực tiễn: sử dụng kiểm tra bài cũ huống
con lắc lò xo để móc nối kiến
thức liên quan đến bài con lắc
đơn . Đặt ra được vấn đề bài học TC1.2 3
Kiến thức nội dung logic, theo Kiến thức
một mạch trong phiếu học tập TC1 (Nội Trình bày bảng dễ nhìn
Mức độ phù hợp của dung)
có câu hỏi cụ thể cho học sinh
chuỗi hoạt động học
hoạt động để tiếp thu kiến thức với mục tiêu, nội dung mới.
và phương pháp dạy TC1.3 3
Đặt rất nhiều câu hỏi, tương tác học được sử dụng. Câu hỏi
giữa giáo viên và học sinh tốt
Có hệ thống câu hỏi có mục đích
cụ thể, gợi được sự chú ý của học sinh. TC1.4 3
Yêu cầu cụ thể, học sinh dễ dàng Hướng
nắm bắt và trả lời câu hỏi dẫn
nhiệm vụ học tập. TC2 3
Mục tiêu của mỗi hoạt động học Mục tiêu
và sản phẩm học tập mà học sinh
phải hoàn thành trong mỗi hoạt
động đó được mô tả rõ ràng.
thiết bị dạy học và học TC3 3
Phương tiện đa dạng, các thiết bị liệu Phương
và học liệu phù hợp với sản phẩm tiện hỗ
học tập mà học sinh phải hoàn trợ
thành, học sinh dễ hình dung. Phù
hợp với kĩ thuật học tích cực.
kiểm tra, đánh giá TC4 3
Mỗi câu hỏi gọi 1 số học sinh trả Kiểm tra
lời, dự đoán suốt quá trình dạy đánh giá
Giáo viên dễ dàng biết được học
sinh đang hiểu đến đâu.
Nhận xét nhóm 2: Trần Thị Lê Na Tiêu chí Mã hóa Mức Đánh giá thành độ phần TC1.1 2
Có phần nhắc lại kiến thức cũ (có Tình
liên quan đến nội dung bài học). huống
Câu hỏi mở đầu gần gũi với kiến
thức học sinh nhưng chưa tạo
được mâu thuẫn nhận thức; chưa
liên hệ với thực tế, kinh nghiệm
sống của học sinh, đặt ra được vấn đề của bài học. TC1.2 2
Kiến thức mới được thể hiện Kiến thức
trong kênh chữ/kênh hình/kênh (Nội
tiếng; chưa có câu hỏi cụ thể cho dung)
học sinh hoạt động để tiếp thu TC1 kiến thức mới.
. Tuy nhiên vẫn còn thiếu liên kết Mức độ phù hợp của giữa các nội dung.
chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung TC1.3 2
Có hệ thống câu hỏi có mục đích và phương pháp dạy Câu hỏi
cụ thể, gợi được sự chú ý của học học được sử dụng. sinh.
Câu hỏi, câu lệnh đưa ra rõ ràng,
học sinh nắm bắt được điều cần phải thực hiện. TC1.4 2
Nêu rõ yêu cầu và mô tả rõ sản Hướng
phẩm vận dụng mà học sinh phải dẫn thực hiện.
Nên gợi mở để học sinh tự xác
định vấn đề, nội dung, cách giải
quyết. Chưa phát triển được năng lực của người học. Mức độ rõ ràng của TC2 2
Mục tiêu của mỗi hoạt động học mục tiêu, nội dung, kĩ Mục tiêu
và sản phẩm học tập mà học sinh thuật tổ chức và sản
phải hoàn thành trong mỗi hoạt
phẩm cần đạt được của
động đó được mô tả rõ ràng.
mỗi nhiệm vụ học tập.
Mức độ phù hợp của TC3 3
Phương tiện đa dạng, các thiết bị
thiết bị dạy học và học Phương
và học liệu phù hợp với sản phẩm
liệu được sử dụng để tổ tiện hỗ
học tập mà học sinh phải hoàn
chức các hoạt động học trợ
thành, học sinh dễ hình dung. Phù của học sinh.
hợp với kĩ thuật học tích cực. Mức độ hợp lí của TC4 Chưa có
phương án kiểm tra, Kiểm tra
đánh giá trong quá trình đánh giá
tổ chức hoạt động học của học sinh.