Nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3 | Tập làm văn lớp 3 Chân trời sáng tạo

Tài liệu Tập làm văn lớp 3: Nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3. Dưới đây bao gồm 3 đoạn văn mẫu, dành cho các bạn học sinh lớp 3. Mời tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Tập làm văn lớp 3
Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu do em thích hoặc không thích một
nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3.
Lí do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện - Mẫu 1
Em đã được học truyện Những người bạn nhỏ. Trong truyện, nhân vật Tường là
một cậu bé tốt bụng. Cũng giống như bao đứa trẻ khác, Tường rất thích chơi
cùng với các loài vật nhỏ bé. Cậu trân trọng yêu mến chúng nngười bạn.
Những con vật như dế, cào cào, cánh quýt, ve sầu đều được Tường quý trọng.
Em cũng ngưỡng mộ và trân trọng tấm lòng của cậu. Cậu đã dạy cho em bài học
về tình yêu thương các loài động vật. Em rất yêu thích nhân vật Tường.
Lí do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện - Mẫu 2
Em đã được học truyện c kiện trời. Trong truyện, Cóc nhân vật em ấn
tượng nhất. Một năm, trời làm hạn hán khiến ruộng đồng nứt nẻ, cây cối trơ
trụi, muôn loài khát kho. Cóc thấy vậy liền nghĩ cần phải lên kiện trời. Dọc
đường, Cóc gặp cua, gấu, cọp, ong cáo. Đến thiên đình, cóc sắp đặt đâu ra đấy
cho những người bạn đồng hành. Cuối cùng, trời đành cho gọi cóc vào. Cóc đã
xin trời ban mưa xuống hạ giới. Qua câu chuyện, em cảm thấy cóc thật dũng
cảm, mưu trí và giàu lòng nghĩa hiệp. Em rất thích yêu nhân vật này.
Lí do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện - Mẫu 3
Trong truyện Cuộc chạy đua trong rừng”, em cảm thấy không thích nhân vật
ngựa con. nhân vật này tính cách chủ quan, kiêu ngạo. Lúc này, trong
rừng tổ chức một cuộc thi chạy. Ngựa con chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài. Cậu
không nghe theo lời khuyên của ngựa cha, kiểm tra lại bộ mọng. vậy, trong
cuộc đua, một chiếc móng đã bị lung lay rồi rời hẳn ra. Ngựa con không giành
được chiến thắng. Cuối cùng, ngựa con đã nhận ra sai lầm của mình. Nhân vật
đã gửi gắm bài học giá trị.
| 1/2

Preview text:


Tập làm văn lớp 3
Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích một
nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3.
Lí do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện - Mẫu 1
Em đã được học truyện Những người bạn nhỏ. Trong truyện, nhân vật Tường là
một cậu bé tốt bụng. Cũng giống như bao đứa trẻ khác, Tường rất thích chơi
cùng với các loài vật nhỏ bé. Cậu trân trọng và yêu mến chúng như người bạn.
Những con vật như dế, cào cào, cánh quýt, ve sầu đều được Tường quý trọng.
Em cũng ngưỡng mộ và trân trọng tấm lòng của cậu. Cậu đã dạy cho em bài học
về tình yêu thương các loài động vật. Em rất yêu thích nhân vật Tường.
Lí do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện - Mẫu 2
Em đã được học truyện Cóc kiện trời. Trong truyện, Cóc là nhân vật em ấn
tượng nhất. Một năm, trời làm hạn hán khiến ruộng đồng nứt nẻ, cây cối trơ
trụi, muôn loài khát kho. Cóc thấy vậy liền nghĩ cần phải lên kiện trời. Dọc
đường, Cóc gặp cua, gấu, cọp, ong cáo. Đến thiên đình, cóc sắp đặt đâu ra đấy
cho những người bạn đồng hành. Cuối cùng, trời đành cho gọi cóc vào. Cóc đã
xin trời ban mưa xuống hạ giới. Qua câu chuyện, em cảm thấy cóc thật dũng
cảm, mưu trí và giàu lòng nghĩa hiệp. Em rất thích yêu nhân vật này.
Lí do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện - Mẫu 3
Trong truyện “Cuộc chạy đua trong rừng”, em cảm thấy không thích nhân vật
ngựa con. Vì nhân vật này có tính cách chủ quan, kiêu ngạo. Lúc này, trong
rừng tổ chức một cuộc thi chạy. Ngựa con chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài. Cậu
không nghe theo lời khuyên của ngựa cha, kiểm tra lại bộ mọng. Vì vậy, trong
cuộc đua, một chiếc móng đã bị lung lay rồi rời hẳn ra. Ngựa con không giành
được chiến thắng. Cuối cùng, ngựa con đã nhận ra sai lầm của mình. Nhân vật
đã gửi gắm bài học giá trị.