Nghị luận về hiện tượng học đối phó của học
sinh hiện nay siêu hay
Dàn ý Nghị luận về hiện tượng học đối phó của học sinh hiện
nay siêu hay
1.
Mở bài:
Giới thiệu về vấn đề cần ngh luận: "Hiện tượng học đối phó của học sinh
hiện nay".
1. Thân bài:
a. Giải thích hiện tượng học đối phó:
"Học đối phó" học với thái độ chống đối, ch cốt học cho xong không
hề đam hay hứng thú với việc học.
Học đối phó gây hệ lụy lớn đến tương lai của học sinh, khiến học sinh trở
nên lười suy nghĩ đ lại nhiều hậu quả xấu khó lường.
b. Bàn luận về hiện tượng học đối phó:
Biểu hiện của hiện tượng học đối phó:
Không trung thực trong học tập, chỉ chờ để chép bài bạn hoặc chép lời giải
trên mạng.
Thiếu nghiêm túc trong giờ học, học một cách thụ động chỉ để chạy theo
điểm số.
Tác hại của hiện tượng học đối phó:
Học đối phó khiến học sinh ngày càng lại vào những tài liệu sẵn
không chịu duy.
Học đối phó cản trở sự phát triển của học sinh, khó đạt được thành công
bền vững.
Học đối phó giảm chất lượng giáo dục không đánh giá được đúng năng
lực thực tế của học sinh.
c. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng học đối p học sinh:
Ý thức tự giác trong học tập của một số học sinh chưa cao, không xác định
mục tiêu học tập ràng, dễ nản chí khi gặp những bài tập khó.
Áp lực điểm số từ phía gia đình hoặc nhà trường khiến học sinh phải chạy
theo điểm số.
d. Biện pháp khắc phục hiện tượng học đối phó học sinh:
Học sinh cần tự giác trong việc học, xác định mục tiêu kế hoạch học tập
ràng, ý thức tầm quan trọng của việc tự học.
Gia đình nhà trường cần sát sao đối với việc học nhà trên trường
của học sinh, không gây sức ép quá lớn để tránh mất hứng thú với việc học.
1. Kết i:
Khái quát lại hiện tượng học đối phó học sinh.
Nghị luận về hiện tượng học đối phó của học sinh hiện nay siêu
hay - Mẫu số 1
Học sinh - chìa khóa cho ơng lai thịnh ợng của đất nước. S phát triển
của quốc gia phụ thuộc vào sự nỗ lực học tập của thế hệ học sinh ngày nay.
Tuy nhiên, một vấn đề đáng buồn sự xuất hiện của tình trạng học đối phó
trong học sinh hiện tại. Học đối phó đề cập đến việc học sinh chỉ học lắng
nghe giảng bài theo ch ép buộc, chỉ nhằm vượt qua thi hoặc bài kiểm tra
không tiếp thu kiến thức rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Điều này là
hiện tượng xấu thường xuyên xảy ra trong môi trường học tập rất khó
kiểm soát. Dễ dàng nhìn thấy những học sinh nói chuyện hoặc làm việc riêng
trong lớp mà không tập trung vào học. nhiều bạn học sinh ham chơi
nên bỏ bê học tập, chỉ khi đến gần kỳ thi hoặc bài kiểm tra mới vội vàng học
để qua môn. Tình trạng học đối phó này xuất phát từ ý thức tự giác của học
sinh. Họ chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc học chưa ý
thức học tập tốt, thay vào đó mải theo đuổi niềm vui nhân. Học đối
phó cũng phần nào do lượng bài tập kiến thức áp lên học sinh quá nhiều,
khiến h không đủ thời gian để học một cách kỹ lưỡng sâu sắc, từ đó
dẫn đến tình trạng học đối phó. Học đối p cũng khiến con người thiếu kiến
thức không thấu hiểu tiếp thu u rộng bất kỳ môn học nào. Hơn nữa,
học đối phó dẫn đến sự suy giảm yếu kém trong quá trình học tập. Điều
này không chỉ tác động tiêu cực đến bản thân mỗi nhân, còn tạo ra
những hệ lụy ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình hội, bởi mỗi học
sinh ngồi trên ghế nhà trường tương lai của đất nước. Hiểu được tầm quan
trọng của việc học đối với bản thân hội, chúng ta, những người trẻ, hãy
cố gắng hết sức trong quá trình học tập, vươn lên trong công việc cuộc
sống, để trở thành những công dân tốt, đóng góp cho hội.
Nghị luận về hiện tượng học đối phó của học sinh hiện nay siêu
hay - Mẫu số 2
"Sự thiếu kiến thức không đáng xấu hổ bằng việc từ chối học hỏi". Quả đúng
như vậy, nếu bạn không sẵn lòng học hỏi, chắc chắn bạn sẽ bị tụt lại phía sau
trong thế giới hiện đại. Tuy nhiên, hiện tượng học đối phó đang trở nên phổ
biến đối với học sinh mọi cấp đã để lại nhiều hậu quả xấu, ảnh hưởng
đến sự phát triển của hệ thống giáo dục của quốc gia.
Học tập nền tảng vững chắc nhất để đưa bạn tới thành công. Học tập
không chỉ đơn thuần nhận thông tin từ sách vở, mà còn quá trình kết hợp
giữa "học" "hành". Nếu bạn ch coi việc học cách để đạt điểm cao,
không quan tâm đến việc hiểu thực hành, thì đó một điều đáng tiếc đó
chính học đối phó. "Học đối phó" học với thái độ chống đối, chỉ đơn
thuần học để hoàn thành, không đam hay hứng thú với việc học. Học
đối phó khiến học sinh trở nên lười suy nghĩ ảnh ởng đến khả năng
duy. vậy, khi đối mặt với các bài thi khó, những người thói quen học đối
phó thường trở nên bối rối không thể tập trung để làm bài, dẫn đến kết quả
thi khác hoàn toàn so với kết quả kiểm tra hàng ngày.
Người học đối p những người không trung thực trong học tập, không t
giác làm bài khi được giao chỉ chờ đợi để sao chép t bạn hoặc tìm lời
giải trên mạng để đạt điểm số cao. Hơn nữa, những người học đối p n
thiếu nghiêm túc trong lớp học, học một cách thụ động hoặc dành thời gian
riêng trong lớp, khiến khi bị giáo viên gọi lên trả lời câu hỏi, họ phải nhờ sự
giúp đỡ từ bạn xung quanh. Học đối phó sẽ khiến học sinh ngày càng dựa
vào tài liệu sẵn không chịu duy. Hơn nữa, học đối phó còn làm giảm
chất lượng giáo dục của trường học, không thể đánh giá đúng năng lực
thực tế của học sinh, giáo viên khó nhận biết được những điểm yếu kiến thức
để giảng dạy chi tiết, dẫn đến sự lớn lên của những khoảng trống kiến thức
của người học.
Một nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng học chống đối do ý thức tự giác
trong học tập của một số học sinh chưa cao. Họ thiếu mục tiêu học tập
ràng, dễ nản chí khi gặp phải những bài tập khó không nỗ lực tìm giải
pháp. Ngoài ra, còn những nguyên nhân khách quan từ phía gia đình
nhà trường góp phần tạo ra sự chống đối trong học tập. Áp lực về điểm số từ
gia đình đã trở thành rào cản khiến học sinh cảm thấy chán nản, bởi các
bậc phụ huynh đều mong muốn con i của mình thành công, nhưng lại ép
buộc con học không để thời gian nghỉ ngơi. Đối với nhà trường, việc
không xử triệt để khi học sinh chống đối hoặc giao quá nhiều bài tập về n
cũng làm nhiều học sinh nản chí chỉ muốn chép bài để hoàn thành nhanh.
vậy, đ khắc phục tình trạng học chống đối đưa Việt Nam trở thành một
cường quốc n Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói, mỗi học sinh cần thái độ
nghiêm túc trong học tập, xác định mục tiêu kế hoạch học tập ràng. Họ
cần nhận thức về tầm quan trọng của việc t học để đạt hiệu quả học tập tối
đa, không chỉ những điểm số trên giấy. Chúng ta cần tự chuẩn bị làm
bài tập trước khi đến lớp để tự tin thể hiện kết quả của mình. Sự quan tâm,
giám sát sự hỗ trợ từ gia đình nhà trường cũng yếu tố quan trọng để
giúp học sinh cảm thấy học không còn gánh nặng mỗi khi đến trường.
Tại sao quá trình "trồng người" lại mất hàng thế kỷ? Bởi con người là
những chủ nhân xây dựng đất nước. Một quốc gia phát triển phụ thuộc vào
hệ thống giáo dục phát triển nhằm đào tạo nhiều i năng nhiều lĩnh vực.
"Cây trồng kiến thức mùi vị đắng nhưng quả ngọt ngào" nên chúng ta cần
cố gắng trau dồi kiến thức, chăm chỉ học tập đ thu hoạch những thành tựu
ngọt ngào trong cuộc sống.
Nghị luận về hiện tượng học đối phó của học sinh hiện nay siêu
hay - Mẫu số 3
Học tập quá trình không ngừng nỗ lực của con người. vậy, những thái
độ học tập không đúng đắn sẽ dẫn đến thất bại sai lầm. Học đối phó một
thái độ học tập tồi tệ, gây nhiều hậu quả đáng tiếc. Đó việc ch học điểm
số, không thực sự nắm vững kiến thức. Khi học đối phó, con người chỉ
quan tâm đến lợi ích ngắn hạn, không đạt được sự hiểu biết kỹ năng thực
sự. Ngoài ra, khi học đối phó, chúng ta sẽ không bao giờ đạt được thành tựu
trong học tập. Học đối phó nền tảng nguồn gốc của sự va chạm hội,
luôn chỉ tìm cách đối phó lách qua. Rất khó để thành công khi chúng ta
duy t thái độ sống như vậy. Nếu chỉ học thi, chỉ học điểm số, thậm chí
sử dụng phao gian lận để con số trên giấy, chúng ta sẽ không bao giờ
biết được khả năng thực sự của bản thân. Nếu chúng ta không thay đổi bản
thân, cuộc sống này chỉ một vở kịch của sự đối phó, những hành động xấu
xa bóng tối.

Preview text:

Nghị luận về hiện tượng học đối phó của học sinh hiện nay siêu hay
Dàn ý Nghị luận về hiện tượng học đối phó của học sinh hiện
nay siêu hay 1. Mở bài:
Giới thiệu về vấn đề cần nghị luận: "Hiện tượng học đối phó của học sinh hiện nay". 1. Thân bài:
a. Giải thích hiện tượng học đối phó: 
"Học đối phó" là học với thái độ chống đối, chỉ cốt học cho xong mà không
hề có đam mê hay hứng thú với việc học. 
Học đối phó gây hệ lụy lớn đến tương lai của học sinh, khiến học sinh trở
nên lười suy nghĩ và để lại nhiều hậu quả xấu khó lường.
b. Bàn luận về hiện tượng học đối phó: 
Biểu hiện của hiện tượng học đối phó: 
Không trung thực trong học tập, chỉ chờ để chép bài bạn hoặc chép lời giải trên mạng. 
Thiếu nghiêm túc trong giờ học, học một cách thụ động chỉ để chạy theo điểm số. 
Tác hại của hiện tượng học đối phó: 
Học đối phó khiến học sinh ngày càng ỉ lại vào những tài liệu có sẵn mà không chịu tư duy. 
Học đối phó cản trở sự phát triển của học sinh, khó đạt được thành công bền vững. 
Học đối phó giảm chất lượng giáo dục vì không đánh giá được đúng năng
lực thực tế của học sinh.
c. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng học đối phó ở học sinh: 
Ý thức tự giác trong học tập của một số học sinh chưa cao, không xác định
mục tiêu học tập rõ ràng, dễ nản chí khi gặp những bài tập khó. 
Áp lực điểm số từ phía gia đình hoặc nhà trường khiến học sinh phải chạy theo điểm số.
d. Biện pháp khắc phục hiện tượng học đối phó ở học sinh: 
Học sinh cần tự giác trong việc học, xác định mục tiêu và kế hoạch học tập
rõ ràng, ý thức tầm quan trọng của việc tự học. 
Gia đình và nhà trường cần sát sao đối với việc học ở nhà và trên trường
của học sinh, không gây sức ép quá lớn để tránh mất hứng thú với việc học. 1. Kết bài:
Khái quát lại hiện tượng học đối phó ở học sinh.
Nghị luận về hiện tượng học đối phó của học sinh hiện nay siêu hay - Mẫu số 1
Học sinh - chìa khóa cho tương lai thịnh vượng của đất nước. Sự phát triển
của quốc gia phụ thuộc vào sự nỗ lực học tập của thế hệ học sinh ngày nay.
Tuy nhiên, một vấn đề đáng buồn là sự xuất hiện của tình trạng học đối phó
trong học sinh hiện tại. Học đối phó đề cập đến việc học sinh chỉ học và lắng
nghe giảng bài theo cách ép buộc, chỉ nhằm vượt qua kì thi hoặc bài kiểm tra
mà không tiếp thu kiến thức và rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Điều này là
hiện tượng xấu thường xuyên xảy ra trong môi trường học tập và rất khó
kiểm soát. Dễ dàng nhìn thấy những học sinh nói chuyện hoặc làm việc riêng
trong lớp mà không tập trung vào học. Có nhiều bạn học sinh vì ham chơi
nên bỏ bê học tập, chỉ khi đến gần kỳ thi hoặc bài kiểm tra mới vội vàng học
để qua môn. Tình trạng học đối phó này xuất phát từ ý thức tự giác của học
sinh. Họ chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc học và chưa có ý
thức học tập tốt, mà thay vào đó mải mê theo đuổi niềm vui cá nhân. Học đối
phó cũng phần nào do lượng bài tập và kiến thức áp lên học sinh quá nhiều,
khiến họ không có đủ thời gian để học một cách kỹ lưỡng và sâu sắc, từ đó
dẫn đến tình trạng học đối phó. Học đối phó cũng khiến con người thiếu kiến
thức vì không thấu hiểu và tiếp thu sâu rộng bất kỳ môn học nào. Hơn nữa,
học đối phó dẫn đến sự suy giảm và yếu kém trong quá trình học tập. Điều
này không chỉ có tác động tiêu cực đến bản thân mỗi cá nhân, mà còn tạo ra
những hệ lụy ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình và xã hội, bởi vì mỗi học
sinh ngồi trên ghế nhà trường là tương lai của đất nước. Hiểu được tầm quan
trọng của việc học đối với bản thân và xã hội, chúng ta, những người trẻ, hãy
cố gắng hết sức trong quá trình học tập, vươn lên trong công việc và cuộc
sống, để trở thành những công dân tốt, đóng góp cho xã hội.
Nghị luận về hiện tượng học đối phó của học sinh hiện nay siêu hay - Mẫu số 2
"Sự thiếu kiến thức không đáng xấu hổ bằng việc từ chối học hỏi". Quả đúng
như vậy, nếu bạn không sẵn lòng học hỏi, chắc chắn bạn sẽ bị tụt lại phía sau
trong thế giới hiện đại. Tuy nhiên, hiện tượng học đối phó đang trở nên phổ
biến đối với học sinh ở mọi cấp và đã để lại nhiều hậu quả xấu, ảnh hưởng
đến sự phát triển của hệ thống giáo dục của quốc gia.
Học tập là nền tảng vững chắc nhất để đưa bạn tới thành công. Học tập
không chỉ đơn thuần là nhận thông tin từ sách vở, mà còn là quá trình kết hợp
giữa "học" và "hành". Nếu bạn chỉ coi việc học là cách để đạt điểm cao, mà
không quan tâm đến việc hiểu và thực hành, thì đó là một điều đáng tiếc vì đó
chính là học đối phó. "Học đối phó" là học với thái độ chống đối, chỉ đơn
thuần học để hoàn thành, không có đam mê hay hứng thú với việc học. Học
đối phó khiến học sinh trở nên lười suy nghĩ và ảnh hưởng đến khả năng tư
duy. Vì vậy, khi đối mặt với các bài thi khó, những người có thói quen học đối
phó thường trở nên bối rối và không thể tập trung để làm bài, dẫn đến kết quả
thi khác hoàn toàn so với kết quả kiểm tra hàng ngày.
Người học đối phó là những người không trung thực trong học tập, không tự
giác làm bài khi được giao mà chỉ chờ đợi để sao chép từ bạn bè hoặc tìm lời
giải trên mạng để đạt điểm số cao. Hơn nữa, những người học đối phó còn
thiếu nghiêm túc trong lớp học, học một cách thụ động hoặc dành thời gian
riêng trong lớp, khiến khi bị giáo viên gọi lên trả lời câu hỏi, họ phải nhờ sự
giúp đỡ từ bạn bè xung quanh. Học đối phó sẽ khiến học sinh ngày càng dựa
vào tài liệu có sẵn mà không chịu tư duy. Hơn nữa, học đối phó còn làm giảm
chất lượng giáo dục của trường học, vì không thể đánh giá đúng năng lực
thực tế của học sinh, giáo viên khó nhận biết được những điểm yếu kiến thức
để giảng dạy chi tiết, dẫn đến sự lớn lên của những khoảng trống kiến thức của người học.
Một nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng học chống đối là do ý thức tự giác
trong học tập của một số học sinh chưa cao. Họ thiếu mục tiêu học tập rõ
ràng, dễ nản chí khi gặp phải những bài tập khó mà không nỗ lực tìm giải
pháp. Ngoài ra, còn có những nguyên nhân khách quan từ phía gia đình và
nhà trường góp phần tạo ra sự chống đối trong học tập. Áp lực về điểm số từ
gia đình đã trở thành rào cản khiến học sinh cảm thấy chán nản, bởi vì các
bậc phụ huynh đều mong muốn con cái của mình thành công, nhưng lại ép
buộc con học mà không để thời gian nghỉ ngơi. Đối với nhà trường, việc
không xử lý triệt để khi học sinh chống đối hoặc giao quá nhiều bài tập về nhà
cũng làm nhiều học sinh nản chí và chỉ muốn chép bài để hoàn thành nhanh.
Vì vậy, để khắc phục tình trạng học chống đối và đưa Việt Nam trở thành một
cường quốc như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói, mỗi học sinh cần có thái độ
nghiêm túc trong học tập, xác định mục tiêu và kế hoạch học tập rõ ràng. Họ
cần nhận thức về tầm quan trọng của việc tự học để đạt hiệu quả học tập tối
đa, không chỉ là những điểm số trên giấy. Chúng ta cần tự chuẩn bị và làm
bài tập trước khi đến lớp để tự tin thể hiện kết quả của mình. Sự quan tâm,
giám sát và sự hỗ trợ từ gia đình và nhà trường cũng là yếu tố quan trọng để
giúp học sinh cảm thấy học không còn là gánh nặng mỗi khi đến trường.
Tại sao quá trình "trồng người" lại mất hàng thế kỷ? Bởi vì con người là
những chủ nhân xây dựng đất nước. Một quốc gia phát triển phụ thuộc vào
hệ thống giáo dục phát triển nhằm đào tạo nhiều tài năng ở nhiều lĩnh vực.
"Cây trồng kiến thức có mùi vị đắng nhưng quả ngọt ngào" nên chúng ta cần
cố gắng trau dồi kiến thức, chăm chỉ học tập để thu hoạch những thành tựu
ngọt ngào trong cuộc sống.
Nghị luận về hiện tượng học đối phó của học sinh hiện nay siêu hay - Mẫu số 3
Học tập là quá trình không ngừng nỗ lực của con người. Vì vậy, những thái
độ học tập không đúng đắn sẽ dẫn đến thất bại và sai lầm. Học đối phó là một
thái độ học tập tồi tệ, gây nhiều hậu quả đáng tiếc. Đó là việc chỉ học vì điểm
số, mà không thực sự nắm vững kiến thức. Khi học đối phó, con người chỉ
quan tâm đến lợi ích ngắn hạn, không đạt được sự hiểu biết và kỹ năng thực
sự. Ngoài ra, khi học đối phó, chúng ta sẽ không bao giờ đạt được thành tựu
trong học tập. Học đối phó là nền tảng và nguồn gốc của sự va chạm xã hội,
luôn chỉ tìm cách đối phó và lách qua. Rất khó để thành công khi chúng ta
duy trì thái độ sống như vậy. Nếu chỉ học vì thi, chỉ học vì điểm số, thậm chí
sử dụng phao và gian lận để có con số trên giấy, chúng ta sẽ không bao giờ
biết được khả năng thực sự của bản thân. Nếu chúng ta không thay đổi bản
thân, cuộc sống này chỉ là một vở kịch của sự đối phó, những hành động xấu xa và bóng tối.
Document Outline

  • Nghị luận về hiện tượng học đối phó của học sinh h
    • Dàn ý Nghị luận về hiện tượng học đối phó của học
    • Nghị luận về hiện tượng học đối phó của học sinh h
    • Nghị luận về hiện tượng học đối phó của học sinh h
    • Nghị luận về hiện tượng học đối phó của học sinh h