-
Thông tin
-
Hỏi đáp
NGHIÊN CỨU NGHIỆP VỤ MÔI GIỚI | Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học Thành Phố Hồ Chí Minh
NGHIÊN CỨU NGHIỆP VỤ MÔI GIỚI | Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học Thành Phố Hồ Chí Minh được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem
Tiếng Anh (basic english) 362 tài liệu
Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh 726 tài liệu
NGHIÊN CỨU NGHIỆP VỤ MÔI GIỚI | Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học Thành Phố Hồ Chí Minh
NGHIÊN CỨU NGHIỆP VỤ MÔI GIỚI | Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học Thành Phố Hồ Chí Minh được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem
Môn: Tiếng Anh (basic english) 362 tài liệu
Trường: Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh 726 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh
Preview text:
BỘ TÀI CHÍNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING
KHOA THẨM ĐỊNH GIÁ – KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN NGUYỄN THANH NHÂN Đề tài:
NGHIÊN CỨU NGHIỆP VỤ MÔI GIỚI – MARKETING CHO
DỰ ÁN LANCASTER LEGACY TẠI QUẬN 1, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
THỰC HÀNH NGHỀ NGHIỆP 2 HỒ CHÍ MINH, 2023 BỘ TÀI CHÍNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING
KHOA THẨM ĐỊNH GIÁ – KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN NGUYỄN THANH NHÂN Đề tài:
NGHIÊN CỨU NGHIỆP VỤ MÔI GIỚI – MARKETING CHO
DỰ ÁN LANCASTER LEGACY TẠI QUẬN 1, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Chuyên ngành : Kinh doanh Bất động sản Mã số SV : 2021004091 Khóa học : 2020 – 2024
THỰC HÀNH NGHỀ NGHIỆP 2
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: THS. ĐẶNG HÒA KÍNH HỒ CHÍ MINH, 2023
NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI HƯỚNG DẪN
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ……….. ĐIỂM SỐ: KÝ TÊN ĐIỂM CHỮ: LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, em xin gửi cảm ơn chân thành đến Khoa Thẩm định giá – Kinh
doanh Bất động sản đã đưa môn học “Thực hành nghề nghiệp 2” vào chương trình
giảng dạy, đào tạo sinh viên. Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Giảng
viên hướng dẫn bộ môn – Thạc sĩ Đặng Hòa Kính đã quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn
rất tận tình, nhận xét chỉnh sửa những sai sót của em và hơn hết là đồng hành cùng
em trong suốt quá trình thực hiện bài báo cáo. Thông qua bộ môn Thầy đã giúp em
tích lũy thêm nhiều kiến thức, có cái nhìn sâu sắc về các vấn đề trong bài và đồng
thời trang bị cho mình những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết trong quá trình khảo
sát thực tiễn đây cũng là hành trang tiếp bước cho em trong quá trình học tập ở
trường và áp dụng vào công việc sau này.
Có lẽ kiến thức là vô hạn mà sự tiếp nhận kiến thức của mỗi người luôn tồn tại
những hạn chế nhất định và đối với em cũng thế. Đây là bài phân tích, đánh giá
nghiên cứu quy trình mô giới cho dự án bất động sản thực tế đầu tiên của em, do
chưa có nhiều kinh nghiệm làm đề tài cũng như giới hạn về kiến thức và khả năng
phân tích, đánh giá, nghiên cứu của bản thân, trong quá trình hoàn thành bài báo cáo
không thể không tránh khỏi những thiếu sót và hạn chế. Bản thân em rất mong nhận
được những nhận xét, góp ý của Thầy để bài báo cáo của em hoàn thiện hơn.
Kính chúc Thầy sức khỏe, nhiệt huyết trong giảng dạy và thành công, hạnh
phúc. Mong sau này sẽ được tiếp tục làm với Thầy qua các môn chuyên ngành khác
và có thể hợp tác trong tương lai! Em xin chân thành cảm ơn! MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT...................................................................................i
DANH MỤC HÌNH ẢNH.......................................................................................ii
DANH MỤC BẢNG BIỂU, ĐỒ THỊ....................................................................iv
LỜI MỞ ĐẦU..........................................................................................................1
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN.............................................................................4 1.1
Bất động sản...............................................................................................4
1.1.1 Khái niệm..............................................................................................4
1.1.2 Các thuộc tính của bất động sản...........................................................4 1.2
Môi giới bất động sản.................................................................................7
1.2.1 Khái niệm..............................................................................................7
1.2.2 Bản chất của môi giới............................................................................8
1.2.3 Vai trò của môi giới bất động sản..........................................................9 1.3
Điều kiện kinh doanh và điều kiện hành nghề môi giới bất động sản. .12
1.3.1 Điều kiện kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản..............................12
1.3.2 Điều kiện hành nghề môi giới kinh doanh bất động sản.........................13 1.4
Nội dung môi giới bất động sản...............................................................14
1.5 Quy trình môi giới bất động sản.................................................................15 1.6
Kỹ năng môi giới bất động sản................................................................18
1.7 Quy trình nghiên cứu..................................................................................21
CHƯƠNG 2. TỔNG QUAN VỀ SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN BÁCH
NHƯ VÀ DỰ ÁN LANCASTER LEGACY........................................................23
2.1 Giới thiệu công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Dịch vụ Bất động sản Bách
Như..................................................................................................................... 23
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển.............................................................23
2.1.2 Lĩnh vực hoạt động.................................................................................24
2.1.3 Sơ đồ tổ chức..........................................................................................24
2.1.4 Quy trình hoạt động của sàn giao dịch...................................................27
2.1.5 Quy trình thực hiện nghiệp vụ môi giới..................................................30
2.2 Tổng quan khu vực, thị trường bất động sản quận 1, thành phố Hồ Chí
Minh................................................................................................................... 35
2.2.1 Phân tích thị trường bất động sản..........................................................35
2.2.2 Tình hình giá cả bất động sản tại các dự án căn hộ cao cấp quận 1......40
2.3 Giới thiệu dự án Lancaster Legacy............................................................43
2.3.1 Tổng quan dự án.....................................................................................44
2.3.2 Vị trí........................................................................................................46
2.3.3 Tiện ích...................................................................................................47
2.3.4 Mặt bằng và thiết kế...............................................................................50
2.3.5 Pháp lý dự án..........................................................................................51
2.3.6 Chủ đầu tư..............................................................................................52
2.3.7 Giá bán và phương thức thanh toán.......................................................53
2.3.8 Tiến độ xây dựng.....................................................................................54
CHƯƠNG 3. LẬP PHƯƠNG ÁN MÔI GIỚI CHO DỰ ÁN LANCASTER
LEGACY QUẬN 1................................................................................................56
3.1 Mô tả những điểm nổi bật của dự án Lancaster Legacy...........................56
3.2. Phân tích bất động sản và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu......57
3.2.1. So sánh điểm nổi bật của 3 dự án trong khu vực...................................57
3.2.2 Phân tích SWOT.....................................................................................61
3.3 Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu..................................................66
3.3.1 Khách hàng mua để ở.............................................................................66
3.3.2 Khách hàng mua đầu tư..........................................................................67
3.3.3 Mục tiêu bán hàng và doanh thu kỳ vọng................................................67
3.4 Lập phương án môi giới-marketing bất động sản.....................................67
3.4.1 Phương án môi giới cho dự án...............................................................67
3.4.2 Các hoạt động marketing dự án Lancaster Legacy.................................69
3.5 Đánh giá hiệu quả của phương án môi giới - marketing..........................81
3.6 Đánh giá nhận xét chiến lược môi giới - marketing..................................82
PHỤ LỤC 1: TIỆN ÍCH DỰ ÁN..........................................................................87
PHỤ LỤC 2: THIẾT KẾ DỰ ÁN.........................................................................91
PHỤ LỤC 3: MẶT BẰNG DỰ ÁN.......................................................................92
PHỤ LỤC 4: NHÀ MẪU DỰ ÁN.........................................................................97
PHỤ LỤC 5: VẬT LIỆU XÂY DỰNG DỰ ÁN.................................................101
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Chữ viết tắt
Chữ viết đầy đủ CĐT Chủ đầu tư GPXD Giấy phép xây dựng HĐCĐT Hợp đồng chủ đầu tư HĐDV Hợp đồng dịch vụ Strengths – Weaknesses – SWOT Opportunities- Threats KH Khách hàng UBND Uỷ ban nhân dân VNĐ Việt Nam đồng TTG Trung Thủy Group BĐS Bất động sản