Nội dung ôn tập học kỳ 2 Tin 7 kết nối tri thức

Nội dung ôn tập học kỳ 2 Tin 7 kết nối tri thức. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 3 trang tổng hợp các kiến thức được chọn lọc giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Tin học 7 401 tài liệu

Thông tin:
3 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Nội dung ôn tập học kỳ 2 Tin 7 kết nối tri thức

Nội dung ôn tập học kỳ 2 Tin 7 kết nối tri thức. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 3 trang tổng hợp các kiến thức được chọn lọc giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!

67 34 lượt tải Tải xuống
Trang 1
NỘI DUNG ÔN TẬP HỌC II NĂM HỌC 2022-2023
MÔN TIN HỌC 7-KẾT NỐI TRI THỨC
I. KIẾN THỨC TRỌNG TÂM
1. Kiến thức:
Chủ đề 4. Ứng dụng Tin học
u một s chức năng cơ bản ca phần mềm bảng tính
Một s kiểu dữ liệu trên bảng tính: kiểu văn bản, số, ngày tháng và công thức.
ng thức luôn bắt đầu bằng dấu=”, sau đó biểu thức toán học/hàm số trong bng tính
Sử dng được công thức và dùng đưc địa chtrong công thức
Giải thích được việc đưa các công thức vào bảng tính là mt ch điều khiển tính tn tự động
trên dữ liệu
Sử dng mt s hàm đơn giản như: Max, Min, Sum, Average, Count,…
Sử dng được bảng tính điện tử để giải quyết một vài công việc cụ thể đơn giản.
u một s chức năng cơ bản ca phần mềm trình chiếu
2. Kỹ năng:
Thực hiện một số thao tác đơn giản: chn font chữ, căn chỉnh dữ liệu trong ô tính, thay đi đ
rộng cột;
Sử dng được công thức và dùng đưc địa chtrong công thức
Tạo bảngnh đơn giản có số liệu tính toán bằngng thức.
Thực hiện một số phép toán thông dụng
Thực hiện một số chức năng định dạng dữ liệu số và trình bày bảng tính
Áp dụng đưc một số hàm tính tn dữ liệu như Sum, Count, Average, Min, Max vào bài tập
cụ thể
Thực hiện được c thao tác hoàn thiện bảngnh
Thực hành hoàn thiện dự án
Sử dng được bảng tính điện tử để giải quyết một vài công việc cụ thể đơn giản.
Tạo đưc bài báo cáo có tiêu đề, cấu trúc phân cấp
Sao chép được dữ liệu từ tệp văn bản sang trang trình chiếu
Đưa được hìnhnh minh họa vào bài trình chiếu
Biết sử dụng các thao tác định dng cho vản bản, ảnh minh họa một ch hợp lý
Biết đưa hiệu ứng động vào bài trình chiếu và sử dụng hiệu ứng mt ch hp lý
Biết cách tổng hợp, sắp xếp các nội dung đã có thành mt bài trình chiếu hoàn chỉnh.
3. Thái độ:
Học sinh có ý thức trách nhiệm đối với việc sử dụng thiết bị.
Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
Truyền đạt c thông tin chính xác, khách quan.
thuvienhoclieu.com
thuvienhoclieu.com Trang 2
4. Hình thức kiễm tra: Thực hành trêny tính.
II. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II TIN HỌC 7
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II - TIN HỌC LP 7
Chủ
đề
Nội dung
Mức độ đánh giá
S câu hi theo mức đ nhn thức
Nhn
biết
Thông
hiu
Vn
dụng
Vn
dụng
cao
Chủ
đề 4
(E)
Bài 6. Làm
quen với
phn mềm
bảng tính
Nhn biết
Nêu được một số chức năng cơ
bản của phn mềm bảngnh.
Bài 7. Tính
toán tự đng
trên bảng tính
Nhn biết
Sử dụng được công thức và
dùng được địa chỉ trong công
thức, tạo được bảng nh đơn
giản có số liệu tính toán bằng
công thức.
Vn dụng
Thực hiện được một số phép
toán thông dụng
Bài 8. Công
cụ hỗ trợ tính
toán
Nhn biết
Nhn ra và giải thích được chức
năng của một số hàm đơn
giản như MAX, MIN, SUM,
AVERAGE, COUNT
Vn dụng
Sử dụng được một s hàm đơn
giản như MAX, MIN, SUM,
AVERAGE, COUNT.
2TH
Bài 9. Trình
bày bảng tính
Nhn biết
Biết được một số chức năng
định dạng dữ liệu svà trình
bày bảng tính Vn dụng
- Thực hiện được một số chức
năng định dạng dữ liệu s
trình bày bảng tính
Vn dụng cao
Trang 3
- Áp dụng đưc một số hàm tính
toán dữ liệu như SUM, COUNT,
AVERAGE, MIN, MAX
Bài 11. Tạo
bài tnh
chiếu
Nhn biết
Nêu được mt s chức năng
cơ bản của phn mềm trình chiếu.
Vn dụng
Tạo được một báo cáo có
tiêu đề, cấu trúc phân cấp, ảnh
minh hoạ, hiệu ứng động.
1TH
Bài 12. Định
dạng đối
tượng trên
trang chiếu
Vn dụng
Sao chép đưc dữ liệu phù
hợp từ tệp văn bản sang trang
trình chiếu.
Sử dụng được các định
dạng chon bn, ảnh minh hoạ
và hiệu ứng một cách hợp lí.
1TH
Bài 13. Thực
hành tổng
hợp: Hoàn
thiện bài trình
chiếu
Vn dụng.
- Sử dụng hiệu ứng một cách
hợp lý.
- Tổng hp, sắp xếp các nội
dung đã có thành một bài trình
chiếu hoàn chỉnh.
1TH
S câu hi
5 TH
3 TH
Tỉ lệ chung
70%
30%
Tổng
100%
| 1/3

Preview text:

NỘI DUNG ÔN TẬP HỌC KÌ II NĂM HỌC 2022-2023
MÔN TIN HỌC 7-KẾT NỐI TRI THỨC
I. KIẾN THỨC TRỌNG TÂM 1. Kiến thức:
Chủ đề 4. Ứng dụng Tin học
− Nêu một số chức năng cơ bản của phần mềm bảng tính
− Một số kiểu dữ liệu trên bảng tính: kiểu văn bản, số, ngày tháng và công thức.
− Công thức luôn bắt đầu bằng dấu “=”, sau đó là biểu thức toán học/hàm số trong bảng tính
− Sử dụng được công thức và dùng được địa chỉ trong công thức
− Giải thích được việc đưa các công thức vào bảng tính là một cách điều khiển tính toán tự động trên dữ liệu
− Sử dụng một số hàm đơn giản như: Max, Min, Sum, Average, Count,…
− Sử dụng được bảng tính điện tử để giải quyết một vài công việc cụ thể đơn giản.
− Nêu một số chức năng cơ bản của phần mềm trình chiếu 2. Kỹ năng:
− Thực hiện một số thao tác đơn giản: chọn font chữ, căn chỉnh dữ liệu trong ô tính, thay đổi độ rộng cột;
− Sử dụng được công thức và dùng được địa chỉ trong công thức
− Tạo bảng tính đơn giản có số liệu tính toán bằng công thức.
− Thực hiện một số phép toán thông dụng
− Thực hiện một số chức năng định dạng dữ liệu số và trình bày bảng tính
− Áp dụng được một số hàm tính toán dữ liệu như Sum, Count, Average, Min, Max vào bài tập cụ thể
− Thực hiện được các thao tác hoàn thiện bảng tính
− Thực hành hoàn thiện dự án
− Sử dụng được bảng tính điện tử để giải quyết một vài công việc cụ thể đơn giản.
− Tạo được bài báo cáo có tiêu đề, cấu trúc phân cấp
− Sao chép được dữ liệu từ tệp văn bản sang trang trình chiếu
− Đưa được hình ảnh minh họa vào bài trình chiếu
− Biết sử dụng các thao tác định dạng cho vản bản, ảnh minh họa một cách hợp lý
− Biết đưa hiệu ứng động vào bài trình chiếu và sử dụng hiệu ứng một cách hợp lý
− Biết cách tổng hợp, sắp xếp các nội dung đã có thành một bài trình chiếu hoàn chỉnh. 3. Thái độ:
− Học sinh có ý thức trách nhiệm đối với việc sử dụng thiết bị.
− Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
− Truyền đạt các thông tin chính xác, khách quan. Trang 1 thuvienhoclieu.com
4. Hình thức kiễm tra: Thực hành trên máy tính.
II. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II TIN HỌC 7
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II - TIN HỌC LỚP 7
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chủ Nội dung đề
Mức độ đánh giá Vận Nhận Thông Vận dụng biết hiểu dụng cao Bài 6. Làm Nhận biết quen với
– Nêu được một số chức năng cơ phần mềm
bản của phần mềm bảng tính. 1TH bảng tính Nhận biết
– Sử dụng được công thức và
dùng được địa chỉ trong công Bài 7. Tính
thức, tạo được bảng tính đơn toán tự động
giản có số liệu tính toán bằng 1TH
trên bảng tính công thức. Vận dụng
– Thực hiện được một số phép toán thông dụng Chủ Nhận biết đề 4
– Nhận ra và giải thích được chức
năng của một số hàm đơn (E) Bài 8. Công giản như MAX, MIN, SUM, cụ hỗ trợ tính 2TH AVERAGE, COUNT toán Vận dụng
– Sử dụng được một số hàm đơn giản như MAX, MIN, SUM, AVERAGE, COUNT. Nhận biết
– Biết được một số chức năng
định dạng dữ liệu số và trình Bài 9. Trình
bày bảng tính Vận dụng 1TH bày bảng tính
- Thực hiện được một số chức
năng định dạng dữ liệu số và trình bày bảng tính Vận dụng cao
thuvienhoclieu.com Trang 2
- Áp dụng được một số hàm tính
toán dữ liệu như SUM, COUNT, AVERAGE, MIN, MAX Nhận biết
Nêu được một số chức năng Bài 11. Tạo
cơ bản của phần mềm trình chiếu. bài trình Vận dụng 1TH chiếu –
Tạo được một báo cáo có
tiêu đề, cấu trúc phân cấp, ảnh
minh hoạ, hiệu ứng động. Vận dụng – Bài 12. Định
Sao chép được dữ liệu phù
hợp từ tệp văn bản sang trang dạng đối trình chiếu. tượng trên 1TH – trang chiếu
Sử dụng được các định
dạng cho văn bản, ảnh minh hoạ
và hiệu ứng một cách hợp lí. Vận dụng. Bài 13. Thực hành tổng -
Sử dụng hiệu ứng một cách hợp lý. hợp: Hoàn 1TH thiện bài trình -
Tổng hợp, sắp xếp các nội chiếu
dung đã có thành một bài trình
chiếu hoàn chỉnh. Số câu hỏi 5 TH 3 TH
Tỉ lệ chung 70% 30% Tổng 100% Trang 3