PHIẾU BÀI TẬP LUYỆN TẬP PHẦN VIẾT.
(Viết bài văn thuật lại 1 sự việc: Thuật lại 1 buổi sáng của em trước khi đến
trường)
I. MỞ BÀI – Giới thiệu sự việc
1. Buổi sáng em định thuật lại là buổi sáng nào?
(Chọn hoặc ghi cụ thể)
Ngày thường (đi học)
Ngày cuối tuần
Khác: .....................................................................
2. Em thường thức dậy vào lúc mấy giờ?
→ .....................................................................
3. Em muốn giới thiệu buổi sáng đó bằng cảm xúc gì?
(Chọn một từ gợi ý)
Vui vẻ
Bình yên
Vội vã
Thú vị
→ Viết thành câu mở bài: ............................................................
II. THÂN BÀI – Thuật lại các hoạt động theo trình tự thời gian
Bước 1. Khoảnh khắc thức dậy
1. Khi thức dậy, em nghe hoặc cảm nhận điều gì đầu tiên?
→ (Tiếng chuông báo thức, tiếng mẹ gọi, ánh sáng…)
.............................................................................
2. Việc đầu tiên em làm sau khi mở mắt là gì?
→ .............................................................................
3. Lúc ấy em cảm thấy như thế nào?
→ .............................................................................
Bước 2. Các hoạt động tiếp theo trong buổi sáng trước khi đến trường
Hãy kể theo đúng thứ tự em làm.
Gợi ý: vệ sinh cá nhân – ăn sáng – dọn dẹp – chuẩn bị đồ – trò chuyện với người
thân, …
Điền vào bảng sau để sắp xếp ý theo trình tự hợp lý:
Thời điểm
Hoạt động em
làm
Người cùng tham
gia
Cảm xúc của em
Sau khi hoàn thành bảng, hãy dùng các từ nối để kể liền mạch:
Đầu tiên…, Sau đó…, Tiếp theo…, Rồi…, Cuối cùng…
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Bước 3. Hoạt động kết thúc buổi sáng
1. Em kết thúc buổi sáng trước khi đến trường bằng việc gì?
→ .............................................................................
2. Em chuẩn bị cho hoạt động gì tiếp theo?
→ .............................................................................
III. KẾT BÀI – Nêu cảm nghĩ về buổi sáng
1. Em cảm thấy buổi sáng thường ngày của mình như thế nào?
Yên bình
Vui vẻ
Bận rộn nhưng ý nghĩa
Hơi vội nhưng quen thuộc
→ Viết thành câu: ....................................................................
2. Em có mong muốn thay đổi điều gì để buổi sáng tốt hơn không?
→.......................................................................................................................

Preview text:

PHIẾU BÀI TẬP LUYỆN TẬP PHẦN VIẾT.

(Viết bài văn thuật lại 1 sự việc: Thuật lại 1 buổi sáng của em trước khi đến trường)

I. MỞ BÀI – Giới thiệu sự việc

1. Buổi sáng em định thuật lại là buổi sáng nào?
(Chọn hoặc ghi cụ thể)
☐ Ngày thường (đi học)
☐ Ngày cuối tuần
☐ Khác: .....................................................................

2. Em thường thức dậy vào lúc mấy giờ?
→ .....................................................................

3. Em muốn giới thiệu buổi sáng đó bằng cảm xúc gì?
(Chọn một từ gợi ý)
☐ Vui vẻ
☐ Bình yên
☐ Vội vã
☐ Thú vị
→ Viết thành câu mở bài: ............................................................

II. THÂN BÀI – Thuật lại các hoạt động theo trình tự thời gian

Bước 1. Khoảnh khắc thức dậy

  1. Khi thức dậy, em nghe hoặc cảm nhận điều gì đầu tiên?
    → (Tiếng chuông báo thức, tiếng mẹ gọi, ánh sáng…)
    .............................................................................
  2. Việc đầu tiên em làm sau khi mở mắt là gì?
    → .............................................................................
  3. Lúc ấy em cảm thấy như thế nào?
    → .............................................................................

Bước 2. Các hoạt động tiếp theo trong buổi sáng trước khi đến trường

Hãy kể theo đúng thứ tự em làm.
Gợi ý: vệ sinh cá nhân – ăn sáng – dọn dẹp – chuẩn bị đồ – trò chuyện với người thân, …

Điền vào bảng sau để sắp xếp ý theo trình tự hợp lý:

Thời điểm

Hoạt động em làm

Người cùng tham gia

Cảm xúc của em

Sau khi hoàn thành bảng, hãy dùng các từ nối để kể liền mạch:
Đầu tiên…, Sau đó…, Tiếp theo…, Rồi…, Cuối cùng…

..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................

Bước 3. Hoạt động kết thúc buổi sáng

  1. Em kết thúc buổi sáng trước khi đến trường bằng việc gì?
    → .............................................................................
  2. Em chuẩn bị cho hoạt động gì tiếp theo?
    → .............................................................................

III. KẾT BÀI – Nêu cảm nghĩ về buổi sáng

  1. Em cảm thấy buổi sáng thường ngày của mình như thế nào?
    ☐ Yên bình
    ☐ Vui vẻ
    ☐ Bận rộn nhưng ý nghĩa
    ☐ Hơi vội nhưng quen thuộc
    → Viết thành câu: ....................................................................
  2. Em có mong muốn thay đổi điều gì để buổi sáng tốt hơn không?
    →.......................................................................................................................