


Preview text:
PHIẾU BÀI TẬP LUYỆN TẬP PHẦN VIẾT.
(Viết bài văn thuật lại 1 sự việc: Thuật lại 1 buổi sáng của em trước khi đến trường)
I. MỞ BÀI – Giới thiệu sự việc
1. Buổi sáng em định thuật lại là buổi sáng nào?
(Chọn hoặc ghi cụ thể)
☐ Ngày thường (đi học)
☐ Ngày cuối tuần
☐ Khác: .....................................................................
2. Em thường thức dậy vào lúc mấy giờ?
→ .....................................................................
3. Em muốn giới thiệu buổi sáng đó bằng cảm xúc gì?
(Chọn một từ gợi ý)
☐ Vui vẻ
☐ Bình yên
☐ Vội vã
☐ Thú vị
→ Viết thành câu mở bài: ............................................................
II. THÂN BÀI – Thuật lại các hoạt động theo trình tự thời gian
Bước 1. Khoảnh khắc thức dậy
- Khi thức dậy, em nghe hoặc cảm nhận điều gì đầu tiên?
→ (Tiếng chuông báo thức, tiếng mẹ gọi, ánh sáng…)
............................................................................. - Việc đầu tiên em làm sau khi mở mắt là gì?
→ ............................................................................. - Lúc ấy em cảm thấy như thế nào?
→ .............................................................................
Bước 2. Các hoạt động tiếp theo trong buổi sáng trước khi đến trường
Hãy kể theo đúng thứ tự em làm.
Gợi ý: vệ sinh cá nhân – ăn sáng – dọn dẹp – chuẩn bị đồ – trò chuyện với người thân, …
Điền vào bảng sau để sắp xếp ý theo trình tự hợp lý:
Thời điểm | Hoạt động em làm | Người cùng tham gia | Cảm xúc của em |
Sau khi hoàn thành bảng, hãy dùng các từ nối để kể liền mạch:
Đầu tiên…, Sau đó…, Tiếp theo…, Rồi…, Cuối cùng…
..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
Bước 3. Hoạt động kết thúc buổi sáng
- Em kết thúc buổi sáng trước khi đến trường bằng việc gì?
→ ............................................................................. - Em chuẩn bị cho hoạt động gì tiếp theo?
→ .............................................................................
III. KẾT BÀI – Nêu cảm nghĩ về buổi sáng
- Em cảm thấy buổi sáng thường ngày của mình như thế nào?
☐ Yên bình
☐ Vui vẻ
☐ Bận rộn nhưng ý nghĩa
☐ Hơi vội nhưng quen thuộc
→ Viết thành câu: .................................................................... - Em có mong muốn thay đổi điều gì để buổi sáng tốt hơn không?
→.......................................................................................................................