Phân biệt mầm non thục mầm non công
lập?
1. Phân loại các loại hình trường mầm non
Điều 4 Thông số 52/2020/TT-BGDĐT quy định về các loại hình trường
mầm non, cụ thể được xác định như sau:
"
Đ
i
u 4. Các lo
i hình c
a tr
ườ
ng m
m non
1. Tr
ườ
ng m
m non công l
p do Nhà n
ướ
c
đầ
u t
ư
, b
o
đả
m
đ
i
u ki
n ho
t
độ
ng
đạ
i di
n ch
s
h
u.
2. Tr
ườ
ng m
m non dân l
p do c
ng
đồ
ng dân c
ư
c
ơ
s
g
m t
ch
c nhân t
i thôn,
p, b
n, làng, buôn,
phum, sóc, xã, ph
ườ
ng, th
tr
n
đầ
u t
ư
xây d
ng c
ơ
s
v
t ch
t b
o
đả
m
đ
i
u ki
n ho
t
độ
ng.
3. Tr
ườ
ng m
m non t
ư
th
c do nhà
đầ
u t
ư
trong n
ướ
c ho
c
nhà
đầ
u t
ư
n
ướ
c ngoài
đầ
u t
ư
b
o
đả
m
đ
i
u ki
n ho
t
độ
ng".
Như vậy, theo quy định trên thì 3 loại hình trường mầm non đó là:
- Trường mầm non( mẫu giáo) công lập được thành lập từ sự đảm bảo, đầu
của Nhà nước
- Trường mầm non( mẫu giáo) dân lập được thành lập đảm bảo kinh phí
hoạt động của một cộng đồng dân đứng ra thành lập sự hỗ trợ t
phía chính quyền địa phương
- Trường mầm non (mẫu giáo) thục được thành lập đảm bảo kinh phí
hoạt động bởi một t chức hội, t chức hội - nghề nghiệp, tổ chứ kinh tế
hoặc nhân nguồn vốn đầu đảm bảo hoạt động cho sở này sẽ
được xuất phát từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước
Tóm lại theo quy định trên thì các loại hình sở mầm non, giáo dục trên sẽ
khác nhau bản 3 điểm: nguồn vốn thành lập, đầu đảm bảo hoạt
động; quan thành lập; sự h trợ hoạt động từ phía thứ ba ngoài phía thành
lập
Ngoài ra, theo quy định tại Điều 6 Thông số 52/2020/TT-BGDĐT quy định
về phân cấp quản loại hình sở mẫu giáo , mầm non trên còn khác nhau
về quan quản nhà nước như sau:
"
Đ
i
u 6. Phân c
p qu
n n n
ướ
c
1. Tr
ườ
ng m
m non do Ch
t
ch
y ban nhân dân c
p huy
n
quy
ế
t
đị
nh thành l
p,
y ban nhân dân c
p huy
n qu
n lý.
2. Phòng giáo d
c
đ
ào t
o giúp
y ban nhân dân c
p
huy
n th
c hi
n ch
c n
ă
ng qu
n nhà n
ướ
c v
nuôi d
ưỡ
ng, ch
ă
m sóc, giáo d
c
đố
i v
i tr
ườ
ng m
m non".
2. Quy định về trường mầm non thục
2.1 Khái niệm
Trường mầm non thục loại hình giáo dục mầm non do nhân thành lập
để thu hút số trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo, góp phần cùng nhà nước
chăm lo sự nghiệp giáo dục, đáp ng yêu cầu hội (phân biệt với trường
mầm non công lập do nhà nước thành lập). Mầm non thục thành lập
hoạt động khi được sự cho phép của cấp thẩm quyền, tuân thủ theo quy
chế của Bộ Giáo dục Đào tạo pháp luật.
2.2 Điều kiện thành lập trường mầm non thục
Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Nghị định số 46/2017/NĐ-CP nhà trẻ, mầm
non thục được phép thành lập khi đáp ứng các điều sau:
"
Đ
i
u 3.
Đ
i
u ki
n thành l
p tr
ườ
ng m
u giáo, tr
ườ
ng
m
m non, nhà tr
công l
p; cho phép thành l
p tr
ườ
ng m
u giáo, tr
ườ
ng m
m non, nhà tr
dân l
p, t
ư
th
c
1.
đề
án thành l
p tr
ườ
ng m
u giáo, tr
ườ
ng m
m non,
nhà tr
phù h
p v
i quy ho
ch phát tri
n kinh t
ế
- h
i quy ho
ch m
ng l
ướ
i c
ơ
s
giáo d
c c
a
đị
a ph
ươ
ng
đ
ã
đượ
c c
ơ
quan qu
n nhà n
ướ
c th
m quy
n phê duy
t.
2.
Đề
án thành l
p tr
ườ
ng m
u giáo, tr
ườ
ng m
m non, nhà
tr
xác
đị
nh m
c tiêu, nhi
m v
, ch
ươ
ng trình n
i
dung giáo d
c;
đấ
t
đ
ai, c
ơ
s
v
t ch
t, thi
ế
t b
,
đị
a
đ
i
m d
ki
ế
n xây d
ng tr
ườ
ng; t
ch
c b
máy, ngu
n l
c
tài chính; ph
ươ
ng h
ướ
ng chi
ế
n l
ượ
c xây d
ng phát
tri
n".
* Điều kiện về mặt nhân sự
Trường mầm non thục cần bố trí đủ cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên
theo tiêu chuẩn, cụ thể:
- Chủ tịch Hội đồng quản trị (nếu có)
- Hiệu trưởng mầm non thục phải bảo đảm các tiêu chuẩn sau:
người đủ các tiêu chuẩn theo quy định tại Điều lệ trường mầm non,
không quá 65 tuổi; không công chức, viên chức trong biên chế nhà nước
người trực tiếp quản điều hành hoạt động của trường; chịu trách
nhiệm trước pháp luật, quan quản giáo dục Hội đồng quản trị (nếu
có). Nhiệm kỳ của Hiệu trưởng 05 năm.
Với trường mầm non tư thục Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng do Hội đồng
quản trị đề cử bầu cử theo nguyên tắc bỏ phiếu kín với trên 50% số
phiếu tán thành; được Đại hội đồng thành viên p vốn thông qua
quan quản nhà nước thẩm quyền ra quyết định công nhận.
- Tiêu chuẩn của giáo viên, nhân viên: Phải đ các tiêu chuẩn về phẩm
chất đạo đức, trình độ chuyên môn sức khỏe theo quy định của Luật Giáo
dục Điều lệ trường mầm non.
* Điều kiện về sở vật chất
Điều kiện về sở vật chất được quy định cụ thể tại Điều 10 Nghị định số
46/2017/NĐ-CP.
"Điều 10. Điều kiện thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc
lập
3. phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em được xây
dựng kiên cố hoặc bán kiên cố, an toàn, đủ ánh ng tự nhiên,
thoáng sắp xếp gọn gàng; diện tích phòng nuôi dưỡng, chăm
sóc, giáo dục tr em bảo đảm ít nhất 1,5 m2 cho một trẻ em;
chỗ chơi, hàng rào cổng bảo vệ an toàn cho trẻ em
phương tiện phù hợp với lứa tuổi; những nơi tổ chức ăn cho
trẻ em phải bếp riêng, an toàn, bếp đặt xa lớp mẫu giáo,
nhóm trẻ; bảo đảm phòng chống cháy n vệ sinh an toàn
thực phẩm. đủ nước sạch dùng cho sinh hoạt đủ nước
uống hàng ngày cho trẻ em theo quy định.
4. Trang thiết bị đối với một nhóm trẻ độc lập:
a) chiếu hoặc thảm cho trẻ em ngồi chơi, giường nằm, chăn,
gối, màn cho trẻ em ngủ, dụng cụ đựng nước uống, giá đ đồ
chơi, giá để khăn ca, cốc cho trẻ em, đủ đi vệ sinh cho
trẻ em dùng một ghế cho giáo viên;
b) đ thiết bị tối thiểu cho trẻ em gồm: Đồ chơi, đồ dùng
tài liệu phục vụ hoạt động chơi chơi tập chủ đích;
c) Đủ đồ dùng nhân cho mỗi trẻ em;
d) đồ dùng, tài liệu cho người nuôi dạy trẻ em, gồm: Bộ tài
liệu hướng dẫn thực hiện hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em;
sổ theo i trẻ; sổ theo dõi tài sản của nhóm trẻ; tài liệu dùng
để phổ biến kiến thức nuôi dạy con cho cha mẹ.
5. Trang thiết bị đối với một lớp mẫu giáo độc lập:
a) bàn, ghế đúng quy cách cho trẻ em ngồi (đặc biệt đối với
trẻ em 05 tuổi): Một bàn hai ghế cho hai trẻ em; một bàn, một
ghế một bảng cho giáo viên; kệ để đồ dùng, đồ chơi; thùng
đựng nước uống, nước sinh hoạt. Đối với lớp bán trú: ván
hoặc giường nằm, chăn, gối, màn, quạt phục vụ trẻ em ngủ;
b) đ thiết bị tối thiểu cho trẻ em bao gồm: Đồ chơi, đồ dùng
tài liệu cho hoạt động chơi học chủ đích;
c) Đủ đồ dùng nhân cho mỗi trẻ em;
d) Có đồ dùng, tài liệu cho giáo viên mẫu giáo gồm: Bộ tài liệu
hướng dẫn thực hiện hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em; sổ
theo dõi trẻ em, sổ ghi chép tổ chức các hoạt động giáo dục của
trẻ em trong ngày, tài liệu dùng để phổ biến kiến thức nuôi dạy
con cho cha mẹ".
2.3 Quy trình thành lập trường mầm non thục
Bước 1: Tổ chức, nhân nhu cầu thành lập trường mầm non thục làm
hồ gửi phòng Giáo dục đào tạo.
Hồ thành lập:
- Đề án thành lập nhà trường, nhà trẻ thục.
- Tờ trình về Đề án thành lập, cấu tổ chức hoạt động của nhà trường,
nhà trẻ thục.
- Dự thảo Quy chế tổ chức hoạt động nội bộ của nhà trường, nhà trẻ
thục, bản cam kết đảm bảo an toàn thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc , giáo
dục trẻ em.
- Ý kiến bằng văn bản của phòng Giáo dục đào tạo về việc cho phép thành
lập nhà trường, nhà trẻ thục.
- Báo o giải trình của tổ chức, nhân xin thành lập trường về việc tiếp thu
ý kiến của phòng Giáo dục đào tạo báo cáo thực hiện các ý kiến chỉ
đạo của Uỷ bân nhân dân cấp huyện(nếu có).
- Bản cam kết trong thời gian không quá 3 năm kể từ ngày quyết định cho
phép thành lập sẽ y dựng xong trường, lớp đầu tư trang thiết bị đảm
bảo quy mô, chất lượng nuôi ỡng, chăm c, giáo dục trẻ theo Đề án
thành lập.
- Văn bản xác nhận của cấp thẩm quyền về khả năng tài chính sở
vật chất đáp ứng yêu cầu hoạt động của trường; quyền sử dụng đất hoặc
giao đất. Nếu thuê địa điểm, thuê nhà, thuê đất thì phải giấy tờ thuê phù
hợp với pháp luật hiện hành.
- Hồ nhân sự:
Danh sách (dự kiến) kèm theo lịch, bản sao n bằng, chứng chỉ hợp lệ
của thành viên hội đồng quản trị, chủ đầu của người d kiến làm Hiệu
trưởng, phó hiệu trưởng;
Danh sách kèm h lịch, bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của giáo
viên, nhân viên, bản cam kết thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục
đảm bảo an toàn cho trẻ em.
Bước 2: Phòng Giáo dục đào tạo nhận hồ sơ, xem xét ý kiến bằng
văn bản gửi hồ xin thành lập nhà trường, n trẻ thục đến Uỷ ban
nhân dân cấp huyện;
Bước 3: Uỷ ban nhân dân cấp huyện ra quyết định cho phép thành lập nhà
trường, nhà trẻ thục theo quy định. Trường hợp không cho phép thành lập,
Uỷ ban nhân dân cấp huyện văn bản thông báo do hướng giải quyết
cho phòng Giáo dục đào tạo thực hiện chỉ đạo của UBND cấp huyện, trả
lời tổ chức hoặc nhân xin mở trường.
3. Các điểm khác nhau bản giữa trường mầm non thục
trường mầm non công lập
Các bạn thể tham khảo bảng so sánh dưới đây:
Tiêu chí
Trường mầm non công
lập
Trường mầm non thục
Người thành lập
quan nhà nước
Tổ chức hội, tổ chức hội - nghề nghiệp; t chc kinh
tế hoặc nhân
Kinh phí thành lập,
hoạt động đầu
Do Nhà nước đảm bảo
Do tổ chức hội, tổ chức hội - nghề nghip; t chc
kinh tế hoặc nhân bảo đảm ngoài ngân sách nhà nưc
Cấp quản
Ủy ban nhân dân cấp
huyện
Ủy ban nhân dân cấp huyện
Thẩm quyền cho
phép thành lập
Chủ tịch ủy ban nhân dân
cấp huyện
Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện
Thẩm quyền cho
phép hoạt động
Trưởng ng giáo dục
đào tạo cấp huyện
Trưởng hòng giáo dục đào tạo cấp huyện

Preview text:

Phân biệt mầm non tư thục và mầm non công lập?
1. Phân loại các loại hình trường mầm non
Điều 4 Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT quy định về các loại hình trường
mầm non, cụ thể được xác định như sau:
"Điu 4. Các loi hình ca trường mm non
1. Trường mm non công lp do Nhà nước đầu tư, bo đảm
điu kin hot động và đại din chshu.
2. Trường mm non dân lp do cng đồng dân cư ở cơ sg
m tchc và cá nhân ti thôn, p, bn, làng, buôn,
phum, sóc, xã, phường, thtrn đầu tư xây dng cơ sv
t cht và bo đảm điu kin hot động.
3. Trường mm non tư thc do nhà đầu tư trong nước hoc
nhà đầu tư nước ngoài đầu tư và bo đảm điu kin hot động".
Như vậy, theo quy định trên thì có 3 loại hình trường mầm non đó là:
- Trường mầm non( mẫu giáo) công lập được thành lập từ sự đảm bảo, đầu tư của Nhà nước
- Trường mầm non( mẫu giáo) dân lập được thành lập và đảm bảo kinh phí
hoạt động của một cộng đồng dân cư đứng ra thành lập và có sự hỗ trợ từ
phía chính quyền địa phương
- Trường mầm non (mẫu giáo) tư thục được thành lập và đảm bảo kinh phí
hoạt động bởi một tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chứ kinh tế
hoặc cá nhân và nguồn vốn đầu tư đảm bảo hoạt động cho cơ sở này sẽ
được xuất phát từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước
Tóm lại theo quy định trên thì các loại hình cơ sở mầm non, giáo dục trên sẽ
khác nhau cơ bản ở 3 điểm: nguồn vốn thành lập, đầu tư và đảm bảo hoạt
động; cơ quan thành lập; sự hỗ trợ hoạt động từ phía thứ ba ngoài phía thành lập
Ngoài ra, theo quy định tại Điều 6 Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT quy định
về phân cấp quản lý loại hình cơ sở mẫu giáo , mầm non trên còn khác nhau
về cơ quan quản lý nhà nước như sau:
"Điu 6. Phân cp qun lý nhà nước
1. Trường mm non do Chtch y ban nhân dân cp huyn
quyết định thành lp, y ban nhân dân cp huyn qun lý.
2. Phòng giáo dc và đào to giúp y ban nhân dân cp
huyn thc hin chc năng qun lý nhà nước vnuôi dưỡ
ng, chăm sóc, giáo dc đối vi trường mm non".
2. Quy định về trường mầm non tư thục 2.1 Khái niệm
Trường mầm non tư thục là loại hình giáo dục mầm non do tư nhân thành lập
để thu hút số trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo, góp phần cùng nhà nước
chăm lo sự nghiệp giáo dục, đáp ứng yêu cầu xã hội (phân biệt với trường
mầm non công lập do nhà nước thành lập). Mầm non tư thục thành lập và
hoạt động khi được sự cho phép của cấp có thẩm quyền, tuân thủ theo quy
chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và pháp luật.
2.2 Điều kiện thành lập trường mầm non tư thục
Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Nghị định số 46/2017/NĐ-CP nhà trẻ, mầm
non tư thục được phép thành lập khi đáp ứng các điều sau:
"Điu 3. Điu kin thành lp trường mu giáo, trường
mm non, nhà trcông lp; cho phép thành lp trường m
u giáo, trường mm non, nhà trdân lp, tư thc
1. Có đề án thành lp trường mu giáo, trường mm non,
nhà trphù hp vi quy hoch phát trin kinh tế - xã h
i và quy hoch mng lưới cơ sgiáo dc ca địa phương
đã được cơ quan qun lý nhà nước có thm quyn phê duyt.
2. Đề án thành lp trường mu giáo, trường mm non, nhà
trxác định rõ mc tiêu, nhim v, chương trình và ni
dung giáo dc; đất đai, cơ svt cht, thiết b, địa đi
m dkiến xây dng trường; tchc bmáy, ngun lc
và tài chính; phương hướng chiến lược xây dng và phát trin".
* Điều kiện về mặt nhân sự
Trường mầm non tư thục cần bố trí đủ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên
theo tiêu chuẩn, cụ thể:
- Chủ tịch Hội đồng quản trị (nếu có)
- Hiệu trưởng mầm non tư thục phải bảo đảm các tiêu chuẩn sau: 
Là người có đủ các tiêu chuẩn theo quy định tại Điều lệ trường mầm non,
không quá 65 tuổi; không là công chức, viên chức trong biên chế nhà nước 
Là người trực tiếp quản lý và điều hành hoạt động của trường; chịu trách
nhiệm trước pháp luật, cơ quan quản lý giáo dục và Hội đồng quản trị (nếu
có). Nhiệm kỳ của Hiệu trưởng là 05 năm. 
Với trường mầm non tư thục có Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng do Hội đồng
quản trị đề cử và bầu cử theo nguyên tắc bỏ phiếu kín với trên 50% số
phiếu tán thành; được Đại hội đồng thành viên góp vốn thông qua và cơ
quan quản lý nhà nước có thẩm quyền ra quyết định công nhận.
- Tiêu chuẩn của giáo viên, nhân viên: Phải có đủ các tiêu chuẩn về phẩm
chất đạo đức, trình độ chuyên môn và sức khỏe theo quy định của Luật Giáo
dục và Điều lệ trường mầm non.
* Điều kiện về cơ sở vật chất
Điều kiện về cơ sở vật chất được quy định cụ thể tại Điều 10 Nghị định số 46/2017/NĐ-CP.
"Điều 10. Điều kiện thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập
3. Có phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em được xây
dựng kiên cố hoặc bán kiên cố, an toàn, đủ ánh sáng tự nhiên,
thoáng và sắp xếp gọn gàng; diện tích phòng nuôi dưỡng, chăm
sóc, giáo dục trẻ em bảo đảm ít nhất 1,5 m2 cho một trẻ em; có
chỗ chơi, có hàng rào và cổng bảo vệ an toàn cho trẻ em và
phương tiện phù hợp với lứa tuổi; những nơi có tổ chức ăn cho
trẻ em phải có bếp riêng, an toàn, bếp đặt xa lớp mẫu giáo,
nhóm trẻ; bảo đảm phòng chống cháy nổ và vệ sinh an toàn
thực phẩm. Có đủ nước sạch dùng cho sinh hoạt và đủ nước
uống hàng ngày cho trẻ em theo quy định.
4. Trang thiết bị đối với một nhóm trẻ độc lập:
a) Có chiếu hoặc thảm cho trẻ em ngồi chơi, giường nằm, chăn,
gối, màn cho trẻ em ngủ, dụng cụ đựng nước uống, giá để đồ
chơi, giá để khăn và ca, cốc cho trẻ em, có đủ bô đi vệ sinh cho
trẻ em dùng và một ghế cho giáo viên;
b) Có đủ thiết bị tối thiểu cho trẻ em gồm: Đồ chơi, đồ dùng và
tài liệu phục vụ hoạt động chơi và chơi – tập có chủ đích;
c) Đủ đồ dùng cá nhân cho mỗi trẻ em;
d) Có đồ dùng, tài liệu cho người nuôi dạy trẻ em, gồm: Bộ tài
liệu hướng dẫn thực hiện hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em;
sổ theo dõi trẻ; sổ theo dõi tài sản của nhóm trẻ; tài liệu dùng
để phổ biến kiến thức nuôi dạy con cho cha mẹ.

5. Trang thiết bị đối với một lớp mẫu giáo độc lập:
a) Có bàn, ghế đúng quy cách cho trẻ em ngồi (đặc biệt đối với
trẻ em 05 tuổi): Một bàn và hai ghế cho hai trẻ em; một bàn, một
ghế và một bảng cho giáo viên; kệ để đồ dùng, đồ chơi; thùng
đựng nước uống, nước sinh hoạt. Đối với lớp bán trú: Có ván
hoặc giường nằm, chăn, gối, màn, quạt phục vụ trẻ em ngủ;
b) Có đủ thiết bị tối thiểu cho trẻ em bao gồm: Đồ chơi, đồ dùng
và tài liệu cho hoạt động chơi và học có chủ đích;
c) Đủ đồ dùng cá nhân cho mỗi trẻ em;
d) Có đồ dùng, tài liệu cho giáo viên mẫu giáo gồm: Bộ tài liệu
hướng dẫn thực hiện hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em; sổ
theo dõi trẻ em, sổ ghi chép tổ chức các hoạt động giáo dục của
trẻ em trong ngày, tài liệu dùng để phổ biến kiến thức nuôi dạy con cho cha mẹ".

2.3 Quy trình thành lập trường mầm non tư thục
Bước 1:
Tổ chức, cá nhân có nhu cầu thành lập trường mầm non tư thục làm
hồ sơ gửi phòng Giáo dục và đào tạo. Hồ sơ thành lập:
- Đề án thành lập nhà trường, nhà trẻ tư thục.
- Tờ trình về Đề án thành lập, cơ cấu tổ chức và hoạt động của nhà trường, nhà trẻ tư thục.
- Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động nội bộ của nhà trường, nhà trẻ tư
thục, bản cam kết đảm bảo an toàn và thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc , giáo dục trẻ em.
- Ý kiến bằng văn bản của phòng Giáo dục và đào tạo về việc cho phép thành
lập nhà trường, nhà trẻ tư thục.
- Báo cáo giải trình của tổ chức, cá nhân xin thành lập trường về việc tiếp thu
ý kiến của phòng Giáo dục và đào tạo và báo cáo thực hiện các ý kiến chỉ
đạo của Uỷ bân nhân dân cấp huyện(nếu có).
- Bản cam kết trong thời gian không quá 3 năm kể từ ngày có quyết định cho
phép thành lập sẽ xây dựng xong trường, lớp và đầu tư trang thiết bị đảm
bảo quy mô, chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo Đề án thành lập.
- Văn bản xác nhận của cấp có thẩm quyền về khả năng tài chính và cơ sở
vật chất đáp ứng yêu cầu hoạt động của trường; quyền sử dụng đất hoặc
giao đất. Nếu là thuê địa điểm, thuê nhà, thuê đất thì phải có giấy tờ thuê phù
hợp với pháp luật hiện hành. - Hồ sơ nhân sự: 
Danh sách (dự kiến) kèm theo lí lịch, bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ
của thành viên hội đồng quản trị, chủ đầu tư và của người dự kiến làm Hiệu
trưởng, phó hiệu trưởng; 
Danh sách kèm hồ sơ lý lịch, bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của giáo
viên, nhân viên, bản cam kết thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và
đảm bảo an toàn cho trẻ em.
Bước 2: Phòng Giáo dục và đào tạo nhận hồ sơ, xem xét và có ý kiến bằng
văn bản và gửi hồ sơ xin thành lập nhà trường, nhà trẻ Tư thục đến Uỷ ban nhân dân cấp huyện;
Bước 3: Uỷ ban nhân dân cấp huyện ra quyết định cho phép thành lập nhà
trường, nhà trẻ tư thục theo quy định. Trường hợp không cho phép thành lập,
Uỷ ban nhân dân cấp huyện có văn bản thông báo lí do và hướng giải quyết
cho phòng Giáo dục và đào tạo thực hiện chỉ đạo của UBND cấp huyện, trả
lời tổ chức hoặc cá nhân xin mở trường.
3. Các điểm khác nhau cơ bản giữa trường mầm non tư thục và
trường mầm non công lập
Các bạn có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây: Tiêu chí
Trường mầm non công lập
Trường mầm non tư thục Người thành lập Cơ quan nhà nước
Tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp; tổ chức kinh tế hoặc cá nhân Kinh phí thành lập, hoạt động đầu tư Do Nhà nước đảm bảo
Do tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp; tổ chức
kinh tế hoặc cá nhân bảo đảm ngoài ngân sách nhà nước Cấp quản lý Ủy ban nhân dân cấp huyện
Ủy ban nhân dân cấp huyện
Thẩm quyền cho Chủ tịch ủy ban nhân dân phép thành lập cấp huyện
Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện
Thẩm quyền cho Trưởng hòng giáo dục và phép hoạt động đào tạo cấp huyện
Trưởng hòng giáo dục và đào tạo cấp huyện
Document Outline

  • Phân biệt mầm non tư thục và mầm non công lập?
    • 1. Phân loại các loại hình trường mầm non
    • 2. Quy định về trường mầm non tư thục
      • 2.1 Khái niệm
      • 2.2 Điều kiện thành lập trường mầm non tư thục
      • 2.3 Quy trình thành lập trường mầm non tư thục
    • 3. Các điểm khác nhau cơ bản giữa trường mầm non t