











Preview text:
CÔNG TY VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ
BÁO CÁO THỬ CHUYÊN MÔN BẢO TÍN MINH CHÂU Họ tên nhân viên: Nguyễn Thị Ngọc Mai
Thử chuyên môn từ: 01/03/2023 – 10/03/2023 Chức danh: Chuyên viên Marketing
Tên người phụ trách: Nguyễn Thị Thu Hiên Phòng, Bộ phận: Truyền thông Tên Trưởng phòng: Trần Cẩm Vân
Địa điểm làm việc:
139 Đường Cầu Giấy – Quận Cầu Giấy – Hà Nội Kính gửi:
- Ban Tổng Giám Đốc
- Phòng Hành Chính - Nhân Sự - Phòng Đào tạo
BÁO CÁO THỬ CHUYÊN MÔN I. MỤC ĐÍCH Ý NGHĨA 1. Đối với công ty
Có căn cứ đánh giá năng lực của nhân sự. 2. Đối với nhân sự
Nắm sơ bộ các hoạt động truyền thông Marketing của công ty.
Hiểu và đánh giá hoạt động truyền thông Marketing của đối trọng.
Hiểu về hành vi mua sắm và các yếu tố ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua của khách hàng.
Đề xuất các hoạt động truyền thông Marketing phù hợp. II. YÊU CẦU
1. Tính thức thời: Tìm hiểu bối cảnh thị trường ngành hàng vàng nói chung và vàng trang sức, đá
quý nói riêng những năm gần đây (năm 2020 - 2023).
2. Khách quan: Dựa trên kinh nghiệm, ý kiến khách quan và nghiên cứu dữ liệu thu được từ các trang web uy tín.
3. Các giải pháp đưa ra đáp ứng các tiêu chí sau:
o Nhất quán: Phù hợp với thương hiệu, gìn giữ bản sắc thương hiệu hơn 30 năm của BTMC.
o Đúng đối tượng: Hướng tới đối tượng khách hàng hiện tại và KH tiềm năng của BTMC.
o Khả thi: Phù hợp với tình hình nội tại của công ty và bộ phận. III.
PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
1. Thời gian thực hiện: Từ 01/03/2023 – 10/03/2023.
2. Phân tích thực trạng
2.1. Hoạt động truyền thông Marketing BTMC a) Sản phẩm
Nhóm sản phẩm
Bảo Tín Minh Châu có 2 nhóm sản phẩm chính:
o Vàng trao đổi: 3 nhãn - Vàng rồng Thăng Long.
o Vàng trang sức: 10 nhãn. Các nhãn có đặc điểm và ý nghĩa khác nhau phù hợp với từng phân khúc khách hàng của BTMC.
Mỗi tên gọi thể hiện chiến lược về nhãn hiệu trong Bộ sưu tập sản phẩm có mục đích định vị nhu cầu
khách hàng chuyên biệt và tăng mức độ ghi nhớ, cảm nhận và thúc đẩy động lực mua của khách hàng.
Hướng đi này sẽ là tiền đề tích cực cho tương lai khi từng nhãn hiệu tự khẳng định uy tín và giảm thiểu rủi
do về mặt thương hiệu giữa các sản phẩm. STT Nhóm sản phẩm Đặc điểm
Ứng dụng/ mục đích I Vàng trao đổi 1 Vàng Rồng Thăng Long Tính thanh khoản cao, bảo toàn giá trị
Trang sức, Đầu tư tích lũy 2
Quà mừng bằng Vàng Rồng
Quà tặng tinh thần quý giá, Thăng Long bảo toàn giá trị Quà tặng 10 tình huống 3
Quà tặng Vàng nghệ thuật
Quà tặng tinh thần quý giá, (Hoàng Bảo Gold Art) bảo toàn giá trị Quà tặng II Vàng trang sức Hoàng Kim Bảo - 24k Vàng nguyên chất 1
(Trang sức vàng ta chất lượng
Biểu tượng hạnh phúc viên
Trang sức, tặng, của hồi môn Vàng Rồng Thăng Long) mãn Vạn Niên Ngọc 2
Đẹp, sang, tốt cho vận khí,
Quà tặng, tốt phong thủy, (Ngọc Cẩm Thạch)
tiền tai và mang lại may mắn vượng tài lộc Kim Cương 3
Kim Cương tuyệt tác, được
Trang sức cao cấp, vinh danh (Diamond The One) kiểm định nghiêm ngặt vị thế Kim Cương giá tốt 4 Thanh lịch, sang trọng
Trang sức xu hướng hiện đại (Foreverone)
Nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới 5 Đẹp, hiện đại
Nhẫn cưới, nhẫn cầu hôn (Eros Design)
Đá quý được chế tác tinh xảo, Trang sức đính đá 6
12 loại đá được ví như di sản
Trang sức, vượng tài lộc (Heritage)
tinh thần tương ứng từng tháng sinh trong năm Trang sức ngọc trai 7
Nét đẹp truyền thống, mang (Umi Pearl Design) bản sắc danh gia hào môn Trang sức, quà tặng Trang sức nữ Ý - 18k 8 Trang sức thời trang, đa (Elle Cara) phong cách Trang sức, quà tặng Trang sức Bạc 9
Trang sức bạc với đá ngọc (S – Jewelry) quý Trang sức, quà tặng 10 Trang sức nam Ý 18k (Olym
Mang đến vẻ đẹp lịch lãm Pus) quý ông hiện đại Trang sức nam, quà tặng • Tính thời vụ
o Vàng rồng Thăng Long: Mùa cao điểm bán hàng vào đầu năm có ngày Thần Tài và mùa cưới. Giá
vàng bị ảnh hưởng bởi giá bán và biến động của nền kinh tế.
o Vàng trang sức: Mùa cao điểm bán hàng vào Ngày lễ đặc biệt trong năm và mùa cưới.
Dịch vụ, chính sách bảo hành
o Hầu hết sản phẩm được bảo hành vĩnh viễn.
o Hỗ trợ MIỄN PHÍ khi làm sạch lần đầu.
o Có chính sách đổi trả sản phẩm.
b) Chính sách giá bán
Bảo Tín Minh Châu định giá theo chi phí cấu thành, sản phẩm được công khai giá trên một số kênh truyền thông công ty sở hữu.
Vàng rồng Thăng Long
Vàng rồng Thăng Long có 6 bản vị với 6 mức giá khác nhau, giá bán động (thay đổi liên tục trong ngày).
• Vàng trang sức
Trên website, BTMC phân bổ sản phẩm theo các khoảng giá, để khách hàng dễ dàng tìm sản phẩm theo
khả năng chi trả. Chính sách giá thay đổi theo thời vụ và biến động thị trường. c) Kênh phân phối
Bảo Tín Minh Châu phân phối sản phẩm theo 2 kênh: bán trực tiếp và bán buôn.
• Kênh trực tiếp
Phân phối cả Vàng trao đổi và Vàng trang sức.
o Cửa hàng ngoại tuyến (vật lý)
Tập trung tại Hà Nội: 1 cửa hàng tại Cầu Giấy, 2 cửa hàng tại Trần Nhân Tông (nơi tập trung của các
thương hiệu vàng bạc đá quý).
o Cửa hàng trực tuyến
- Facebook: fanpage có 192.457 người theo dõi/ tháng
- Website: có 250.000 - 300.000 lượt truy cập/ tháng
- Sàn TMĐT: Shopee mall, Lazada - Sản phẩm bán là nước rửa trang sức.
BTMC phân phối đa kênh, tích hợp các cửa hàng trực tuyến và ngoại tuyến. Các kênh trực tuyến đang
đóng vai trò tăng độ phủ, thu hút khách hàng và giới thiệu đến cửa hàng ngoại tuyến.
• Kênh gián tiếp (bán buôn)
Hơn 200 đại lý bán buôn tại khu vực Miền Bắc, miền Trung, chuyên phân phối Vàng trao đổi và Vàng rồng Thăng Long. d) Kênh truyền thông
• Chiến dịch theo mùa, ngày lễ Các chiến dịch truyền
ỗi chiến dịch có chiến Chịu TNND, Đánh Lưu file: D/Báo cá
Downloaded by Nguyen Linh (vjt9@gmail.com)
lược truyền thông và thông điệp xuyên suốt.
Phân bổ kênh theo mục đích
Triển khai hoạt động truyền thông đa kênh, chú trọng nhất quán về nội dung và hình ảnh.
o Chiến lược ATL: xây dựng và định vị thương hiệu trong tâm trí số đông khách hàng. Mục đích
xây dựng hệ thống nhận diện, gia tăng độ nhận biết và định vị hình ảnh của thương hiệu. Mang lại
hiệu quả phủ thương hiệu và hướng tới tổng thể nhóm KH toàn quốc (Người có sức ảnh hưởng-nổi
tiếng, truyền thanh, truyền hình, báo chí, biển bảng ngoài trời).
o Chiến lược BTL: Phạm vi nhỏ hơn, hướng đến đối tượng KH Hà Nội. Mục đích chính là tạo ra
lòng trung thành của khách hàng bằng việc hướng đến cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng,
thúc đẩy họ tìm hiểu và sử dụng sản phẩm. Mang lại hiệu quả giúp phát triển thị trường phân phối,
thúc đẩy bán lẻ và tiêu dùng, tạo hiệu quả trực tiếp (tặng quà tri ân, tiếp thị trực tiếp, tổ chức sự
kiện tại điểm bán, khuyến mãi cho người tiêu dùng, khuyến mãi cho hệ thống đại lý và bán lẻ,
Quan hệ công chúng, Tài trợ, Truyền thông thị trường). e) Nhân sự
Cơ cấu nhân sự
Theo chủ trương chuyên môn hóa theo nhóm sản phẩm và chuyên môn công việc:
o Khối kinh doanh: Vàng trang sức & Vàng trao đổi.
o Khối truyền thông Marketing: Tổ biên tập, tổ truyền thông mạng, tổ ảnh, tổ thiết kế, tổ phim, tổ
chăm sóc khách hàng, tổ truyền thông thị trường.
• Quy trình quản lý
Các khối làm việc theo 3 cấp:
o Quản lý cấp cao: Giám đốc.
o Quản lý cấp trung: Trưởng phòng, phó phòng truyền thông.
o Quản lý cấp cơ sở: Tổ trưởng, tổ phó, trưởng ban, phó ban.
• Văn hóa & đào tạo
o Nhân sự mới được kiểm tra chuyên môn trong 15 ngày làm việc, tham gia đào tạo hội nhập để nắm
rõ nội quy, quy trình, cách thức hoạt động của công ty.
o Tất cả nhân sự đều thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về hình ảnh, đặc biệt các vị trí tiếp xúc
trực tiếp với khách hàng.
2.2. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu a) Chân dung khách hàng
Giới tính: Nam, Nữ.
Độ tuổi: 25 – 50 tuổi.
Khu vực Hà Nội, các tỉnh miền Bắc, miền Trung. b) Hành vi mua hàng
3 nhóm khách hàng hiện hữu của ngành trang sức là thế hệ Gen X (37 – 57 tuổi), Gen Y (22 – 37 tuổi),
Gen Z (12 - 21 tuổi), mỗi nhóm có thói quen mua sắm khác nhau. Thế hệ Tình trạng Điểm chạm
Chịu TNND, Đánh máy: Nguyễn Thị Ngọc Mai
Lưu file: D/Báo cáo/Bao cao thu chuyenDmoownnloaded by Nguyen Linh (vjt9@gmail.com) Có thu nhập cao và
Nhóm KH từ 37 – 57 tuổi bị thu hút bởi chiến dịch quảng cáo mạng xã hoạch định tài
hội, Email, SMS, cách chào hàng, dịch vụ, trải nghiệm cá nhân hóa trên tuổi) chính rõ ràng.
web. Các phương tiện truyền thông truyền thống (báo chí, tivi) vẫn đóng 57
vai trò quan trọng trong lối sống của thế này. – Đây là nhóm khách hàng hiện hữu của
Họ có thể bị tác động bởi ý kiến của gia đình, bạn bè, đánh giá trực (37 BTMC (vàng trao
tuyến, thư trực tiếp và các CTKM. X đổi, trang sức cao en cấp.)
Thế hệ này ít thay đổi theo các xu hướng, họ cũng là nhóm người quan G
tâm đến lợi ích xã hội, môi trường. Là lực lượng lao
Nhóm này mong đợi các tương tác tức thời, được chăm sóc cá nhân hóa động trẻ, là khách
trên các kênh và thiết bị mà họ đã quen sử dụng. Thế hệ 22 – 37 tuổi ) hàng hiện hữu và
được coi là thế hệ mua sắm “trải nghiệm” chứ không phải chỉ mua sản 37
tiềm năng của tất cả phẩm. – các nhãn.
Họ bị thu hút bởi các chiến lược MKT liên tục, duy trì mối quan hệ và (22
sự tương tác với khách hàng thuộc thế hệ này thông qua việc kết hợp Y
nhiều kênh khác nhau cả kênh mạng và kênh truyền thống. hệ
Nhóm này hay sử dụng các kênh truyền thông mới Podcast, tiktok, ứng Thế dụng hẹn hò.
Chưa có nhiều điều Nhóm từ 12 – 21 tuổi không có lòng trung thành bền vững. Họ sẵn sàng 21
kiện về tài chính, là thay đổi thương hiệu để tìm đến một sản phẩm có chất lượng cao hơn. (< đối tượng KH tiềm
Nhóm này ít có niềm tin vào các hoạt động truyền thông, quảng cáo, có Z năng và có ảnh
xu hướng sử dụng thương mại điện tử. Ngoài ra họ còn chú trọng về sự hưởng đến 2 nhóm
tương tác đa kênh, liền mạch và giải quyết được ngay nhu cầu của họ. hệ còn lại.
Nhóm này cũng hay sử dụng các kênh mới Podcast, tiktok, ứng dụng Thế tuổi) hẹn hò.
c) Hành trình khách hàng – Vàng trang sức GĐ Nhận biết Quan tâm, tìm hiểu Mua hàng
Trung thành, ủng hộ
Hành Chủ động hoặc bị Tham quan cửa hàng, Quyết định mua trực Quay lại mua hàng và vi động tiếp cận thông
So sánh các sản phẩm, tiếp hoặc đặt hàng
giới thiệu sản phẩm cho tin so sánh thương hiệu, online người khác Câu SP có gì nổi bật? Giải SP có tốt như mô tả?
hỏi đặt quyết được nhu cầu Nên chọn sản phẩm,
Các dịch vụ đi kèm có Họ nhận được gì khi ra gì? thương hiệu nào? tốt không? quay lại mua sản phẩm? CTKM hấp dẫn. Thái
độ phục vụ, chính sách Động Hứng thú về chương Mẫu mã đẹp, chất hậu mãi tốt. Dễ thanh Hài lòng với sản phẩm, lực trình và sản phẩm lượng, giá tốt khoản, thủ tục nhanh
dịch vụ tốt, Chính sách
gọn, đánh giá tích cực sau bán hấp dẫn từ người mua. Paid ads, PR, Truyền thanh, truyền hình, Cửa hàng, website, SEO, người mua đánh Khuyến mại KH VIP, Điểm OOH, LCD, SMS, facebook, TMĐT, giá, Infuencer, quà tặng, SMS, email
chạm Email MKT, truyền Chatbot, Cơ sở bán MKT, chatbot, voucher miệng, tờ rơi, PR,
Video review sản phẩm hàng, chất lượng dịch sinh nhật. Influencer. vụ.
Các giai đoạn trong hành trình mua trang sức – Vàng trang sức
Chịu TNND, Đánh máy: Nguyễn Thị Ngọc Mai
Lưu file: D/Báo cáo/Bao cao thu chuyenDmoownnloaded by Nguyen Linh (vjt9@gmail.com)
2.3.Nghiên cứu đối trọng Hạng mục PNJ DOJI Bảo Tín Mạnh Hải Tính cách
Thời thượng, sang trọng. Sang trọng.
Truyền thống, hiện đại. 22 – 35 tuổi: Nam, nữ 22 – 35 tuổi: Nam, nữ Nhóm khách hàng 35 – 50 tuổi: nữ 35 – 50 tuổi: nữ
Phong cách hiện đại, trẻ trung Phong cách hiện đại, trẻ trung
Nhiệt tình, cởi mở nhưng chưa Dịch vụ
Từ bảo vệ đến nhân viên đều rất nhiệt tình.
tạo được bầu không khí thật sự khác biệt như PNJ. Vàng trao đổi PNJ. Vàng trao đổi: Vàng trao đổi: Kim Bảo Phúc, Hưng Thịnh
Vượng, Âu vàng Phúc Long. Kim Gia Bảo. Sẩn phẩm
Danh mục SP rộng. Có thêm 8 nhãn sản phẩm, chú trọng Sản phẩm được phân 8
đồng hồ, phụ kiện cho doanh vào các bộ sưu tập mới, các SP nhóm theo phong cách sử nhân.
quà tặng được phân rõ theo nhu cầu. dụng. Hoạt động
Chiến lược truyền thông
Các chiến dịch đều có câu
truyền thông chạm tới cảm xúc, đi ngược
chuyện truyền thông giải quyết
với định kiến xã hội. nỗi đau của khách hàng.
Đại sứ PNJ đều là các ngôi
sao lớn hoặc những người có Đại sứ thương hiệu tầm tuổi
tầm ảnh hưởng về thời trang:" thuộc thế hệ gen Y (22 – 35).
Mỹ Linh, Thanh Hằng, Châu Tổ chức các show trình diễn có Bùi. Mỗi phân khúc có 1 tầm ảnh hưởng lớn. người ảnh hưởng.
Shopee có 8k lượt theo dõi, Shopee có 51k lượt theo
Shopee có 155k lượt theo dõi Lazada có 105 lượt theo dõi.
dõi và hơn 250 sản phẩm, và hơn 2,3k sản phẩm.
Các sản phẩm có mức giá < 1 lượng bán tốt nhất vào các
Lazada có 32k lượt theo dõi, triệu (trang sức bạc, phong dòng sản phẩm giá rẻ.
lượt mua thấp hoặc không có. thủy) có lượt bán nhất định 100 Lazada có 1k lượt theo đến hơn 200 lượt mua. dõi.
Website TMĐT, chú trọng về Website thiết kế giống các chính sách bán hàng
Website thiết kế hiện đại, đã
PNJ, có tích hợp giỏ hàng,
online và kết nối O2O. Các
tích hợp TMĐT. Bố cục các
trải nghiệm ổn, bố cục tối
chiến dịch truyền thông được phần rõ ràng. Giao diện, trải giản. Khách hàng dễ tìm
thiết kế trong ladipage riêng, nghiệm người dùng tốt, khách kiếm thông tin. Vì website
thông điệp nhất quán giữa các hàng dễ dàng tìm được sản
tối giản nên người dùng dễ kênh. phẩm theo tiêu chí. hiểu được thông điệp truyền thông.
Tỷ lệ thoát: 64.63%, pages/
Chưa đầu tư vào web, lượt
Đi đầu về tối ưu SEO trong visit: 3.2 truy cập ít ~ 25k/ tháng.
lĩnh vực vàng bạc đá quý. ~ 2 Trang web của Doji đang làm
triệu traffic/ tháng. UX tốt, tỷ rất tốt cả về UI/ UX
lệ thoát < 55%, pages/visit:
69,3% nguồn khách hàng đến
3.49. Giao diện mobile tương từ Search. Giao diện mobile
Chịu TNND, Đánh máy: Nguyễn Thị Ngọc Mai
Lưu file: D/Báo cáo/Bao cao thu chuyenDmoownnloaded by Nguyen Linh (vjt9@gmail.com)
thích (> 81% user vào từ
tương thích (> 84% user từ mobile). mobile). BTMH đầu tư nhiều vào Đánh giá
Là 2 đơn vị lớn trong ngành, các chiến dịch truyền thông hoạt động Truyền thông chung
xuyên suốt. Chú trọng sự nhất quán giữa các kênh truyền thông. Marketing đa kênh, nhưng chưa nhất quán. 2. Đánh giá chung 2.1. Về khách hàng
Với Sản phẩm có đơn giá cao, hành vi mua phức tạp, doanh nghiệp dễ thu hút được khách hàng
mới nhưng cũng dễ dàng bị đối thủ kéo khách hàng nếu các điểm chạm không tốt.
Với các sản phẩm đá quý, khách hàng có mong muốn ‘Sờ tận tay” nhưng vẫn có thói quen tìm
kiếm sản phẩm qua các kênh online. (các từ khóa về nhẫn kim cương có 10k – 100k lượt tìm kiếm/ tháng).
Nhóm khách hàng tiềm năng đang dần mất niềm tin vào quảng cáo, họ quan tâm nhiều đến trải
nghiệm khi mua hàng (cá nhân hóa, nhanh, tiện lợi) có xu hướng sử dụng TMĐT.
Dần mất niềm tin vào quảng cáo, họ khó tính, rất khó trung thành với 1 thương hiệu. 2.2. Về đối trọng
2 thương hiệu mạnh là DOJI, PNJ đều có chiến lược truyền thông như sau:
Chú trọng vào truyền thông mạng, tối ưu từ khóa và phát triển kênh thương mại điện tử.
Các thông điệp truyền thông không tập trung vào giá, mà giải quyết nỗi đau, đi ngược định kiến,
chạm cảm xúc khách hàng.
CTKM hấp dẫn, lên đến 30% theo giá bán của sản phẩm.
Hình ảnh thiết kế tối giản, tập trung vào thông điệp chính, phong cách hiện đại, sang trọng.
Rất chú trọng việc ra mắt bộ sưu tập mới phù hợp với xu hướng khách hàng. 3. Đề xuất STT Đề xuất Mục đích
Giải pháp triển khai Timeline I Sản phẩm Tạo SP hợp với xu
Thành lập ban R& D ( Nghiên cứu Ra mắt BST hướng, đối tượng KH.
và phát triển) gồm: Thiết kế 3D, 1.1 sản phẩm theo
Tạo điểm nhấn khác biệt
Thiết kế sáng tạo, Nhân viên nghiên Từ Tháng mùa
và khẳng định sự chuyên
cứu. Ban R&D trực thuộc quản lý 04/2023 nghiệp.
của phòng truyền thông và có P. KD VTS hỗ trợ. 1.2
Thiết kế bao bì Phân biệt, khẳng định sự
Thiết kế biểu tượng, lựa chọn quy 04/2023 –
riêng cho từng chuyên nghiệp của
cách và chất liệu bao bì phù hợp với 06/2023
nhãn sản phẩm thương hiệu BTMC và
từng nhãn. Giữ điểm nhấn của
Chịu TNND, Đánh máy: Nguyễn Thị Ngọc Mai
Lưu file: D/Báo cáo/Bao cao thu chuyenDmoownnloaded by Nguyen Linh (vjt9@gmail.com) các nhãn SP.
thương hiệu BTMC trong bao bì các nhãn SP.
Cộng hưởng với các ứng dụng thanh 1.3 Liên minh hỗ
Giảm bớt nỗi lo về tài trợ tài chính
chính, thúc đẩy doanh số. toán, CT trả góp cho khách hàng khi 05/2023 mua sản phẩm. 2 Kênh phân phối
Chuẩn bị sẵn hàng cho các sản phẩm
trong BST mới, có mức giá < 1 triệu.
Đẩy mạnh kênh TMĐT shopee,
Lazada. Triển khai đặt đơn hàng, Xu hướng khách hàng
đánh giá 5* seeding trước, tạo sự tin Đẩy mạnh mua hàng và tìm kiếm tưởng với khách hàng. 2.1 kênh bán hàng
thông tin qua mạng ngày Áp dụng chính sách miễn ship. 05/2023 qua mạng càng phổ biến (các doanh nghiệp khác đã thành
Có chính sách tốt hơn cho KH đặt công với kênh này). qua mạng.
Tăng liên kết từ kênh truyền thông
đến kênh mạng bằng mã QR, voucher.
Tích hợp công cụ truy xuất tiếp thị
liên kết trên web. Kết nối với các Mở rộng kênh Tăng cơ hội bán hàng trên mạng. CTV, đại lý. 2.2 đại lý qua mạng - Tiếp 07/2023 Đo lường hiệu quả các
Mỗi người được cung cấp 1 link/ mã thị liên kết kênh truyền thông.
giảm giá. BTMC sẽ trả phí cho CTV
dựa trên số lượng đơn hàng/ doanh số bán ra.
Có chính sách khuyến khích đại lý Khảo sát
VTĐ phân phối VTS. (Chính sách mua hàng lần đầu…) 2.3 khách hàng Thúc đẩy doanh thu
VTS, duy trì gắn kết với đại lý.
Hỗ trợ đại lý cấp 1 các hoạt động
truyền thông tại điểm bán: in tờ rơi, POSM. 3 Truyền thông Hiểu khách hàng, thị Khảo sát, hiểu trường nhằm xây dựng
Ứng dụng công cụ Social listening 3.1 hơn về khách kịch bản truyền thông
để theo dõi sức khỏe thương hiệu. hàng
phù hợp, hạn chế rủi ro
Nắm được khách hàng nói gì về về khủng hoảng truyền
BTMC và nói gì về đối thủ. thông.
Xây dựng lại cấu trúc website tập đoàn có 3 phần: Khẳng định sự chuyên nghiệp. Mang đến trải
- Thông tin tập đoàn (thông tin 3.2 Tối ưu lại chung, tuyển dụng) website nghiệm tốt hơn cho KH 06/2023 khi tham quan website.
- Sản phẩm vàng trang sức Tăng lượt truy cập web.
- Sản phẩm vàng trao đổi
Kết nối Blog nhằm tối ưu từ khóa. 3.3 Tối ưu giao Tối ưu trải nghiệm cho
Tối ưu lại bố cục chân trang, trang 06/2023 diện bản KH ( vì > 73% người
Chịu TNND, Đánh máy: Nguyễn Thị Ngọc Mai
Lưu file: D/Báo cáo/Bao cao thu chuyenDmoownnloaded by Nguyen Linh (vjt9@gmail.com) mobile dùng vào web BTMC từ điện thoại).
Chương trình khuyến mại.
Tuyển nhân viên SEO. Lập list các từ
khóa chính về sản phẩm trang sức, Tối ưu thứ Tăng lượt truy cập
tối ưu bài viết trên web. 3.4 hạng từ khóa website, tăng nhận diện 07/2023 trên website thương hiệu, thúc đẩy
Tất cả các bài đi báo mạng đều đẩy doanh số.
link về web để tăng sự uy tín cho website.
Ứng dụng công cụ để tương tác tốt Nâng cao
hơn với KH. MoEngage, Insider… 3.5 tương tác trên
Tạo trải nghiệm cá nhân
Khách hàng vào web lần thứ 2, hệ 2024 web hóa với khách hàng.
thống sẽ dựa trên lịch sử mua hàng
để giới thiệu sản phẩm phù hợp.
App giá vàng, eGold hợp tác giữa
Tpbank và Doji cho phép cập nhật Ra mắt app giá
giá vàng và tin tức tài chính hằng vàng
ngày. KH sử dụng thường xuyên làm 09/2023
tăng điểm chạm và ghi nhớ về 3.6
Tạo sự gắn kết, tương tác liên tục với khách hàng thương hiệu.
Thu thập email KH mua vàng trao Email chăm
đổi, gửi email MKT cập nhật giá sóc KH
vàng + tin tức tài chính (phương án 04/2023 khi chưa làm app)
Đa dạng tuyến nội dung trên các kênh truyền thông;
- Thương hiệu (10%): Giới thiệu giá
trị thương hiệu của BTMC tại các kênh khác.
Mang đến sự mới lạ, tặng - Bán hàng (70%): Bộ sưu tập, chính tương tác trên các kênh sách hỗ trợ, CTKM. 3.7 Đa dạng nội truyền thông mạng.
- Thông tin giá trị (15%): Hướng dung
Mang đến nhiều giá trị,
dẫn, mẹo giúp khi lựa chọn, sử dụng giải quyết khó khăn KH
trang sức, kiến thức phong thủy. đang gặp.
- Tương tác (5%): nội dung theo xu hướng, tăng tương tác.
Những sản phẩm mới cần có giới
thiệu chi tiết (vì người dùng có thói
quen tìm hiểu rất kỹ trước khi ra quyết định mua). Quản lý nội Tạo sự chuyên nghiệp
Quản trị các fanpage với tuyến nội 3.8 dung theo cho thương hiệu BTMC
dung phù hợp với từng tập khách tuyến nhãn và các nhãn.
hàng. Nhưng vẫn giữ điểm nhấn thương hiệu BTMC. 3.9 Kết hợp với Lời nói chuyên gia trong
Kết hợp với những người hay chia sẻ Theo kế các KOL có
lĩnh vực luôn tạo sự tin
về kiến thức tài chính, phát triển khai hoạch
chuyên môn về tưởng đối với KH, đặc
bản thân, đưa VRTL trở thành kênh tài chính biệt nhóm những người
đầu tư, tích lũy tài chính.
có nhu cầu đầu tư, tích
Chia sẻ các nội dung được viết theo lũy.
góc khách quan (VRTL là kênh đầu
Chịu TNND, Đánh máy: Nguyễn Thị Ngọc Mai
Lưu file: D/Báo cáo/Bao cao thu chuyenDmoownnloaded by Nguyen Linh (vjt9@gmail.com)
tư tài chính), trên các kênh: tinhte.vn, làm cha mẹ…
Workshop tài chính đầu tư. Truyền thông Đúng tập những người
Quảng cáo hiển thị trang sức nam, 3.10 trên ứng dụng quan tâm, chưa nhiều
trang sức nữ trên ứng dụng hẹn hò Theo kế hẹn hò đơn vị triển khai kênh hoạch này. Tinder… Liên minh Cộng hưởng truyền
Chiến dịch truyền thông ngoài trời. 3.11 truyền thông
thông, tạo sức lan tỏa lớn Ví dụ: 2 thương hiệu gần nhau có Theo kế OOH hơn, tiết kiệm chi phí.
thông điệp bổ trợ nhau sẽ tạo hiệu
ứng truyền thông tốt hơn. hoạch 4 Quy trình làm việc Sử dụng email
Lưu trữ và nhận thông tin 4.1 trong công
quan trọng, tránh bị trôi
Với các đầu việc yêu cầu xác nhận, việc tin. nghiệm thu. 4.2 Sử dụng công
Theo dõi và quản lý công Đề xuất công cụ: Công cụ team, cụ quản lý việc đúng deadline. Planner. 06/2023
Tăng tính chủ động, nâng Uỷ quyền cho
cao tinh thần trách nhiệm Uỷ quyền nhiều hơn các hạng mục 4.3 các cấp quản cho cấp quản lý, giảm
công việc cho quản lý cấp trung lý nhiều hơn khối lượng cho quản lý
(trưởng phòng, phó phòng), cấp cơ
cấp cao, tối ưu thời gian. sơ (tổ trưởng, tổ phó).
Đánh giá của trưởng phòng: (Sau khi tham khảo ý kiến của người phụ trách nhân viên mới hoặc người giám sát) Chỉ tiêu đánh giá: Kém Yếu Trung bình Khá Giỏi
Kết quả thực nghiệm những nhiệm vụ chính
Kết quả thực hiện công tác phối hợp
Chấp hành nội quy và các quy định Các mặt khác
Nhận xét:…………………………………………………………………………………………………. .
……………………………………………………………………………………………………………. .
……………………………………………………………………………………………………………. .
……………………………………………………………………………………………………………. .
Trưởng phòng đề nghị: (Tích vào ô thích hợp) Ký hợp đồng lao động Cho phép nhân viên tiếp
Ý kiến khác (Chấm dứt thử việc, chính thức hoặc quyết
tục thử việc, học việc từ
học việc hoặc chuyển đổi vị trí) định tiếp nhận: Ngày. . . tháng… năm….
đến ngày… tháng… năm…… 4. Ý kiến Trưởng phòng Đào tạo
Chịu TNND, Đánh máy: Nguyễn Thị Ngọc Mai
Lưu file: D/Báo cáo/Bao cao thu chuyenDmoownnloaded by Nguyen Linh (vjt9@gmail.com) 5. Ý kiến Trưởng phòng HC - NS Tổng Giám đốc duyệt
Document Outline
- •Tính thời vụ
- Dịch vụ, chính sách bảo hành
- b)Chính sách giá bán
- Vàng rồng Thăng Long
- •Vàng trang sức
- c)Kênh phân phối
- •Kênh trực tiếp
- •Kênh gián tiếp (bán buôn)
- d)Kênh truyền thông
- •Chiến dịch theo mùa, ngày lễ