Phân tích SWOT & Định hướng chiến lược | Thiết kế dự án | Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cung cấp nhiều môn học phong phú như Ngôn ngữ học đối chiếu, Phong cách học, Kinh tế học Vi mô, Lịch sử Việt Nam, Xã hội học, Tâm lý học, Văn hóa học và Ngữ văn Trung Quốc. Các môn học này giúp sinh viên phát triển kiến thức chuyên môn, kỹ năng phân tích và nghiên cứu, chuẩn bị tốt cho công việc và nghiên cứu sau khi ra trường.
Môn: Thiết kế dự án
Trường: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 41487872
[9T-7] Phân tích SWOT & Định hướng chiến lược Lớp: __________
Số thứ tự nhóm: _______ Tên nhóm: ___________ Các thành viên tham
Nhiêṃ v甃⌀ được phân công
Mức độ tham gia, đóng góp cho gia: nhóm (Max 10pts) 1. 2. 3. 4. 5. 6. 7.
Tên Dự án: ............................................................................................................................................
Mục tiêu Dự án nhóm: ..........................................................................................................................
Áp dụng mô hình SWOT để đánh giá ý tưởng giải pháp:
1. DIỄN GIẢI GIẢI PHÁP:
Hình ảnh mô tả giải pháp:
Diễn giải vắn tắt cơ chế hoạt động/ vận
hành của giải pháp: lOMoAR cPSD| 41487872
2. ĐÁNH GIÁ GIẢI PHÁP: * Lưu ý:
- Điểm mạnh (S: STRENGTH ) và Điểm yếu (W: WEAKNESS) xuất phát từ chính nội dung bên trong
ý tưởng dự án.
- Cơ hội (O: OPPORTUNITY) và Thách thức (T: THREAT) đến từ các tác động từ môi trường bên ngoài dự án.
Điểm mạnh (S): Ít nhất 3 (Ý tưởng/ dự án có thể giải quyết tốt/ hiệu quả vấn đề cụ thể/ mức độ như
thế nào? Mô tả định lượng nếu có thể. 1. 2. 3.
Điểm yếu (W): Ít nhất 3 (Ý tưởng/ dự án khi vận hành/ hoạt động thì có thể có những điểm nào chưa
tốt/ chưa hiệu quả). Mô tả định lượng nếu có thể. 1. 2. 3.
Cơ hội (O): Những điều kiện/ cơ hội (khách quan) nào có thể hỗ trợ tính khả thi thực hiện ý tưởng/ dự
án: Ít nhất 3. Mô tả định lượng nếu có thể.
1. Có 3 triệu người dân đang có nhu cầu giải quyết tình trạng về giấc ngủ.
2. Sản phẩm hiện đại có thể mang lại trải nghiệm mới mẻ.
3. Có thể mở rộng thị trường , liên kết với các công ty nước ngoài.
Thách thức (T): Những điều kiện/ thách thức/ trở ngại (khách quan) nào có thể ngăn hoặc làm trì trệ
việc thực hiện ý tưởng/ dự án: Ít nhất 3. Mô tả định lượng nếu có thể.
1. Ngoài thị trường quá nhiều đối thủ mạnh.
2. Sản phẩm chưa có giấy cấp quyền sở hữu, bằng sáng tạo
3. Chưa có nhà đầu tư để thực hiện dự án.
3. ĐỊNH HƯỚNG CÁC BIỆN PHÁP CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN DỰ ÁN:
Hãy kết hợp các yếu tố qua phân tích SWOT dự án nhóm để đưa ra các định hướng chiến lược
cụ thể cho ý tưởng dự án. lOMoAR cPSD| 41487872
Mô hình phân tích SWOT: Cần đưa ra ít nhất 1 chiến lược cho 1 kết hợp.
- Kết hợp S-O: (Maxi-Maxi)
Chiến lược gì để sử dụng Điểm mạnh (S) khai thác Cơ hội (O) của ý tưởng?
- Kết hợp W-O: (Mini-Maxi)
Chiến lược gì để sử dụng Điểm yếu (W) khai thác Cơ hội?
- Kết hợp S-T: (Maxi-Mini)
Chiến lược gì để sử dụng Điểm mạnh (S) giảm thiểu, hạn chế
rủi ro, thách thức, nguy cơ (T) do môi trường bên ngoài gây ra?
- Kết hợp W-T: (Mini-Mini)
Chiến lược gì để khắc phục Điểm yếu (W) nhằm hạn chế Nguy cơ (T)? Điểm mạnh (S) Điểm yếu (W) SWOT S1: W1: S2: W2: S3: W3: Cơ hội (O) Chiến lược: Chiến lược: O1: O2: O3: Thách thức (T) Chiến lược: Chiến lược: T1: T2: T3: