Phó tổng giám đốc tiếng Anh gì? Phó giám
đốc tiếng anh gì?
Trong một doanh nghiệp, người vai trò giúp đỡ cho tổng giám đốc đó
phó giám đốc. Phó giám đốc một vai trò tầm quan trọng trong một
doanh nghiệp. Hiện nay rất nhiều các ng ty nước ngoài đã đang làm
việc tại Việt Nam. vậy chúng ta cần phải m hiểu thuật ngữ phó tổng giám
đốc Tiếng Anh để thuận tiện hơn trong việc giao tiếp cũng như trong
công việc.
1. P tổng giám đốc gì?
Phó tổng giám đốc người giúp tổng giám đốc điều hành doanh nghiệp,
doanh nghiệp nhà nước, công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn,
công ty Cổ phần theo sự phân công ủy quyền của tổng giám đốc. Chịu
trách nhiệm trước tổng giám đốc trước pháp luật về nhiệm vụ được phân
công ủy quyền.
2. P tổng giám đốc Tiếng Anh gì?
Trong Tiếng Anh, cụm từ Phó tổng Giám đốc tên gọi Deputy general
director
The deputy general director is the person who helps the general director to
run the state - owned enterprise, the partnership, the limited liability company,
the joint - stock company, as assigned by the general director, and is
responsible to the general director and before the law on assigned and
authorized tasks.
3. Vai trò của phó tổng giám đốc
- Giúp tổng giám đốc điều hành hoạt động của doanh nghiệp dưới sự phân
công ủy quyền của tổng giám đốc
- Chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ chiến lược được giao chịu
trách nhiệm trước tổng giám đốc trước pháp luật về nhiệm vụ được giao
4. Vai trò của phó tổng giám đốc bằng Tiếng Anh
- Help the general director run the business for the assignment and
authorization of the general director
- Proactively implement assigned strategic tasks and take responsibility
before the General Director and the Law for assigned tasks.
5. S lượng phó tổng giám đốc trong một doanh nghiệp bao
nhiêu?
Trong một doanh nghiệp th một hoặc một số phó tổng giám đốc tùy
thuộc vào quy cấu lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp đó được quy
định cụ thể trong điều lệ của công ty. Pháp luật hiện hành không quy định giới
hạn số lượng phó tổng giám đốc trong một doanh nghiệp trừ trường hợp
công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do nhà nước làm chủ. Theo đó
số lượng phó tổng giám đốc không quá 5 người, hội đồng thành viên quyết
định cấu số lượng phó tổng giám đốc theo quy đặc điểm sản xuất
kinh doanh của ng ty. Trong quá trình hoạt động, trong trường hợp đặc biệt
cần nhiều hơn 5 phó tổng giám đốc, hội đồng thành viên đ nghị chủ sở hữu
công ty báo o Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận.
6. Những nhiệm vụ của phó tổng giám đốc
Tuỳ thuộc vào từng ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp phó tổng
giám đốc sẽ nhiệm vụ quyền hạn khác nhau.
+ Nhiệm vụ về quản nhân sự: bao gồm phân công, b trí, đôn đốc, quản lý
nguồn nhân sự của công ty. Đảm bảo tất cả các b phận đầy đủ nhân lực
cho làm việc giúp việc sản xuất được thuận lợi. Đề xuất nhân sự cho những
bộ phận còn thiếu, điều động luân chuyển những vị trí nhân sự thừa hoặc
không cần thiết. Chịu trách nhiệm đào tạo năng lực chuyên môn cho các
nhân viên, giúp tạo nên nguồn nhân lực chất lượng để hoàn thành được
nhiệm vụ được giao. Hàng tháng, hàng quý, hàng m tiến hành đánh giá,
xếp loại, bình xét nhân viên giỏi để chính ch khen thưởng phù hợp. Xây
dựng kế hoạch thực hiện đào tạo tuyển dụng nhân viên mới để bổ sung vị
trí khuyết nhằm đáp ứng yêu cầu càng cao của công ty. Phân công nhân viên
phù hợp với công việc khả năng của từng người. Trong quá trình m việc
cần đôn đốc, nhắc nhở nhân viên để hoàn thành công việc đúng tiến độ được
giao. Quản nhân sự một trong những công việc quan trọng của một
doanh nghiệp. Nếu không quản tốt, công ty sẽ hỗn loạn đi đến phá sản.
+ Nhiệm vụ trong sản xuất bao gồm: điều phối trong ngân sách báo cáo
giám đốc phê duyệt các chương trình đầu đảm bảo cho việc hoạt động
được trơn tru. Xây dựng nên cấu các phòng ban trong công ty, trình lên
giám đốc p duyệt. trách nhiệm ban hành các quy định về văn hóa ứng
xử để nhân viên thực hiện. Đưa những công nghệ hiện đại vào trong sản xuất
đảm bảo cho công tác quản được hiệu quả khoa học phù hợp với tình
hình thực tiễn của doanh nghiệp. Chịu trách nhiệm về các đơn đặt hàng
giao hàng, đảm bảo đúng tiến đ thời gian. Luôn cải thiện chất lượng của
sản phẩm để giảm thiểu tối đa những sai sót. Thường xuyên kiểm tra hiệu
quả của các loại trang thiết bị, máy móc kịp thời sửa chữa bảo dưỡng để đảm
bảo h thống được hoạt động thông suốt.
+ Nhiệm vụ trong kinh doanh gồm: xây dựng kế hoạch về kinh doanh của
công ty, luôn cập nhật về hàng hóa giá cả để những phân tích đánh
giá kịp thời. Đưa ra những giải pháp giúp cho doanh số tăng. Phó giám đốc
phải sử dụng chất xám của mình để làm cho doanh nghiệp phát triển tốt
lên từng ngày. Luôn phải lên kế hoạch để thực hiện các chiến lược triển
khai cho các b phận liên quan. Thường xuyên cập nhật những xu hướng
mới để đ ra những phương án kinh doanh hiệu quả. Tham mưu cho tổng
giám đốc về tình hình của công ty để những bước đột phá nhằm phát triển
doanh nghiệp.
+ Nhiệm vụ trong lĩnh vực hành: chính thực hiện c công việc liên quan đến
kỹ năng văn thư như phân ch công việc, đánh giá nhiệm vụ để giao nhiệm
vụ cho các nhân viên được đúng người, đúng việc. Thực hiện đào tạo, lập kế
hoạch, kiểm soát hành chính, quản dự án, quản chương trình. Nghiên
cứu đ nâng cao hiệu quả hoạt động của c b phận.
7. Một s thuật ngữ tiếng Anh liên quan đến phó tổng giám đốc
+ Tổng giám đốc điều hành: director - general, CEO (Chief executive officer)
+ Tổng giám đốc thông tin: information general manager, Chief information
officer
+ Trưởng phòng hoạt động: head of operations, chief operating officer
+ Giám đốc: manager, director
+ P giám đốc: vice president
+ Giám đốc điều nh: managing director, CEO ( Chief Executive Officer)
+ Giám đốc thông tin: information director, Chief Information Officer (CIO)
+ Trưởng phòng hoạt động: head of Operations, COO (Chief Operating
Officer)
+ Giám đốc tài chính: finance director, CFO (Chief Financial Officer)
+ Hội đồng quản trị: administrative Council
+ Cổ đông: Shareholder
+ Thành viên Ban Quản trị: member of the Board of Directors
+ Người sáng lập: Founder
+ Chủ tịch: chairperson
+ P ch tịch: vice president
+ Quản lý: manage
+ Trưởng phòng: manager
+ Trưởng bộ phận : Head of department
+ Trưởng phòng nhân sự: HR Manager
+ Trưởng phòng tài chính: Chief Financial Officer
+ Trưởng phòng kế toán: accounting manager
+ Trưởng phòng Marketing: Head of Marketing
+ Người giám t: supervisor
+ Trưởng nhóm: leader
+ Trợ giám đốc: assistant manager
+ Thư ký: secretary
8. Điểm đặc biệt trên name card phó tổng giám đốc bằng tiếng
Anh
Như chúng ta đã biết đối với chức vụ p khi chuyển sang tiếng Anh sẽ được
thể hiện bởi hai từ "vice" "deputy". Khi trên Name Card của một người nào
đó ghi Vice Managing director hoặc Deputy Managing director ta thể hiểu
chức danh của người đó phó tổng giám đốc của một công ty nào đó. Tuy
nhiên sao hai cách ghi khác nhau như vậy, điều đó tới từ nguyên nhân:
+ Nếu trên card visit của một người ghi chức vụ Vice managing director
nghĩa phó tổng giám đốc này mặc phó tổng giám đốc nhưng sẽ
quyền hạn tương đương tổng giám đốc khi tổng giám đốc vắng mặt. thể
hiểu rằng người này nắm giữ cổ phần trong công ty nằm trong hội đồng
quản trị.
+ Nếu danh thiếp ghi Deputy managing director thì thể hiểu phó tổng
giám đốc này b hạn chế một số quyền hạn số tiền được phép duyệt.
Người này được th từ ngoài về đê vận hành quản công ty.

Preview text:

Phó tổng giám đốc tiếng Anh là gì? Phó giám đốc tiếng anh là gì?
Trong một doanh nghiệp, người có vai trò giúp đỡ cho tổng giám đốc đó là
phó giám đốc. Phó giám đốc có một vai trò và tầm quan trọng trong một
doanh nghiệp. Hiện nay có rất nhiều các công ty nước ngoài đã và đang làm
việc tại Việt Nam. Vì vậy chúng ta cần phải tìm hiểu thuật ngữ phó tổng giám
đốc Tiếng Anh là gì để thuận tiện hơn trong việc giao tiếp cũng như trong công việc.
1. Phó tổng giám đốc là gì?
Phó tổng giám đốc là người giúp tổng giám đốc điều hành doanh nghiệp,
doanh nghiệp nhà nước, công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn,
công ty Cổ phần theo sự phân công và ủy quyền của tổng giám đốc. Chịu
trách nhiệm trước tổng giám đốc và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công và ủy quyền.
2. Phó tổng giám đốc Tiếng Anh là gì?
Trong Tiếng Anh, cụm từ Phó tổng Giám đốc có tên gọi là Deputy general director
The deputy general director is the person who helps the general director to
run the state - owned enterprise, the partnership, the limited liability company,
the joint - stock company, as assigned by the general director, and is
responsible to the general director and before the law on assigned and authorized tasks.
3. Vai trò của phó tổng giám đốc
- Giúp tổng giám đốc điều hành hoạt động của doanh nghiệp dưới sự phân
công và ủy quyền của tổng giám đốc
- Chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ chiến lược được giao và chịu
trách nhiệm trước tổng giám đốc và trước pháp luật về nhiệm vụ được giao
4. Vai trò của phó tổng giám đốc bằng Tiếng Anh
- Help the general director run the business for the assignment and
authorization of the general director
- Proactively implement assigned strategic tasks and take responsibility
before the General Director and the Law for assigned tasks.
5. Số lượng phó tổng giám đốc trong một doanh nghiệp là bao nhiêu?
Trong một doanh nghiệp có thể có một hoặc một số phó tổng giám đốc tùy
thuộc vào quy mô cơ cấu lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp đó được quy
định cụ thể trong điều lệ của công ty. Pháp luật hiện hành không quy định giới
hạn số lượng phó tổng giám đốc trong một doanh nghiệp trừ trường hợp
công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do nhà nước làm chủ. Theo đó
số lượng phó tổng giám đốc không quá 5 người, hội đồng thành viên quyết
định cơ cấu số lượng phó tổng giám đốc theo quy mô và đặc điểm sản xuất
kinh doanh của công ty. Trong quá trình hoạt động, trong trường hợp đặc biệt
cần nhiều hơn 5 phó tổng giám đốc, hội đồng thành viên đề nghị chủ sở hữu
công ty báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận.
6. Những nhiệm vụ của phó tổng giám đốc
Tuỳ thuộc vào từng ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp mà phó tổng
giám đốc sẽ có nhiệm vụ và quyền hạn khác nhau.
+ Nhiệm vụ về quản lý nhân sự: bao gồm phân công, bố trí, đôn đốc, quản lý
nguồn nhân sự của công ty. Đảm bảo tất cả các bộ phận có đầy đủ nhân lực
cho làm việc giúp việc sản xuất được thuận lợi. Đề xuất nhân sự cho những
bộ phận còn thiếu, điều động luân chuyển những vị trí nhân sự thừa hoặc
không cần thiết. Chịu trách nhiệm đào tạo năng lực và chuyên môn cho các
nhân viên, giúp tạo nên nguồn nhân lực chất lượng để hoàn thành được
nhiệm vụ được giao. Hàng tháng, hàng quý, hàng năm tiến hành đánh giá,
xếp loại, bình xét nhân viên giỏi để có chính sách khen thưởng phù hợp. Xây
dựng kế hoạch và thực hiện đào tạo tuyển dụng nhân viên mới để bổ sung vị
trí khuyết nhằm đáp ứng yêu cầu càng cao của công ty. Phân công nhân viên
phù hợp với công việc và khả năng của từng người. Trong quá trình làm việc
cần đôn đốc, nhắc nhở nhân viên để hoàn thành công việc đúng tiến độ được
giao. Quản lý nhân sự là một trong những công việc quan trọng của một
doanh nghiệp. Nếu không quản lý tốt, công ty sẽ hỗn loạn và đi đến phá sản.
+ Nhiệm vụ trong sản xuất bao gồm: điều phối trong ngân sách và báo cáo
giám đốc phê duyệt các chương trình đầu tư đảm bảo cho việc hoạt động
được trơn tru. Xây dựng nên cơ cấu các phòng ban trong công ty, trình lên
giám đốc phê duyệt. Có trách nhiệm ban hành các quy định về văn hóa ứng
xử để nhân viên thực hiện. Đưa những công nghệ hiện đại vào trong sản xuất
đảm bảo cho công tác quản lý được hiệu quả và khoa học phù hợp với tình
hình thực tiễn của doanh nghiệp. Chịu trách nhiệm về các đơn đặt hàng và
giao hàng, đảm bảo đúng tiến độ và thời gian. Luôn cải thiện chất lượng của
sản phẩm để giảm thiểu tối đa những sai sót. Thường xuyên kiểm tra hiệu
quả của các loại trang thiết bị, máy móc kịp thời sửa chữa bảo dưỡng để đảm
bảo hệ thống được hoạt động thông suốt.
+ Nhiệm vụ trong kinh doanh gồm: xây dựng kế hoạch về kinh doanh của
công ty, luôn cập nhật về hàng hóa và giá cả để có những phân tích và đánh
giá kịp thời. Đưa ra những giải pháp giúp cho doanh số tăng. Phó giám đốc
phải sử dụng chất xám của mình để làm cho doanh nghiệp phát triển và tốt
lên từng ngày. Luôn phải lên kế hoạch để thực hiện các chiến lược và triển
khai cho các bộ phận liên quan. Thường xuyên cập nhật những xu hướng
mới để đề ra những phương án kinh doanh hiệu quả. Tham mưu cho tổng
giám đốc về tình hình của công ty để có những bước đột phá nhằm phát triển doanh nghiệp.
+ Nhiệm vụ trong lĩnh vực hành: chính thực hiện các công việc liên quan đến
kỹ năng văn thư như phân tích công việc, đánh giá nhiệm vụ để giao nhiệm
vụ cho các nhân viên được đúng người, đúng việc. Thực hiện đào tạo, lập kế
hoạch, kiểm soát hành chính, quản lý dự án, quản lý chương trình. Nghiên
cứu để nâng cao hiệu quả hoạt động của các bộ phận.
7. Một số thuật ngữ tiếng Anh liên quan đến phó tổng giám đốc
+ Tổng giám đốc điều hành: director - general, CEO (Chief executive officer)
+ Tổng giám đốc thông tin: information general manager, Chief information officer
+ Trưởng phòng hoạt động: head of operations, chief operating officer
+ Giám đốc: manager, director
+ Phó giám đốc: vice president
+ Giám đốc điều hành: managing director, CEO ( Chief Executive Officer)
+ Giám đốc thông tin: information director, Chief Information Officer (CIO)
+ Trưởng phòng hoạt động: head of Operations, COO (Chief Operating Officer)
+ Giám đốc tài chính: finance director, CFO (Chief Financial Officer)
+ Hội đồng quản trị: administrative Council
+
Cổ đông: Shareholder
+ Thành viên Ban Quản trị: member of the Board of Directors
+ Người sáng lập: Founder
+ Chủ tịch: chairperson
+ Phó chủ tịch: vice president + Quản lý: manage
+ Trưởng phòng: manager
+ Trưởng bộ phận : Head of department
+ Trưởng phòng nhân sự: HR Manager
+ Trưởng phòng tài chính: Chief Financial Officer
+ Trưởng phòng kế toán: accounting manager
+ Trưởng phòng Marketing: Head of Marketing
+ Người giám sát: supervisor + Trưởng nhóm: leader
+ Trợ lý giám đốc: assistant manager
+ Thư ký: secretary
8. Điểm đặc biệt trên name card phó tổng giám đốc bằng tiếng Anh
Như chúng ta đã biết đối với chức vụ phó khi chuyển sang tiếng Anh sẽ được
thể hiện bởi hai từ "vice" và "deputy". Khi trên Name Card của một người nào
đó ghi Vice Managing director hoặc Deputy Managing director ta có thể hiểu
chức danh của người đó là phó tổng giám đốc của một công ty nào đó. Tuy
nhiên vì sao có hai cách ghi khác nhau như vậy, điều đó tới từ nguyên nhân:
+ Nếu trên card visit của một người ghi chức vụ là Vice managing director
nghĩa là phó tổng giám đốc này mặc dù là phó tổng giám đốc nhưng sẽ có
quyền hạn tương đương tổng giám đốc khi tổng giám đốc vắng mặt. Có thể
hiểu rằng người này nắm giữ cổ phần trong công ty và nằm trong hội đồng quản trị.
+ Nếu danh thiếp ghi là Deputy managing director thì có thể hiểu là phó tổng
giám đốc này bị hạn chế một số quyền hạn và số tiền được phép ký duyệt.
Người này được thuê từ ngoài về đê vận hành và quản lý công ty.
Document Outline

  • Phó tổng giám đốc tiếng Anh là gì? Phó giám đốc ti
    • 1. Phó tổng giám đốc là gì?
    • 2. Phó tổng giám đốc Tiếng Anh là gì?
    • 3. Vai trò của phó tổng giám đốc
    • 4. Vai trò của phó tổng giám đốc bằng Tiếng Anh
    • 5. Số lượng phó tổng giám đốc trong một doanh nghi
    • 6. Những nhiệm vụ của phó tổng giám đốc
    • 7. Một số thuật ngữ tiếng Anh liên quan đến phó tổ
    • 8. Điểm đặc biệt trên name card phó tổng giám đốc